ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง James Bond 007 The Man with the Golden Gun 007 เพชฌฆาตปืนทอง 1974 เต็มเรื่อง

ดูหนัง James Bond 007 The Man with the Golden Gun 007 เพชฌฆาตปืนทอง 1974 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังระทึกขวัญ , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง James Bond 007 The Man with the Golden Gun 007 เพชฌฆาตปืนทอง 1974 เต็มเรื่อง

ดูหนัง James Bond 007 The Man with the Golden Gun 007 เพชฌฆาตปืนทอง 1974 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : James Bond 007 The Man with the Golden Gun 007 เพชฌฆาตปืนทอง 1974
James Bond 007 The Man with the Golden Gun (1974) เจมส์ บอนด์ 007 ภาค 9 เจมส์ บอนด์ (โรเจอร์ มัวร์) ต้องเจอกับฟรานซิสโก้ สการามังก้า (Christopher Lee) สุดยอดนักฆ่าที่มีฉายาว่าเพชฌฆาตปืนทอง เพราะเขาจะรับจ้างฆ่าคนด้วยเงินสูงถึง 1 ล้านดอลล่าร์ และเขาจะสังหารเหยื่อด้วยปืนและกระสุนทองคำของเขาเท่านั้น และเป้าหมายต่อไปของเขาคือเจมส์ บอนด์ นั่นเอง

IMDB : tt0071807

คะแนน : 6.8

รับชม : 2125 ครั้ง

เล่น : 842 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



James Bond 007 The Man with the Golden Gun 007 เพชฌฆาตปืนทอง 1974

50 Year Of Bond 007:  The Man With The Golden Gun 007 เพชฌฆาตปืนทอง

และในที่สุดภารกิจครั้งนี้ของเจมส์ บอนด์ก็ได้เกิดขึ้นในประเทศไทย  และทำให้ "เกาะตะปู เกาะเขาพิงกัน" กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับโลก จนถึงขึ้นถูกขนานนามว่า "เกาะเจมส์บอนด์"

บอนด์ได้รับกระสุนทองคำสลักชื่อ 007 ซึ่งคนที่ใช้กระสุนทองคำนี้มีคนเดียวคือนักฆ่าอันดับหนึ่งผู้ลึกลับ สการามังก้า เพชฌฆาตปืนทอง  บอนด์อาศัยเบาะแสจากกระสุนทองคำตามรอยย้อนกลับไปจนพบความสัมพันธ์ระหว่างนักธุรกิจใหญ่ชาวจีน ไห่ฟะ กับ สการมังก้ามีความเชื่อมโยงกัน ทำให้บอนด์ต้องเดินทางตามล่าตั้งแต่ฮ่องกง ยันประเทศไทย และดวลปืนแบบหนึ่งต่อหนึ่งกับสการามังก้าเพื่อพิสูจน์ความเป็นสุดยอดเพชฌฆาตที่แท้จริง!

 เริ่มเข้าที่เข้าทางในบอนด์สไตล์ของตนเอง โรเจอร์ มัวร์ กลับมาสานต่ออีกครั้งด้วยความมั่นใจที่เพิ่มขึ้น  ภาพลักษณ์ที่ดูสำอางและเนี๊ยบทุกเครื่องแต่งกาย ความสุขุมและใช้ชั้นเชิงมากกว่า ทำให้ภาพบอนด์มัวร์เริ่มเข้าแทนที่บอนด์คอนเนอรี่ได้แบบที่คนดูยอมรับในวงกว้างมากขึ้น

 บริทท์ เอ็คแลนด์ ในบท แมร์รี่ กู๊ดไนท์ หนึ่งในสาวบอนด์ที่ "รั่ว" และ "สมองกลวง" จนแม้กระทั่งมัวร์เคยกล่าวไว้ในคอมเมนทารี่ว่า "แมร์รี่ กู๊ดไนท์ เป็นสาวบอนด์ที่ดูโง่ที่สุดในหนังบอนด์ที่เขาแสดง และไม่ควรเป็นสายลับ แต่เมื่อนึกถึงโลกแห่งความเป็นจริง ที่งานสายลับล้มเหลวก็เพราะเหตุนี้เช่นกัน"  ซึ่งไม่อาจโทษเอ็คแลนด์ได้เพราะบทหนังเขียนมาแบบนั้นจริง ๆ เธอจึงกลายเป็นสาวบอนด์ที่คนดูจดจำในด้านลบไปโดยปริยาย  อดทำให้นึกถึงบางประเทศก็มีผู้นำหญิงที่เหมือนกู๊ดไนท์ "รั่ว, สมองกลวง แถมแหลขั้นเทพ" อย่างตั้งใจเสมอ ๆ 

  อีกหนึ่งสาวบอนด์ในภาคนี้คือ ม็อด อดัมส์ ในบท แอนเดรีย สาวคู่ขาของสการามังก้า ที่ภายหลังแปรพักตร์หันมาช่วยบอนด์จนได้รับการตอบแทนจากสการามังก้า  ฉากอาบน้ำของแอนเดรียเป็นฉากที่ฉายความเซ็กซี่ได้ใจเสียยิ่งกว่านางเอกในภาคนี้เสียอีก  อดัมส์เป็นนักแสดงหญิงคนเดียวที่ได้มีโอกาสแสดงบทสำคัญในหนังบอนด์ถึงสองครั้ง โดยครั้งหลังได้รับเลือกเป็นนางเอกในภาค Octopussy ของบอนด์โรเจอร์ มัวร์

  คริสโตเฟอร์ ลี อดีตนักแสดงผูกขาดบทเคาน์แดร๊กคูล่า พลิกบทบาทมารับบทเป็นตัวร้ายในภาคนี้ สการามังก้าเพชฌฆาตปืนทอง  ชายผู้เป็นคู่ปรับที่สมน้ำสมเนื้อกับบอนด์ รสนิยม, การแต่งกาย, ฝีไม้ลายมือ สการามังก้าคือภาพด้านมืดของบอนด์ ซึ่งลีได้ให้การแสดงที่น่าจดจำไว้บทหนึ่งในบรรดาตัวร้ายของหนังบอนด์  เดิมทีบทนี้ผู้สร้างได้ติดต่อให้แจ็ค พาแลนซ์ นักแสดงที่ผูกขาดบทตัวร้ายในหนังคาวบอย แต่พาแลนซ์ปฏิเสธไปทำให้ส้มหล่นมาที่ลี  ซึ่งไม่แน่ใจว่าในตอนนั้นพาแลนซ์จะเสียความรู้สึกหรือไม่ที่ดันตอบปฏิเสธไป

  นิคแน็ค คนรับใช้ร่างแคระของสการามังก้า ที่ไม่อาจดูถูกได้  นิคแน็คเป็นตัวร้ายเบอร์สองในหนังบอนด์ภาคนี้ ที่มีความร้ายกาจแบบน่ารักน่าชัง และคนดูคงไม่อยากเห็นนิคแน็คถูกฆ่าตายแม้จะเป็นผู้ร้ายก็ตาม  ผู้รับบทนิคแน็คคือ เฮิร์พ วิลเลอร์เชส ซึ่งเคยมีผลงานสร้างชื่อในบทแทททูจาก The Fantasy Island ซีรี่ย์ส์ตอนปลายยุค 70 

 คลิฟตัน เจมส์ กลับมารับเชิญในบทนายอำเภอ เจ.ดับบลิว เปปเปอร์ ที่พักร้อนแล้วมาเที่ยวเมืองไทย จับพลัดจับผลูเข้าไปเกี่ยวข้องกับบอนด์ ถือเป็นส่วนของอารมณ์ขันในสถานการณ์ของภาคนี้

กาย แฮมิลตันกลับมากำกับบอนด์ในภาคนี้ทำให้เขาเป็นผู้กำกับที่มีผลงานบอนด์ติดต่อกันสามภาครวด  แฮมิลตันสร้างสัดส่วนที่ลงตัวระหว่างแอ็คชั่น,อารมณ์ขัน และการผจญภัยได้อย่างเข้าที่เข้าทางจนเป็นบรรทัดฐานสำหรับหนังบอนด์มัวร์ตอนต่อ ๆ มา และในภาคนี้ฉากที่น่าจดจำประกอบด้วยฉาก ดวลปืนบนเกาะเขาพิงกัน หรือเกาะเจมส์บอนด์ รู้สึกภูมิใจที่ได้เห็นทัศนียภาพของเมืองไทยไปปรากฎอยู่บนจอหนังระดับโลกเช่นนี้ ช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้แก่ประเทศไทย 

             

หมู่เกาะเขาพิงกัน เกาะตะปู ที่ได้ชื่อว่าเกาะเจมส์บอนด์ และฉากดวลปืนที่เห็นภาพเกาะเขาตะปูเป็นแบล็คกราวด์ 

 ฉากขับรถผาดโผนข้ามสะพานขาดหมุน 360 องศา แถวคลองรังสิต เป็นอีกฉากหนึ่งที่สร้างความฮือฮาให้แก่คนดู เป็นการถ่ายทำแบบเทคเดียวผ่านอย่างเหลือเชื่อจริง ๆ เพราะถ้าเป็นสมัยนี้คงใช้ CG สร้างภาพขึ้นมาแทนแล้ว

เป็นอีกครั้งเช่นเดียวกับตอน From Rusia With Love ที่ฉากเปิดเรื่องไม่ใช่ภารกิจโชว์ของโดยบอนด์  แต่เป็นการโชว์ของโดยสการามังก้า ซึ่งจะมีผลไปถึงฉากท้ายเรื่องด้วย  ภายหลังจบฉากนี้ก็จะเข้าสู่เพลงนำ The Man With The Golden Gun ที่มีนักร้อง ลูลู่ (ที่ไม่เกี่ยวกับลาล่า) พร้อมด้วยภาพเรือนร่างหญิงสาว และปืนทองคำ   เพลงนำซึ่งเป็นชื่อเดียวกันถือเป็นเพลงนำบอนด์ที่ "แย่" ที่สุดในหนังบอนด์ แม้กระทั่ง จอห์น แบร์รี่ คอมโพสเซอร์ดนตรีประกอบและเพลงนำ ก็ยังยอมรับว่า "นี่คืองานที่ผมเกลียดและไม่ควรทำมันออกมาด้วยซ้ำ"

นี่คือหนังบอนด์ที่คนไทยชื่นชอบเป็นพิเศษ เป็นความประทับใจที่ได้เห็นสถานที่สำคัญอาทิเช่น หมู่เกาะพังงา เกาะตะปู เขาพิงกัน, ตลาดน้ำดำเนินสะดวก, บ้านทรงไทย, คลองรังสิต และถนนราชดำเนิน (ที่ยังไม่มี กปปส.อยู่) เหล่านี้ปรากฎอยู่บนภาพยนตร์ที่เป็นตำนานแห่งโลกภาพยนตร์ โดยเฉพาะเกาะตะปู ที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวให้แก่ประเทศไทยจนทุกวันนี้