ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Judge สู้เพื่อพ่อ 2014 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Judge สู้เพื่อพ่อ 2014 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Judge สู้เพื่อพ่อ 2014 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Judge สู้เพื่อพ่อ 2014 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Judge สู้เพื่อพ่อ 2014
ตัวละครหลักที่ดำเนินเรื่องไปข้างหน้านั้นอยู่ที่ Hank (Robert Dawney Jr.) ที่ต้องกลับมาที่งานศพของแม่ที่รัฐอินเดียนน่า Hank เป็นทนายความที่เคยว่าความแพ้สักครั้ง ซ้ำยังเป็นคนที่เก่ง ฉลาด เสียที่ทำทุกอย่างเพื่อเงินแม้จะต้องว่าความให้กับคนที่ไม่ดี หรือคนผิดก็ตาม ซ้ำไม่เคยมีเวลาให้ภรรยาจนเธอต้องไปนอกใจและอยู่ในขั้นตอหย่าร้าง ชีวิตเขาเหลือเพียงลูกสาวคนเดียวที่เชื่อมั่นในตัวเขา การกลับไปบ้านที่อินเดียนน่าครั้งนี้เขาได้พบกับพี่น้องของเขา พี่ชาย Glen Palmer (Vincent D’Onofrio) น้องชายที่ไม่ค่อยปรกติ Dale Palmer (Jeremy Strong) และแฟนเก่า Samantha (Vera Farmiga) ทุกสิ่งในเมืองนี้ยังคงเหมือนเดิม มีเพียงเรื่องเดียวที่เขาไม่สะดวกใจคือการพบกับพ่อที่ไม่ค่อยลงรอย นั่นคือ ผู้พิพากษา Joseph Palmer (Rober Duvall)เหตุการณ์กระทบกระทั่งและบอกเล่าเรื่องราวของตัวละครดำเนินไปอย่างเรื่อยๆ จนกระทั่งคืนหนึ่งที่ 3 พี่น้องต้องพบว่ารถของผู้เป็นพ่อเสียหาย และเช้าวันต่อมา ผู้เป็นพ่อ ผู้พิพากษา ผู้เที่ยงตรงอย่าง Joseph ต้องตกมากลายเป็นผู้ต้องหาคดีเจตนาฆ่า Mark Blackwell (Mark Kiely) โดย DNA ของเลือดผู้เสียชีวิตปรากฏในรถของผู้เป็นพ่อ และแม่ของ Mark (Grace Zabriskie) นั้นก็เตรียมพร้อมที่จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยการว่าจ้างทนายที่เก่งที่สุดอีกคน Dwight Dickham (Billy Bob Thornton) มาว่าความเพื่อเรียกร้องความบริสุทธิ์แก่ลูกชาย

IMDB : tt1872194

คะแนน : 7.4

รับชม : 777 ครั้ง

เล่น : 223 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง




The Judge (2014) ภาพยนตร์ดราม่าทริลเลอร์เรื่องราวของ Hank Palmer ทนายความจากเมืองใหญ่ต้องกลับมายังบ้านเกิดเพื่อแก้ต่างคดีฆาตรกรรมของผู้เป็นพ่อ, ผู้พิพากษา Joseph Palmer

Screen Shot 2558-12-30 at 12.15.44 PM

ตัวละครหลักที่ดำเนินเรื่องไปข้างหน้านั้นอยู่ที่ Hank (Robert Dawney Jr.) ที่ต้องกลับมาที่งานศพของแม่ที่รัฐอินเดียนน่า Hank เป็นทนายความที่เคยว่าความแพ้สักครั้ง ซ้ำยังเป็นคนที่เก่ง ฉลาด เสียที่ทำทุกอย่างเพื่อเงินแม้จะต้องว่าความให้กับคนที่ไม่ดี หรือคนผิดก็ตาม ซ้ำไม่เคยมีเวลาให้ภรรยาจนเธอต้องไปนอกใจและอยู่ในขั้นตอหย่าร้าง ชีวิตเขาเหลือเพียงลูกสาวคนเดียวที่เชื่อมั่นในตัวเขา การกลับไปบ้านที่อินเดียนน่าครั้งนี้เขาได้พบกับพี่น้องของเขา พี่ชาย Glen Palmer (Vincent D’Onofrio) น้องชายที่ไม่ค่อยปรกติ Dale Palmer (Jeremy Strong) และแฟนเก่า Samantha (Vera Farmiga) ทุกสิ่งในเมืองนี้ยังคงเหมือนเดิม มีเพียงเรื่องเดียวที่เขาไม่สะดวกใจคือการพบกับพ่อที่ไม่ค่อยลงรอย นั่นคือ ผู้พิพากษา Joseph Palmer (Rober Duvall)

Screen Shot 2558-12-30 at 12.15.54 PM

เหตุการณ์กระทบกระทั่งและบอกเล่าเรื่องราวของตัวละครดำเนินไปอย่างเรื่อยๆ จนกระทั่งคืนหนึ่งที่ 3 พี่น้องต้องพบว่ารถของผู้เป็นพ่อเสียหาย และเช้าวันต่อมา ผู้เป็นพ่อ ผู้พิพากษา ผู้เที่ยงตรงอย่าง Joseph ต้องตกมากลายเป็นผู้ต้องหาคดีเจตนาฆ่า Mark Blackwell (Mark Kiely) โดย DNA ของเลือดผู้เสียชีวิตปรากฏในรถของผู้เป็นพ่อ และแม่ของ Mark (Grace Zabriskie) นั้นก็เตรียมพร้อมที่จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยการว่าจ้างทนายที่เก่งที่สุดอีกคน Dwight Dickham (Billy Bob Thornton) มาว่าความเพื่อเรียกร้องความบริสุทธิ์แก่ลูกชาย

Screen Shot 2558-12-30 at 12.17.25 PM

ประเด็นของเรื่องถูกแบ่งออกเป็นหลายจุด แต่ทั้งหลายจุดนั้นอยู่บนเส้นเรื่องเดียวกัน ทำให้ความพอดีของหนังอยู่ในเกณฑ์ดราม่ากำลังดีไม่ใช่ดราม่าประดิษฐ์

Screen Shot 2558-12-30 at 12.16.47 PM

เราจะเห็นประเด็นแรกคือเรื่องของความขัดแย้ง เมื่อผู้พิพากษาผู้ที่ซื่อตรง ต้องกลายมาเป็นฆาตรกร ผู้เป็นลูกต้องเข้ามาช่วยแก้ต่างให้ทั้งที่คนเป็นพ่อก็จำเหตุการณ์ไม่ได้ หนังโยงประเด็นของการดื่มสุรา และ อาการป่วยเป็นโรคมะเร็งเข้ามาให้คนดูเป๋ไปมาให้เราเกิดความขัดแย้ง โดยความขัดแย้งหลักๆ อยู่ที่ Hank ที่เขาเองทั้งรักทั้งชังพ่อตัวเองอู่ในท่าทีที่ไม่รู้ว่าจะยังไงช่วยดีไหม หรือไม่ช่วยดี ซ้ำร้ายเขาเคยว่าความให้กับคนร้ายมามากมายแต่ คนที่เสียชีวิตอย่าง Mark Blackwell นั้นเป็นมากกว่าปิศาจร้าย ชายคนนี้เคยถูกพ่อของเขาลดโทษให้ออกจากคุกเร็วขึ้นแล้วกลับมาฆ่าคนทำให้เขา และหลายๆคนสงสัยว่า ผู้พิพากษา Plamer นั้นพยายามฆ่าชายคนนี้เพราะคิดว่าเป็นการกำจัดปัญหาที่ตัวเองก่อขึ้นหรือเปล่า ยิ่งทำให้ Hank สับสนในตัวพ่อของเขามากขึ้น

Screen Shot 2558-12-30 at 12.17.42 PM

ประเด็นต่อมาคือเรื่องความรัก ที่ทำให้หนังตลกออกมาได้เรียบๆ เช่นประเด็นลูกสาวของ Samantha ที่ Hank นั้นเครียดจุกอก

Screen Shot 2558-12-30 at 12.16.56 PM

ประเด็นสุดท้ายที่เป็นแก่นของหนังเรื่องนี้จริงๆ คือ “ความรัก” และ “ความสัมพันธ์” ของพ่อลูก ในท้ายเรื่องที่ Dale ฉายวีดีโอให้ทุกคนในครอบครัวดู เราจะเห็นว่า Hank มีอดีตที่เจ็บปวดจากพ่อ เพราะ Joseph ตัดสินโทษเขาในวัย 13 ปี เมาแล้วขับให้ไปอยู่กรมพินิจ โดยไม่สนใจใดๆ Hank เองเข้าใจว่าพ่อไม่รักเขา และเหตุการณ์อุบัติเหตเมาแล้วขับครั้งนั้นทำให้พี่ชาย Glen ไม่สามารถเล่นเบสบอลได้อีกทั้งที่อนาคตยังรุ่ง กลายเป็นปมที่ทำให้ Hank ไม่กลับบ้านอีกเลย และตั้งใจสร้างเนื้อสร้างตัวแบบไม่ง้อพ่อของเค้า จนกระทั่งเราจะเห็นการปรับความเข้าใจระหว่างพ่อลูก 2 คนที่ทำให้ช่องว่างของความสัมพันธ์ลดลงเรื่อยๆ ในระยะเวลาจำกัดด้วยโรคมะเร็งร้ายขั้น 4

Screen Shot 2558-12-30 at 12.18.40 PM

Screen Shot 2558-12-30 at 12.17.37 PM

ในฉากว่าความครั้งสุดท้ายคือการสารภาพความรักที่มีต่อลูกของผู้เป็นพ่อที่หัวรั้น ที่มากพอจะให้ Hank ยกโทษให้อภัยและกอบกู้ศักดิ์ศรีของพ่อกลับมา

Screen Shot 2558-12-30 at 12.16.05 PM