ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Freddy vs. Jason (2003) ศึกวันนรกแตก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Freddy vs. Jason (2003) ศึกวันนรกแตก เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Freddy vs. Jason (2003) ศึกวันนรกแตก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Freddy vs. Jason (2003) ศึกวันนรกแตก เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ
เฟรดดี้ ครูเกอร์ (โรเบิร์ต อิงลันด์) อาศัยอยู่ในนรก เป็นเวลาเกือบ 10 ปีแล้ว ที่ครูเกอร์ได้บุกเข้าไปในความฝันของคนอื่น เพื่อการล้างแค้นและการฆาตกรรม แต่บัดนี้ ความทรงจำของเขาได้ถูกลบไปแล้ว โดยเมืองที่ถูกกำหนดให้เป็นจุดจบของเฟรดดี้ เหยื่อทั้งหลายได้ถูกวางยา เพื่อป้องกันตัวเองจากการฝัน โดยทำให้เจ้าแห่งความฝันสิ้นฤทธิ์ไป พวกเขาได้กำจัดความกลัวที่มีต่อเฟรดดี้ไป ซึ่งเป็นความทรมานอย่างแท้จริงสำหรับเขา เฟรดดี้เหมือนตกอยู่ในการลงโทษ โดยถูกลดระดับลงไป เพื่อสร้างโครงเรื่องที่จะเป็นการแก้แค้น ที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน
จนกระทั่งเฟรดดี้ได้ชุบชีวิต เจสัน วอร์ฮีส์ (เคน เคอร์ซินเกอร์) เจสันเป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบสำหรับเฟรดดี้ เพื่อสร้างความกลัวให้กับถนนเอล์มอีกครั้ง โดยการสร้างหน้าต่าง เพื่อให้เขาสามารถออกมาจากนรกของเขาได้ เฟรดดี้ทราบถึงความง่ายดาย ที่เขาสามารถควบคุมเจสัน เขาจึงหลอกล่อเจสันให้เดินทางมายังสปริงวู้ด เพื่อเริ่มต้นการสร้างความน่ากลัวครั้งใหม่
เมื่อจำนวนคนบนถนนเอล์มตายเริ่มเพิ่มขึ้น และชื่อเสียงความน่ากลัวของเฟรดดี้ เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง เขาก็ค้นพบว่า เจสันไม่ยอมที่จะหยุดการฆ่า และยังไม่ยอมที่จะหลีกทางให้เขาง่ายๆ บัดนี้ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งความน่ากลัว กำลังเข้าสู่สุดยอดการต่อสู้ โดยมีเมืองที่ตกอยู่ในความกลัวอยู่ระหว่างกลาง พวกเขาต้องเลือกระหว่างโลกแห่งความฝัน และความจริงอันรุนแรงของโลกมนุษย์
ใครจะเป็นฝ่ายชนะ และใครจะเป็นฝ่ายแพ้ในการต่อสู้ครั้งนี้ เพื่อทำให้การต่อสู้ทั้งหมดจบลง...

IMDB : tt0329101

คะแนน : 5.7

รับชม : 8240 ครั้ง

เล่น : 3793 ครั้ง



Freddy vs. Jason (2003) ศึกวันนรกแตก

แต่ใช่ว่า Freddy vs. Jason จะมีความมันให้ดูตลอดเรื่อง ผมพบว่าครึ่งแรกของหนังออกจะจืดไปหน่อย หนังเปิดเรื่องด้วยการให้เฟรดดี้ออกมาอารัมภบทถึงที่มาที่ไปของตัวมัน และการคิดนำเอาเจสันมาทำให้มันกลับมาเป็นที่จดจำอีกครั้ง ผมเข้าใจว่าคนทำหนังต้องการปูพื้นให้คนที่ไม่เคยดูมาก่อน แต่เป็นการปูเรื่องที่เยิ่นเย้อไปนิดสำหรับคนที่รู้ที่มาที่ไปของผีสองตัวนี้ดีอยู่แล้ว และไม่มีชั้นเชิงในการเล่าเอาเลย แม้ว่าแนวคิดจะดีมากในการหาเหตุผลให้ผีสองตัวนี้มาพบกัน แต่การให้เฟรดดี้ออกมาเล่าให้คนดูฟัง ออกจะง่ายไปและใช้เวลานานไปหน่อย

พอหลังจากเจสันถูกเฟรดดี้หลอกให้มายัง Elm Street และเริ่มฆ่าคนแล้ว เรื่องราวเริ่มเล่าผ่านกลุ่มวัยรุ่นที่พากันสืบหาว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ในช่วงนี้ก็มีไม่กี่ฉากเองที่สนุกหรือที่ผมชอบ เนื้อเรื่องส่วนใหญ่เดาง่ายและบรรดาวัยรุ่นก็ดูจะรู้กันเร็วไปนิดว่าเกิดอะไรขึ้น บางตอนก็โพล่งออกมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยอย่างเช่นตอนที่ปลัดหนุ่มมาบอกว่า “เหมือนคดีลอกสูตรฆ่าที่คริสตัล เลค เลย” ผมนึกอยู่ในใจ “เอายังงี้เลยเหรอ พี่”

นอกจากนี้แล้ว เราก็ไม่ได้เห็นฉากฆ่าที่น่ากลัวเท่าต้นฉบับเลย นอกจากจับสูตรการฆ่าของเฟรดดี้กับเจสันมาผสมกัน แบบที่ให้เรารู้ว่าตรงนี้คือวิธีฆ่าเฟรดดี้ ตรงนี้คือวิธีฆ่าของเจสัน หรือตรงนี้คือส่วนที่เนื้อเรื่องของเจสันต้องมี ตรงนี้คือส่วนที่เนื้อเรื่องของเฟรดดี้ต้องมี อาจเป็นไปได้ว่าคนทำหนังต้องการเพียงให้เราดูคั่นเวลาและหาเหตุให้ผีสองตัวนี้ต้องมาฟาดฟันกันในที่สุดตอนครึ่งหลัง คล้าย ๆ กับจะบอกว่าที่จริงแล้ว สิ่งที่จะให้เราดูจริง ๆ อยู่ครึ่งหลังของเรื่อง แต่ก่อนที่เราจะได้ดูก็ต้องปูพื้นหน่อยเพื่อให้ฉากสู้กันท้ายเรื่องดูน่าเชื่อ

Sean Cunningham ผู้อำนวยการสร้างหนังเรื่องนี้เคยบอกว่า ต้องการทำหนังเรื่องนี้ให้คนสามกลุ่มดู กลุ่มแรกคือพวกที่เติบโตมากับหนังทั้งสองเรื่องนี้ กลุ่มที่สองคือพวกที่มาดูหนังทั้งสองเรื่องและชอบมันในภายหลัง และกลุ่มที่สามคือพวกที่เพิ่งมารู้จักพวกมันจากหนังเรื่องนี้ เมื่อมองอย่างเป็นกลางแล้ว ผมคิดว่าคนสองกลุ่มแรกเท่านั้นที่จะสนุกกับหนังเรื่องนี้ เพราะพวกเขาเป็นแฟนตัวยงและหลงเสน่ห์ผีทั้งสองตัว ได้ดูพวกมันมาสู้กันแบบมัน ๆ ให้ดู ก็เหมือนดูนักมวยสองคนที่เราชอบฝีไม้ลายมือมานาน หรือทีมฟุตบอลสองทีมที่เราหลงรักในลีลาการเล่น แต่ไม่เคยมีโอกาสแข่งกันให้เราดูเลย เมื่อโอกาสมาถึง ทั้งคู่นำไม้เด็ดที่มีอยู่ทั้งหมดมาอัดใส่กัน ในขณะที่ส่วนที่เข้ามาเสริมฉากฟัดกัน เป็นส่วนที่ไม่ดีนัก ก็คงมีแต่แฟนตัวจริงเท่านั้นที่สนุก คนที่ไม่ใช่แฟน ผมไม่แน่ใจนักว่าเขาจะสนใจดูพวกมันฟัดกันแค่ไหน