ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Rurouni Kenshin รูโรนิ เคนชิน ซามูไร X เต็มเรื่อง

ดูหนัง Rurouni Kenshin รูโรนิ เคนชิน ซามูไร X เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง Rurouni Kenshin รูโรนิ เคนชิน ซามูไร X เต็มเรื่อง

ดูหนัง Rurouni Kenshin รูโรนิ เคนชิน ซามูไร X เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Rurouni Kenshin รูโรนิ เคนชิน ซามูไร X
ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากการ์ตูนชื่อดังที่ทุกคนต้องรู้จักอย่าง Samurai X เรื่องราวเกิดขึ้นในสมัยเมจิ ซึ่งระบอบศักดินาของญี่ปุ่นล่มสลาย ชายหนุ่มพเนจรที่มีชื่อว่า ฮิมุระ เคนชิน (ทาเครุ ซาโต้) ผู้มีอดีตเคยเป็นนักฆ่าผู้โด่งดังนามว่า ฮิโตคิริ บัตโตะไซ ภายหลังจากสงครามสิ้นสุดลง เขาเดินทางร่อนเร่ไปยังเมืองต่าง ๆ ตามชนบท เสนอตัวที่จะใช้ทักษะของเขาในการปกป้องผู้คน เพื่อเป็นการไถ่บาปให้กับหลายที่ชีวิตที่เขาเคยฆ่าทิ้งไปและปฏิญาณกับตนเองว่าจะไม่มีทางคร่าชีวิตผู้อื่นอีก แต่เมื่อบรรดาผู้คนที่เขารักถูกทำร้ายและทรมาน เคนชินต้องเลือกว่าจะยอมเผชิญหน้ากับอดีตอันดำมืดของเขาหรือไม่ เพื่อช่วยเหลือผู้คนเหล่านั้น
 

IMDB : tt1979319

คะแนน : 7.5

รับชม : 49286 ครั้ง

เล่น : 19894 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Rurouni Kenshin รูโรนิ เคนชิน ซามูไร X

Rurouni Kenshin (ซามูไรพเนจร) เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากการ์ตูนดังโดยนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ต่อเนื่องกันแล้วถึง 3 ภาค และยังมีข่าวแว่วมาว่ากำลังเตรียมการสร้างภาค 4 อยู่ โดยอีกไม่กี่ปีก็น่าจะได้รับชมกันในโรงภาพยนตร์แน่นอนครับ ซึ่งต้องเป็นผมคนหนึ่งเลยที่ไม่พลาดอย่างแน่นอน แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงภาคแรกกันก่อนนะครับ

Rurouni Kenshin

     ว่ากันตามตรงผมไม่เคยดูการ์ตูนเรื่องนี้มาก่อนเลย แต่หลังจากที่ดูฉบับภาพยนตร์ไปแล้วผมรู้สึกประทับใจแล้วก็ชอบมากครับเพราะโดยปกติหนังที่สร้างจากการ์ตูนหลายเรื่องไม่ค่อยปังเท่าไร ดูแล้วรู้สึกไม่สนุก แอคติ้งของคนแสดงก็จะดูเวอร์ ๆ ไปหน่อยเพราะพยายามจะทำให้ดูเหมือนในการ์ตูน แต่เรื่องนี้ไม่เลยครับ นักแสดงค่อนข้างที่จะแสดงได้อย่างเป็นธรรมชาติดูแล้วไม่รู้สึกขัดหูขัดตา ฉากต่อสู้กันนี่มันส์หยดไปเลยครับ อีกอย่างหนึ่งที่ประทับใจจากหนังเรื่องนี้ก็คือการใส่อะไรที่เป็นวัฒนธรรมของญี่ปุ่นลงไปอย่างเช่นเรื่องของศิลปะการใช้ดาบของญี่ปุ่นมันเป็นอะไรที่เท่เอามาก ๆ ยิ่งถ้าได้เห็นเบื้องหลังการถ่ายทำแล้วเราก็จะเห็นได้ว่านักแสดงที่รับบทพระเอกในเรื่องจะเล่นเองหมดเลย ทำให้ภาพที่ได้ออกมาก็จะดูสวยงามตามท้องเรื่องเลยครับ  

Rurouni Kenshin

     Rurouni Kenshin (ซามูไรพเนจร) เป็นเรื่องเกี่ยวกับ “เคนชิน” ซามูไรที่เก่งกาจจนเป็นที่กล่าวขาน เนื่องจากในช่วงที่ญี่ปุ่นเกิดสงคราม เขาและเหล่าซามูไรทั้งหลายได้พากันเข้าร่วมทำสงครามนั้นด้วย ซึ่งในสงครามเคนชินได้สังหารศัตรูไปมากมายจนทำให้เขาได้ฉายาว่า “มือพิฆาตบักโตไซ” ด้วยฝีมือที่ร้ายกาจนี้จึงมีส่วนช่วยให้กองทัพของญี่ปุ่นชนะสงคราม แต่แล้วหลังจากเสร็จสิ้นสงครามเคนชินก็ได้หายตัวไป ไม่มีใครพบเจอเขาอีกเลยจนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายปี ก็มีข่าวว่าบักโตไซไล่ฆ่าคนไปทั่ว แต่จริง ๆ แล้วนั่นเป็นฝีมือของคนที่พยายามจะเลียนแบบเป็นบักโตไซเพื่อล่อให้บักโตไซตัวจริงออกมาเพียงเพราะแค่อยากจะประดาบด้วยเท่านั้น แต่บักโตไซตัวจริงนั้นผันตัวไปใช้ชีวิตพเนจรเป็นซามูไรที่ไร้นายและบอกกับตัวเองว่าจะไม่ฆ่าคนอีกแล้วเขาจึงให้ช่างตีดาบพิเศษสำหรับตัวเองขึ้นมา นั่นก็คือดาบสลับคมที่หันด้านคมเข้าหาตัวเองจะได้ฟันใครไม่เข้า แต่สุดท้ายด้วยความที่เขาเคยมีชื่อเสียง เคนชินก็หนีไม่พ้นเรื่องยุ่ง ๆ ให้ต้องกลับมาใช้ดาบฟาดฟันศัตรูอีกอยู่ดี เพื่อน ๆ ต้องไปติดตามชมกันต่อจากนี้เองนะครับเล่ามากไปเดี๋ยวจะสปอยส์ได้ โดยสามารถรับชมได้ทาง Netflix ผ่านกล่อง True ID ได้เลยนะครับ มีภาคไทยด้วย รับรองว่าดูจบแล้วมีต่อ ภาค 2 ภาค 3 แน่นอนครับ 

    Rurouni Kenshin

     สิ่งที่ผมประทับใจจากหนังเรื่องนี้ก็คือการที่ผู้สร้างสามารถนำการ์ตูนมาถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิล์มได้อย่างยอดเยี่ยม มีทั้งมุขตลกอมยิ้มปนดราม่าและฉากบู๊สุดมันส์ การวาดลวดลายของศิลปะการต่อสู้โดยใช้ดาบของตัวพระเอกที่ไม่ได้ใช้สแตนอินหรือว่า CG เลย ฉากการปะทะดาบในเรื่องที่เราได้เห็นล้วนเกิดจากฝีมือและการฝึกฝนอย่างหนักล้วน ๆ เลยครับ

Rurouni Kenshin

     ฉากที่ผมชอบมากที่สุดคงจะเป็นฉากที่พระเอกของเราบุกไปเพื่อช่วยเมกุมิจากพวกคนไม่ดีที่เขาต้องประดาบกับพวกซามูไรที่เป็นทาสของเงินนับร้อยคนโดยที่เคนชินสามารถชนะกลุ่มคนพวกนั้นได้โดยที่ไม่ต้องฟันใครให้ตายเลยแม้แต่คนเดียว ใช้เพียงแค่ดาบที่ไร้คมเท่านั้น มันเท่เอามาก ๆ เลยครับ เพื่อน ๆ คนไหนที่ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นและเรื่องราวของซามูไรก็อย่าพลาดชมเรื่องนี้เชียวนะครับ