ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Equalizer มัจจุราชไร้เงา (2014) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Equalizer มัจจุราชไร้เงา (2014) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Equalizer มัจจุราชไร้เงา (2014) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Equalizer มัจจุราชไร้เงา (2014) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Equalizer มัจจุราชไร้เงา (2014)
The Equalizer เป็นการหยิบเอาซีรีส์ชื่อเดียวกันในยุค 80 มาบอกเล่าเรื่องราวของ โรเบิร์ต แม็คคอล (Denzel Washington) ชายคนหนึ่งที่พยายามล้างความผิดของตัวเองในอดีต โดยการเสนอตัวเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน และได้ช่วยเหลือผู้เป็นโสเภณีวัยรุ่น (โคลอี มอเรตซ์) ที่กำลังมีปัญหาใหญ่ จนเป็นเหตุให้เขาเข้าไปพัวพันกับแก๊งมาเฟียสุดโหด

IMDB : tt0455944

คะแนน : 7.2

รับชม : 9989 ครั้ง

เล่น : 5254 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Equalizer มัจจุราชไร้เงา (2014)

หนังภาคต่อ ที่เว้นช่วงห่างจากภาคแรกถึง 4 ปี และเป็นหนังภาคต่อเรื่องแรกของเดนเซล วอชิงตัน และเรื่องแรกของผู้กำกับอังตวน ฟุควา เช่นกัน , น่าแปลกที่ว่าหนังภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำรายได้ไป 192 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 55 ล้านเหรียญ มีการพูดคุยถึงโปรเจ็คต์ภาคต่อหลังหนังภาคแรกออกฉายได้ 7 เดือน แต่ก็เงียบหายไปจนกระทั่ง 4 ปีต่อมานี่

ผู้กำกับอังตวน ฟุควา และ เดนเซล วอชิงตัน

รอบนี้โรเบิร์ต แม็คคอล ยังคงใช้ความสามารถของอดีตมือสังหารCIA มาทำหน้าที่ศาลเตี้ย ช่วยผู้คนเคราะห์ร้ายภายใต้ฉากหน้าคนขับอูเบอร์แท็กซี่ หนังปูวีรกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่โรเบิร์ตได้ช่วยผู้คน ก่อนที่จะเข้าหัวใจหลักของเรื่องเมื่อ ซูซาน เพื่อนเก่ากลับมาเยี่ยมโรเบิร์ต เธอเป็นเพื่อนหญิงคนสนิทของโรเบิร์ตที่เคยร่วมงานกันตอนอยู่ CIA แล้วไม่นานจากนั้นซูซานก็โดนสังหารโหดในที่พักหลังตามสืบคดีสายลับCIAโดนฆ่าปิดปากในเบลเยี่ยม ทำให้โรเบิร์ต แม็คคอล ต้องตามหามือสังหารเพื่อแก้แค้นให้เพื่อนสนิท

บทภาพยนตร์เป็นฝีมือของริชาร์ด เวงค์ มือเก่าที่เขียน The Equalizer ภาคแรก และ Magnificent 7 เวอร์ชั่นเดนเซล วอชิงตันนี่ล่ะ บทของริชาร์ด ปูความมาได้ดี ไม่อัดแอ็คชั่นมากเกิน แต่มาทุกครั้งก็รุนแรง โหด ดุ หนังปู 2 เหตุการณ์เดินหน้าขนานกันไป เรื่องคดีของซูซาน ที่โรเบิร์ต ตามสืบหาตัวคนร้าย และเรื่องไมลส์ วิทเธอเกอร์ เด็กวัยรุ่นผิวสีที่พักอยู่อพาร์ตเมนต์เดียวกับโรเบิร์ต และเขาคอยดูแลไม่ให้ไมลส์ไปพัวพันกับแก๊งค้ายา และทั้ง 2 ทางก็มาบรรจบกันในตอนท้าย ตัวร้ายในภาคนี้เดากันได้ไม่ยาก เพราะหน้าตาก็ส่อแววตัวร้ายมาตั้งแต่ต้นเรื่องล่ะ แต่หนังก็เจตนาเฉลยเสียตั้งแต่ค่อนเรื่อง เพื่อจะปูเข้าสู่ฉากแอ็คชั่นไคลแมกซ์ที่ลากกันยาวกว่า 30 นาทีท้ายเรื่อง

เดนเซล วอชิงตัน ในวัย 64 ปี ยังคงดูหนุ่มแน่นกว่าวัยมาก เล่นฉากต่อสู้ได้ทะมัดทะแมงและน่าเชื่อถือ แต่คงไม่ลากยาวไปถึง 70 หรอกมั้ง ถ้าจะมีภาค 3 น่าจะต้องรีบแล้วล่ะ ฉากต่อสู้แต่ละครั้งดูโหด เพราะโรเบิร์ตเป็นมือสังหารประเภทถนัดมีดมากกว่าปืน ตลอดเรื่องเขายิงคนร้ายไปแค่นัดเดียว นอกนั้นมือและมีดล้วน แล้วแทงแต่ละทีก็หวาดเสียวมาก ปาดคอ ปาดขา แทงคอ จิกลูกตา โอ้ย สงสารตัวร้ายเลย แม้ The Equalizer จะเป็นหนังแอ็คชั่น แต่เดนเซล ก็ยังรักษามาดของนักแสดง 2 ออสการ์ ให้เห็น ด้วยการสื่อความรู้สึกทางสายตาแทนคำพูดอยู่บ่อยครั้ง กล้องก็โคลสอัปหน้าของโรเบิร์ตสื่อให้คนดูรู้สึกได้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ โดยไม่ต้องเอ่ยปาก

ตัวร้ายในภาคนี้มีถึง 4 คน แล้วเปิดฉากแนะนำตัวมาแบบโหดมาก ยิงคนอย่างเลือดเย็น ตัวร้ายยิ่งโหดยิ่งเป็นการยกระดับอารมณ์ให้หนังเข้มข้นน่าติดตาม ดูเป็นคู่ปรับที่สมน้ำสมเนื้อกับโรเบิร์ต แม็คคอล และเมื่อทั้ง 4 ออกปฏิบัติการก็ได้อารมณ์ลุ้นระทึกแทนเหยื่อ เหมือนดูหนังตื่นเต้นสยองขวัญ หลังจากตัวร้ายเผยตัวหนังก็ใช้สถานการณ์รายรอบปลุกอารมณ์คนดูได้ดี ทั้งลมที่พัดรุนแรงในฉากหลัง ดนตรีประกอบที่เร่งเร้า และการเลือกสถานที่ประลองเป็นหมู่บ้านริมทะเลที่กำลังเผชิญพายุเข้าโจมตี ก็เป็นฉากหลังที่เหมาะกับฉากไคลแมกซ์ของเรื่อง

หนังเปิดตัวในต่างประเทศไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว ทำรายได้ไปแล้ว 146 ล้านเหรียญ กำไรสบายตัวไปแล้ว ดูแววแล้วก็น่าจะสานต่อให้ครบไตรภาคไปก่อนที่เดนเซล วอชิงตันจะเล่นไม่ไหวนะ เพราะการจะหาคนมาเล่นแทนได้เปอร์เฟ็คต์อย่างเดนเซล เป็นการบ้านที่ต้องคิดกันหนักหน่อยล่ะ