ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง 300 Rise of an Empire (2014) 300 มหาศึกกำเนิดอาณาจักร เต็มเรื่อง

ดูหนัง 300 Rise of an Empire (2014) 300 มหาศึกกำเนิดอาณาจักร เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง 300 Rise of an Empire (2014) 300 มหาศึกกำเนิดอาณาจักร เต็มเรื่อง

ดูหนัง 300 Rise of an Empire (2014) 300 มหาศึกกำเนิดอาณาจักร เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

ภาพยนตร์เรื่อง 300 สร้างขึ้นจากนิยายภาพผลงานล่าสุดของแฟรงค์ มิลเลอร์ เรื่อง Xerxes และถ่ายทอดออกมาด้วยสไตล์วิชวลที่ชวนตื่นเต้น มหากาพย์แห่งตำนานการผจญภัยบทใหม่เกิดขึ้นในสมรภูมิรบกลางทะเล เมื่อนายพลชาวกรีกธีมิสโทเคิลส์พยายามรวมประเทศกรีซ โดยเป็นผู้นำการโจมตีที่จะเปลี่ยนทิศทางสงครามครั้งนี้
300: Rise of an Empire - มหาศึกกำเนิดอาณาจักร เป็นหลุมพรางธีมิสโทเคิลส์ต่อการรุกรานอย่างหนักของกองกำลังเปอร์เซียที่นำโดย เซอร์เซส ผู้คิดว่าตัวเองเป็นเทพเจ้า และ อาร์ทีมีเซีย ผู้บัญชาการจอมอาฆาตแห่งกองทัพเปอร์เซียนำแสดงโดย ซัลลิแวน สเตเพิลตัน (Gangster Squad) รับบทเป็น ธีมิสโทเคิลส์ และ เอวา กรีน (Dark Shadows, Casino Royale) รับบท อาร์ทีมีเซีย, ลีน่า ฮีเดย์ กลับมารับบทเดิมของเธอ กอร์โก ราชินีสปาร์ต้าในเรื่อง 300 ,ฮานส์ เมธีสัน (Clash of the Titans) รับบทเป็นอัสคีลอส และ โรดริโก้ ซานโตโร กลับมารับบท เซอร์เซส ราชาแห่งเปอร์เซีย อีกครั้ง

IMDB : tt1253863

คะแนน : 6.2

รับชม : 10648 ครั้ง

เล่น : 5258 ครั้ง




300 เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นประวัติศาสตร์โบราณที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2006 ผู้คนทั่วโลกพากันให้ความสนใจกับความกล้าของชาวสปาตันและวีรกรรมของกษัตริย์ลีโอไนดัส ในการนำทหารชาวสปาร์ตันเพียง300นายไปต่อสู้กับทหารนับแสนของเปอร์เซีย (เมืองสปาร์ต้าติดเทศกาลคาร์เนี่ยนจึงมีผู้อาสาไปรบเพียง300 ) ที่เขาเธอร์โมไพลีพวกเขาทั้งหมดพลีชีพอย่างห้าวหาญจนกลายเป็นตำนาน

เวลาผ่านไปเกือบ10ปี 300 กลับมาอีกครั้งในชื่อ 300 Rise of an Empire ซึ่ง แซก ชไนเดอร์ ผู้กำกับคนเดิมได้ส่งไม้ต่อให้ นีล เมอร์โร ผู้กำกับไฟแรงรับหน้าที่กำกับ แต่ยังคงมาเขียนบทรวมถึงมาช่วยดูแลงานสร้างบางส่วนให้ ซึ่งมีทีมนักแสดงทั่งเก่าและใหม่ผสมกัน

เนื้อเรื่องของ 300 Rise of an Empire ไม่ใช่ภาคต่อ แต่เป็นเหตุการณ์คู่ขนานของ 300 โดยล่าถึงที่มาที่ไปของมหาสงครามเริ่มต้นจาก ธีมิสโทเคิลส์ (เธมิสโตคลิส) ทหารชาวกรีกยิงธนูสังหาร กษัตริย์ดาเรียส บิดาของ เซอร์ซิส ราชาเทพแห่งจักรวรรคิเปอร์เซีย ทำให้ เซอร์ซิส กลับไปยกทัพหลายแสนมาบดขยี้กรีกเพื่อแก้แค้น โดยมี อาร์ทีมีเซีย สาวจอมโหดที่มีความแค้นกับทหารกรีกเช่นกันเป็นแม่ทัพใหญ่

ธีมิสโทเคิลส์ รวบรวมชาวกรีกที่ล้วนไม่ได้เป็นนักรบมาฝึกให้เป็นทหารเพื่อรับมือกับกองทัพเรือเปอร์เซีย จำนวนคนที่ต่างกันทำให้เขาต้องใช้กลยุทธการศึกทางทะเลในการต่อสู้ ซึ่งก็ทำได้ดีจนสามารถเอาชนะเปอร์เซียได้หลายครั้ง อาร์ทีมีเซีย ที่กำลังโกรธจัดจึงสั่งกองทัพเรือจำนวนมหาศาลทั้งหมดโจมตีทัพเรือเล็กๆของชาวเอเธนส์ให้สิ้นซาก ความหวังของ ธีมิสโทเคิลส์ มีเพียงขอให้ ราชินีกอร์โก ภรรยาของ ลีโอไนดัส กษัตริย์แห่งสปาตันและเมืองอื่นๆในกรีกเปลี่ยนใจยอมเข้าร่วมเป็นพันธมิตรในการศึกแห่งอิสรภาพครั้งนี้

ด้วยความคาดหวังอันมากมายของผู้ชมทำให้ 300 Rise of an Empire ถูกนำไปเปรียบเทียบกับภาคแรก บทดูลดความเข้มข้นลงไปมาก ที่สานต่อจากภาคเก่ามีเพียงเทคนิคภาพที่สวยงามและฉากต่อสู้ดิบเถื่อนเลือดกระจาย ส่วนความแฟนตาซีก็ลดลง หันมาอิงประวัติศาสตร์มากขึ้นแทน ใครไม่ชอบหนังแนวนี้จึงอาจจะเบื่อถึงขั้นง่วงหงาวหาวนอน

ฉากแอ็คชั่น ด้วยการที่เป็นการรบทางทะเลซะส่วนใหญ่ แน่นอนว่าความสนุกของฉากต่อสู้ย่อมลดลง ซีจีเลือดพุ่งพอหลายๆซีนเข้าคนดูบางคนอาจจะเริ่มเอียนกับมัน(บางช็อตเลือดเยอะจนดูเวอร์) อีกทั้งทหารเปอร์เซียก็ดูไม่ได้เก่งกาจเหมือนในหนัง 300 ทำให้ขาดจุดให้คนดูลุ้นหรือเอาใจช่วย (ใน300ถึงรู้ว่าตอนจบต้องตายกันหมดแต่ก็ยังเชียร์) เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน พอเดาทางได้ว่าตอนจบจะเป็นอย่างไร

ตัวละครที่โดดเด่นที่สุดกลับกลายเป็น เอวา กรีน ในบท อาร์ทีมีเซีย แม่ทัพสาวสวยผู้ไร้ความปราณี เธอเป็นผู้หญิงที่เล่นบทร้ายได้มีสเน่ห์มากๆคนหนึ่ง แฟนหนังชาวไทยโดยเฉพาะหนุ่มๆจึงผิดหวังไปตามๆกันที่อดดูฉากเลิฟซีนของเธอกับ ซัลลิแวน ซึ่งถูกตัดทิ้งไปราวๆ2นาที ด้าน ซัลลิแวน สเตเพิลตัน ที่เล่นเป็น ธีมิสโทเคิลส์ แม่ทัพหนุ่มฝ่ายกรีก แน่นอนว่าต้องถูกนำมาเปรียบกับ เจอราร์ด บัตเลอร์ ใน 300 ภาคต้น

ส่วนตัวคิดว่าบทต่างกัน เอามาเทียบไม่ได้ ซัลลิแวน อาจมีบุคลิกที่ไม่โดดเด่น หน้าตาก็ธรรมดา แสดงอารมณ์ไม่ชัด แต่ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบทที่เขาได้รับ เหมือนการเอาทหารกรีกไปสู้กับทหารสปาร์ตัน ฝ่ายหนึ่งทำไร่ทำนาตั้งแต่เกิด อีกฝ่ายเกิดมาเพื่อเป็นนักรบ ตัวต่อตัวยังไงก็สู้ไม่ได้ ทว่าเมื่อหนังมาถึงช่วงท้ายคุณจะพบว่าการแสดงของเขาไม่ได้ด้อยกว่า เจอราร์ด เลย

บทสรุปของหนังอดโยงไปถึงเหตุการณ์ตอนสงครามโลกครั้งที่สองไม่ได้ ช่วงนั้นกองทัพนาซีของเยอรมันกำลังรุกคืบยึดครองยุโรป อังกฤษต่อสู้อย่างโดดเดี่ยว เหมือนกับที่ กรีกเผชิญหน้ากับจักรวรรดิเปอร์เซียลำพัง คุณคงรู้นะว่าชาติใดที่อาจอ้างตัวได้ว่าเป็น กองทัพสปาร์ตัน อันแสนแข็งแกร่ง