ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Rush Hour 2 คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด ภาค 2 2001 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Rush Hour 2 คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด ภาค 2 2001 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Rush Hour 2 คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด ภาค 2 2001 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Rush Hour 2 คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด ภาค 2 2001 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ

 

เรื่องราว เริ่มต้นเมื่อผู้หมวดลี (แจ็คกี้ ชาน) แห่งกรมตำรวจฮ่องกง และ นายตำรวจคาร์เตอร์ (คริส ทัคเกอร์) แห่งกรมตำรวจแอลเอ ได้เดินทางมาพักร้อนที่ฮ่องกง โดยการมาฮ่องกงครั้งนี้ ของคาร์เตอร์ก็เพื่อต้องการสัมผัส บางส่วนของเมืองที่มีเสน่ห์เมืองนี้ ซึ่งตรงข้ามกับตำรวจผู้ยึดถือในวินัย อย่างลีเขายังคงปฏิบัติหน้าที่ของเขาต่อไป
อย่างไรก็ดี ทันทีที่พวกเขามาถึง พวกเขาต้องเผชิญกับคดีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตพวกเขาอย่างเลี่ยงไม่พ้น นั่นคือ ได้เกิดระเบิดขึ้นที่สถานฑูตอเมริกัน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรสองคนต้องตายทันที ในระหว่างที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทั้งสองกำลังสอบสวนคดีเกี่ยวกับกระบวนการลักลอบขนเงิน ที่ใช้สำหรับการผลิตและขนส่ง แบงค์ดอลล่าร์ปลอมใบละ 100 เหรียญ ที่เรียกว่า ซูเปอร์บิล จำนวนหลายล้านใบอยู่พอดี
และหนึ่งในผู้ต้องสงสัย ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกง หมายหัว ก็คือสถาปนิก ที่มีชื่อว่า ริคกี้ (จอห์น โลน) ซึ่งเชื่อกันว่า เป็นหัวหน้าแก๊งค์ท้องถิ่นที่ชาญฉลาด ด้วยเหตุนี้ นายตำรวจลี จึงได้รับมอบหมาย ให้จัดการกับคดีนี้ ซึ่งได้สร้างความผิดหวัง ให้แก่คาร์เตอร์มาก เพราะความฝันที่จะได้ตะลุยฮ่องกงของเขาต้องหลุดลอยไปอย่างน่าเสียดาย
ท่ามกลางการแก่งแย่งกันคลี่คลายคดีนี้ ระหว่างเจ้าหน้าที่ฮ่องกง และอเมริกัน ลี และ คาร์เตอร์ จึงต้องใช้แนวทางของตัวเอง ในการคลี่คลายคดีอีกครั้ง ผิดแต่ว่า คราวนี้เป็นฝ่ายคาร์เตอร์ที่ต้องกลายเป็นตัวแปลกประหลาดในถิ่นอื่นมั้ง เช่นเดียวกับลีที่ต้องพลิกบทบาทมาเป็นพี่เลี้ยงของเขาแทน

IMDB : tt0266915

คะแนน : 6.6

รับชม : 3826 ครั้ง

เล่น : 2138 ครั้ง



rush-hour-2-movie-poster-2001-1020550580

ครับ มาฟัดกันต่อกับสองนายตำรวจคู่หู ลี (Jackie Chan) กับ คาร์เตอร์ (Chris Tucker) ซึ่งกำลังมาพักร้อนในฮ่องกงครับ หลังจากเสร็จคดีในภาคแรกไปหมาดๆ แต่แล้วอยู่ดีๆ ก็ดันมีคนเอาระเบิดไปทิ้งไว้ที่สถานทูตอเมริกาประจำฮ่องกง งานพักร้อนเลยจบครับ ทั้ง 2 เลยต้องมาไล่ตีกับริคกี้ แทน (John Lone) หัวหน้าแก๊งสามเซียน ซึ่งเป็นมาเฟียมหาอำนาจในฮ่องกง รวมถึงการพบกับสมุนมือขวา สวยแต่แสบอย่างฮูลี่ (Zhang Ziyi) แต่พอสืบไปสืบมา ก็เริ่มพบเงื่อนงำความไม่ชอบมาพากลมากขึ้นเรื่อยๆ และความมันส์ก็มาเรื่อยๆ เช่นกันน่ะครับผม

เอ้า ฮากันเข้า มันส์กันเข้าไป ก็ไม่รู้จะพูดอะไรต่อดีนะครับ ก็หนังมันดูได้เพลินเหลือเกิน ฉากตีกันก็มันส์อยู่แล้วด้วย ฉากฮาก็ไม่ผิดหวัง เอาเป็นว่าถ้าชอบภาคแรก ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ชอบภาคนี้ล่ะครับ

ทีมงานลงตัวมากขึ้นนะฮะ หนังทำออกมาลื่นสุดๆ ผมว่าลื่นกว่าภาคแรกอีกนะครับ Brett Ratner ถือว่าเป็นผู้กำกับที่มือแน่มากคนหนึ่งครับ ทำหนังฮาๆ ได้ดี ลงตัวและสนุกสนานสุดๆ สองดารานำก็เข้าคู่กันดีสุดๆ ผมว่างานมันคงง่ายขึ้นเยอะน่ะครับ ทีมงานรู้ทางกันแล้วนี่หน่า มุขฮาก็กรหน่ำกันมามากกว่าคราวก่อนอีกนะครับ รวมไปถึงลูกเล่นมุขอำในหนังก็มากขึ้น เริ่มตั้งแต่คำพูดบ้าๆ สารพัดที่ออกมาจากปากคาร์เตอร์ แล้วภาคนี้พี่แกยังเต้นยังร้องแบบบ้าสุดๆ ครับ

John Lone อดีตพระเอกหนังออสการ์ The Last Emperor มารับบทตัวร้ายริคกี้ แทน ที่มาดให้มากครับ นิ่งและร้ายกาจ ส่วน จางซิยี่ก็สวยตามเคยครับ เล่นได้ร้ายมากๆ เช่นกัน ก็เห็นเขาว่าตอนแรกบทฮูลี่นี่จะเป็นผู้ชายอ้ะนะครับ แต่พอดีเจ๊ซิยี่กำลังดัง ก็เลยได้มาร่วมงานและเปลี่ยนบทเป็นผู้หญิงอย่างที่เห็นแทน

Rush-Hour-2-1

Roselyn Sanchez สาวสวยผิวเข้มกับบทอิซาเบล โมลิน่า ผู้ลึกลับซึ่งก็โคตรสวยและเซ็กซี่กันไปครับผม, Harris Yulin ดารารุ่นเก่าของฝั่งอเมริการับบทเป็นเจ้าหน้าที่สเตอลิ่ง ที่มารับงานสืบคดีระเบิดสถานฑูตที่ฮ่องกงนี่ และ Kenneth Tsang ดารารุ่นเก๋าของฝั่งฮ่องกงก็มาเป็นหัวหน้าของลี ซึ่งทั้ง Yulin กับ Tsang ก็เก๋าทั้งคู่ครับ แล้วยังเล่นแบบได้เผชิญหน้ากันตลอด แม้บทจะไม่มากแต่ผมว่าการรับส่งพลังดาราทำได้อย่างดีมากๆ เลยล่ะครับ

และหนังยังมีดารารับเชิญอีกต่างหาก คือ Don Cheadle, Saul Rubinek และ Jeremy Piven (ซึ่งทั้งสามเคยร่วมงานกับผู้กำกับ Ratner มาแล้ว ใน The Family Man หนังเรื่องที่เขากำกับก่อนจะมาทำเรื่องนี้) ซึ่งก็มาขโมยซีนได้ดีมากครับ โดยเฉพาะ Cheadle มาซะฮามากๆ แค่ชุดก็สุดๆ แล้ว และตอนแรกที่ Ratner ไปเชิญเขามาเล่นนั้น Cheadle ก็ตบปากรับคำ แต่มีข้อแม้ว่า บทที่เขาเล่นนั้น ต้องได้พูดภาษาจีน และต้องได้สู้กับเฉินหลงด้วย ซึ่ง Ratner ก็จัดให้ครับ เป้นอีกฉากที่มันส์มากๆ เลยล่ะ

ดนตรี เพลง ทุกอย่างหายห่วงกันไปข้างหนึ่งครับ ฉากก็ดูลงทุนมากขึ้น ส่วนช่วงท้ายที่มีการไปตีกันที่โรงแรมในลาสเวกัสที่ชื่อว่า Red Dragon นั้น ก็เป็นการอำกันวงในอีกเช่นกัน เพราะ Red Dragon เป็นชื่อของหนังเรื่องต่อไปที่พี่ Ratner ต้องกำกับน่ะครับผม (ก็หนังพี่ฮันนิบาล เลคเตอร์ไง)

ฮาและมันส์ครับ ไม่รู้จะเอาอะไรมากกว่านี้อีก การสืบคดีก็มีปมพอควรครับ แต่หนังไมได้เน้นการซ่อนปม เน้นที่ความสนุกสนานมากกว่าซึ่งหนังก็ทำได้ดีมากๆ ด้วย ก็ลองเปาสองภาคมาดูต่อกันนะครับผม มันได้อารมณ์ต่อเนื่องไปอีกแบบน่ะฮะ