ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Before I Wake ตื่นแล้วเป็น หลับแล้วตาย 2016 มาสเตอร์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Before I Wake ตื่นแล้วเป็น หลับแล้วตาย 2016 มาสเตอร์ เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Before I Wake ตื่นแล้วเป็น หลับแล้วตาย 2016 มาสเตอร์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Before I Wake ตื่นแล้วเป็น หลับแล้วตาย 2016 มาสเตอร์ เต็มเรื่อง

 

 

สามีภรรยาคู่หนึ่งได้สูญเสียลูกชายไปจากอุบ้ติเหตุ ทั้งคู่เสียใจมากและวันนึงเค้าทั้งสองได้รับเลี้ยงโคดี้ เด็กชายผู้มีพรสวรรค์พิเศษที่สามารถทำให้สิ่งที่เขาฝันกลายเป็นเรื่องจริงได้ ทั้งพ่อและแม่ก็ต้องรับมือกับฝันทั้งดีและร้ายของเด็กคนนี้

IMDB : tt3174376

คะแนน : 6.2

รับชม : 1102 ครั้ง

เล่น : 327 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Before I Wake ตื่นแล้วเป็น หลับแล้วตาย 2016

หนังใหม่เตรียมเข้าสัปดาห์นี้มีหนังสยองขวัญเข้ามาอีกเรื่องสำหรับ Before I Wake หรือ ตื่นแล้วเป็น หลับแล้วตาย ที่ชื่อเรื่องชวนให้นึกไปถึงหนังอีกสองเรื่องคือ Awake หลับเป็น ตื่นตาย กับ Before I Go To Sleep หลับ ลืม ตื่น ตาย คาดว่าคนตั้งชื่อไทยคงหากินวนๆอยู่แนวนี้นี่เอง

แต่สำหรับ บีฟอร์ไอเวค นั้นดูจากเทรลเลอร์น่าจะเป็นหนังผีมีพล็อตอยู่ไม่เบา โดยเล่าเรื่องเกี่ยวกับ เด็กชายวัย 8 ขวบนาม โคดี้ (รับบทโดย เจ้าหนูขวัญใจมหาชนอย่าง Jacob Tremblay ที่เพิ่งโกยทั้งความนิยมและรางวัลไปกับหนังชิงออสการ์เรื่อง Room) โคดี้มีความสามารถพิเศษคือเมื่อใดที่เขาหลับความฝันของเขาจะปรากฏรูปขึ้นเป็นความจริง  ไม่ว่าจะเป็นฝันดี หรือฝันร้ายก็ตาม ไงน่าสนใจมั้ยล่ะ

before_i_wake_boy
โคดี้ถูกส่งตัวไปบ้านอุปถัมภ์หลายครั้งตามสไตล์หนังทำนองนี้ และแน่นอนในคืนแรกมันเป็นสิ่งอัศจรรย์สำหรับพ่อแม่คนใหม่ของโคดี้ที่อยู่ๆ จะมีผีเสื้อเรืองแสงบินไปทั้งบ้านอย่างสวยงาม ก่อนที่จะกลายเป็นฝันร้ายในนามเคงเกอร์แมนที่จะมากินมนุษย์ทุกคนไป (ชื่อนี่ก็ไปเฉลยได้เท่มากตอนจบ) เล่าเพียงเท่านี้จากเทรลเลอร์คงเห็นภาพรวมของความสยองขวัญสั่นประสาทแล้วสินะ

pic-film-12018_3-Before-I-Wake

แต่เดี๋ยวก่อน…หนังจริงนั้นกลับไม่ได้เน้นไปที่ตะลึงตึ้งให้เราตกใจหรือจะเน้นความน่ากลัวกดดันจนเราอยากเผ่นออกจากโรง ถามว่ามีมั้ยมันก็มีบ้างตามองค์ประกอบหนังผียุคใหม่ แต่ก็ไม่มากเมื่อเทียบกันแถมดูๆ ไปฉากสยองขวัญยังไม่ใช่หลักของเรื่องด้วยซ้ำไป ดังนั้นสำหรับคนตั้งใจเข้าไปปิดตาดูหรือพาแฟนไปหลอกนั่งกอดกันกลมคงผิดหวังนิดๆนะ

แต่ถ้าใครชอบเนื้อหาดีๆ ดราม่าแบบเก็บรายละเอียดเยี่ยมแบบที่จะร้องโอ้โหให้คนเขียนบทเลยล่ะ แบบพี่แกเก็บมาเล่นได้ดีทุกเม็ดจริงๆ แถมน่าจะศึกษาเรื่องจิตวิทยาความฝัน และจิตวิทยาพัฒนาการเด็กมาอย่างดีทีเดียวล่ะ (แต่นั่นล่ะใครไม่ได้หวังมาดูหนังดราม่า หรือหนังจิตวิทยาเด็กคงมีบ่นๆ เหมือนกัน)

before-i-wake
Before-i-wake-600x240

หนังค่อนข้างฉลาดทีเดียวในการเล่าความเป็นผ้าขาวของเด็กน้อย ที่ไม่อาจควบคุมพลังของเขาได้ บ่อยครั้งเขาจะเอ่ยคำว่าขอโทษกับทุกคน และแน่นอนเขาพยายามไม่หลับเพื่อไม่ให้ใครเป็นอะไรด้วย ดังนั้นคำถามก็มาที่ตัวคนดูบ่อยครั้งเหมือนกันว่าหากเราอยู่ในสถานการณ์นั้นเราจะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร และเราจะทำให้เขามีความรู้สึกอย่างไรซึ่งจะสะท้อนการกระทำของเราต่อเขาผ่านมาในรูปความฝันที่จะกลับมาทำร้ายเราด้วย เรียกว่าหนังมุ่งเน้นสอนผู้ใหญ่ตรงๆ โดยเฉพาะคนเป็นพ่อเป็นแม่หรือครูที่เกี่ยวข้องกับพัฒนาการของเด็กคนหนึ่งเลยล่ะ

beforeiwake-932x554

เอาเป็นว่าใครชอบแนวดราม่ารายละเอียดดี ไม่น่ากลัวโฉ่งฉ่างเกินไป แต่มีให้ได้แกล้มให้ลุ้นปิดตาบ้าง เรื่องนี้แนะนำเลย โดยเฉพาะใครชอบเรื่องจิตวิทยาวัยเยาว์นี่แนะนำๆๆๆเลย