ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Taking of Tiger Mountain ยุทธการยึดผาพยัคฆ์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Taking of Tiger Mountain ยุทธการยึดผาพยัคฆ์ เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Taking of Tiger Mountain ยุทธการยึดผาพยัคฆ์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Taking of Tiger Mountain ยุทธการยึดผาพยัคฆ์ เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Taking of Tiger Mountain ยุทธการยึดผาพยัคฆ์
เรื่องราวที่มุ่งเน้นไปที่ความขัดแย้งระหว่างทีมกองทัพปลดปล่อยประชาชนกับแก๊งโจรในประเทศจีนตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงการปฏิวัติจีน

IMDB : tt3950078

คะแนน : 6.5

รับชม : 3742 ครั้ง

เล่น : 1562 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง




The Taking of Tiger Mountain ว่าด้วยเรื่องหน่วยรบ 203 รัฐบาลจีนชื่อว่ากองกำลังปลดปล่อยประชาชน ต้องเข้าสกัดแผนของกลุ่มโจรจึงส่งสายลับหยางเข้าไปเป็นไส้ศึก

The Taking of Tiger Mountain ยุทธการยึดผาพยัคฆ์ งานกำกับของ ฉีเคอะ ที่ขึ้นชื่อของนักยำวรรณกรรมให้ออกมาเป็นสไตล์การเล่าเรื่องของตัวเอง อีกทั้งโดดเด่นในแง่ของฉากแอ็คชันที่เอิกเกริกสไตล์กำลังภายใน แต่รอบนี้อาจจะแปลกตาไปบ้างเพราะThe Taking of Tiger Mountain เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมชื่อดังของ ฉู โบ ในชื่อ “Track in the Snowy Forest” และเวอร์ชัน Original ที่ปรากฏเป็นกิมมิกในหนังเหมือนเป็นการคารวะต้นฉบับ

The Taking of Tiger Mountain หรือ ยุทธการยึดผาพยัคฆ์ เป็นเรื่องราวช่วงสงครามกลางเมืองของประเทศจีนในปี คศ. 1946 เกิดสภาวะที่ประเทศถูกคุกคามจากกลุ่มโจรที่เข้ายึดหลายๆ เมืองในแผ่นดินในแถบอีสานของจีนได้ ทำให้เหล่าชาวบ้านในแต่ละหมู่บ้านต้องลำบากโดยการคุกคามของกลุ่มโจรที่มีผู้นำผู้เหี้ยมโหดอย่าง “ประมุขเหยี่ยว” (เหลียงเจียฮุย, Tony Leung Ka Fai) ที่มีการวางกองทัพ และพี่น้องกองโจรมากมายบนป้อมปราการแข็งแกร่งบนผาพยัคฆ์ ที่มีทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์สำหรับทำสงครามครบสมบูรณ์แบบเป็นคลังแสง

ทำให้เกิดหน่วยรบ 203 ที่มีชื่อว่ากองกำลังปลดปล่อยประชาชน ผู้กอง (หลินเกิงซิน) กับสมัครพรรคพวกทหารเดนตายต่างพากันเข้ามายังแถบอีสานในช่วงฤดูหนาวที่อดยาก และกระสุนที่จำกัด เข้ามาปลดปล่อยชาวบ้าน

จนไปพบกับแผนร้ายของกลุ่มโจรเข้าแต่ด้วยกำลังพล เสบียง และอาวุธที่นับวันมีแต่น้อยลงทำให้ ผู้กองต้องหาแผนการช่วยเหลือชาวบ้านใหม่ จนกระทั่งวันหนึ่ง ทางการรัฐบาลจีนได้ส่งสายลับผีมือดี “หยาง” (จางฮั่นหยู) เข้ามาช่วย หน่วยรบ 203 โดยมีหน้าที่คือการปลอมตัวเป็นสหายของโจรเพื่อเข้าแทรกซึมเข้าไปอยู่ในกลุ่มโจร และบอกข่าวเพื่อให้หน่วยรบ 203 เข้ามาต่อกรกับกองทัพของประมุขเหยี่ยว

โดยรวมแล้ว The Taking of Tiger Mountain หรือ ยุทธการยึดผาพยัคฆ์ เป็นอีกเรื่องของฉีเคอะที่มาแหวกแนวกำลังภายในย้อนยุคเพราะเป็นการเล่าเรื่องเหตุการณ์ของยุคกลาง สาดกระสุนกันแบบ John Woo กำลังภายในแทบไม่ค่อยมี (ปรากฏเล็กน้อยตอน หยาง สู้กับเสือ) ทำให้เกิดฉาก วิชวลเอฟเฟ็ค ประเดประดังมาเยอะพอสมควร แต่โดยรวมแล้ว The Taking of Tiger Mountain เป็นหนังที่ดูสนุก

เราอาจจะพบกับความเวิ่นเว้อของหนังช่วง 40 นาทีแรก ตั้งแต่การปูเนื้อเรื่อง ตัวละคร ของพระเอก 2 คน คือ ผู้กอง และ หยาง ตัวร้ายอีก 1 คือประมุขเหยี่ยว ส่วนตัวละครอื่นๆ ก็มาเยอะจนจำไม่ค่อยได้ว่าใครเป็นใคร ทำให้ช่วง 40 นาทีปูเรื่องออกจะอืดยืดยาดไปหน่อย แต่พอหลังจากที่ หยาง ขออาสาสมัครเป็นสายลับเข้าไปในกลุ่มโจร ความสนุกก็ปรากฏชนิดที่ลุ้นกันทั้งฉากบู๊ และไม่บู๊

ตัวเอกของเรื่องมี 2 คน แต่บทเด่นๆ ไปอยู่ที่หยางทันที เพราะต้องใช้ทั้งทักษะไหวพริบ ฉากแกมโกง และสกิลการต่อสู้ที่ดูโคตรจะฮีโร่ หรือสายลับ 007 เวอร์ชันจีนเลยทีเดียว ส่วนผู้กองก็มีซีนอามรณ์บ้างแต่รัศมีถูกกลบหลัง 40 นาทีแรกผ่านไป

สรุป The Taking of Tiger Mountain เป็นหนังสนุก ตามสไตล์ของ ฉีเคอะ ควรหาเวลาว่างมารับชมยามว่างครับ