ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง X Men 2 United (2003) เอ็กซ์เม็น 2 ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง X Men 2 United (2003) เอ็กซ์เม็น 2 ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง X Men 2 United (2003) เอ็กซ์เม็น 2 ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง X Men 2 United (2003) เอ็กซ์เม็น 2 ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : X Men 2 United (2003) เอ็กซ์เม็น 2 ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก
พวกเขาเป็นตัวเชื่อม ของลูกโซ่แห่งวิวัฒนาการ แต่ละคนเกิดมาพร้อมกับยีนกลายพันธุ์เฉพาะตัว และเมื่อถึงวัยแตกหนุ่มสาว พลังพิเศษของพวกเขา ก็จะปรากฎอย่างชัดเจน ในโลกซึ่งเต็มไปด้วยความเกลียดชัง และอคติ ซึ่งทวีความรุนแรงขึ้นทุกที พวกเขาเป็นความแปลกประหลาดทางวิทยาศาสตร์... สิ่งผิดปกติจากธรรมชาติ... ผู้ถูกขับออกจากสังคม และเป็นที่หวาดกลัว และรังเกียจของผู้อื่น ที่ไม่สามารถยอมรับความแตกต่างของพวกเขา ถึงแม้ว่าจะถูกทอดทิ้งจากสังคมส่วนใหญ่ บรรดา X-Men และมนุษย์กลายพันธุ์นับพัน ก็ยังสามารถยืนหยัดอยู่ได้ทั่วโลก
ภายใต้ความดูแลของ ศาสตราจารย์ ชาร์ลส์ ซาเวียร์ ผู้มีพลังโทรจิตเข้มแข็งที่สุดของโลก บรรดานักเรียนที่มีพรสวรรค์ได้เรียนรู้ถึงการควบคุม และใช้พลังของแต่ละคน เพื่อสร้างสรรค์ในทางดี ให้กับมนุษยชาติ พวกเขาต่อสู้เพื่อปกป้องโลก ของผู้ที่ทำให้ตนเองหวาดกลัว...
เมื่อ X-Men สองรุ่น ได้ผนึกพลังกับพันธมิตร ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพื่อต่อสู้กับผู้คุกคามคนใหม่ที่เป็นมนุษย์ เมื่อพวกกลายพันธุ์ยังคงต่อสู้ดิ้นรน ในสังคมที่หวาดกลัว และไม่เชื่อใจพวกเขา เรื่องราวน่าวิตกยิ่งขึ้น เมื่อมีการพยายามลอบสังหารที่ไม่น่าเชื่อ ซึ่งเกิดขึ้นกับประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา โดยผู้โจมตีที่ไม่อาจระบุตัว แต่มีพลังเหนือธรรมดา หลักฐานทุกอย่างบ่งชี้ว่า เป็นฝีมือพวกกลายพันธุ์
การทำร้ายที่น่าตกใจนี้ ก่อให้เกิดการคัดค้านอย่างรุนแรง ทั้งจากนักการเมืองและประชาชน เพื่อผลักดันกฎหมายจดทะเบียนมนุษย์กลายพันธุ์ และผู้นำการเคลื่อนไหว เพื่อต่อต้านผู้กลายพันธุ์ คือ วิลเลี่ยม สไตรค์เกอร์ เศรษฐีผู้เป็นอดีตนายพลแห่งกองทัพบก และนักวิทยาศาสตร์ที่ถูกร่ำลือว่า เป็นผู้ทำการทดลองมนุษย์กลายพันธุ์
'งาน' กลายพันธุ์ของสไตรค์เกอร์นั้น เกี่ยวพันกับอดีตอันลึกลับและรางเลือนของวูลฟ์เวอรีน เมื่อวูลฟ์เวอรีนออกเสาะหาปริศนาแห่งต้นกำเนิดของตน สไตรค์เกอร์ก็เดินหน้าโปรแกรมต่อต้านมนุษย์กลายพันธุ์ของเขา เริ่มต้นด้วยการโจมตีอย่างเต็มรูปแบบ ที่คฤหาสน์ของซาเวียร์ และโรงเรียนสำหรับเด็กที่มีพรสวรรค์ ส่วนแม็กนีโต้ ซึ่งหนีออกมาสด ๆ ร้อน ๆ จากที่คุมขังพลาสติก ได้ขอร่วมเป็นคู่พันธมิตรกับ บรรดา X-Men เพื่อต่อสู้กับศัตรูคนเดียวกันที่น่าเกรงขาม สไตรค์เกอร์
การรวมพลังอีกครั้งของ X-Men ได้แก่ ศาสตราจารย์ซาเวียร์ ผู้มีพลังโทรจิตเข้มแข็งที่สุดของโลก, วูลฟ์เวอรีน, ทหารนักสู้ที่มีพลังเยียวยาบาดแผลอันน่าทึ่ง ผู้มีกรงเล็บเหล็กยืดหดได้โดยไม่แตกหัก กับความโกรธรุนแรงเหมือนสัตว์ร้าย, แม็กนีโต้ มนุษย์กลายพันธุ์ผู้ทรงพลัง ซึ่งสามารถบังคับ และทำให้โลหะเคลี่อนที่, สตอร์ม ผู้สามารถเปลี่ยนแปรอากาศได้, จีน เกรย์ ผู้มีโทรจิต และทำให้สิ่งของเคลื่อนที่ด้วยจิต, ไซคลอป ซึ่งดวงตาปล่อยแสงทรงพลัง ที่สามารถทะลวงภูเขาทะลุได้, โร้ก กับความสามารถดูดซับพลัง และความทรงจำจากทุกคน ที่เธอสัมผัสร่างกาย, มิสทีค ผู้สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างให้เป็นใครก็ได้, บ๊อบบี้ เดร้ก / ไอซ์แมน เพื่อนร่วมชั้นของโร้ก ซึ่งสามารถลดอุณหภูมิในตัวเอง และปล่อยความเย็นจัดออกมา และ วุฒิสมาชิกเคลลี่ อดีตหัวหน้ากลุ่มเคลื่อนไหว ต่อต้านมนุษย์กลายพันธุ์
ชะตากรรมแห่งซาเวียร์ มนุษยชาติ และมนุษย์กลายพันธุ์ ล้วนตกอยู่ในมือพวกเขา X-Men และพันธมิตรจะยืนหยัดรวมพลัง เพื่อเผชิญหน้ากับภารกิจที่อันตรายที่สุดเท่าที่เคยมี

IMDB : tt0290334

คะแนน : 7.4

รับชม : 2956 ครั้ง

เล่น : 811 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



X Men 2 United (2003) เอ็กซ์เม็น 2 ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก

ผมดูหนังตระกูล X-Men มาแทบทุกภาคแล้ว มีหลายภาคที่ส่วนตัวดูแล้วชอบและไม่ชอบตามแต่ละภาค ผู้กำกับหลายคนที่มากำกับต่อจาก Bryan Singer คือ ทำออกมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถ้าดูฉากต่อสู้แอ็คชั่นมันๆได้อยู่ แต่เนื้อหา ความสมเหตุสมผลในตัวบท ตัวละคร ยังไม่ลงตัว

 ตอนเด็กๆ ผมหยิบแผ่นหนัง X-Men ไตรภาคแรก มาดูวนบ่อยมาก ควบคู่กับหนัง Spider-Man ไตรภาคของผู้กำกับ Sam Raimi คือ โตมากับหนังฮีโร่ Marvel สองชุดนี้ ตอนเด็กๆ ดูหนังยังไม่เป็น ไม่ได้สนบทอะไรมากมาย เอาแต่ฉากอลังๆ ตื่นเต้นๆ พวกฮีโร่มาต่อสู้กัน ดูแล้วมันโคตรๆ 

 พอโตขึ้นดูหนังหลากหลายแนวขึ้น พอกลับมาดูหนังชุด X-Men ใหม่ ผมกลับรู้สึกชอบภาคสาม X-Men The Last Stand (2006) น้อยลงกว่าตอนเด็กๆ คือฉากฮีโร่กลายพันธุ์มาฉะกันทำโอเคเลย แต่หลายๆอย่าง องค์ประกอบของตัวบท ความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละครจากสองภาคแรก มันไม่คืบหน้ามีอะไรให้เราอินไปกับเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์มากนัก เน้นแอ็คชั่นเป็นหลัก หลายอย่างมันขัดอยู่ในใจ แต่ผมก็มองว่าภาคนี้สนุกสู้สองภาคแรกไม่ได้ แต่ไม่ได้แย่ขนาด X-Men Wolverine Origins (2009) เรื่องนั้นตอนเด็กๆ ดูแล้วชอบมาก พอโตขึ้นมาดูใหม่ อะไรหลายอย่างมันดูออกทะเล เละเทอะไปเยอะ เลยเข้าใจว่าทำไมแฟนหนังชุด X-Men ถึงเกลียดภาคนี้ 

 รู้สึกตัวหนังจะถูกแก้บท มีปัญหาทางเทคนิคการถ่ายทำอยู่เยอะ ถูกทีมงานบางคนลักลอบมาฉายก่อน ทำให้ cg ที่ทำ ออกมายังไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์ตัดต่อให้ดูเนียนได้แบบตอนออกแผ่นดีวีดี แถมเรื่องนี้ผมมองว่า ด้านแอ็คชั่นโอเคตามมาตรฐานหนังชุด X-Men ดูการแสดงความเท่ของ Hugh Jackman ในบท Wolverine แต่การนำเสนอเรื่อง ต้นกำเนิดของวูลฟ์เวอรีนยังทำออกมาได้ไม่น่าสนใจพอ อีกอย่างเอาพี่ Deadpool สุดหล่อ Ryan Reynolds มาฆ่าชัดๆในหนังเรื่องนี้ ฉากแรกที่เปิดตัวพี่แกออกมาโชว์บู๊อย่างเท่ ใช้ดาบคู่ฟันกระสุน ปัดกระสุนไปฆ่าพวกทหาร ครั้งแรกที่ดูแบบ ว้าววววว... ตอนหลังพี่แกออกมาสู้กับวูลฟ์เวอรีนแบบว่า พอเหอะ

 ในช่วงท้ายเครดิตเรื่อง Deadpool (2018) พี่ Ryan Reynolds ทนไม่ไหวต้องย้อนเวลามาฆ่า Deadpool ในเรื่อง X-Men Wolverine Origins เลยทีเดียว เล่นยิงซะหมดแม็กซ์ พี่แกคงนึกว่า "ตูไม่น่ารับแสดงเรื่องนี้เลย" 555

 ออกทะเลไปหน่อย กลับมาเข้าประเด็น พูดถึงหนังชุด X-Men ทุกภาคที่ผ่านมา ผมชอบภาค 2 มากที่สุด X-Men 2 United (2003) ภาคนี้ Bryan Singer กำกับ และทำได้ดีกว่าภาคแรกที่แกกำกับ ตัวบท ตัวละคร เรื่องราวการนำเสนอ ฉากแอ็คชั่น cgi ในแต่ละฉาก คือ ทุกอย่างในภาคนี้มันลงตัวสำหรับผม

 ภาคนี้ผมชอบตั้งแต่ฉากเปิดเรื่อง มันดูตื่นเต้นกว่าทุกภาคเลย มนุษย์กลายพันธุ์ Nightcrawler บุกห้องประชุมประธานาธิบดีสหรัฐ แอ็คชั่นเปิดเรื่อง มันโคตรๆ ทั้งบอดี้การ์ดประธานาธิบดี รปภ.ในทำเนียบขาว โดนพี่แกคนเดียวเล่นซะอ่วม ภาคนี้เล่าเหตุการณ์ต่อจากภาคแรก ในส่วนของเรื่องราวในอดีตของพี่โลแกน วูลฟเวอรีน ที่ตัวศาสตราจารย์ Professor X ได้พยายามสืบหาตัวตนในอดีตให้โลแกน จนภาคนี้นำไปสู่การสู้รบกับนายพล
สไตรเกอร์ นายทหารกับพวกพ้องที่ต้องการกำจัดเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์หรือพวก Muntants ให้หมดโลกไปนั่นเอง และแกคนนี้ยังมีประวัติในอดีตกับโลแกน

 ซึ่งหนังภาคนี้นอกจากจะมีมนุษย์กลายพันธุ์หลากหลายชนิดให้เห็นมากขึ้นแล้ว มีหลายคนที่โผล่ในภาคนี้แล้วผมชอบมากๆ เช่น Pyro, Nightcrawler, พี่คนเหล็ก Terminator เป็นต้น ผมชอบการเล่าเรื่อง Flashback ของเรื่องราววูลฟเวอรีนด้วย และเนื้อหาเข้มข้นอีกด้วย และตัวร้ายในภาคนี้เป็นคนธรรมดาไม่ได้เป็นพวก Muntants แต่อย่างใด เป็นทหารที่วางแผนไว้สูงและทำเกือบสำเร็จแล้วด้วย อีกทั้งเป็นภาคเดียวเลยก็ว่าได้ ที่แม็กนีโต้กับมิสทีจ ต้องมาร่วมมือกับพวกศาสตราจารย์ เพื่อต่อสู้กับพวกสไตรเกอร์ แถมจุดดีของหนังในภาคนี้อีกข้อที่ผมชอบ คือ จีน เกรย์ พลังจิตของเธอที่เริ่มควบคุมไม่ได้ เธอดูหลอนๆไป จุดนี้มันปูทางไว้ได้ดีและน่าสนใจว่า เธอจะเป็นยังไงต่อไป จนในที่สุดในภาค The Last Stand เธอก็คลุ่มคลั่งในที่สุด หนังมันปูทางมาดี ไม่ใช่อยู่ดีๆ มาในภาคสามแล้วนางคลั่งอย่างไร้สาเหตุ

 ฉากแอ็คชั่นในภาคสอง ผมชอบฉากที่พวกสไตรเกอร์บุกโรงเรียนของศาสตราจารย์ ส่งทหารบุกเข้ามาจับตัวพวกมนุษย์กลายพันธุ์ แล้วมาเจอหน้ากับโลแกนแบบตัวต่อตัว ในใจนึกเลย ว่า อดีตของสองคนนี้มันต้องมีอะไรลึกซึ้งต่อกันแน่นอน แล้วตอนหลังหนังก็มาเฉลย ออกมาทำเอาเซอร์ไพร์สอยู่ ฉากสุดท้ายก่อนเขื่อนแตก ก็ทำตื่นเต้นดี ฉากเครื่องบินไล่ล่าที่สตรอมทำพายุหมุนใส่พวกเครื่องบินทหารที่ไล่ล่ามา ก็มันอยู่ คือ โดยรวมหลายๆอย่าง ทั้งบท การดำเนินเรื่อง ฉากแอ็คชั่น ตัวละครต่างๆ ในภาคนี้ผมว่าทำได้ดีที่สุด ถ้าในจำนวนหนัง X-Men ไตรภาคแรก เรียงความชอบมากสุดไปน้อยสุด คงเริ่มจาก 2>3>1 คือภาคแรกก็สนุกนะ ผมว่าถ้าเทียบกับภาคหลังๆมา ภาคแรกยังทำดีไม่เละเทอะเรื่อง timeline แบบ X-Men Day Of Future Past ที่ได้ Bryan Singer กลับมากำกับแต่ผมว่าตัวหนัง องค์ประกอบต่างๆสู้ภาคแรกไม่ได้ ยิ่งภาค Apocalyse กับ Dark Phoenix ห่วยแตกมากๆ