ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Harry Potter 3 แฮร์รี่ พอตเตอร์กับนักโทษแห่งอัซคาบัน เต็มเรื่อง

ดูหนัง Harry Potter 3 แฮร์รี่ พอตเตอร์กับนักโทษแห่งอัซคาบัน เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง Harry Potter 3 แฮร์รี่ พอตเตอร์กับนักโทษแห่งอัซคาบัน เต็มเรื่อง

ดูหนัง Harry Potter 3 แฮร์รี่ พอตเตอร์กับนักโทษแห่งอัซคาบัน เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Harry Potter 3 แฮร์รี่ พอตเตอร์กับนักโทษแห่งอัซคาบัน
เรื่องราวของนักโทษจากคุกอัซคาบัน ซีเรียส แบล็ค ที่หลบหนีจากที่คุมขังสุดแน่นหนา เล่าลือกันว่า เขาคือสมุนคนเก่งของคนที่คุณไม่ควรเอ่ยนาม เขาว่าซีเรียสออกจากคุกครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อมาสังหารพ่อมดน้อย แฮรี่ พอตเตอร์ ทำเอาพวกผู้คุมวิญญานออกตามหาตัวกันจ้าละหวั่น โดยเฉพาะพากันมาสิงอยู่ในโรงเรียนฮอว์ตวอต ให้เป็นที่หวาดหวั่นกันไปทั่ว เพราะกิตติศัพท์การดูดเอาความสุขทั้งปวงออกจากร่างของเหยื่ออย่างไร้ความปราณี

IMDB : tt0304141

คะแนน : 7.9

รับชม : 85559 ครั้ง

เล่น : 43473 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง




https://irs.www.warnerbros.com/keyart-jpeg/movies/media/browser/hp_3_key_art.jpg

ภาพยนตร์ชุดแฮร์รี่พอตเตอร์ ซึ่งเดินทางมาถึงภาคที่ 3 โดยที่นักแสดงนำทุกคนเริ่มโตเป็นหนุ่มเป็นสาวกันหมดแล้ว จากภาคนี้ไปหนังจะดำเนินไปในเชิงของหนังวัยรุ่น ไม่มีแววความเป็นหนังเด็กใส ๆ อีกแล้ว

หนังเล่าถึง แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Daniel Radcliffe) ต้องใช้ชีวิตช่วงซัมเมอร์กับครอบครัววิสลีย์ ครอบครัวที่แสนน่าเบื่อของเขา และความเลวร้ายก็ทวีมากขึ้นอีกเมื่อป้ามาร์จ (Pam Ferris) พี่สาวของลุงเวอร์นอนมาเยี่ยมบ้าน แล้วพูดจาเหยียดหยามแฮร์รี่ จนแฮร์รี่ทนไม่ไหวเสกให้ป้ามาร์จพองลมลอยขึ้นไปบนฟ้าโดยไม่ได้ตั้งใจ และเมื่อได้สติแฮร์รี่ก็นึกขึ้นได้ว่าการใช้เวทย์มนต์นอกโรงเรียนถือเป็นความผิดร้ายแรง จึงได้ออกจากบ้านและได้ขึ้นรถเมล์อัศวินราตรี ที่โฉบมารับเขาเพื่อไปส่งยังร้านหม้อใหญ่รั่ว ทำให้แฮร์รี่ได้พบกับรัฐมนตรีแห่งกระทรวงเวทย์มนตร์ คอร์นีเลียส ฟัดจ์ (Robert Hardy) และพบเรื่องน่าประหลาดใจที่เขายังไม่ถูกไล่ออกจากโรงเรียนฮอร์กวอร์ตและยืนยันว่าจะได้กลับไปเรียนอย่างแน่นอน

https://www.facebook.com/harrypottermovie/photos/a.10150989835079313/10150989840929313/?type=3&theater

และแฮร์รี่ก็ได้รู้ความจริง สาเหตุที่ว่าทำไมเขายังไม่ถูกไล่ออกจากโรงเรียน เพราะตอนนี้ซีเรียส แบล็ค (Gary Oldman) นักโทษที่อันตรายได้แหกคุกออกมา โดยเขาว่ากันว่าซีเรียสเป็นลูกน้องตัวสำคัญของลอร์ดโวลเดอร์มอร์และแหกคุกออกมาเพื่อฆ่าแฮร์รี่ สานต่อความปรารถนาของลอร์ดโวลเดอมอร์ให้สำเร็จ เพราะฉะนั้นฮอร์กวอร์ตคือความปลอดภัยสูงสุดสำหรับแฮร์รี่

ในคุกอัซคาบัน จะมี "ผู้คุมวิญญาณ" ทำหน้าที่คล้ายผู้คุมคุก และขณะนี้โรงเรียนฮอร์กวอร์ตจำเป็นต้องต้อนรับผู้คุมวิญญาณ เพื่อคอยสอดส่องติดตามซีเรียส แม้ว่าผู้คุมวิญญาณจะไม่รบกวนการทำกิจกรรมของโรงเรียน แต่ก็ไม่น่าไว้ใจอยู่ดี 

https://www.facebook.com/harrypottermovie/photos/a.10150989835079313/10150989840714313/?type=3&theater

ภาคนี้หนังมีอารมณ์ที่ดาร์คขึ้น ดูโหดขึ้นด้วยคาแร็คเตอร์และวัยที่โตขึ้นของนักแสดง แถมองค์ประกอบที่เพิ่มเข้ามาอย่างผู้คุมวิญญาณ หนังพยายามสอดแทรกความน่ากลัว และสิ่งที่ชวนสงสัยว่าทำไมผู้คุมวิญญาณต้องพยายามจับจ้องและดูดพลังของแฮร์รี่ด้วย โดยครั้งแรกเกิดขึ้นที่บนรถไฟ ผู้คุมวิญญาณพยายามทำร้ายโดยการดูดพลังของแฮร์รี่ แต่เคราะห์ดีที่ศาสตราจารย์ลูปินมาช่วยไว้ได้ทันด้วยคาถาผู้พิทักษ์ 

คาถาผู้พิทักษ์เป็นคาถาที่ใช้ขับไล่สิ่งชั่วร้ายและลักษณะการเปล่งออกมาของพลังจะออกมาในรูปแบบของสัตว์ ซึ่งหนังน่าจะพยายามสื่อให้เห็นอุปนิสัยใจคอและความคิดของผู้ที่ใช้ อย่างแฮร์รี่ก็จะเป็นกวางตัวผู้ 

https://www.facebook.com/harrypottermovie/photos/a.10150989835079313/10150989839134313/?type=3&theater

สิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งที่มีแค่กับในภาคนี้คือ แผนที่ตัวกวน ต้องบอกอย่างนี้ก่อนนะครับว่าแผนที่ตัวกวนมีคุณสมบัติที่พิเศษ สามารถเห็นการเคลื่อนไหวของทุก ๆ คนในฮอร์กวอร์ตและหนังทิ้งปมที่น่าฉงนใจไว้ เพราะแฮร์รี่ไปเห็นการเคลื่อนไหวของบุคคลคนหนึ่งว่า ปีเตอร์ เพ็ตติกรูว์ หรือฉายาหางหนอนอยู่ในปราสาท แต่กลับหาไม่เจอและหนังก็สื่อว่าแผนที่อาจจะพัง

หนังมาเฉลยปมทั้งหมดช่วงท้าย ว่าทำไมปีเตอร์ เพ็ตติกรูว์ อดีตลูกน้องของลอร์ดโวลเดอร์มอร์ถึงยังมีชีวิตอยู่ เหตุเพราะเขาตัดนิ้วตัวเองเพื่อให้ดูว่าตายโดยถูกเสกให้หายไปทั้งร่าง แล้วดันมากลายร่างเป็นหนูของรอน โดยที่รอนเลี้ยงมาตลอดคือเจ้าหางหนอนตัวแสบนั่นเอง ส่วนซีเรียสที่หนีออกมา ก็ไม่ได้มาฆ่าแฮร์รี่อย่างที่ทุกคนเข้าใจ เพราะแท้ที่จริงแล้วซีเรียสคือพ่อทูนหัวของแฮร์รี่ต่างหาก

https://www.facebook.com/harrypottermovie/photos/a.10150989835079313/10150989840834313/?type=3&theater

หนังมีความน่างุนงง ในพาร์ทของการย้อนเวลาไปมาด้วยเครื่องย้อนเวลา ถึงแม้ว่าจะจบด้วยความแฮปปี้แต่หนังทำให้คนหลายคนค่อนข้างมึนงงครับ เพราะการย้อนเวลาไปมา ผมว่ามันทำให้หนังดูเสียเวลาเพราะมันไม่ค่อยได้ประโยชน์เท่าใดนัก แต่สิ่งที่น่ายินดีตรงที่แฮร์รี่จะไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป เพราะว่าเค้ามีซีเรียสที่เปรียบเสมือนพ่อของเขาทำให้เขารู้สึกอุ่นใจมากขึ้น อบอุ่นขึ้นเพราะไม่เคยได้รับความรักเลย

คะแนนเนื้อเรื่อง 8/10 หนังดูมีอะไรมากขึ้น ดูมีสาระมากกว่าสองภาคที่ผ่านมา จะเรียกว่าเป็นภาคที่เริ่มสนุกแล้วก็ได้ แต่หนังกลับด้อยลงด้วยความมึนงงของฉากย้อนเวลา จริง ๆ การย้อนเวลาในภาคนี้ก็ถือว่าสำคัญ แต่เหมือนหนังเล่าเรื่องให้สับสนไปหน่อย หากไม่ดูอย่างต่อเนื่องมีงงแน่นอนครับ

คะแนนเอฟเฟคต์ 9/10 ผมขอยกความดีความชอบให้กับ CG ผู้คุมวิญญาณ แล้วกันครับ สิ่งมีชีวิตที่ไร้จิตสำนึกไร้ความปรานี ลักษณะเหมือนผ้าสีดำที่น่าสยดสยอง ล่องลอยไปมาอย่างแนบเนียนและอิสระ และฉากการเล่นควิดดิชกลางสายฝนทำให้หนังดูดาร์ค ดูไม่มีความหลงเหลือแฟนตาซีจ๋าเลย แต่กลับมีเสน่ห์แบบ Dark Blue อย่างบอกไม่ถูก

https://www.facebook.com/harrypottermovie/photos/a.10150989835079313/10150989837784313/?type=3&theater

ข้อคิดที่ได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้

1. ความรักของพ่อทูนหัว ซีเรียสที่ตอนแรกถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร หักหลังพ่อแม่ของแฮร์รี่ หนีออกมาและความจริงก็เผยว่าเค้าคือพ่อทูนหัวของแฮร์รี่ ทำให้เด็กกำพร้าอย่างแฮร์รี่ได้มีพ่ออีกครั้ง

2. ความน่ารักของฮิปโปกริฟ แม้ว่าฮิปโปกริฟจะไม่มีอยู่ในโลกของความเป็นจริง แต่ความน่ารักและแสนรู้ทำให้ผมหลงรักสัตว์ชนิดนี้เข้าอย่างจัง บินได้แถมแสนรู้ แม้ตอนจบผมเกือบร้องไห้ แต่ว่าเครื่องย้อนเวลาก็ทำให้เจ้าสัตว์นี้ได้มีชีวิตอยู่ต่อ

3. ได้เรียนรู้ถึงความน่ากลัวของผู้คุมวิญญาณ แม้ว่าผู้คุมวิญญาณจะมีหน้าที่แค่ควบคุมนักโทษในคุกอัซคาบัน แต่ว่าพวกเขาเหล่านั้นอันตรายและน่ากลัว เพราะผู้คุมวิญญาณจะดูดกลืนความกลัวของเราที่อยู่ลึกที่สุด

ถือว่าเป็นภาคที่น่าติดตาม และอยากให้คนดูคิดต่อว่าจะเกิดอะไรขึ้นจากนี้ เพราะหนังทิ้งปมในภาคถัดไปไว้เรียบร้อยแล้ว แล้วภาคนี้ก็ทิ้งทวนความเป็นหนัง Dark ได้อย่างดีเยี่ยม