ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง X MEN 1 (2000) เอ็กซ์ เม็น ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง X MEN 1 (2000) เอ็กซ์ เม็น ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : ดูหนัง X MEN 1 (2000) เอ็กซ์ เม็น ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง X MEN 1 (2000) เอ็กซ์ เม็น ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : X MEN 1 (2000) เอ็กซ์ เม็น ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก
โปรเฟสเซอร์ เอ๊กซ์ (Patrick Stewart) ได้สร้างโรงเรียนสำหรับผู้ที่มีพลังพิเศษขึ้นมา และในโลกในหนังนั้น ก็เป็นโลกที่ผู้คนตื่นกลัวเหล่าคนที่มีพลังพิเศษ จึงมีการเหยียดกัน (เหมือนการเหยียดผิวน่ะครับ) และนั่นทำให้ อีริค เลนเชอร์ หรือ แม็คเนโต้ (Ian McKellen) ผู้มีพลังสามารถควบคุมโลหะ เกลียดชังมนุษย์อย่างมาก และวางแผนจะกวาดล้างพวกคนธรรมดาให้สิ้นไป ให้โลกนี้เหลือแค่มนุษย์ผู้มีพลังพิเศษเท่านั้น ซึ่ง โปรเฟสเซอร์ เอ๊กซ์ ก็ต้องหาทางขวางโดยส่งเอานักเรียนของเขาไปต่อกรกับลูกน้องของแม็คเนโต้ เพื่อพิทักษ์ความสงบสุขของโลก

IMDB : tt0120903

คะแนน : 7.4

รับชม : 7276 ครั้ง

เล่น : 1388 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



X MEN 1 (2000) เอ็กซ์ เม็น ศึกมนุษย์พลังเหนือโล

วันนี้ผมขออนุญาตรีวิวหนังเก่ากันสักหน่อยครับ และหนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นหนังรุ่นบุกเบิกที่นำคอมมิคจากค่ายมาร์เวลมาสร้างเป็นภาพยนตร์ครับ

หนังที่ผมกล่าวถึงก็คือ หนังเรื่องนี้นั้นเอง ซึ่งเป็นฝีมือการกำกับของ Byran Singer ซึ่งก่อนหน้าที่จะเข้าฉายในตอนนั้น หนังถูกปรามาสเอาไว้หลายข้ออยู่ค่อนข้างเยอะครับ อาทิเช่น ทำไมในหนังถึงไม่ให้ Cyclops เป็นตัวเด่นเหมือนในคอมมิค ทั้งๆที่ Cyclops คือ ตัวละครหลักของจักรวาล X-MEN แต่กลับให้ตัวละครอย่าง Wolverine เป็นตัวเด่นแทน และการเลือกดารารุ่นเก๋าอย่าง Patrick Stewart และ Ian Mckellan มารับบท Professor X และ Magneto ซึ่งถูกมองว่าอายุค่อนข้างเยอะไปที่จะมารับบทนี้ครับ

แต่ Bryan Singer ได้ลบคำสบประมาทได้ และถือว่าตัดสินใจได้ถูกแทบทุกข้อ เพราะตัวละครอย่าง Wolverine ที่รับบทโดย Hugh Jackman นั้นเล่นได้ดีเอามากๆ และถือว่าเป็นบทแจ้งเกิดของเจ้าตัว ซึ่งทำให้คนดูได้ติดภาพลักษณ์และสร้างแฟนคลับให้ติดตามกันได้อย่างมากมาย ซึ่งรวมไปถึงสองดารารุ่นเก๋าทั้งสองที่สามารถสร้างสีสันให้กับหนังเรื่องนี้ได้อย่างสนุกและตื่นเต้นสมกับการรอคอยของแฟนคอมมิคในยุคนั้นครับ

เข้าถึงเนื้อหาดีกว่าครับ หนังพูดถึงการอยู่ร่วมกันระหว่าง มนุษย์ธรรมดา กับ มนุษย์กลายพันธุ์ ซึ่งแน่นอนครับว่าต้องมีฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย และ เห็นด้วย รวมไปถึงข้อแตกต่างระหว่างทั้งสองฝ่ายนั้นเอง ซึ่งตรงจุดนี้หนังตีประเด็นได้โดนครับ คือ เหมือนกับตั้งคำถามให้แก่คนดูด้วยว่า สามารถรับได้ไหมกับกลุ่มคนกลายพันธุ์ ถ้ารับได้แล้วจะมีปัญหาอะไรตามมาอีกไหม แล้วถ้าเกิดไม่รับละ พวกเขาเหล่านี้จะใช้ชีวิตกันอยู่ยังไง?? ซึ่งตรงจุดนี้แหละ คือ คำถามที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดครับ

ส่วนเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ ก็ย่อมมีความเห็นที่ต่างกันออกไปอีก ซึ่งในภาคแรกนี้เราจะเห็นอุดมการณ์ที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดระหว่าง Professor X และ Magneto ที่ฝั่งนึงต้องการให้มนุษย์กลายพันธุ์เป็นที่ยอมรับแก่มนุษย์ธรรมดาให้ได้ ส่วนอีกฝั่งนึงต้องการให้รู้ว่าเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ก็สามารถแยกตัวออกมาเป็นเอกเทศได้ โดยที่ไม่ต้องทนปกปิดสถานะความจริงของตนเองแต่อย่างใด ซึ่งตรงเรื่องราวตรงนี้ เล่าได้ละเอียดตามคอมมิคเป๊ะๆ แต่เสียดายที่เวลาค่อนข้างจำกัด เลยทำให้เนื้อหาตรงนี้ยังไม่ลึก และไม่แรงเท่าไหร่นัก

ส่วนด้านแอ๊กชั่นทำออกมาได้สนุก และแนะนำตัวละครต่างๆได้ดี และซีจีก็ค่อนข้างเนียนตาในสมัยนั้น แต่ด้วยความที่เป็นภาคแรก เลยทำให้บทแอ๊กชั่นค่อนข้างน้อยไปนิด แต่ก็เข้าใจว่าเป็นการเล่าเรื่องราวที่เป็นจุดเริ่มต้นของจักรวาล X-MEN นั้นเองครับ

สรุปแล้วหนังสนุก และคงทำให้แฟนคลับชื่นชอบได้ และที่สำคัญ ผู้กำกับได้ใส่ใจทุกรายละเอียดของตัวละครเพื่อเป็นแนวทางในการเล่าเรื่องจนถึงปัจจุบันครับ