ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง 300 - ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง 300 - ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังผจญภัย , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง 300 - ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง 300 - ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

300 คือการเล่าขานย้อนไปถึงความโหดร้ายแห่งสงครามเธอร์โมไพเล ซึ่งกษัตริย์เลโอนิดาส์ (เจอราร์ด บัตเลอร์) และกองทัพสปาร์ตัน 300 นายพลีชีพในการต่อสู้กับเซอร์เซสและกองทัพมหึมาแห่งเปอร์เซีย ในการเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่มีกำลังท่วมท้น กำลังใจและการเสียสละของพวกเขากลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับชาวกรีกทั้งมวลในการร่วมกันต่อสู้กับกองกำลังข้าศึกชาวเปอร์เซีย การขีดเส้นบนผืนทรายเพื่อประชาธิปไตย ภาพยนตร์ได้นำเอานวนิยายกราฟฟิคเรื่องดังของมิลเลอร์ (Sin City) มาสู่ความมีชีวิตด้วยการผสานไลฟ์แอ็คชั่นเข้ากับแบ็คกราวน์เสมือนจริงที่นำเสนอภาพตำนานประวัติศาสตร์โบราณในจินตนาการอันแจ่มชัดของเขา

IMDB : tt0416449

คะแนน : 7.6

รับชม : 37837 ครั้ง

เล่น : 17540 ครั้ง



300 - ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก

    หากพูดถึงหนังสงครามย้อนยุคที่ภาพสวย เนื้อเรื่องอ้างอิงจากความเป็นจริงทางประวัติศาสตร์ ก็คงหนีไม่พ้น 300 ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก ที่ได้ผู้กำกับอย่าง แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) ที่มีผลงานการกำกับอย่าง Batman Superman ที่รู้จักกันไปทั่วโลก 

1

    หนังจะเปิดเรื่องด้วยการฝึกมหาโหดของทหารรบแห่งเมืองสปาร์ตัน เมืองที่แม้แต่ผู้หญิงก็ต้องแข็งแกร่ง เด็กผู้ชายทุกคนที่เกิดมาแข็งแรง จะต้องมาเข้าโปรแกรมการฝึกฝนการต่อสู้เพื่อเป็นนักรบทุกคน ส่วนเด็กผู้ชายที่เกิดมาพิการ จะต้องถูกกำจัด (โหดมาก ๆ ) 

     หนังเดินเรื่องด้วยลีโอไนดัส (เจอร์ลาด บัตเลอร์) กษัตริย์แห่งสปาร์ตันที่รู้ว่าภัยกำลังจะมาเยือนบ้านเกิดเมืองนอนของตนเองโดยผู้นำทัพ (เซอร์ซีส) ที่ต้องการให้บ้านเกิดของตนเองเป็นเมืองขึ้น แต่กษัตริย์ต้องทำตามกฎ ต้องไปอนุญาตพวก อีล์ฟอร์ เป็นนักบวชประจำเมืองสปาร์ตัน แต่ก็ไม่ได้ผล สุดท้ายลีโอไนดัสก็ยังดื้อดึงที่จะไป โดยนำทหารองค์รักษ์ไปด้วย 300 คน ด้วยคอนเซปทหาร 300 จะชนะข้าศึกมากกว่า 1 ล้านให้ได้ ด้วยกลยุทธ์การรบ และทักษะการต่อสู้ที่เหนือกว่า

ในส่วนของเนื้อเรื่อง อย่าหาว่าอวยเลยครับ ผมก็ให้ 10/10 เช่นกัน การดำเนินเรื่องที่น่าประทับใจมากกว่าการรักในบ้านเมืองของพระเอกและทหาร ก็คือทักษะการต่อสู้นี่แหละครับ การต่อสู้ที่มีแบบแผน มีเทคนิค ไม่ได้ยืนเรียงหน้ากระดาน วิ่งไปปะทะกับศัตรูแบบตรง ๆ ในเมื่อคนน้อยกว่า ก็ต้องมีทริค มีเทคนิค หาสมรภูมิรบที่จะทำให้มีชัยเหนือศัตรูได้

ข้อคิดที่ได้จากหนังเรื่องนี้

1. ความรักชาติ แม้ต้องฝ่าฝืนกฎหรือธรรมเนียมของบ้านเมือง แต่จะให้อยู่นิ่งเฉย โดยที่ศัตรูค่อย ๆ เข้ามาใกล้คงทำไม่ได้  การยกทัพไปกับทหาร 300 นาย แม้ว่าจุดจบมันจะไม่ได้สวยหรูก็ตาม แต่ก็ยังดีกว่าไม่คิดทำอะไรเลย 

2. ความกล้าหาญ ด้วยกำลังพลที่น้อยกว่า การไปสู้กับศัตรูที่มีมากกว่าแสนเท่า สิ่งที่ต้องมีคือความกล้าเป็นลำดับต้น ๆ นะครับ จะมีใคร พิลึกคนเอาคน 300 คน ไปสู้กับ 1 ล้านละเนอะ

3. การวางแผน การรบที่เสียเปรียบด้วยจำนวนคนขนาดนี้ จะไม่มีโอกาสชนะได้เลย ถ้าไม่มีการวางแผน อย่างเช่นการรบบริเวณ ฮอตเกตต์ ที่ต้องหาหินมากั้นอีกฝั่งเพื่อทำให้เกิดการบีบช่องแคบ ตั้งขบวนรบในหุบเขา เพื่อให้จำนวนคนของฝั่งเซอร์ซีสไม่มีความหมาย