ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Monuments Men กองทัพฉกขุมทรัพย์โลกสะท้าน 2014 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Monuments Men กองทัพฉกขุมทรัพย์โลกสะท้าน 2014 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Monuments Men กองทัพฉกขุมทรัพย์โลกสะท้าน 2014 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Monuments Men กองทัพฉกขุมทรัพย์โลกสะท้าน 2014 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ

ภาพยนตร์เรื่อง The Monuments Men สร้างขึ้นจากเรื่องจริงของนักล่าสมบัติที่มีฝีมือมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ผลงานแอ็คชั่นแนวดราม่าเกี่ยวกับ 7 ผู้สุดยอด ทั้งผู้แนะนำพิพิธภัณฑ์ จิตรกร สถาปนิก หัวหน้าผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ และนักประวัติศาสตร์ศิลป์ที่ได้มาร่วมแถวหน้าในเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่สอง เพื่อนำผลงานศิลปะชิ้นโบว์แดงของโลกที่ถูกขโมยไปโดยพวกขโมยชาวนาซีกลับมาคืนเจ้าของโดยชอบธรรม ผลงานศิลปะที่ถูกซุกซ่อนหลังดินแดนข้าศึก พวกเขาจะเห็นวี่แววแห่งความสำเร็จได้อย่างไร แต่เมื่อทีมพิทักษ์ประวัติศาสตร์พบว่าพวกเขาต้องแข่งกับเวลาเพื่อไม่ให้วัฒนธรรมนับพันปีถูกทำลายลงไป พวกเขาต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อปกป้องและคุ้มครองผลงานอันยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ

IMDB : tt2177771

คะแนน : 6.1

รับชม : 757 ครั้ง

เล่น : 190 ครั้ง




ขึ้นชื่อว่าสงครามแล้ว มันย่อมทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า ผมเศร้าใจกับซากวัดในอยุธยาที่ถูกเผา เสียใจที่พระพุทธรูปเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่อัฟกานิสถานถูกคนในประเทศนั้นเองทำลายทิ้ง แน่นอนว่าชีวิตคนถ้าถูกทำลายไม่อาจสร้างใหม่ได้ แต่ศิลปะบางชิ้นเมื่อถูกทำลายก็ไม่อาจสร้างใหม่ได้เช่นกัน

น่าสนใจว่าภายหลังสงครามโลกครั้งที่2ซึ่งสร้างความเสียหายต่อชีวิตคน สังคม วัฒธรรม และศิลปะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ มีการเปิดเผยผ่านหนังสือว่า กลุ่มทหารเล็กๆกลุ่มหนึ่งได้ทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่และมีคุณค่าต่ออารยธรรมมนุษย์ ด้วยการรักษาและกอบกู้จิตรกรรม ปาติมากรรม สถาปัตยกรรม ชิ้นสำคัญของโลกไว้ได้มากมาย

The Monuments Men สร้างจากเรื่องจริงโดยอ้างอิงหนังสือของ โรเบิร์ต เอ็ม. เอ็ดเซลา ว่าด้วยเรื่องราวของ7ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะที่รัฐบาลสหรัฐฯเลือกมาฝึกอาวุธทำงานร่วมกับทหารเพื่อตามหางานศิลปะยุโรปของหลายประเทศที่ถูกกลุ่มนาซีขโมยไประหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นผลงานของศิลปินผู้มีชื่อเสียงอย่าง พาโบล ปิกัสโซ, เรเน่ , แวน โก๊ะ , มาร์ก ชาร์กาลล์, อองรี มาร์ติสส์ , ไมเคิล แองเจโล , เลโอนาร์โด ดา วินชี เป็นต้น

แม้เป็นหนังสงครามแต่บทของหนังดำเนินเรื่องค่อนข้างราบเรียบ แฝงอารมณ์ขันประปราย สำหรับคนที่คาดหวังเห็นการดวลปืนหรือหักเหลี่ยมจารชนต้องบอกว่าคงผิดหวัง เพราะฉากแอ็คชั่นแทบไม่มี เป็นหนังที่ใช้บทสนทนาดำเนินเรื่องใกล้เคียงกับสารคดี เหมาะกับคนที่ชอบประวัติศาสตร์และศิลปะ แน่นอนถ้าคุณไม่ก็อาจจะเบื่อจนหลับไปตั้งแต่ต้นเรื่อง

ฝีมือการกำกับของ จอร์จ คลูนีย์ ถือว่าไม่เลวทีเดียว ความตั้งใจของเขาในการยกย่องวีรกรรมของคนกลุ่มนี้เป็นแนวคิดที่ดี แต่คงไม่ได้ใจคนดูทั่วโลกเนื่องจากหนังขับเน้นความเป็นชาตินิยมของสหรัฐฯและอเมริกันฮีโร่มากเกินไป ที่โดดเด่นคือความสัมพันธ์ของตัวละครแบบแมนๆ พอจะซึ่งสะกิดใจคนดูได้บ้าง รวมถึงประเด็นสอดแทรกเล็กๆเปิดเผยถึงความโหดร้ายของสงคราม อาทิ ทหารเด็ก กองฟันของชาวยิว ภาพวาดลํ้าค่าที่ถูกทำลาย

ส่วนตัวชอบซาวด์ประกอบที่ไพเราะเข้ากับบรรยากาศและการตั้งคำถามเรื่องความสำคัญของชีวิตคนกับงานศิลปะ ภารกิจที่คนกลุ่มนี้ทำฟังดูเหมือนสนุกแต่ก็เสี่ยงตายเช่นเดียวกับทหารคนอื่นๆ(อาจจะเสี่ยงมากกว่าเพราะหลายคนไม่ใช่ทหารอาชีพ) นอกจากงานไม่ง่าย ยังไม่ได้รับความร่วมมือจากทหารชาติเดียวกัน ซํ้ายังโดนดูถูกด้วย ซึ่งที่สุดแล้วเมื่อมีการสูญเสีย หัวหน้าทีม ก็เริ่มไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เขากำลังทำอยู่มีประโยชน์หรือไม่ คุ้มค่าแค่ไหน

ด้านการแสดงคนที่ยอดเยี่ยมที่สุดหนีไม่พ้น เคท บลันเชตต์ ในบทเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์หญิงที่ร่ายสเน่ห์แพรวพราวใส่ แมตต์ เดมอน อีกคนที่สอบผ่านยกให้ บิล เมอร์เรย์ ที่ถ่ายทอดอารณ์ของคนตัวเล็กๆที่จากบ้านจากครอบครัวมาทำสิ่งที่คนทั่วโลกตอนนั้นไม่ได้ให้ความสนใจได้อย่างดี เขาเข้าขากับ บ็อบ บาลาบัน มากๆ

               เนื่องจากปฏิบัติการดังกล่าวมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ ตัวละครก็มาก การตัดสลับไปมาบ่อยๆทำให้หนังไม่ลื่นไหล เหมาะที่จะทำเป็นซีรี่ย์มากกว่าหนังโรงตามที่นักวิจารณ์หนังบอก อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เราได้ดูหนังที่เชิดชูคนกล้าพลีชีพเพื่อชาติกันจนเบื่อ ขอชื่นชมทีมผู้สร้างกับการทำภาพยนตร์ไม่กี่เรื่องที่สรรเสริญบุคคลผู้สละชีวิตเพื่องานศิลปะ