ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง รักที่ขอนแก่น Cemetery of Splendour เต็มเรื่อง

ดูหนัง รักที่ขอนแก่น Cemetery of Splendour เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง รักที่ขอนแก่น Cemetery of Splendour เต็มเรื่อง

ดูหนัง รักที่ขอนแก่น Cemetery of Splendour เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : รักที่ขอนแก่น Cemetery of Splendour
A group of soldiers in a small town on the Mekong River in northern Thailand are struck with a bizarre sleeping illness.

IMDB : tt2818654

คะแนน : 6.8

รับชม : 2155 ครั้ง

เล่น : 770 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



รักแห่งขอนแก่น Cemetery of Splendour (2015) 8.5/10

หนังที่ได้รับ Tometo meter ถึง 97% และได้รับการ Standing ovation จากผู้กำกับทั่วโลกที่เมืองคานส์ หนังของพี่เจ้ย อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุลผู้กำกับที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้กำกับหน้าใหม่ที่น่าจับตามองที่สุด ( ผลงานเก่าๆของพี่เจ้ย เช่น แสงศตวรรษ, ลุงบุญมีระลึกชาติ )  แต่น่าเสียดายที่หนังที่สร้างชื่อให้กับประเทศเรานั้น คนไทยส่วนใหญ่นั้นกลับไม่มีโอกาสได้ดูเลย

เราชอบฉากหลายๆฉากในหนังมากๆ เช่นฉากพารามีเซียมบนท้องฟ้า ฉากคนไม่รู้จักเดินสลับที่กันไปมา ฉากเก่งเลียขาป้าเจน ฉากบทสนทนาที่ทหารเล่าถึงเรื่องในอดีต ป้าเจนเล่าภาพปัจจุบัน แต่เขาสองคนดูเข้าใจกันจริงๆ เป็นการตีความแบบใหม่ๆที่ไม่ค่อยเห็นผู้กำกับคนไหนทำ คือคนที่ไม่เคยดูหนังพี่เจ้ยมาก่อน อาจจะรู้สึกว่ามันดูเข้าใจยากมากๆ ( สารภาพว่าผมก็ดู 2 รอบ และย้อนกลับไปดูหนังเก่าๆของพี่เจ้ย หลังจบ ) แต่ถ้าลองย้อนไปดูหนังเก่าพี่เจ้ยหลายๆเรื่องก็พอจะเข้าใจและเก็ทประเด็นมากขึ้น ตัวหนังเล่าเรื่องกับเกี่ยวกับป้าเจนที่ไปเป็นพยาบาลและดูแลทหารคนนึงที่เป็นเจ้าชายนิทรา หลังจากนั้นป้าเจนก็ตกอยู่ในภวังค์และภาพหลอน และความรักความปลาบปลื้มกับทหารคนนั้น

จริงๆผมว่าหนังเรื่องนี้มันเป็นหนังรักที่มีเสน่ห์มากๆเรื่องหนึ่งเลยนะ ด้วยภาษาอีสานที่มันซื่อๆ และทุกคำพูดที่ป้าเจนบอกกับ อิฐ ทหารคนนั้น มันบ่งบอกถึงความรู้สึกแปลกๆที่เป็นความรักแบบที่อธิบายไม่ได้ แต่ผมชอบนะ 55

และสิ่งที่น่าชื่นชมคือพี่เจ้ยทำเอาหนังที่ดูเรื่อยๆเปื่อยๆแต่แฝงประเด็นหนักๆเกี่ยวกับการปกครองด้วยทหารของประเทศไทยไว้ดีมากๆ และแฝงนิสัยกำพืดของคนในประเทศไว้ดีมากๆ และบรรยากาศกับการออกแบบแสง บทสนทนาในเรื่องมัน ทุกอย่างทำให้เราเข้าไปในห้วงภวังค์ของหนัง จนพอไปถึงฉากสุดท้ายของหนังก็ทำให้เราเข้าใจสิ่งที่ตัวละครทำอยู่เลย