ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Harry Potter 5 แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟีนิกซ์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Harry Potter 5 แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟีนิกซ์ เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง Harry Potter 5 แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟีนิกซ์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Harry Potter 5 แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟีนิกซ์ เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Harry Potter 5 แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟีนิกซ์
มันช่างเป็นวันหยุดฤดูร้อนที่ยาวนานและเงียบเหงาสำหรับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ในระหว่างที่เขารอการขึ้นปีที่ห้าของการเรียนที่โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ การต้องทนอยู่กับพวกเดอร์สลีย์ที่แสนร้ายกาจก็แย่พอแล้ว แต่เขายังไม่ได้รับจดหมายแม้แต่ฉบับเดียวจากเพื่อน ๆ ร่วมชั้นและเพื่อนสนิทอย่าง รอน วิสลีย์ และ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ เสียอีก และยังไม่ได้ยินข่าวจากใครสักคนหลังจากเหตุการณ์เผชิญหน้ากับจอมมารโวลเดอมอร์ จดหมายที่มาถึงกลับไม่ได้เป็นอย่างที่เขาหวังว่าจะได้รับ มันแจ้งว่าแฮร์รี่กำลังจะถูกไล่ออกจากฮอกวอตส์เนื่องจากใช้ละเมิดกฎการใช้เวทมนตร์นอกโรงเรียนและ ต่อหน้ามักเกิ้ลซึ่งก็คือดัดลีย์ลูกพี่ลูกน้องผู้น่ารังเกียจของเขา โดยไม่คำนึงว่านั่นเป็นการป้องกันตัวจากการโจมตีอย่างดุเดือดและไร้คำอธิบายของสองผู้คุมวิญญาณ
ความหวังเดียวของแฮร์รี่ก็คือแก้ข้อกล่าวหาจนถึงที่สุดต่อหน้าศาลที่เลือกปฏิบัติ ซึ่งกำกับโดยคอร์นีเลียส ฟัดจ์ รัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ ผู้มีเหตุผลของเขาเองที่จะทำให้พ่อมดน้อยต้องจากไปตลอดกาล ในความโทมนัสของฟัดจ์ แฮร์รี่ถูกตัดสินให้พ้นผิด คงต้องขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับการขัดจังหวะของอัลบัส ดัมเบิลดอร์ อาจารย์ใหญ่ผู้น่าเคารพของฮอกวอตส์ แต่การกลับมายังฮอกวอตส์ทำให้แฮร์รี่รู้สึกว่าน่ากลัวและไม่สบายใจเป็นครั้งแรก เขาได้เรียนรู้ว่าสังคมพ่อมดแม่มดส่วนใหญ่ถูกชักนำให้เชื่อว่าการเผชิญหน้าครั้งล่าสุดของหนุ่มวัยรุ่นและโวลเดอมอร์เป็นเรื่องโกหกทั้งเพ ซึ่งทำให้ความน่าเชื่อถือของแฮร์รี่ถูกลดทอนลง
แฮร์รี่รู้สึกถูกตัดขาดจากสังคมและโดดเดี่ยว เขายังถูกรบกวนด้วยฝันร้ายที่เป็นเหมือนการทำนายเหตุการณ์น่าสพรึงกลัวต่าง ๆ ที่ร้ายยิ่งกว่านั้นก็คือจู่ ๆ ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ ผู้ที่เขาต้องการคำปรึกษามากที่สุด กลับทำตัวห่างเหินอย่างแปลก ๆ จากพ่อมดน้อยผู้สับสนและเจ็บปวด
ในขณะเดียวกัน เพื่อจับตาดูดัมเบิลดอร์และบรรดานักเรียนฮอกวอตส์ โดยเฉพาะแฮร์รี่ ไม่ให้แตกแถว ฟัดจ์ได้แต่งตั้งอาจารย์สอนวิชาศาสตร์มืดคนใหม่ ศาสตราจารย์โดโลเรส อัมบริดจ์ ผู้ตีสองหน้า แต่บทเรียนคาถาป้องกันตัวที่ กระทรวงอนุมัติ ของศาสตราจารย์อัมบริดจ์กลับทำให้บรรดาพ่อมดแม่มดน้อยไม่พร้อมที่จะป้องกันตนเองจากพลังมืดที่ข่มขู่พวกเขา ดังนั้นจากการกระตุ้นของเฮอร์ไมโอนี่และรอน แฮร์รี่จึงตกลงยินยอมที่จะเป็นคนจัดการเรื่องนี้ ในการพบปะกันอย่างลับ ๆ ของกลุ่มนักเรียนจำนวนไม่กี่คนที่ตั้งชื่อกลุ่มว่า กองทัพดัมเบิลดอร์ แฮร์รี่ฝึกสอนวิธีการให้พวกเขาป้องกันตัวเองจากศาสตร์มืด เตรียมให้พ่อมดแม่มดรุ่นเยาว์เข้าสู่การต่อสู้อันไม่ธรรมดาซึ่งเขารู้ว่ารออยู่เบื้องหน้า

IMDB : tt0373889

คะแนน : 7.5

รับชม : 44303 ครั้ง

เล่น : 26001 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง




https://irs.www.warnerbros.com/gallery-v2-jpeg/harry_potter_and_the_order_of_the_phoenix_posterlarge_0-260229521.jpg

หนังเดินมาถึงภาค 5 แล้วครับกับเนื้อเรื่องที่เข้มข้นว่าเดิมเพราะเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆในมุมของวัยรุ่นกำลังจะแปรเปลี่ยนไปเป็นการต่อสู้กับพ่อมดมืดอย่างแท้จริง

หนังเล่าถึง แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Daniel Radcliffe) รอน (Rupert Grint ) และ เฮอร์ไมโอนี่ (Emma Watson) ในการศึกษาปีที่ 5 หลังจากที่ปีที่แล้ว ที่แฮร์รี่ได้เผชิญกับลอร์ดโวลเดอร์มอร์ แต่พวกพ่อมดแม่มดทุกคน กลับประนามแฮร์รี่ว่าลวงโลกและโกหก ไม่มีใครเชื่อและยอมรับความจริงว่าเจ้าแห่งศาสตร์มืดกลับมาและด้วยความกลัวไร้สาระของ รัฐมนตรีแห่งกระทรวงเวทย์มนตร์ คอร์นีเลียส ฟัดจ์ (Robert Hardy) ว่าดัมเบิลดอร์ (Michael Gambon) จะแต่งเรื่องโวลเดอร์มอร์ขึ้นมาเพื่อลดทอนอำนาจของตนและชิงตำแหน่งของตนไป จึงส่งศาสตราจารย์โดโลเรส อัมบริดจ์ (Imelda Staunton) ให้ไปอยู้ที่โรงเรียนฮอร์กวอร์ตในฐานะอาจารย์สอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด ซึ่งอัมบริดจ์ก็เข้าไปโดยไม่สอนอะไรที่สามารถป้องกันตัวได้เลย แถมยังได้รับการเลื่อนตำแหน่งจากกระทรวงให้มีอำนาจในโรงเรียน จัดการบังคับขู่เข็ญนักเรียนกด้วยสารพัดวิธี เมื่อเป็นเช่นนั้นแฮร์รี่รู้ตัวว่าอยู่เฉยไม่ได้ จึงตั้งกลุ่มขึ้นมาเป็นกลุ่มลับชื่อว่า "กองทัพดัมเบิลดอร์" โดยใช้ห้องต้องประสงค์ โดยจะปรากฎขึ้นก็ต่อเมื่อมีคนต้องการใช้มันเป็นห้องในการฝึกซ้อมหรือฝึกใช้คาถาผู้พิทักษ์ เพื่อสู้กับภัยร้ายที่กำลังจะมาถึง

https://www.facebook.com/harrypottermovie/photos/a.10151130430254313/10151130435954313/?type=3&theater

หนังเปิดตัวสาระสำคัญคือ อัมบริดจ์ อาจารย์สอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดคนใหม่ ที่มาพร้อมกับความดุร้ายภายใต้ใบหน้าที่ยิ้มแย้ม อัมบริดจ์ใช้อำนาจที่มีค่อย ๆ ลงโทษนักเรียนที่แข็งข้อและไม่เชื่อฟังด้วยวิธีทรมานต่าง ๆ นา ๆ เราคนดูคือมันก็อึดอัด อยากจะลากออกมาตบซะจริง ๆ เชียว ทำหน้าเหมือนจะใจดี แต่ก็ลงโทษด้วยวิธีทรมานเช่นในคลาสเรียนที่แฮร์รี่พยายามที่จะโต้เถียงกับอัมบริดจ์ในเรื่องของศาสตร์มืด ทำให้อัมบริดจ์ไม่พอใจอย่างมาก เรียกแฮร์รี่ไปหลังเลิกเรียนและให้คัดคำว่า "ผมจะไม่โกหก" ซึ่งใช้ปากกาพิเศษที่เจ๊แก้เตรียมไว้ และทุกครั้งที่เขียน ข้อความจะขึ้นบนมือของผู้ใช้ระดับความเจ็บปวดเหมือนเอามีดมากรีดเนื้อเลย

https://www.facebook.com/harrypottermovie/photos/a.10151130430254313/10151130435954313/?type=3&theater

อัมบริดจ์ยังคงเดินหน้าจัดการระเบียบต่าง ๆ ไม่หยุดหย่อน ยอมรับเลยว่าดูไปด่าในใจไปแทบจะตลอด สารพัดกฎระเบียบที่จะหามาตั้ง อะไรนิดหน่อยก็ไม่ได้ ในขณะเดียวกัน เด็ก ๆ ก็แอบตั้งสมาคมลับฝึกฝนการใช้คาถาผู้พิทักษ์ บรรยากาศในการฝึกฝนดูผ่อนคลายและรีแลกซ์ ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่เราจะเอาใจช่วยให้ทุกคนพยายามฝึกใช้คาถาให้ได้ จนกระทั่งอัมบริดจ์จับได้และพาพวกที่แอบใช้คาถาไปทรมานเช่นเดียวกับแฮร์รี่

แล้วความสุขก็กลับมาอีกครั้ง เมื่อพี่น้องวิสลีย์ตัวแสบ แอบเอาพลุมาปั่นป่วนการสอบปลายภาคที่อัมบริดจ์จัดขึ้น เข้าใจอารมณ์เวลาเราหมั่นไส้ใครมั้ยครับคือเวลานางโดนอะไรบ้าง โคตรสะใจเลย

https://www.facebook.com/harrypottermovie/photos/a.10151130430254313/10151130430664313/?type=3&theater

และฉากที่น่าเศร้าของภาคนี้ คือการสูญเสียของแฮร์รี่ครับ ภาคนี้แฮร์รี่เห็นนิมิตเหมือนจริงว่าซีเรียส แบล็ค กำลังโดนทำร้าย แฮร์รี่และพวกจึงเดินทางไปยังกองปริศนาของกระทรวงเวทย์มนต์ โดยไม่รู้ว่าเป็นกับดักและซีเรียสก็มาช่วยแฮร์รี่ไว้ได้ทัน แต่ก็ถูกสังหารโดยเบลลาทริกซ์ ตัวละครตัวแสบที่จะเริ่มมีบทบาทในภาคถัดไป ทำให้แฮรืรี่สูญเสียอีกครั้งและภาคนี้ ลอร์ดโวลเดอร์มอร์ปรากฎตัวให้ทุกคนเห็นว่าข้ากลับมาแล้ว

คะแนนเนื้อเรื่อง 10/10 แทบจะเป็นเรื่องที่ดำเนินโดยนางร้ายอย่างอัมบริดจ์ ทำให้หนังมันดูน่าหมั่นไส้ อยากให้นางร้ายมันโดนตบ และสิ่งที่เราจะได้เห็นในภาคนี้คือความโตขึ้นของนักเรียน และความกล้าที่เมื่อเราเห็น เราจะฮึกเหิมเมื่อมีภัยใกล้ตัว เพื่อต้องการที่จะปกป้องตัวเองและเพื่อนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

https://www.facebook.com/harrypottermovie/photos/a.10151130430254313/10151130438759313/?type=3&theater

ข้อคิดที่ได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้

1. ความเข้มแข็งของนักเรียน ถึงแม้ทุกคนจะรู้ว่าการแอบมาฝึกกับแฮร์รี่ หากโดนจับได้ก็จะถูกทำร้ายแต่ทุกคนก็เต็มใจที่จะฝึกเพื่อต้องการแข็งแกร่งขึ้น เพราะถ้ามัวแต่กลัวภัยจะมาถึงตัวเองเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ 

2. ความเป็นผู้นำของแฮร์รี่ ในตอนที่ทุกคนต้องการที่พึ่งที่สุด ต้องการให้สอนวิชาที่สำคัญที่สุด สถานการณ์ในโรงเรียนที่มีแต่เจ๊อัมบริดจ์มาปกครอง ทำให้ทุกคนเชื่อมั่นและเชื่อใจคนที่เคยมีประสบการณ์ในการต่อสู้มาสอนให้พวกเขา 

3. ความสูญเสียของแฮร์รี่ ในฉากเกือบสุดท้ายที่แฮร์รี่เสียซีเรียสไปในการต่อสู้เพื่อตีวงล้อมออกมา นั่นทำให้แฮร์รี่แทบคลั่งเพราะเท่ากับว่าเค้าไม่เหลือใครอีกแล้ว

ภาคนี้ เป็นภาคที่ผมดูละไม่เครียดเลย เพราะผมหมั่นไส้อัมบริดจ์มาก ขณะที่ดูคือดูไปอินไป แต่ก็เพราะนักแสดงเค้าเล่นเก่งครับเลยทำให้เราอินกับความร้ายกาจของนางได้ขนาดนี้