ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Independence Day ไอดี 4 สงครามวันดับโลก 1996 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Independence Day ไอดี 4 สงครามวันดับโลก 1996 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : ดูหนัง Independence Day ไอดี 4 สงครามวันดับโลก 1996 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Independence Day ไอดี 4 สงครามวันดับโลก 1996 เต็มเรื่อง

 

 

หลังจากที่โลกปราศจากการรุกรานใด ๆ มาตลอด 20 ปีเต็ม มนุษย์ทุกคนได้เรียนรู้จากบทเรียนในอดีต และนำสิ่งที่มีอยู่มาพัฒนาให้เผ่าพันธุ์พัฒนาขึ้น เพื่อวันหนึ่งจะไม่ต้องหวั่นเกรงภัยจากสิ่งมีชีวิตนอกโลก กระทั่ง Independence Day: Insurgence ปล่อยตัวอย่างออกมา ก็ทำให้รู้ว่าเอเลี่ยนจะกลับมาเยือนโลกอีกครั้ง และดูจะแข็งแกร่งกว่าเมื่อก่อนด้วย การรวมใจของมนุษยชาติที่ไม่แบ่งแยกชาติพันธุ์และชนชั้นเริ่มต้นขึ้น ผมไม่ปฏิเสธที่จะเป็นหนึ่งในสักขีพยานในการต่อสู้เพื่อความอยู่รอดของเผ่าพันธุ์มนุษย์อย่างแน่นอน

IMDB : tt0116629

คะแนน : 7

รับชม : 4603 ครั้ง

เล่น : 2006 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Independence Day ไอดี 4 สงครามวันดับโลก 1996

f61569fe-89eb-43d0-90d1-35282d7f03f8-406x600

Independence Day: Resurgence ไอดี 4 สงครามใหม่วันบดโลก ว่าด้วยเรื่องราวของเอเลียนที่มีวิวัฒนาการก้าวหน้าสามารถรักษาตัวเองได้ พร้อมกับความสามารถในรูปแบบใหม่ที่ทำให้พวกมันแข็งแกร่งอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และวันนี้พวกมันเดินทางกลับมาอีกครั้งเพื่อยึดครองโลก มีเพียงชายหญิงที่มีความกล้าหาญและมีความชาญฉลาดเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะรับมือกับมหาวินาศกรรมในครั้งนี้ เผ่าพันธุ์มนุษย์จึงต้องร่วมมือกันก้าวข้ามผ่านวันสิ้นหวังไปให้ได้

ID 1

เนื้อเรื่องเล่าต่อจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ในช่วงต้นปูพื้นให้เห็นว่าปัจจุบันโลกมีเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และมนุษย์ทั่วโลกหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน แทบไม่เห็นการเล่าเรื่องย้อนหลังแต่อย่างใด เนื้อเรื่องไม่มีความสลับซับซ้อนหรือเข้าใจยาก สำหรับผู้ที่ไม่ได้ชมภาพยนตร์ในภาคแรกมาก็สามารถรับชมอย่างเข้าใจไปพร้อมกับเนื้อเรื่องได้

ID 9

ตัวละครในเรื่องมีพอสมควร แต่ตัวละครทุกตัวมีคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันออกไปค่อนข้างชัดเจน ทำให้ไม่สับสนเวลาชมอย่างแน่นอน ตัวละครเก่า ๆ มาร่วมถือปืนออกรบกันอย่างครบครัน แต่ด้วยความที่ตัวละครเยอะเกินไปอาจจะเป็นข้อเสียของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ว่าได้ เพราะตัวละครหลักบางตัวที่ดูแล้วไม่ได้จำเป็นกับเนื้อเรื่องสักเท่าใดนัก รวมไปถึงตัวละครประกอบที่ไม่จำเป็นต้องมี ทำให้ความสนุกของเนื้อเรื่องลดลงไปเล็กน้อย

ID 6

คาดหวังมากทีเดียวกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง ID4 ที่เคยสร้างความยิ่งใหญ่ไว้เมื่อปี 1996 ผ่านมา 20 ปี การเดินทางของยานเอเลี่ยนขนาดใหญ่ยักษ์ในครั้งแรกที่เห็นนั้นเรียกความน่ากลัวได้ดีทีเดียว และทันทีที่ยานลำนี้เดินทางถึงโลก ภัยพิบัตินานับประการก็เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถเรียกความท้อแท้สิ้นหวังได้เท่าที่ควร ฉากแห่งความพินาศของบ้านเมืองหรือผู้คนมีให้เห็นน้อยเกินไป ซึ่งผมมองว่ายานเอเลี่ยนลำมหึมาน่าจะสร้างความบรรลัยให้โลกได้มากกว่านี้

ID 7

ภาพยนตร์จะพยายามสร้างความรู้สึกกระตุ้นจิตสำนึกให้มนุษยชาติเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ถือเผ่าพันธุ์เป็นสำคัญไม่ยอมแพ้ต่อเผ่าพันธุ์อื่นจากนอกโลก แต่ความรู้สึกตรงนี้ภาพยนตร์ยังดึงออกมาได้ไม่สุด เพราะภาพยนตร์ยังไม่สามารถสร้างความสิ้นหวังให้เกิดขึ้นได้ ซึ่งการที่เอเลี่ยนบุกมาอีกครั้งในรอบ 20 ปีนี้ น่าจะทำอันตรายกับโลกของเราได้มากกว่าที่เห็นในภาพยนตร์

ID 8

ความสนุกสนานเพิ่มมากขึ้นในช่วงกลางเรื่องถึงท้ายเรื่อง เมื่อบอสปรากฏตัว ความน่าเกรงขามและความแข็งแกร่งของมันทำให้มนุษย์ตัดสินใจฆ่าอย่างไม่ปรานี และความสามารถของบอสนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่มนุษย์ธรรมดาจะต่อกรด้วย แต่ความเก่งตรงนั้นกลับถูกลดทอนลงจากตัวละครประกอบที่ไม่จำเป็นต้องมีในเนื้อเรื่อง

ID 10

ในวันนี้วันที่โลกหมุนรอบตัวเอง หมุนรอบดวงอาทิตย์ และเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลอย่างเงียบสงบ ผู้ที่อาศัยอยู่บนโลกกลับอยู่อย่างไม่สงบสุข แบ่งแยกเชื้อชาติ ศาสนา และสีผิว ออกจากกัน เกิดการรวมกลุ่มสร้างความเป็นใหญ่ไม่เห็นใจผู้ที่อ่อนด้อยกว่า ฆ่าเผ่าพันธุ์เดียวกันเป็นผักปลาเพื่อให้สาแก่อารมณ์ชั่ววูบ

ดูเหมือนว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้แม้แต่น้อย หากจะให้เผ่าพันธุ์มนุษย์หลอมรวมจิตใจเป็นหนึ่งเดียวกันได้ คงต้องรอให้สักวันหนึ่งมีอาคันตุกะแปลกหน้าที่พร้อมจะฆ่าเผ่าพันธุ์ที่อ่อนแอนี้ปรากฏตัว เมื่อนั้นสิ่งที่สุดแสนจะเป็นนามธรรมดังที่กล่าวมาข้างต้นอาจจะเกิดขึ้นจริงก็เป็นได้