ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Pirates of the Caribbean 2 Dead Mans Chest สงครามปีศาจโจรสลัดสยองโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Pirates of the Caribbean 2 Dead Mans Chest สงครามปีศาจโจรสลัดสยองโลก เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง Pirates of the Caribbean 2 Dead Mans Chest สงครามปีศาจโจรสลัดสยองโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Pirates of the Caribbean 2 Dead Mans Chest สงครามปีศาจโจรสลัดสยองโลก เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Pirates of the Caribbean 2 Dead Mans Chest สงครามปีศาจโจรสลัดสยองโลก
กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ (จอห์นนี่ เดปป์) ผู้มีนิสัยแปลกพิลึก เขาอาจเป็นโจรสลัดที่เก่งกาจที่สุด หรือห่วยแตกที่สุดในประวัติศาสตร์ก็ได้ ขึ้นอยู่กับมุมมองของคุณเอง ต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องลี้ลับพิศวงเหนือธรรมชาติอีกครั้งหนึ่ง แม้ว่าคำสาปแห่งเรือแบล็คเพิร์ลจะมลายไปแล้ว ภัยคุกคามที่น่าสะพรึงกลัวยิ่งกว่า กลับคืบคลานเข้ามาใกล้กัปตันแจ็คและลูกเรือตัวแสบของเขา
เหตุเกิดจากการที่กัปตันแจ็คของเรา ติดหนี้เลือดที่ต้องชดใช้ให้กับ เดวี่ โจนส์ (บิลล์ ไนฮีย์) ผู้ทรงอิทธิพลเหนือน่านสมุทร กัปตันเรือฟลายอิ้ง ดัทช์แมน ซึ่งเหนือกว่าเรือทุกลำในเรื่องของความเร็วและความเงียบกริบ ถ้าหากแจ็คไม่อาจคิดหาทางเอาตัวรอดจากสัญญาทาสนี้ได้ล่ะก็ เขาจะถูกสาปให้ต้องใช้ชีวิตเป็นลูกสมุนของโจนส์ไปชั่วกัปชั่วกัลป์ เรื่องนี้เองได้ขัดขวางแผนแต่งงานระหว่าง วิลล์ เทอร์เนอร์ (ออร์แลนโด บลูม) และ เอลิซาเบธ สวอนน์ (เคียร่า ไนท์ลีย์) ผู้ซึ่งพบว่าตัวเองต้องเข้าไปพัวพัน กับเรื่องราวโชคร้ายของแจ็คอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งนำไปสู่การประจันหน้ากับสัตว์ร้ายแห่งท้องทะเล ชาวเกาะที่ไม่เป็นมิตรเอาซะเลย นักทำนาย เทีย ดัลม่า (นาโอมิ แฮร์ริส) หรือกระทั่งการปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งอย่างน่าฉงนของ บู๊ทสแตร็ป บิลล์ (สเตลแลน สการ์สการ์ด) พ่อที่หายสาบสูญไปนานของวิลล์
ในขณะเดียวกัน นักล่าโจรสลัดผู้ไร้ปรานี ลอร์ดคัทเลอร์ เบ็คเก็ตต์ (ทอม ฮอลแลนเดอร์) แห่งบริษัทอีสต์ อินเดีย เทรดดิ้ง คัมปะนี ก็หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้า "หีบวิญญาณ" ตามตำนานมาไว้ในครอบครองให้ได้ ตามคำเล่าขาน ใครก็ตามที่ได้ครอบครองหีบวิญญาณ จะมีอำนาจเหนือ เดวี่ โจนส์ และเบ็คเก็ตต์ก็ตั้งใจที่จะใช้อำนาจมหาศาลนี้ ในการกำจัดโจรสลัดให้หมดไปจากทะเลแคริบเบียน เนื่องด้วยกาลเวลาในท้องสมุทรได้แปรเปลี่ยนไป เหล่านักธุรกิจและขุนน้ำขุนนางเริ่มกลายเป็นโจรสลัดตัวจริงเสียงจริง... โจรสลัดผู้รักอิสระเสรีและความสนุกสนาน อย่างแจ็คและลูกเรือของเขา จึงเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์

IMDB : tt0383574

คะแนน : 7.3

รับชม : 8099 ครั้ง

เล่น : 3789 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Pirates of the Caribbean 2 Dead Mans Chest สงครามปีศาจโจรสลัดสยองโลก

สัปดาห์หน้าเราจะได้มีโอกาสชมภาคที่ 5 ของหนังโจรสลัดที่ดังที่สุดในโลกอย่าง Pirates of the Caribbean ในชื่อภาค Dead Men Tell No Tales หรือ Salazar’s Revenge กันแล้ว แต่ก่อนอื่นวันนี้ What The Fact อยากย้อนอดีตเรื่องราวที่มาที่ไปตั้งแต่ภาค 1 ถึงภาคที่ 4 กันก่อน ตอนไปดูภาค 5 จะได้ต่อกันติดครับ

Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl คืนชีพกองทัพโจรสลัดสยองโลก (2003)

เรื่องราวในภาคแรกเกิดขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 17 ขณะที่เรือของเจ้าเมืองสวอนน์ (โจนาธาน ไพรซ์) และลูกสาว อลิซาเบธ สวอนน์ (ตอนโตแสดงนำโดย เคียรา ไนต์ลีย์) กำลังเดินทางกลับเมืองพอร์ตรอยัล โดยมีกัปตัน เจมส์ นอร์ริงตัน (แจ็ค ดาเวนพอร์ท) ควบคุมเรือ และมี กิบส์ (เควิน แม็คนัลลี่) เป็นหนึ่งในลูกเรือ ตอนนั้นเองที่อลิซาเบธได้พบเด็กชายลอยตามน้ำมาและได้บอกให้ทุกคนช่วยเอาไว้ ก่อนที่เด็กชายจะสลบไปเธอพบว่าเขาชื่อ วิล เทอร์เนอร์ (ตอนโตแสดงนำโดย ออร์แลนโด บลูม) วิลสวมสร้อยที่มีเหรียญทองของโจรสลัดอยู่ อลิซาเบธจึงแอบเก็บซ่อนไว้ให้เพื่อไม่ให้เด็กชายถูกนอร์ริงตันจับแขวนคอ และตอนนั้นเองที่เธอได้เห็นเรือผีนาม แบล็กเพิร์ล ลอยผ่านไปในสายหมอก

8 ปีต่อมา กัปตันนอรร์ริงตันได้ขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหารทั้งยังเป็นคู่หมั้นหมายของอลิซาเบธด้วย ในขณะนั้นวิลที่ลืมชาติกำเนิดก็ได้รับการฝึกฝนจนกลายเป็นช่างตีดาบที่มีฝีมือดาบไม่ธรรมดา วันหนึ่งอลิซาเบธเกิดเป็นลมตกลงไปในทะเล และบังเอิญให้เหรียญทองที่เธอเก็บไว้ส่งสัญญาณเรียกผู้ครอบครอง พอดีกับที่ แจ็ค สแปร์โรว์ (จอห์นนี เดปป์) ผ่านมาจึงได้ช่วยอลิซาเบธไว้ แต่นอร์ริงตันจำแจ็คได้ว่าเป็นโจรสลัดที่มีชื่อเสียงจึงสั่งให้ตามจับ แจ็คหนีไปเจอวิลทั้งคู่ดวลกันและแจ็คก็ถูกจับในที่สุด ในคืนนั้นเองเรือแบล็กเพิร์ลก็ได้มาบุกเมืองพอร์ตรอยัลตามสัญญาณที่เหรียญทองคำร้องเรียก อลิซาเบธที่ถือเหรียญทองถูกจับไปพบ กัปตันเฮ็กเตอร์ บาร์บอสซ่า (เจฟฟรีย์ รัช) และถูกลักพาตัวไป

เรื่องราวของกัปตันบาร์บอสซ่าก็ได้รับการเปิดเผยว่า เขาและลูกเรือแบล็กเพิร์ลนั้นล้วนถูกคำสาปจากการขโมยเหรียญทองคำของเทพเจ้าแอซแทก ทำให้พวกเขาไม่มีวันตายและต้องทนทุกข์กับการกลายร่างเป็นโครงกระดูกยามที่ต้องแสงจันทร์ทุกค่ำคืน โดยการจะพ้นคำสาปได้นั้นพวกเขาต้องนำเหรียญทองคำทั้ง 882 เหรียญมาเก็บคืนในกล่องสมบัติพร้อมหลั่งเลือดผู้ครอบครองเหรียญแต่ละคนลงไปด้วย และเหรียญที่อลิซาเบธเก็บไว้ให้วิลนั้นก็คือเหรียญสุดท้ายนั่นเอง

วิลต้องการช่วยอลิซาเบธที่ตนหลงรัก จึงต้องยืมมือยอดนักเดินทะเลอย่างแจ็คในการออกไล่ตามหาแบล็กเพิร์ล วิลช่วยแจ็คแหกคุกและขโมยเรือเดินทางไปยังเมืองทอร์ทูกาเพื่อรวบรวมสมาชิกลูกเรือของแจ็ค ที่นั่นเราได้พบกับกิบส์อีกครั้ง เขาเป็นเพื่อนเก่าแก่ของแจ็ค และที่นี่เองด้วยนามสกุลเทอร์เนอร์ กิบส์ก็ได้เปิดเผยชาติกำเนิดของวิลให้ฟังวิลว่าเขาเป็นลูกชายของ บิล เทอร์เนอร์ อดีตโจรสลัดชื่อดัง และแจ็ค สแปร์โรว์ ก็เป็นกัปตันเรือแบล็กเพิร์ลตัวจริงก่อนที่จะถูกบาร์บอสซ่ายึดเรือไป นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมแจ็คที่ไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอยถึงยอมร่วมมือกับวิลตามหาแบล็กเพิร์ล

ในตอนท้ายหลังการสู้และหลอกกันไปมา อลิซาเบธก็โน้มน้าวด้วยการแต่งงานให้นอร์ริงตันเข้าร่วมการต่อสู้กับบาร์บอสซ่าและช่วยเหลือวิลที่ถูกจับไปเพื่อสังเวยแก้คำสาป บนเกาะบาร์บอสซ่าถูกแจ็คหลอกว่าจะเป็นพวกอีกครั้ง ทั้งคู่ดวลดาบกันจนแจ็คเสียทีถูกบาร์บอสซ่าแทง แต่เพราะกลโกงที่แจ็คเองก็ขโมยเหรียญทองมาไว้ทำให้เขาโดนสาปให้ไม่ตายเช่นกัน แจ็คได้ทีจึงยิงใส่บาร์บอสซ่า ในจังหวะเดียวกันนั้นวิลก็คืนเหรียญและหลั่งเลือดตนเพื่อล้างคำสาปทั้งหมด ส่งผลให้ร่างของบาร์บอสซ่าไม่อาจฟื้นตัวจากแผลกระสุนปืนได้อีก ทำให้บาร์บอสซ่าตาย

กลับมาที่เมืองพอร์ตรอยัล แจ็คกำลังถูกตัดสินประหารด้วยการแขวนคอในฐานะโจรสลัด แม้อลิซาเบธกับวิลจะหาทางช่วยให้หนีได้แต่ก็ถูกทหารล้อมจับไว้อีก อลิซาเบธจึงใช้สิทธิ์ลูกสาวเจ้าเมืองช่วยทั้งคู่โดยสารภาพว่าเธอรักวิล ทำให้นอร์ริงตันอกหักและปล่อยให้แจ็คขึ้นเรือหนีไปได้ ในช่วงหลังเครดิตจบได้เผยว่าลิงของบาร์บอสซ่าได้ขโมยเหรียญทองและกลายเป็นลิงผีต้องสาปไปด้วย

 

Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest สงครามปีศาจโจรสลัดสยองโลก (2006)

เรื่องราวในภาคสองสืบเนื่องมาจากภาคแรก งานแต่งงานของวิล เทอร์เนอร์ และ อลิซาเบธ สวอนน์ ตัวเอกในภาคแรกได้ถูกขัดขวางโดย ลอร์ดคัทเลอร์ เบ็กเก็ตต์ (ทอม ฮอลแลนเดอร์) แห่งบริษัทการค้าอินเดียตะวันออกที่จับทั้งคู่ด้วยข้อหาที่ทั้งคู่ช่วยเหลือแจ็คหลบหนี อีกด้านแจ็คก็ได้พบกับ บิล เทอร์เนอร์  (สเตลแลน สการ์สการ์ด) พ่อของวิลที่เพิ่งปรากฏตัวว่ายังไม่ตาย และได้เผยว่าเขาเป็นลูกเรือของเรือปีศาจฟลายอิงดัทช์แมนของกัปตัน เดวี่ โจนส์ (บิล ไนอี) เขามาแจ้งข่าวแก่แจ็คว่ากัปตันเดวี่ โจนส์ให้มาทวงสัญญาที่แจ็คเคยขอให้กู้เรือแบล็กเพิร์ลขึ้นจากก้นทะเล โดยต้องแลกกับการเป็นลูกเรือของฟลายอิงดัทช์แมน หรือถูกคราเค่นปีศาจร้ายของเดวี่ โจนส์กักขังในโลกหลังความตายตลอดกาล

ซึ่งอีกด้านวิลได้รับการเสนอจากเบ็กเก็ตต์ว่าจะปล่อยอลิซาเบธหากเขาไปนำเข็มทิศวิเศษที่ชี้ทางไปสู่สิ่งที่เจ้าของปรารถนา ของแจ็ค สแปร์โรว์ที่จะช่วยพาไปสู่หัวใจของเดวี่ โจนส์มาให้เขาได้ วิลตามหาแจ็คจนไปเจอว่ากลายเป็นราชาของเผ่ามนุษย์กินคนบนเกาะแห่งหนึ่งด้วยความเข้าใจผิด สุดท้ายทั้งคู่ก็จึงหนีออกมาได้ ขณะนั้นเองที่อลิซาเบธก็ต่อรองกับเบ็กเก็ตต์ว่าเธอจะไปนำเข็มทิศมาให้เองแลกกับความปลอดภัยของพ่อเธอ

วิลกับแจ็คได้ไปพบกับแม่หมอวูดูนามว่า เทีย ดัลมา (นาโอมี แฮร์ริส) ผู้เผยจุดประสงค์ของเบ็กเก็ตต์ว่า หากใครได้ครอบครองหัวใจของเดวี่ โจนส์ ที่เก็บไว้ในหีบคนตาย (ชื่อภาคนี้) ก็จะสามารถคุมเดวี่ โจนส์ให้ทำตามสั่งได้ นั่นคือสิ่งที่เบ็กเก็ตต์ต้องการในการเป็นเจ้าแห่งท้องทะเล วิลจึงตกลงกับแจ็คว่าเขาจะมอบกุญแจหีบคนตายให้เพื่อแจ็คจะได้พ้นสัญญาเลือดกับเดวี่ โจนส์ ในขณะที่เขาจะนำเข็มทิศกลับไปให้เบ็กเก็ตต์เพื่อช่วยอลิซาเบธ ในการตามล่าฟลายอิงดัทช์แมน วิลได้ถูกลักพาตัวไปเป็นลูกเรือของเดวี่ โจนส์และพบพ่อของตนบนนั้น วิลได้รับการช่วยเหลือจากพ่อของเขาจนหนีมาได้พร้อมกับลูกกุญแจไขหีบคนตาย ขณะที่อีกทางแจ็คก็ได้รับข้อเสนอจากเดวี่ โจนส์ให้นำวิญญาณร้อยดวงมาแลกแทนการเป็นลูกเรือ

แจ็คกลับมายังเมืองทอร์ทูกาของเหล่าโจรสลัด และได้รับสมัครลูกเรือชุดใหม่เพื่อตามหาหัวใจเดวี่ โจนส์ ซึ่งมีอลิซาเบธและนอร์ริงตันที่กลายเป็นคนขี้เหล้าหลังจากโดนปลดจากการตามล่าแจ็คไม่สำเร็จมาเป็นลูกเรือด้วย ตัวละครหลักทุกคนได้เดินทางไปยังสถานที่ซ่อนหีบคนตายโดยใช้เข็มทิศของแจ็ค ที่นั่นอดีตพันธมิตรแห่งหีบเริ่มหักหลังกันเอง เนื่องด้วยจุดประสงค์ต่างกัน แจ็คต้องการหัวใจของเดวี่ โจนส์เพื่อควบคุมคราเค่นไม่ให้ตามล่าเขา วิลต้องการทำลายหัวใจเพื่อช่วยพ่อของเขาจากคำสาปของเดวี่ โจนส์ และนอร์ริงตันต้องการนำหัวใจกลับไปให้เบ็กเก็ตต์เพื่อคืนสถานะผู้บัญชาการทหารเรืออีกครั้ง ท่ามกลางความชุลมุนนอร์ริงตันก็แอบฉกหัวใจเดวี่ โจนส์ไปได้โดยไม่มีใครรู้ตัว

พวกของแจ็คต้องเผชิญหน้ากับคราเค่น และเรือฟลายอิงดัทช์แมน หลังการต่อสู้แสนระทึกบนท้องทะเล อลิซาเบธพบว่าคราเค่นไล่ตามเฉพาะแต่แจ็ค จึงวางอุบายโดยการจูบแจ็คให้เผลอแล้วผลักแจ็คไปให้คราเค่นลากจมลงไปพร้อมกับเรือแบล็กเพิร์ลทำให้ทุกคนรอดมาได้ แต่วิลที่ได้เห็นอลิซาเบธจูบแจ็คโดยไม่รู้เหตุผลแท้จริงก็คาใจไม่ไว้ใจอลิซาเบธมาตลอด หลังเหตุการณ์ทั้งหมด นอร์ริงตันได้กลับมารับตำแหน่งจากการมอบหัวใจเดวี่ โจนส์ให้เบ็กเก็ตต์ ฝั่งเหล่าลูกเรือแบล็กเพิร์ลด้วยความรู้สึกผิดจึงตั้งใจไปช่วยแจ็คกลับมาจากโลกหลังความตายที่คราเค่นจับไป โดยได้ไปปรึกษา เทีย ดัลมา ซึ่งเธอได้แนะนำกัปตันคนใหม่ที่จะนำการเดินทางครั้งนี้คือ กัปตันบาร์บอสซ่า ที่ฟื้นคืนชีพมาจากภาคแรกนั่นเอง ฉากหลังจบเครดิตเป็นสุนัขตัวหนึ่งได้เป็นราชาเกาะมนุษย์กินคนแทนแจ็ค

 

 

 

Pirates of the Caribbean: At World’s End ผจญภัยล่าโจรสลัดสุดขอบโลก (2007)

สืบจากเหตุการณ์ภาคก่อน เบ็กเก็ตต์ที่ได้หัวใจเดวี่ โจนส์ไว้ในมือก็ได้ใช้เดวี่ โจนส์ถล่มกองทัพโจรสลัดทั้งหมดบนน่านน้ำ เหล่าโจรสลัดต่างร่ำร้องเพลง Hoist the Colours เพื่อส่งสัญญาณให้ลอร์ดโจรสลัดเปิดประชุมที่แหลมเรือล่มเพื่อรับมือกับเดวี่ โจนส์ แต่เนื่องจากแจ็คที่เป็น 1 ใน 9 ลอร์ดไม่ได้แต่งตั้งผู้ใดขึ้นแทนก่อนตายทำให้ตำแหน่งว่างลง

เหล่าลูกเรือแบล็กเพิร์ลเฉพาะกิจ อันได้แก่กัปตันบาร์บอสซ่า, วิล, อลิซาเบธ, เทีย ดัลมา และลูกเรือเดิมได้เดินทางไปช่วยแจ็คกลับมาจากคราเค่น แต่ก่อนนั้นพวกเขาต้องไปสิงคโปร์เพื่อหา กัปตันเส้าเฟง (โจว เหวินฟะ) ผู้ถือครองแผนที่สู่ประตูสุดขอบฟ้าที่จะไปโลกหลังความตายของคราเค่น วิลกับเส้าเฟงได้แอบทำข้อตกลงกันอย่างลับ ๆ แท้จริงแล้ววิลเป็นสายให้กับเบ็กเก็ตต์ โดยวิลจะเป็นตัวกลางให้ระหว่างเส้าเฟงและเบ็กเก็ตต์ และมอบตัวแจ็คให้เส้าเฟงในภายหลังจากได้แบล็กเพิร์ล ลึก ๆ วิลต้องการจะใช้เรือแบล็กเพิร์ลที่แล่นได้เร็วที่สุดในโลกซึ่งตอนนี้อยู่กับแจ็คไปช่วยพ่อของเขาจากเรือเดวี่ โจนส์

เมื่อไปถึงดินแดนที่เป็นที่คุมขังของคราเค่นซึ่งเป็นโลกของคนตาย พวกเขาก็ได้พบแจ็คและเรือแบล็กเพิร์ล แม้จะเจอแล้วแต่การกลับโลกคนเป็นนั้นก็ไม่ง่ายพวกเขาทั้งหมดติดอยู่ในโลกหลังความตายท่ามกลางเหล่าวิญญาณคนตาย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีวิญญาณของเจ้าเมืองสวอนน์พ่อของอลิซาเบธที่ถูกเบ็กเก็ตต์สั่งเก็บด้วย จากคำบอกเล่าของเทีย ดัลมา และเจ้าเมืองสวอนน์ทำให้รู้เรื่องของเดวี่ โจนส์ว่า เดิมเดวี่ โจนส์ นั้นตกหลุมรักผู้หญิงคนหนึ่ง เขาถูกคำสาปของเทพธิดาคาลิปโซให้ทำงานนำวิญญาณคนที่ตายในทะเลไปส่งยังอีกโลกนึง โดยจะพ้นคำสาปนั้นได้ในทุก ๆ 10 ปีเขาจะมีสิทธิ์ขึ้นฝั่งได้หนึ่งครั้ง หากหญิงอันเป็นที่รักของเขายังคงรออยู่ที่ฝั่งนั้น เขาก็จะพ้นจากคำสาป แต่หญิงคนรักของเดวี่ โจนส์นั้นไม่เคยมาพบเขาทำให้เขาต้องตกอยู่ใต้คำสาปของคาลิปโซไปตลอดกาล ซึ่งแท้จริงแล้วหญิงคนรักของเดวี่ โจนส์ ก็คือคาลิปโซจำแลงมานั่นเอง ความเสียใจของเดวี่ โจนส์ทำให้เขาควักหัวใจตนเองออกมาซ่อนไว้

หลังจากนั้นเรือแบล็กเพิร์ลก็หาทางกลับมาสู่โลกคนเป็นได้สำเร็จ แต่ทั้งหมดก็ถูกโจมตีจากกองเรือของเส้าเฟงทันที ช่วงนี้เกิดการหักหลังและแอบเจรจาลับกันมากมายจนไม่รู้ว่าแต่ละคนคิดอะไรไว้ บาร์บอสซ่าเสนอให้เส้าเฟงเปิดประชุมโจรสลัดเพื่อปลุกคาลิปโซมาสู้ แจ็คยอมเป็นสปายให้เบ็กเก็ตต์เพื่อไปกวาดล้างรังโจรที่แหลมเรือล่ม อีกด้านแจ็คเสนอตัวเป็นกัปตันเรือฟลายอิงดัทช์แทนแทนวิล

ส่วนเส้าเฟงก็หลงเชื่อจริงจังว่าอลิซาเบธเป็นเทพธิดาคาลิปโซ ซึ่งเดิมคณะลอร์ดโจรสลัดชุดแรกก็ได้ร่วมกันกักขังเทพธิดาคาลิปโซไว้ในร่างมนุษย์ แต่ว่ากองทัพของเดวี่ โจนส์ก็บุกมาทำลายกองเรือของเส้าเฟงเสียก่อนจะไปถึงแหลมเรือล่ม ก่อนเส้าเฟงจะตายเขาได้ระบุชื่อให้อลิซาเบธรับตำแหน่งลอร์ดโจรสลัดต่อจากเขา อลิซาเบธถูกจับตัวไว้แต่นอร์ริงตันก็ได้แอบช่วยอลิซาเบธและลูกเรือเส้าเฟงหนีไปจากเรือฟลายอิงดัทช์แมนได้ แต่เขาก็ถูกบิล เทอร์เนอร์สังหาร อีกทางหนึ่งบาร์บอสซ่าก็คุยกับ เทีย ดัลมา ทำให้รู้ว่าเธอคือเทพธิดาตัวจริง

กลับมาที่แหลมเรือล่ม บาร์บอสซ่าร้องขอให้ที่ประชุมโจรสลัดปลดปล่อยเทพธิดาคาลิปโซเพื่อต่อกรกับเดวี่ โจนส์ ตอนนั้นเอง กัปตันทีจ (คีธ ริชาร์ดส์) พ่อของแจ็คและผู้คุมกฏโจรสลัดได้เข้ามาและจัดการเลือกราชาโจรสลัดขึ้น แจ็คได้เสนอชื่ออลิซาเบธเป็นราชาของเหล่าโจรสลัดและชนะการลงคะแนนด้วยเสียงสองเสียงนั้น อีกทางหนึ่งเดวี่ โจนส์ได้มาพบกับ เทีย ดัลมา ทั้งคู่ตกลงกลับมาคืนดีกันอีกครั้ง โดยคาลิปโซหวังจะให้เดวี่ โจนส์และบาร์บอสซ่าทำให้แผนปลดปล่อยเธอจากพันธนาการร่างมนุษย์สำเร็จ

กองเรือโจรสลัดเข้าสู้รบกับกองเรือของเบ็กเก็ตต์และเดวี่ โจนส์ อลิซาเบธ แจ็ค บาร์บอสซ่า และเบ็กเก็ตต์ได้มาเจรจากันเพื่อแลกตัวแจ็คกับวิล บาร์บอสซ่าอาศัยเวลาหลังจากนั้นทรยศวิลกับอลิซาเบธปล่อยคาลิปโซให้คืนร่างสำเร็จสำเร็จ วิลยั่วยุให้คาลิปโซรู้ว่าคนที่ทรยศเธอในการกักขังครั้งแรกนั้นก้คือเดวี่ โจนส์นั่นเอง คาลิปโซได้ฟังก็กราดเกรี้ยวบันดาลพายุใหญ่และน้ำวนยักษ์หวังฆ่าทุกคนทิ้ง ทางด้านบนเรือฟลายอิงดัทช์แมนแจ็คต่อสู้กับโจนส์แต่ก็พ่ายแพ้ โจนส์ฉวยโอกาสแทงวิล ทำให้บิลพ่อของวิลโกรธมากจึงจู่โจมใส่เดวี่ โจนส์ ด้านแจ็คกับอลิซาเบธต้องการช่วยชีวิตวิลจึงช่วยกันจับมือวิลแทงหัวใจของเดวี่ โจนส์ ทำให้โจนส์ตาย และสิทธิ์การเป็นกัปตันเรือฟลายอิงดัทช์แมนและคำสาปอมตะตกเป็นของวิล แจ็คกับอลิซาเบธหนีจากเรือท่ามกลางพายุไปได้

เรือของเบ็กเก็ตต์โจมตีใส่เรือแบล็กเพิร์ลอีกครั้ง แต่วิลได้คุมเรือฟลายอิ้งดัทช์แมนมาช่วยรุมยิงจนเรือเบ็กเก็ตต์จมไป วิลต้องทำหน้าที่ส่งวิญญาณไปอีก 10 ปีเช่นเดียวกับเดวี่ โจนส์ ก่อนจากกันวิลได้มีอะไรกับอลิซาเบธจนเธอตั้งครรภ์ อีกด้านแจ็คและกิบส์พบว่ากัปตันบาร์บอสซ่าได้ขโมยเรือแบล็กเพิร์ลไปอีกครั้ง แต่แจ็คตั้งใจออกเดินทางไปตามหาน้ำพุแห่งความเยาว์วัยเพื่อเป็นอมตะเพียงลำพังแทน

ฉากหลังเครดิตจบ เวลาผ่านไปหลังจากนั้นสิบปีต่อมา เรือฟลายอิงดัทช์แมนก็กลับมาโดยมีอลิซาเบธและลูกชายมายืนรออยู่ เรื่องราวของวิลกับอลิซาเบธจึงจบลงตรงนี้

 

 

 

Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก (2011)

เรื่องราวภาคนี้จับมาที่ตัวแจ็คเป็นหลัก โดยไม่มีวิลและอลิซาเบธมาเกี่ยวแล้ว แจ็คพยายามช่วยกิบส์ซึ่งถูกจับรอแขวนคออยู่ที่ลอนดอนแต่ก็ล้มเหลว กลายเป็นแจ็คที่ถูกคุมตัวไปพบกษัตริย์ คิง จอร์จ ที่ 2 แห่งบริเทน และถูกสั่งให้ออกเดินทางไปค้นหาน้ำพุแห่งความเยาว์วัยก่อนที่กษัตริย์สเปนจะชิงตัดหน้าไปเสียก่อน ที่นั่นแจ็คยังได้พบกับบาร์บอสซ่าที่เสียขาไป ทั้งยังถูกโจรสลัดเคราดำแย่งเรือไปเสียอีก ตอนนี้เขาทำงานให้ทางการบริเทนเพื่อตามหาน้ำพุ แต่แจ็คก็ฉวยโอกาสหนีออกมาได้ อีกด้านกิบส์ถูกบาร์บอสซ่าจับตัวและให้นำทางสู่น้ำพุแห่งความเยาว์วัยเพื่อที่เขาจะรักษาขาที่ขาดไป

ที่บาร์แห่งหนึ่ง แจ็คได้พบกับกัปตันทีจพ่อของเขาที่มาบอกวิธีตามหาน้ำพุแห่งความเยาว์วัย โดยต้องหาถ้วยเงินศักดิ์สิทธิ์สองใบในการทำพิธี แต่ก่อนอื่นแจ็คต้องหาเรือและลูกเรือเสียก่อน ในบาร์แห่งนั้นบังเอิญมีคนสวมรอยเป็นแจ็คกำลังรับสมัครลูกเรืออยู่ แจ็คเข้าไปสืบและพบว่าคนที่ปลอมตัวเป็นเขานั้นคือ แองเจลิกา (เพเนโลเป ครูซ) อดีตคนรักและลูกสาวของเคราดำ แจ็คเสียทีถูกจับไปเป็นทาสบนเรือควีน แองส์ เรเวนจ์ของเคราดำโดยใช้แรงงานอย่างหนัก จนแจ็ควางแผนยุทาสคนอื่น ๆ ให้ก่อกบฏ รวมถึงบาทหลวงหนุ่มอย่างสวิฟท์ (แซม คลาฟลิน) ที่ถูกจับมาด้วย แต่นอกจากต้องสู้กับผู้คุมผีดิบแล้ว เมื่อ เคราดำ (เอียน แม็คเชน) ปรากฏตัวก็ได้ใช้พลังวูดูของดาบวิเศษควบคุมเรือราวกับมีชีวิตจนจับกุมผู้ก่อกบฏได้หมด

แจ็คได้รู้มากขึ้นว่าการทำพิธีเป็นอมตะนั้น นอกจากถ้วยเงินสองใบแล้ว ยังต้องใช้น้ำตานางเงือกด้วย โดยคนสองคนต้องดื่มน้ำจากถ้วยคนละใบพร้อมกัน คนที่ดื่มถ้วยที่มีน้ำตานางเงือกจะได้รับอายุขัยจากคนที่ดื่มอีกถ้วยหนึ่งที่ต้องตายไปแทน ทั้งยังได้พบว่าเรือแบล็กเพิร์ลของเขาถูกมนต์ดำขังไว้ในขวดแก้วบนเรือของเคราดำนั้นเอง

เคราดำสั่งลูกเรือตามล่านางเงือก เป็นสวิฟท์ที่บังเอิญจับนางเงือกน้อยนาม ไซเรียน่า (แอสทริด เบอร์เจส-ฟริสบี) ได้ แต่สวิฟท์เกิดหลงรักนางเงือกนี้เข้าจึงพยายามช่วยเธอหนีขณะที่ทั้งหมดเดินทางสู่น้ำพุแห่งความเยาว์วัย แต่ก็ถูกเคราดำซ้อนแผนทำให้ได้น้ำตานางเงือกมาได้ สวิฟท์ใกล้ตายมาขอโทษไซเรียน่าและถูกไซเรียน่าดึงลงสู่ก้นท้องทะเลไป อีกด้านหนึ่งระหว่างการทำพิธีของเคราดำ บาร์บอสซ่าก็ปรากฏตัวมาขัดขวางแต่ยังไม่รู้ผลดี กองทหารสเปนก็เข้ามาล้อมทุกคนไว้และสั่งทำลายน้ำพุแห่งความเยาว์วัย ด้วยว่าเป็นของนอกรีตขัดกับความเชื่อของคริสตจักร

หลังความชุลมุนเคราดำทำพิธีต่อ โดยบังคับให้ลูกสาวเขาเป็นผู้ดื่มถ้วยอีกใบ แต่ก็ถูกแจ็คซ้อนแผนสับถ้วยไว้ทำให้เคราดำตาย แจ็คจับตัวแองเจลิกาไปทิ้งไว้ที่เกาะแห่งหนึ่งแล้วจากไป บาร์บอสซ่าได้ยึดครองเรือของเคราดำพร้อมดาบวิเศษ ส่วนด้านแจ็คก็มาพบกิบส์ที่ไปขโมยเรือแบล็กเพิร์ลกลับมาได้สำเร็จ ฉากหลังเครดิตจบแองเจลิก้าได้พบกับตุ๊กตาวูดูรูปแจ็คที่พ่อของเธอทำไว้สาปแช่งแจ็คลอยน้ำมาถึงเกาะ

 

 

 

Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge สงครามแค้นโจรสลัดไร้ชีพ (2017)

เรื่องราวการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นครั้งนี้ แจ็คต้องตกอยู่ในสภาพดวงกุดหลังจากผีร้ายที่หวังเข่นฆ่าโจรสลัดทุกคนบนโลกนี้อย่าง กัปตันซาลาซาร์ผู้น่ากลัว (ฮาเวียร์ บาร์เดม) อริเก่าชาวสเปนสมัยครั้งที่แจ็คยังหนุ่ม ได้หนีหลุดรอดออกมาจากสามเหลี่ยมปีศาจ และออกอาละวาดตามล่าโจรสลัดทุกคนในท้องทะเล โดยเฉพาะแจ็ค

ความหวังเดียวในการอยู่รอดของแจ็คอยู่ที่ตรีศูลของโปไซดอนอันเป็นตำนาน แต่จะหามันให้พบได้เขาต้องจำใจร่วมมือกับ คารินา สมิธ (คายา สโคเดลาริโอ) นักดาราศาสตร์สาวผู้โฉมสคราญ และ เฮนรี่ เทอร์เนอร์ (เบนตัน ธเวตส์) หนุ่มหัวแข็งลูกชายของวิลและอลิซาเบธที่หวังจะปลดคำสาปร้ายให้พ่อของเขา แจ็คได้ออกเดินทางเพื่อหาทางแก้อาถรรพ์โชคร้ายของเขา และช่วยทุกชีวิตให้พ้นเงื้อมือศัตรูที่ชั่วร้ายและน่ากลัวที่สุดที่เขาเคยพบมา