ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง หลวงพี่แจ๊ส 4G (2016) เต็มเรื่อง

ดูหนัง หลวงพี่แจ๊ส 4G (2016) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง หลวงพี่แจ๊ส 4G (2016) เต็มเรื่อง

ดูหนัง หลวงพี่แจ๊ส 4G (2016) เต็มเรื่อง

 

 

แจ๊ส (แจ๊ส ชวนชื่น) หนุ่มหล่อรวยเสน่ห์ เกิดปัญหาหนักใจ เมื่อมีแฟนสาวที่รักต้องมาเจอ 2 สาวจอมป่วน เข้ามาวุ่นวายความรัก และบอกว่าท้อง !! ทำเอาแจ๊สไปไม่ถูก จนต้องปรึกษา 2 เพื่อนรัก มโน (นิก คุณาธิป) และสายสิญจน์ (โต๊ส อัครัช) กลับได้คำแนะนำแสนฉลาดคือ หนีไปบวช !!เมื่อ ไอ้แจ๊ส ต้องกลายเป็น พระแจ๊ส เรื่องราววุ่นวายก็ตามมา แต่การบวชครั้งนี้ พระเเจ๊ส กลับอยากเรียนรู้พระธรรมอย่างจริงจังประจวบกับที่หลวงพ่อเสนอให้ไปเรียนพระธรรมกับวัดที่กรุงเทพฯ มีหรือที่พระแจ๊สจะปฏิเสธ เมื่อพระบ้านนอกที่หนีบสมุนคู่ใจ 2 คนมาเป็นลูกศิษย์วัด ได้เจอพระเมืองกรุงที่เปิดกุฏิมอมเมาประชาชน ความถูกต้องคือสิ่งสำคัญที่สุดพระแจ๊ส และสองสมุนสุดแสบร่วมมือกันจัดการ เปิดโปงมารศาสนา เรื่องราวความสนุกฮาป่วนวัดจึงเกิดขึ้น มารศาสนาจะแพ้ภัยหรือไม่ ? ความจริงจะถูกเปิดโปงไหม ?

IMDB : tt6449704

คะแนน : 0

รับชม : 1178 ครั้ง

เล่น : 449 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หลวงพี่แจ๊ส 4G (2016)

เรื่องนี่เป็นผลงานที่ดีเรื่องนึงของ คุณ พจน์ อานนท์ ถ้าเทียบกับผลงานที่เขาเคยกำกับมา... ผลตอบรับดีมาก ที่ประทับใจมากที่สุดคือ คำหยาบน้อยมากกก โปรดักชั่นของหนังค่อนข้างอยู่ในเกณฑ์ที่ลงทุน นักแสดงเล่นกันไม่ค่อยขัดตา ดูเป็นหนังที่ทีมงานตั้งใจผลิตออกมา



ปัญหามันก็คือ เนื้อเรื่องหลักคือไม่มีอะไรเลย เป็นการสะท้อนสังคมไทยในด้านศาสนาอย่างตรงไปตรงมา แบบไร้ชั้นเชิงเอามากๆ สิ่งที่ไม่ชอบที่สุดเลยคือ การหยิบประเด็นต่างๆใน Social มายัดไว้ในหนัง เหมือน Copy and paste ไม่มีการประยุกต์อะไรทั้งนั้น เหมือนมานั่งดูอะไรซ้ำๆ เข้าใจคนที่ขำนะว่า เห้ยเหมือนใน Social เลย เออจริงๆหวะ แล้วสุดท้ายยังไง? ได้อะไร? อะไรคือความแปลกใหม่? เบื่อมากฉากล้อเลียน Dj เก่ง ดูทำแบบจริงจังๆ หนังสื่อกระจายไปหลายทางมากกก ไม่สุดซักทาง โดนดูดพลังชีวิตไปเยอะเหมือนกัน



การใส่ตัวละครที่ไม่ Make sense

1. โยชิ สวยมาก แต่มีทำไม? แค่เป็น Net Idol หรอ มีไม่มีเนื้อเรื่องก็ไม่เปลี่ยน
2. พระที่หล่อๆไม่รู้ชื่ออะไร สีหน้าเหมือนมีปม เหมือนต้องมีไรซักอย่างแน่ๆ แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไร... คือบทของเค้าคืออะไร งง... ดูเป็นพระที่ดีนะ แต่ฉากกวาดไม้กวาดไล่ ตุ๊กกี้ นี่มันดูขัดๆกับพระที่ดี
3. แท็ก ภรัญญู (DJ เก่ง) เป็นนักแสดงที่แสดงได้พังมากกก
4. เก่ง ลายพราง คือ...
5. เขื่อน K-otic นี่ไม่มีไรจะเล่นแล้วจริงๆใช่ไหม? แต่ยอมรับว่าสวยขึ้น

ส่วนที่ชอบก็มีคือ หนังมีซีนที่แสดงให้เห็นถึงความงมงายได้อย่างชัดเจน ลูกศิษย์วัดหน้าลอย ภาพวัดบนภูเขาสวยดี มุขต่างๆที่ใส่มานี่ ขำๆก็มีนะ ขำหึๆ ก็มีนะ ถ้าได้คะแนนความตลก 1 คะแนน/มุข และ หักคะแนนความแป๊ก 1 คะแนน/มุข เอามารวมๆกันก็ติดลบนะ ฮ่าๆ



สิ่งที่กังวลมากๆๆ
ผลตอบรับของหนังเรื่องนี้ค่อนข้างดี นั่นแสดงว่า คนไทยส่วนไม่น้อยให้การสนับสนุนหนังแนวนี้มาก รอบจึงเยอะ หนังแนวที่อยู่คู่คนไทยมานานแสนนาน หนังอาจจะทำเงินก็จริง แต่อยากเห็น ผกก ไทยทำหนังที่แปลกใหม่ และมีความคิดสร้างสรรค์มากกว่านี้ ไม่ใช่หวังผลกำไรอย่างเดียว ไม่งั้นหนังไทยก็ไม่เดินหน้าซักที...แต่ก็นั่นแหละใครหละไม่อยากได้เงิน จะปังกว่านี้ถ้าปั่นกระแสให้กระทรวงไดโนเสาร์ห้ามฉายเนื่องด้วยการดูหมิ่นศาสนาเหมือน อาปัติ ฮ่าๆ รายได้อาจจะเยอะกว่านี้...

ถ้ามีคนถามว่าอย่างนี้หนังบันเทิงสมองก็ไม่ดีซักเรื่องสิ ต้องดูหนังเครียดๆ หนังชีวิต หนังโนแลน ใช่ไหมถึงจะเรียกว่าหนังดี?
อันนี้จะสนุกไม่สนุก จะดีไม่ดี มันขึ้นอยู่กับรสนิยมของคนดู หนังตลกจริงๆมันก็มีนะ แต่หนังตลกที่ดีมันควรมีแนวทางเป็นของตัวเองโดยที่ไม่จำเป็นต้องไปหยิบเหตุการณ์จริงๆมาใส่โดยขาดการดัดแปลง มันดูเป็นการดูถูกคนดูไปหน่อย แต่ละคนก็มีรสนิยม ความต้องการ ที่จะได้จากหนังแต่ละเรื่องที่ต่างกัน ผู้ลงทุนจึงเน้นไปที่ ความต้องการของคนดูเป็นหลักโดยวัดจากรายได้ ซึ่งหนังไทยส่วนใหญ่จะเน้นไปทางตลก ดราม่า เพราะเป็นทางที่ทำได้ดี โดยไม่ลองของใหม่ๆ(หรือไม่มีโอกาสได้ลอง) สรุปแล้วทิศทางของวงการภาพยนตร์ไทยจะไปชี้ไปทางไหนขึ้นอยู่กับ ผู้ลงทุนที่ต้องการกำไรจากกลุ่มคนดู และ ผู้กำกับที่ต้องเอาใจผุ้ลงทุน ผมไม่ได้บอกว่าหนังมันห่วย แค่อยากเห็นหนังที่สร้างออกมาหลากหลาย เข้าโรงไปจะได้ดูหนังไทยบ้าง จะได้สนับสนุนหนังไทยบ้าง เพราะเอาเข้าจริงๆ ถ้าตั๋วหนังราคาเท่ากับหนังต่างประเทศ ดูหนังต่างประเทศจะไม่คุ้มกว่าหรอ คนมันจะสนับสนุนหรือเปล่าเราไปบังคับไม่ได้หรอก ถ้าดีก็มีคนพูดถึงเองแหละ