ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง My Big Fat Greek Wedding บ้านหรรษา วิวาห์อลเวง 2 2016 เต็มเรื่อง

ดูหนัง My Big Fat Greek Wedding บ้านหรรษา วิวาห์อลเวง 2 2016 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง My Big Fat Greek Wedding บ้านหรรษา วิวาห์อลเวง 2 2016 เต็มเรื่อง

ดูหนัง My Big Fat Greek Wedding บ้านหรรษา วิวาห์อลเวง 2 2016 เต็มเรื่อง

 

 

กลับมาอีกครั้งกับภาคต่อของภาพยนตร์โรแมนติก-คอเมดี้ ที่ทำรายได้มากที่สุดตลอดกาลอย่าง My Big Fat Greek Wedding 2 ครั้งนี้เรื่องราวจะเพิ่มเดิมกรีความป่วนสนุกสนานกับงานเลี้ยงแต่งงานอันครื้นเครงที่ไม่เคยพบเจอจากภาพยนตร์เรื่องไหนมาก่อน

หลังจากใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับลูกสาววัยรุ่นมีปัญหา ทัวล่า (นีอา วาร์ดาลอส) และเอียน (จอห์น คอร์เบตต์) กำลังเผชิญปัญหากับชีวิตสมรส ในขณะเดียวกันกับการเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานแต่งงานชาวกรีกครอบครัวอื่น เหตุการณ์ในครั้งนี้จึงยิ่งใหญ่กว่า ป่วนกว่า สนุกกว่า หลายเท่าตัวอย่างแน่นอน

IMDB : tt3760922

คะแนน : 6

รับชม : 382 ครั้ง

เล่น : 57 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



My Big Fat Greek Wedding บ้านหรรษา วิวาห์อลเวง 2 2016

บ้านเราเองเป็นตระกูลจีนที่ใหญ่มาก เวลามีตรุษจีน เชงเม้ง หรือจะงานแซยิดทีเจอพวกญาติๆ แทบปวดกบาล หลักๆเพราะจำกันไม่ได้หรือบางทีก็เรียกยศศักดิ์กันมั่วนิ่มไปหมด (ส่วนมากก็เราเองแหละที่ไม่รู้จะเรียกญาติยังไงบ้าง) คนนี้ลูกของแปะ คนนี้ต้องเรียกอาอึ้ม ส่วนคนนั้นต้องเป็นอาอี๊เรางี้ อีกเรื่องคือการมีบ้านใกล้กันมักจะหมดความเป็นส่วนตัวไปในทันที ซึ่งเราพบว่าการจะอยู่ในครอบครัวขนาดใหญ่แบบนี้ต้องมีความอดทนสูงไม่ใช่เล่นๆนะ ถ้าคนที่อยู่เป็นเอกภาพ คือในครอบครัวมีแค่พ่อแม่ลูกคงไม่ค่อยอินเท่าไหร่ งั้นลองมาศึกษาจากครอบครัวที่เราจะพูดถึงอยู่เป็นไง
 

          ทุกคนจ๊ะ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาทำความรู้จักกับครอบครัวเชื้อสายกรีกอย่างครอบครัวพอร์โตคาลอส (Portokalos) ที่มีสมาชิกในครอบครัวเกือบ 20 คน (นี่ยังไม่นับรวมญาติๆที่ย้ายไปอยู่ที่อื่น) อยู่บ้านหลังติดๆกัน เจี้ยวจ๊าว ขี้โวยวาย เอะอะเสียงดัง (เมื่ออยู่รวมตัวกัน) แทบจะทำกิจกรรมทุกอย่างกับครอบครัวตลอดเวลา ไปไหนไปกันเป็นแก๊งค์และที่สำคัญทุกคนเคารพยึดมั่นในขนบธรรมเนียมของกรีกถึงที่สุด ดูไปดูมาเหมือนจะไม่ต่างอะไรจากครอบครัวใหญ่ทั่วไป งั้นเรามาลองเขยิบเข้าไปสัมผัสความเป็นพอร์โตคาลอสให้มากขึ้นอีกนิดนึงดีไหม     

 

           ภาค 1 จะเป็นครั้งแรกที่เราได้ทำความรู้จักกับ ทูล่า (Toula) หญิงวัย 30 ปีที่สามารถใช้คำว่าทึกทึนได้อย่างไม่ต้องคิดเลย ทูล่ายังคงอาศัยอยู่กับพ่อแม่ และพี่ป้าน้าอาที่อยู่ในละแวกบ้านเดียวกันเกือบทั้งตระกูล ชีวิตวันๆหมดไปกับการทำงานเป็นสาวเสิร์ฟที่ร้านอาหารของครอบครัว ที่ส่วนมากก็จะมีแต่คนในตระกูลแวะเวียนกันเข้ามานั่งจับกลุ่มคุย กัส (Gus) พ่อของทูล่าเป็นพวกกรีกหัวโบราณ ชอบท้าให้ลูกหลานพูดคำอังกฤษมาคำนึงแล้วตัวเองจะบอกถึงรากศัพท์ที่มาจากกรีก กัสยังคงถือคติผู้หญิงไม่ต้องเรียนสูง แค่ทำเรื่องในบ้านให้ดีก็พอ และมีความเชื่อแปลกประหลาดว่าน้ำยาเช็ดกระจก windex เป็นยาวิเศษสุดในโลกจะบาดแผลเปิด ถลอก โดนลวกหรือสิวขึ้นก็รักษาได้หมด  ส่วนมาเรีย (Maria) แม่ของทูล่าก็ไม่ค่อยจะขัดกัสเท่าไหร่ เรียกว่าให้ท้ายเลยจะดีกว่า  

 

 

            ชีวิตของทูล่าภายใต้พ่อแม่ดำเนินไปอย่างน่าเบื่อจนพบกับ เอียน (Ian) ครูหนุ่มสุดหล่อ ในตอนที่เอียนมากินอาหารที่ร้านของครอบครัว การได้เจอเอียนเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ทูล่าตัดสินใจขอพ่อไปเรียนคอมพิวเตอร์ หาเสื้อผ้าแฟชั่นมาใส่ เลิกใส่แว่นตาหนาๆและยังขอไปทำงานเอเจนซี่ท่องเที่ยวของป้าวัวล่าอีกด้วย แล้วทูล่ากับเอียนก็ได้พบกันอีกครั้งที่ออฟฟิสของทูล่า จากนั้นทั้งคู่ก็เริ่มเดทกันแบบลับๆ แต่เหมือนความรักของหนุ่มสาวคู่นี้จะไม่เรียบลื่นเหมือนที่อยากให้เป็น เมื่อครอบครัวพบว่าแฟนคนนี้ของทูล่าไม่มีเชื้อกรีกเลย หนำซ้ำยังเป็นพวกมังสวิรัติอีกต่างหาก!

            ภาค 2 เราจะได้รู้จักกับสมาชิกใหม่อย่าง ปารีส (Paris) ลูกสาวของทูล่ากับเอียน เป็นเรื่องราวในอีก 17 ปีต่อมา ชีวิตของทูล่ากับครอบครัวแบบกรีกยังคงวุ่นวายเหมือนเดิม แถมยิ่งมีเรื่องให้วุ่นหนักไม่เว้นแต่ละวัน กัสที่พยายามหารากเหง้าต้นตระกูลของตัวเองจากอินเทอร์เน็ต ว่าจริงๆแล้วตระกูลพอร์โตคาลอสสืบเชื้อสายจากพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราชจริงแท้หรือมั่วนิ่ม ยังไม่จบแค่นี้กัสเองยังไปเจอเรื่องให้ตกใจยิ่งกว่าเดิมว่า จริงๆแล้วการแต่งงานตลอด 50 ปีที่ผ่านมาระหว่างเขากับมาเรียไม่ถูกต้องตามกฏหมายทั้งหมดเป็นโมฆะ กัสจำเป็นต้องขอมาเรียแต่งงานด้วยอีกรอบเพื่อทำให้ทุกอย่างถูกต้องให้ได้ ส่วนทูล่ากับเอียนก็เผชิญปัญหาที่แม่ๆพ่อๆทุกคนต้องเคยประสบ เมื่อลูกสาวอย่างปารีสต้องการไปเรียนมหาลัยฯในนิวยอร์กแทนที่จะเรียนมหาลัยฯใกล้ๆบ้าน เหตุผลเดียวเลยคือปารีสอยากเอาตัวเองออกจากความวุ่นวายในครอบครัวที่ชอบอยู่กับเป็นกลุ่มใหญ่ เสียงดังไม่มีความเป็นส่วนตัว (รวมทั้งไม่รู้จักความเกรงใจ) ใดๆทั้งสิ้น ภาคแรกเป็นงานแต่งงานของทูล่ากับเอียน ส่วนภาคนี้ก็จะเป็นงานแต่งของกัสกับมาเรียแทน (และมีฉากความรักของรุ่นหลานโผล่มาแจมบ้างนิดๆ)

             ความสนุกของการได้ดู My Big Fat Greek Wedding คืออะไรรู้ไหม? คือการได้หัวเราะไปกับมุกตลกแบบซิทคอมดั้งเดิม ได้เห็นความอลหม่านแบบฉบับครอบครัวพอร์โตคาลอส คือเราไม่รู้หรอกว่าครอบครัวกรีกจริงๆแล้ว จะมีนิสัยวุ่นวายแบบครอบครัวนี้รึป่าวนะ แต่มันทำให้เราหัวเราะออกมาได้จริงๆ ไม่ใช่แค่หัวเราะหึๆในใจ เราหัวเราะแบบดังๆออกมาจากใจเลย! หนังจะมีมุกทะลึ่งๆอยู่ค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่ได้ขนาดรับไม่ได้ จะเป็นทะลึ่งแนวครอบครัวมากกว่า แล้วก็จะมีมุกที่เราขำตลอดคือเวลากัสใช้ Windex คือมันตลกมากจริงๆ เป็นหนังแนว Romantic-Comedy ที่ทำให้เราอยากจะกลับไปดูซ้ำๆ แล้วก็สามารถขำให้กับมุกเดิมๆได้ตลอดอยู่ดี

            ส่วนตัวเราชอบภาค 1 มากกว่าภาคที่ 2 แม้ว่าภาพในหนังจะดูเก่า ด้วยสถานที่หรือคอสตูมแต่ว่ามุกเกี่ยวกับครอบครัวไม่เก่าเลยสำหรับเรา ใครที่เป็นแฟนหนังรอมคอมก็น่าจะเคยดู ส่วนใครที่ไม่ใช่แฟนแต่ตอนนี้แค่อยากหาหนังตลกดูเพลินๆไม่คิดไรมากก็จะแนะนำหนังสองภาคนี้เลย เอ้าไปหาดูเล้ย!