ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Knowing รหัสวินาศโลก 2009 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Knowing รหัสวินาศโลก 2009 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Knowing รหัสวินาศโลก 2009 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Knowing รหัสวินาศโลก 2009 เต็มเรื่อง

 

 

Knowing (2009)รหัสวินาศโลกAlex Proyas
ในงานโรงเรียนประถมได้มีกิจกรรมให้เด็กนักเรียนได้วาดรูปอะไรก็ได้ตามใจชอบ แล้วนำไปใส่หลอดแคปซูลเพื่อฝังเก็บไว้ใต้พื้น จนแล้วเวลาได้ผ่านไปอีก 50 ปีให้หลังได้มีการจัดงานต้อนรับนักเรียนโดยขุดแคปซูลเมื่อ50ปีก่อนขึ้นมาให้ภาพวาดที่อยู่ข้างในแก่เด็กๆ แต่กลับเรื่องประหลาดเมื่อคาเลบ โคเอสต์เลอร์(Chandler Canterbury)ได้แผ่นกระดาษที่มีแต่ตัวเลขมากมายแทนที่จะเป็นภาพวาดเหมือนกับคนอื่นๆ จนกระทั่งจอห์น โคเอสต์เลอร์(Nicolas Cage)พ่อของคาเลบ ได้เห็นแผ่นกระดาษนั้นเข้าและสะดุดความคิดบางอย่าง ซึ่งมันเป็นรหัสที่บอกวัน สถานที่ และจำนวนผู้เสียชีวิตได้อย่างแม่นยำ แต่ด้วยความที่ไม่น่าเป็นไปได้และพยายามจับผิด ทำให้เขาต้องตกใจเมื่อสิ่งนี้คือคำทำนายล้วงหน้าที่ถูกเขียนเป็นรหัสของจริง แต่แล้วเหตการณ์หายนะที่ไม่ถูกตีความออกยังเหลือ 3 เหตุการณ์ที่รุนแรงและอาจขั้นมหันตภัยล้างโลก ทำให้จอห์นต้องแก้ไขเรื่องราวที่จะเกิดล้วงหน้าให้ยุติ แต่เมื่อจอห์นยิ่งเข้าสู่เรื่องราวเหตุการณ์มากเท่าไรบางสิ่งก็ยิ่งดูลึกล้ำและเหมือนว่าจะมีอีกหลายๆเรื่องที่่น่าตกใจ 

IMDB : tt0448011

คะแนน : 6.2

รับชม : 15461 ครั้ง

เล่น : 7906 ครั้ง



Knowing รหัสวินาศโลก 2009


รีวิว Knowing รหัสวินาศโลก

จากเมื่อต้นเดือนได้เปิดกล่อง True ID TV ไปช่อง Netflix  แล้วเห็นซีรีส์เรื่องใหม่มา พอเปิดดูตัวอย่างซีรีส์ Into the Night เท่านั้นล่ะ ดูจนจบเรื่องเลยได้เขียนรีวิวไว้แล้วนะคะเพื่อน ๆ ย้อนไปดูได้จ้า พอดูจบทำให้นึกถึงหนังเรื่องหนึ่งที่ดังมาก ๆ ทันที จึงลองดูเรื่องนี้อีกครั้ง และมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกัน เพราะน่าจะมีหลายคนสงสัยเหมือนกับเราแน่ ๆ ว่าเรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง 

เอาละคะเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูเนื้อหาเรื่องนี้กันเลยดีกว่า

 

 1

 

Knowing นำแสดงโดย 

นิโคลัส เคจ แสดงเป็น ศาสตราจารย์โจนาทาน หรือ “จอห์น”

แชนด์เลอร์ แคนตันเบอรี่ แสดงเป็น คาเล็บ (ลูกของจอห์น)

โรส เบิร์น แสดงเป็น ช่างภาพชื่อไดอาน่า

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กผู้ชายชื่อ คาเล็บ ซึ่งเป็นลูกของจอห์น ได้สิ่งของจากแคปซูลย้อนเวลาของเด็กที่ผู้หญิงที่เคยเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกับลูกชายของจอห์น ซึ่งเด็กผู้หญิงคนนี้ก็คือแม่ของไดอาน่าในปัจจุบัน ทั้งนี้กระดาษใบนี้มีแต่ตัวเลขเต็มแผ่นกระดาษ และเมื่อจอห์นได้บังเอิญเจอเหตุการณ์หนึ่งจึงได้ถอดรหัสได้ว่า ตัวเลขที่อยู่บนกระดาษนี้ คือ การทำนายอนาคตว่าจะเกิดหายนะขึ้นที่ไหน วันที่เท่าไร กี่โมง จำนวนคนตายกี่คน แล้วเมื่อจอห์นรับรู้ถึงความลับนี้แล้วจึงได้หาหนทางที่จะยับยั้งไม่ให้เกิดเรื่องราวเลวร้ายเหล่านี้ขึ้น

2

โดยจอห์นไม่อาจล่วงรู้เลยว่า สุดท้ายแล้วก็ไม่สามารถยับยั้งหายนะได้ เพราะหายนะสุดท้ายที่เกิด คือ การระเบิดของดวงอาทิตย์ ซึ่งได้แผดเผาสิ่งมีชีวิตทุกอย่างบนโลกจนสูญสิ้น แต่เมื่อมนุษยชาติใกล้สูญพันธ์ุก็ได้มีมนุษย์ต่างดาวมานำสิ่งมีชีวิตทุกอย่างบนโลกไปอยู่ด้วยเป็นคู่ ๆ ทั้งเพศผู้-เพศเมีย ชาย-หญิง เพื่อให้สิ่งมีชีวิตดำรงอยู่ต่อไปได้ นั่นหมายรวมถึงลูกของจอห์น และลูกของไดอาน่า (หลานของคนที่เขียนตัวเลขขึ้น) นี้ด้วย  

3ความรู้สึกหลังชมเรื่องนี้ 

ชอบการเดินเรื่องที่มีความลุ้นระทึก ให้ร่วมไขปริศนาตัวเลขต่าง ๆ ตามเนื้อเรื่อง ทีมงานและนักแสดงทุกคนแสดงได้สมบทบาทดี รวมทั้งนักแสดงเด็กในเรื่องด้วย ชอบการสื่อสารอารมณ์ทางสายตา แสดงเป็นธรรมชาติดีมาก

แต่โดยส่วนตัวแล้ว การแก้ปริศนามันบังเอิญเกินไปจนน่าเหลือเชื่อไปหน่อย แต่ก็มีข้อดีคือเอฟเฟกต์ของหนังค่อนข้างดี (เมื่อเทียบกับทุนสร้างที่มีไม่มากนักเมื่อเทียบกับหนังระดับเดียวกัน) โดยเฉพาะในฉากอุบัติเหตุตระการตา ทำให้เราเหมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริง ๆ บรรยากาศในเรื่องออกไปทางหม่น ๆ ทำให้เรารู้สึกถึงได้เรื่องความลึกลับชวนติดตามการไขปริศนา แม้ในหนังจะมีบางช่วงที่ดำเนินเรื่องได้ยืดยาวไปบ้าง แต่โดยรวมแล้วงานภาพและการดำเนินเรื่องค่อนข้างทำได้ไม่เลว

คำว่า “Knowing” ที่เป็นชื่อเรื่อง รู้สึกเป็นชื่อที่ดีสมกับเนื้อเรื่อง เพราะเป็นการรับรู้ รู้ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้น ชอบความหมายของหนังที่ผู้กำกับต้องการจะสื่อ ชอบเนื้อเรื่องเกี่ยวกับไซไฟ มีให้ความรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดภายในเรื่องด้วย ไม่ว่าจะเป็นการหนี การหาที่หลบภัยในวิกฤตต่าง ๆ แต่แอบเสียดายที่เนื้อหาตอนจบของเรื่องจบแบบเอามนุษย์ต่างดาวมาช่วย มนุษย์ต่างดาวแสดงแข็งไป และบทมาท้าย ๆ ทำให้รู้สึกไม่อินกับการมีมนุษย์ต่างดาว ทำให้รู้สึกขัดใจอยากให้จบแบบอื่นมากกว่า แต่โดยรวมแล้วคนที่ชอบหนังในสไตล์วันหายนะน่าจะชอบค่ะ

ทั้งนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวของนักเขียนเท่านั้นนะคะ ถ้าเพื่อน ๆ มีเวลาว่าง ช่วงนี้ไม่ได้ไปไหนลองดูเรื่องนี้ก็ได้ค่ะ โดยรวมถือว่าสนุกอีกเรื่องหนึ่งเลยจ้า ดูแล้วรู้สึกยังไงมาแชร์ให้ฟังบ้างนะจ้า