ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Valkyrie วัลคีรี่ ยุทธการดับจอมอหังการ์อินทรีเหล็ก 2009 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Valkyrie วัลคีรี่ ยุทธการดับจอมอหังการ์อินทรีเหล็ก 2009 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Valkyrie วัลคีรี่ ยุทธการดับจอมอหังการ์อินทรีเหล็ก 2009 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Valkyrie วัลคีรี่ ยุทธการดับจอมอหังการ์อินทรีเหล็ก 2009 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Valkyrie วัลคีรี่ ยุทธการดับจอมอหังการ์อินทรีเหล็ก 2009
นายพันเอกเคลาส์ ฟอน สเตาท์เฟนเบิร์ก (ทอม ครูซ) เป็นข้าราชการทหารผู้องอาจ และสาบานตนรับใช้ประเทศยิ่งชีพ ทั้งยังหวังให้ใครสักคนเข้ามายุติความบ้าระห่ำของ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (เดวิด แบมเบอร์) ก่อนที่ทั้งทวีปยุโรป และประเทศเยอรมันนี เองจะถูกทำลายย่อยยับ
เมื่อเขาตระหนักแล้วว่า เวลาช่างเหลือน้อยลงทุกที ก็จึงตัดสินใจลงมือปฏิบัติการอุกอาจด้วยตนเอง และร่วมกับกองกำลังชาวเยอรมันผู้ต่อต้านการปกครองของกองทัพนาซี เขาอาศัยจังหวะที่มีการประกาศใช้แผนฉุกเฉินของ ฮิตเลอร์ เองที่เรียกขานกันว่า ปฏิบัติการวัลคีรี่ กองกำลังนี้มุ่งลอบสังหารผู้นำจอมเผด็จการและโค่นล้มรัฐบาลนาซีของเขาจากวงใน เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามแผนการ โดยมีอนาคตของโลก ชะตากรรมของคนนับล้าน รวมทั้งชีวิตลูกเมียของฟอน สเตาท์เฟนเบิร์ก เป็นเดิมพัน เขาจึงก้าวข้ามจากคนที่เคยคิดต่อต้านฮิตเลอร์มาเป็นคนที่จะต้องลงมือสังหารผู้นำจอมโหดด้วยตัวเอง 

IMDB : tt0985699

คะแนน : 7.1

รับชม : 3404 ครั้ง

เล่น : 1506 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Valkyrie วัลคีรี่ ยุทธการดับจอมอหังการ์อินทรีเหล็ก 2009

การดำเนินเรื่องใช้ได้ ถึงแม้จะเป็นหนังอิงประวัติศาสตร์แต่ไม่รู้สึกว่าน่าเบื่อเลย ถึงแม้แทบจะไม่มีฉากแอ็คชั่นให้เห็นเลย แต่ระบบเสียง sound effect ทุกฉากทำได้ดีมาก ตั้งแต่ฉากพระเอกโดนระเบิดช่วงต้นเรื่อง หรือฉากที่ฮิดเลอร์โดนระเบิด ทำให้สะดุ้งได้ทุกครั้ง



ทอม ครูส ทำหน้าที่ได้ดี ในการเป็นศูนย์กลางของทั้งเรื่อง และ ขึ้นกล้องในทุกฉากที่ออกมาแบบไม่โดนขโมยซีน เป็นการพิสูจน์ว่าไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ฝีมือการแสดงก็ถือว่าเฉียบขาด ถึงแม้ หนังจะไม่ได้ทำให้รู้สึกประทับใจ โดยเฉพาะในฉากสุดท้าย ที่การตายของตัวเอกน่าจะดูน่าจดจำกว่านี้ ทั้งที่อุตส่าห์ดำเนินเรื่องมาได้ดีตลอด ซึ่งถ้าเทียบกับการตายของวีรบุรุษคนอื่น เช่น เซอร์วิลเลี่ยมวอลเลส ในเบรฟฮาร์ท จะดูบีบคั้นและสะเทือนใจกว่านี้มาก

 



แต่หนังก็มีประเด็นที่น่าสนใจคือเรื่องตัวเอกต้องเลือกระหว่างความจงรักภักดีและมนุษยธรรม ซึ่งประเด็นหลังเกี่ยวพันถึงชีวิตลูกน้อย และภรรยาของตัวเอก ซึ่งถ้าหนังนำเสนอประเด็นนี้ให้มากกว่านี้ น่าจะเพิ่มความกดดันให้กับตัวเอก และให้พระเอกแสดงอารมณ์ได้มากกว่านี้ จะเห็นว่าประเด็นเรื่องครอบครัว แทบจะถูกทิ้งไปเลย ทั้งที่ความเป็นจริง ตัวภรรยาของพระเอกควรจะถูกพูดถึงมากกว่านี้ รวมถึงชะตากรรมที่ต้องถูกจับไปอยู่ในค่ายกักกันจนต้องคลอดลูกอีกคนในค่ายกักกันหลังพระเอกตาย

เป็นหนังที่คุ้มค่าต่อการเสียเวลาไปดู แต่ไม่ประทับใจนัก แต่ก็อยู่ในระดับพอใช้ ไม่น่าเบื่อ