ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง A Nightmare On Elm Street 9 - นิ้วเขมือบ [ 2010 ] เต็มเรื่อง

ดูหนัง A Nightmare On Elm Street 9 - นิ้วเขมือบ [ 2010 ] เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง A Nightmare On Elm Street 9 - นิ้วเขมือบ [ 2010 ] เต็มเรื่อง

ดูหนัง A Nightmare On Elm Street 9 - นิ้วเขมือบ [ 2010 ] เต็มเรื่อง

 
 
 

เรื่องย่อ

กลุ่มวัยรุ่นจากหัวเมืองที่ต่างมีพันธะอย่างหนึ่งเหมือนกัน พวกเขาตกเป็นเป้าหมายการติดตามของเฟรดดี้ ครูเกอร์ ฆาตกรหน้าตาน่าสยดสยองซึ่งตามล่าพวกเขาในความฝัน ตราบใดที่พวกเขาตื่นอยู่ ก็จะสามารถปกป้องซึ่งกันและกันได้แต่เมื่อพวกเขาหลับ จะไม่มีทางหนีรอด

IMDB : tt1179056

คะแนน : 5.2

รับชม : 4043 ครั้ง

เล่น : 1779 ครั้ง



A Nightmare On Elm Street 9 - นิ้วเขมือบ [ 2010 ]

วันนี้มีโอกาสได้ไปดูหนังสุดสยองขวัญ ที่ตัวอย่างน่าดูมากๆ ที่มี Producer เป็น Michael Bay (เห็นชื่อนี้ไม่ต้องดีอกดีใจว่าหนังจะไม่ห่วย เพราะเฮียแกเนี่ยแหละเป็น Producer ของ Friday The 13th เหมือนกัน และเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ได้มาดูที่โรง The Porch ที่พัทยา (ตอนนี้มาเที่ยวอยู่ แต่ถือโอกาสดูหนังด้วย) ซึ่งโรงหนังจะเป็นอย่างไรเดี๋ยวค่อยสร้างอีกบล๊อกมาคุยกัน ไปเริ่มรีวิวเจ้า นิ้วเขมือบ เรื่องนี้กันเลยครับว่าจะดีหรือห่วย

เรื่องนี้ได้ผู้กำกับ Samuel Bayers ผู้กำกับหน้าใหม่ที่เคยเเต่กำกับ MV เพลงเท่านั้น ที่เขาได้กำกับเรื่องนี้เพราะอะไรก็ไม่รู้ เเต่อย่างบอกว่าเขา "สร้างสรรค์" ได้ดีมาก เพราะมีการบิดเบือนต้นฉบับในทางที่ ดี อย่างมาก เช่น อะไรนั้นเดี๋ยวเราไปดูกัน ส่วนอย่างอื่นที่ผู้กำกับทำได้ดีอีกนั้นคือ Art Direction เพราะเรื่องนี้นั้น Art สวยได้อีกเลยครับ ฉากโรงต้มน้ำเก่าก็ทำได้สวย ทันสมัยนี้ เเต่เรื่องเนื้อเรื่องนี้ยังด้อยเเละไม่ชอบที่ลอกต้นฉบับมา ส่วนอย่างอื่นนั้นถือว่าใช้ได้หมดโดยเฉพาะการที่ผู้กำกับ ไม่ยอมเปลี่ยนหนังเป็น 3D ตามที่ค่าย New Line เเนะนำ ส่วนอีกอย่างคือหนังเรื่องนี้ไม่มี "โป๊" เลยครับ ไม่เหมือน Friday The 13th ที่โป๊เยอะจริงๆ เรื่องนี้ไม่มีสักช๊อต ขอชมผู้กำกับเลยครับ โดยรวมเเล้วผู้กำกับคนนี้น่าจะรุ่งครับ (โดยส่วนตัว) >ในข้อดีที่ผู้กำกับใส่เข้ามาอย่าง "ดี" มากที่ช่วยเสริมเรื่องต้นฉบับได้เลยครับ มี 2 อย่างใหญ่ๆคือ 1 นั้นคือการที่ผู้กำกับใส่เรื่อง โรค เข้ามา เช่น โรคที่ถ้าเราไม่นอนเกิน 70 ชั่วโมงจะมีการหลับเอง เเละ ฝันโดยไม่รู้ตัว ซึ่งถ้าเป็นเเบบนั้นพวกเขาก็โดน เฟรดดี้ เขมือบเเน่ ซึ่งต้นฉบับไม่มีการพูดถึงโรคนี้ ต้นฉบับ นั้นเล่นไม่นอนกันได้นานเหลือเกินจริงๆ (หรือไม่นาน เพราะคุ้นๆว่า 48 ชั่วโมงเองมั่ง) ส่วนที่ 2 คือการที่เวอร์ชั่นฉบับนี้นั้นเขาได้ใส่เรื่องการที่ตัวละคร พยายาม หาประวัติของเฟรดดี้ (ซึ่งที่จริงเรารู้อยู่เเล้วเเหละว่าเขาเป็นใคร เเต่ผกก.ใส่มาก็ดีครับ ทำให้คนดูยิ่งอยากให้เวอร์ชั่นนี้เป็นต้นฉบับด้วยไปประมาณนี้มั้งครับ) เพราะในต้นฉบับ ไม่มีการสืบหาเลย มีเเต่เเม่บอกหรืออะไรเเบบนี้ เเต่คงด้วย ต้นทุน ของเวอร์ชั่นเก่าซึ่งทำอะไรได้ไม่มาก ส่วนสิ่งที่ผกก.คิดผิดอย่างเเรงเลยคือการ สรรเสริญ ต้นฉบับ การ สรรเสริญ นั้นนิดหน่อยได้ครับ เช่น ลอกฉาก มาอะไรเเบบนี้ยังพอรับได้ เเต่ที่รับไม่ได้คือ เเม้เเต่ตอน (ตอนอะไรไปดูเองครับ) ยังลอกต้นฉบับมาเลยครับ รู้สึกไม่ชอบอย่างยิ่ง เเละอีกอย่างคือ หน้าตาของเฟรดดี้ ในภาคนี้อยากบอกว่า ห่วยเเตก มากๆ เป็นการ Make Up ที่ห่วยได้อีกเลยครับ เเต่ว่ามัน ซีเรียส ขึ้นจริงๆ เเละนักเเสดงอย่าง Jackie Earle Haley ก็เเสดงได้ดี ผิดเเค่ตรงการ Make Up ห่วยๆเท่านั้นครับในเวอร์ชั่นนี้ นะครับ

ส่วนนักเเสดงในเรื่องนี้เข้าขากันได้ดีครับ ขอเริ่มที่คนเเรกอย่างคนที่เเสดงเป็น Freddy อย่าง Jackie Earle Haley นั้น ที่เขาได้เเต่บทโรคจิตนะเธอว์ ไม่ว่าจะเป็นไอจิตใน Little Children หรือ ไอจิตอีกคนใน Shutter Island มาในเรื่องนี้ก็จิตพอกันครับ เรื่องนี้อยากบอกว่าเเสดงได้ดีมากๆครับ ชอบมาก โดยเฉพาะตอนยังเป็นคนอยู่นะครับ ส่วนตอนในเฟรดดี้ นั้นผมดูไม่ค่อยออก ออกมาอยู่ดีๆก็ได้เเต่พูด เเล้วก็โชว์เล็บ เเต่โดยรวมผมชอบคนนี้ เเต่ไม่ได้ชอบไปกว่าต้นฉบับเหตุเพราะ Make Up เท่านั้นเเหละครับ

 

ส่วนนางเอกในเรื่องนี้ ใช้ชื่อเหมือน ต้นฉบับ อีก (ซึ่งไม่ชอบเลย) คนที่เเสดงเป็น นางเอก ในบท Nancy นั้นคือ สาวน้อยน่ารัก (ซึ่งผมชอบคนนี้มาก) อย่าง Rooney Mara ที่เป็นคนที่เพิ่งเเจ้งเกิด ที่เคยเเสดงบทเล็กมาเเล้วใน Youth in Revolt มาเรื่องนี้ได้บทเต็ม ผมว่าการเเสดงก็งั้นๆ เเต่หน้าตานี้ไปไกลเลย เสียดายที่ ผกก. ไม่ให้โชว์สัดส่วนหน่อย หึหึ (ล้อเล่นคับ) โดยรวมเเล้วใครไปดูคงดูออกเเหละครับ เพราะผมนั่งอุดหูอยู่ 55 + ดูเเต่หน้าตา ครับพวกคนน่ารักๆเนี่ย การเเสดงไม่ดู 55

 

โดยรวมเเล้วคือ Freddy ในเวอร์ชั่นนี้นั้นผมว่า มันก็ใช้ได้เเหละครับ + เวอร์ชั่นนี้รู้สึกสร้างสรรค์ ลอกเลียนเเบบ Drag Me To Hell (คืออะไรๆก็ตกใจได้ เช่น เเก้วน้ำหก ใส่เสื้อ หรือ คนเคาะกระจก จะตกใจโดยไม่รู้ตัว) ผมชอบมากครับเเบบนี้ เเต่เลวร้ายหน่อยๆคือการที่เวอร์ชั่นนี้ เห็น Friday The 13th มีเเต่ฆ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ใช่ไหมครับ เวอร์ชั่นนี้เลยมานี้ซะเลย คุยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หลังๆนี้คุยยาวเลยครับ เเต่ถือว่าไม่น่าเบื่อมากนะครับ ถือว่าเป็นหนังที่เหมาะจะดูสำหรับ คอหนังโหด หรือ คอตกกะใจ หรือไม่ก็ไปดูนางเอกก็ได้ครับ โดยรวมเเล้วถือว่าดีครับ เเนะนำกึ่งๆกลางๆ