ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง บุปผาราตรี 3 1 (2009) เต็มเรื่อง

ดูหนัง บุปผาราตรี 3 1 (2009) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง บุปผาราตรี 3 1 (2009) เต็มเรื่อง

ดูหนัง บุปผาราตรี 3 1 (2009) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : บุปผาราตรี 3 1 (2009)
คืนความอ่อนเยาว์ของอพาร์ทเมน, CHE4 น้องสาว “น้องสาวที่สาม” ของ (ความคืบหน้ายพันธ์เครดิต) ผู้ตายได้รับการจัดการเป็นออสการ์ Choi III เกิดเมื่อวันที่ชั้นสามของความรู้ความเข้าใจในการจัดการพาร์ทเมนท์หลังจากการปรับปรุงที่สำคัญ “การเล่นการพนันที่ผิดกฎหมาย” ประตูหลัง “หรั่ง” (มาริโอ้เมาเร่อ) เรื่องนักเขียนการ์ตูนหนุ่มเหมือนผีในขณะที่ คุณสามารถมองเห็นผีได้จริง ผมย้ายมาที่นี่เป็นสิ่งที่ดีด้วยเหตุผลหลายประการ เพียงวันหลังจากที่ผมได้มีโอกาสที่จะพบกับ “ดอกไม้” (จิตวิทยาบางสัก) หญิงสาวใน “ห้อง 609″ กับเขา แต่เขาก็เหมือนความรักครั้งแรก (ที่มากกว่ารุ่น) มันจะเป็น “ความรักตาบอด” หรั่ง เป็น ดังนั้นเขา “” ผู้หญิงไม่ได้รู้ว่าฉันรักมัน “ผมรักผู้หญิงแม่, คุณจะต้องมีวิธีการระมัดระวังในความหมายแคบ ๆ เพื่อไม่ให้มีความยอดเยี่ยม” เขา เขาตั้งห้องพักเท้า 609 ใน “คู่” ว่ามันเป็นความคิดในตอนแรกว่ามันบุปผาเร็วที่สุดเท่าที่แลง เสียงร้องของ “บลูม” มันคือ “บลูมบ้า” ได้เปิดตัวแม่แปลกใจของผีสาวกลายเป็นที่แหลมแม่ก็พบ ได้รับการตั้งค่าเป็นน้องสาวของสี่เล่น (กิติยพันธ์คืบหน้า) น้องสาว CHE3 อีกครั้งน้ำท่วมพาร์ทเมนท์ …

IMDB : tt1736553

คะแนน : 5.4

รับชม : 6442 ครั้ง

เล่น : 3049 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



บุปผาราตรี 3 1 (2009)

ภาพยนตร์ภาคต่อที่พูดถึงชะตากรรมของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ชื่อ บุปผาราตรี ผู้หญิงที่เชื่อมั่นและบูชาในความรัก เธอยอมพลีร่าง อุทิศดวงใจให้กับชายหนุ่มที่เธอรัก จนตั้งท้อง ทว่าผู้ชายที่เธอรักนั้นไม่เคยเห็นค่าในตัวเธอเลย เค้าไล่เธอไปทำแท้ง สุดท้ายด้วยการไปทำแท้งเถื่อน บุปผาราตรี ตกเลือด ตายอย่างเดียวดาย ณ ห้อง 609 ที่ออสการ์อพาร์ทเมนท์ !! แน่นอนว่า เธอยังคงไม่ไปใหน และอยู่เฝ้ารอชายคนรักของเธอ หลายต่อหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นต่อเนื่องกันมาในอพาร์ทเมนท์แห่งนั้น หลายชีวิตผ่านมาแล้วก็ผ่านไป แล้วในที่สุดมาถึงภาค 3 ผีบุปผา ก็ได้ไปเกิดใหม่เป็นเด็กผู้หญิงอีกครั้ง แต่ไม่รู้เป็นเพราะเวรกรรมหรือเปล่า ชาติภพใหม่ของเธอนั้นก็ไม่ได้ดีขึ้นไปกว่าเดิมเลย เหมือนจะต้องชดใช้กรรมจากชาติที่แล้ว แล้วกงล้อแห่งชะตากรรมก็เวียนกลับมาอีกครั้ง เมื่อเด็กน้อยฟื้นความจำว่าชาติที่แล้วตัวเองเป็นใคร ? เด็กน้อยได้เดินทางกลับมายังที่ๆเธอเคยอยู่ ออสการ์อพาร์ทเมนท์ และเหมือนเธอยังโดนโทษทัณฑ์ไม่พอ สุดท้ายหนูน้อยก็ได้โดนฆ่าข่มขืนอย่างทารุณจนตายอีกครั้ง ในห้องเดิมที่เธอเคยตายเมื่อชาติที่แล้ว !!
 

โปรดสังเกตุพัฒนาการของ ผีบุปผา นะครับ ภาคแรกเป็นผีดราม่า ต่อมาค่อยๆลดความเป็นดราม่าลง ใส่คอมเมดี้มากขึ้น สุดท้ายมาถึงภาคนี้ พูดได้ว่าแม้โครงสร้างจะเอื้อให้กับการเป็นหนังดราม่าชั้นดี แต่ทว่า ยุทธเลิศ เล่าออกแบบ ผี - ตลก กันแบบเต็มๆ !! ซึ่งเป็นอะไรที่น่าเสียดายมาก เพราะโครงเรื่องหลักของภาคนี้มีประเด็นที่น่าสนใจเยอะแยะ และมีอะไรให้นำเสนอแบบลึกซึ้งได้เยอะมาก ถ้าจับเส้นเรื่องหลักให้อยู่นะ แล้วค่อยๆบีบ ค่อยๆเน้น ค่อยๆเล่นกับประเด็นทางศีลธรรม ชวนคนดูให้เข้าไปมีอารมณ์ร่วมกับเนื้อหาหลักของหนังให้ได้ ผมว่าหนังน่าจะไปได้ไกลกว่านี้เยอะเลย ~ บุปผาราตรี 3.1 เป็นหนังที่มีองค์ประกอบแทบทุกด้านถึงพร้อมให้เป็นหนังดี ไม่ว่าจะเป็นทีมงาน - ผู้กำกับ - ดารานักแสดง .. เหมือนพ่อครัวที่กำลังจะผัดผักบุ้งไฟแดงหมูกรอบ มีผักแล้ว มีหมูแล้ว มีเต้าเจี้ยวแล้ว แทนที่จะลงมือผัดให้เต็มฝีมือ แต่กลับมัวแต่ใส่ น้ำปลาบ้าง เหยาะซีอิ้วบ้าง ใส่น้ำตาลลงไปอีก โยนไปโยนมา อ้าว เหยาะ พริกลงไปอีก อ้าว ไม่ถูกใจ ใส่น้ำปลาเพิ่ม ใส่ไปใส่มา รสชาติก็เลยดูปะแล่มๆเข้าไปทุกที !!
 

ยุทธเลิศ สิปปภาค เป็นผู้กำกับที่ฝีมือพัฒนาจนไต่ระดับอยู่ตัวไปแล้ว เรื่องความสามารถในการเล่าเรื่องของพี่แกคงไม่มีใครสงสัย ~ ครั้งนี้ก็เช่นกัน แม้จะแกว่งไปมา จากการเขียนบทที่เน้นตลกเอาใจตลาดคนดูระดับล่างจนมากเกินเหตุ แต่ก็เห็นได้ชัดเจนในหลายๆฉากว่า บทที่แกต้องเอาจริง ต้องเอาคนดูให้อยู่ เช่น ฉากผีออก หรือฉากที่ยั่วล้อให้คนดูทั้งขำ ทั้งกลัว ในเวลาเดียวกัน เค้ายังเอาหนังได้อยู่ !! ผมคิดว่า ยุทธเลิศ มั่นใจในมุขตลกของตัวเองมากไป ก็เลยใส่เข้ามาจนเปรอะไปหมด แต่เผอิญว่ามันไม่ตลก มันก็เลยทำให้หนังดูเยิ่นเย้อ ยืดยาด ที่สำคัญหลายมุขดูคาเฟ่ และหยาบคายมากเกินเหตุ ทั้งยังดูเฝืออีก เหมือนเล่นแล้วเล่นซ้ำอยู่นั่นแหละ !! ถ้าหากยุทธเลิศยอมตัดมุขตลกของตัวเองออกไปสัก 60 % แล้วไปพัฒนาหรือพาคนดูไปเล่นกับประเด็นในโครงเรื่องหลัก หรือใส่อารมณ์ทางดราม่าเข้าไปให้กับตัวหนังมากกว่านี้ เหมือนอย่างที่พยายามนำเสนอประเด็นไว้ตอนต้นเรื่อง และตอนปิดท้ายเรื่อง หนังมันก็จะลงตัวกว่านี้ครับ ก็เพราะมัวแต่ไปยิงมุขตลกบ้าๆบอๆเกือบตลอดเรื่อง ทำให้บทพูดที่สวยหรูหลายๆช็อต ดูเลื่อนลอยไปอย่างช่วยไม่ได้

รักแท้จะช่วยพาวิญญาณบอบช้ำ ซึ่งจมอยู่ในขุมนรกสุดลึก ขึ้นมาให้พ้นจากบ่วงกรรมได้หรือเปล่า ? คือคำถามที่หนังทิ้งท้ายไว้ในท้ายเรื่อง ซึ่งยุทธเลิศเตรียมรอเฉลยปมทั้งหมดใน บุปผาราตรี 3.2 ที่กำลังจะฉายในเดือนหน้านี้แล้ว ยุทธเลิศยังคงเล่าหนังผีบุปผา ในสไตล์ การ์ตูนผีเล่มละบาทสมัยก่อน คล้ายๆ pulp fiction นั่นแหละครับ ผมคิดว่าคอนเซปท์ในภาครวมของบุปผาภาค 3 เนี่ย จริงๆถ้าเล่นกันแต่เนื้อจริงๆ ไม่ใส่น้ำจนท่วมไปหมดแบบนี้ น่าจะเล่าได้จบในภาคเดียวนะครับ และหนังน่าจะสมบูรณ์กว่านี้เยอะ แต่คงเพราะความที่หวังผลทางการตลาด เพื่อเม็ดเงินที่จะเข้ากระเป๋า หนังก็เลยถูกยืดให้เป็น สองตอน ด้วยประการฉะนี้ !! หากว่าเป็นคนดูหนังที่เช่าหรือซื้อหนังมาดูที่บ้านเพื่อการพักผ่อน มันก็อาจจะเป็นความบันเทิงที่คุ้มค่าเสียเวลาอยู่พอประมาณ แต่หากว่าเป็นคนดูหนังที่ต้องตีตั๋วเพื่อไปดูหนังในโรงหนัง ผมคิดว่าดูไม่ค่อยคุ้มค่าเงินกับเวลาเท่าไหร่นัก !! ยิ่งภาคนี้แทบจะไม่ได้ใช้บริการของ พลอย เฌอมาลย์ กับ มาริโอ้ เท่าไหร่เลย บทไปลงกับพวกตัวสมทบซะเยอะ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้สร้างสีสันเหมือนพวกตัวสมทบในภาคก่อนๆ ที่ผมชอบอย่างเดียวในหนังก็คือเด็กผีซึ่งเล่นได้น่ากัวดี กับประเด็น ผีโรคจิต 2 บุคลิกเนี่ย ดูเหมือนเรื่องนี้จะเป็นหนังผีเรื่องแรกๆที่นำเสนอประเด็นนี้เอาไว้ !!