ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Awakening 2013 สัมผัสผี เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Awakening 2013 สัมผัสผี เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Awakening 2013 สัมผัสผี เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Awakening 2013 สัมผัสผี เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Awakening 2013 สัมผัสผี
In 1921, England is overwhelmed by the loss and grief of World War I. Hoax exposer Florence Cathcart visits a boarding school to explain sightings of a child ghost. Everything she believes unravels as the 'missing' begin to show themselves.

IMDB : tt1687901

คะแนน : 6.5

รับชม : 1190 ครั้ง

เล่น : 355 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Awakening 2013 สัมผัสผี

บรรยากาศของเรื่องราวใน The Awakening คือประเทศอังกฤษช่วงปี คศ. 1921 เกิดสงครามในยุโรปคนในยุคนั้นมีความตื่นตระหนก และเสียขวัญกับภาวะของสงคราม จนเริ่มหันไปศรัทธาในความเชื่อลึกลับเหนือธรรมชาติ เช่น ภูติ ผี ปิศาจ มากมายทั้งของจริง ทั้งตบตา ทำให้ Florence Cathcart รับบทโดย Rebecca Hall หญิงสาวมีชาติตระกูล และมีการศึกษาระดับสูงต้องออกมาโต้แย้ง และมีงานหลักคือการจับผิดเรื่องราวของ ผี เหล่านั้น โดยการเปิดโปงกลุ่มนักต้มตุ๋น

the-awakening-rebecca-hall-2

จนกระทั่งมีการว่าจ้างให้เธอไปพิสูจน์ เรื่องราวลี้ลับของโรงเรียนชายล้วนแหล่งหนึ่ง ที่มีครูใหญ่ Robert Mallory รับบทโดย Dominic West ให้มาพิสูจน์เกี่ยวกับการเสียชีวิตของเด็กนักเรียนคนหนึ่งที่ก่อนจะตายได้แต่เพ้อแค่เพียงมีผีมาหลอกหลอน งานไขปริศนาของ Florence จึงต้องมาไขปริศนาการตายของเด็กว่า มันต้องมีเหตุจูงใจ มีการวางแผนฆาตรกรรม และเรื่องผีเป็นเพียงเรื่องตบตา

The_Awakening_mp4_001122788

awakening(2012)

เมื่อโรงเรียนปิดเทอม เด็กทุกคนกลับไปบ้านเหลือเพียง Florence, Robert กับ แม่บ้าน Maud Hill รับบทโดย Imelda Staunton และ Tom รับบทโดย Isaac Hempstead Wright เด็กคนเดียวที่เป็นเด็กกำพร้าต้องอยู่ที่นี่ พร้อม ภารโรง Edward Judd รับบทโดย Joseph Mawle ที่คอยดูแลรอบนอกโรงเรียน

the-awakening-pic-5

Florence ก็เริ่มจะรู้สึกได้ว่า เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ที่เธอร่ำเรียนมานั้น ไม่สามารถพิสูจน์เรื่องราวบางอย่างในโรงเรียนแห่งนี้ได้แล้ว ทั้ง เสียงเพลงที่คุ้นหู หุ่นจำลองบ้านตุ๊กตา ที่จำลองเหตุการณ์ของเธอ อาการพูดโวยวายคนเดียวของ Robert และ บรรยากาศที่ไม่น่าไว้วางใจของ Judd

THE AWAKENING

review_the-awakening-e1345090038426

The Awakening เป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ Rebecca Hall คุมโทนโดดเด่นคนเดียวได้อยู่หมัด แต่ถ้าหากว่าคนดูต้องการเห็นผีสาง โผล่มาหลอกหลอนแบบตกใจล่ะก็ บอกตามตรงว่า “ไม่มี” แต่บรรยากาศของหนังกลับพาไปในเชิงของการเล่าเรื่องที่ลึกลับ พร้อมการแก้ปริศนาที่แสนหักมุม ในภาวะของความไม่น่าไว้วางใจทั้ง สถานการณ์ต่างๆ ที่ทั้งมีเหตผล และไม่มีเหตผล ตัวละครที่ล้วนมีความลับมากมาย

awakening

ส่วนนี้คือ สปอยล์ จุดหักมุมของเรื่อง
Robert ที่พูดคนเดียว โวยวาย และกรีดแผลเป็นที่ขา เพราะว่า มีอาการหลอนจากสงคราม เพราะ Robert เป็นวีรบุรุษสงคราม ตอนแรก Florence สงสัยในตัวเขา แต่ภายหลังไม่ใช่เมื่อ ภาพความหลังของเธอ กลับมาหลอหลอนจนได้ทราบถึงอดีตที่เธอพยายามลืม และข่มไว้ข้างในจนระเบิดออกมา โรงเรียนนี้คือบ้านเก่าของเธอในตอนเด็ก ผีที่ปรากฏ มี 3 ตัว ผีแม่เธอ ผีพ่อเธอที่ออกมายิงปืนใส่คน และ ผีเด็กชายที่พาเธอไปซ่อน แล้วโดนพ่อเธอยิงแทน ซึ่งผีเด็กชายนั้นคือกุญแจของเรื่อง

เมื่อ Florence ถูก Judd ทำร้าย แล้วผีออกมาช่วยเธอ เธอวิ่งให้ Robert ช่วยเหลือพา Maud และ Tom ไปที่ปลอดภัย Robert ตะโกนบอกว่า Tom คือใคร?… นั่นคือจุดหลักทั้งหมดของเรื่องครับ

The Awakenning จะบอกกับเราว่า ผี ที่เราเห็นนั้น แต่ละคนเห็นไม่เหมือนกัน Florence เห็นผีของเธอคือ Tom และครอบครัวเธอ เพราะเธอเริ่มจำได้ว่าโรงเรียนแห่งนี้คือบ้านเธอ เช่นกัน Robert ก็มีผีของเขา นั่นคือเพื่อนพ้องทหารที่ตายในสนามรบนั่นเอง