ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Ip Man 3 (2016) ยิปมัน 3 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Ip Man 3 (2016) ยิปมัน 3 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง Ip Man 3 (2016) ยิปมัน 3 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Ip Man 3 (2016) ยิปมัน 3 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Ip Man 3 (2016) ยิปมัน 3
เมื่อกลุ่มแก๊งอันธพาลที่โหดร้ายนำโดยผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่คดเคี้ยวเล่นเพื่อเข้าเรียนในโรงเรียนท้องถิ่น Master Ip ถูกบังคับให้ต้องยืน

IMDB : tt2888046

คะแนน : 7.1

รับชม : 5768 ครั้ง

เล่น : 2611 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Ip Man 3 (2016) ยิปมัน 3

สรุปเรื่องสั้นๆย้อนไปในภาคก่อน คือ

ภาค 1: ยิปมันยังอยู่ในประเทศจีนและทำการต่อกรกับญี่ปุ่นที่เข้ามารุกรานหมู่บ้าน

ภาค 2: ยิปมันย้ายมาอยู่ฮ่องกงพยายามที่จะเปิดสำนักมวย และสู้กับฝรั่งที่มาดูถูกศิลปะการต่อสู้ของจีน

ภาค 3: ยิปมันปกป้องชุมชนจากฝรั่งที่เข้ามาทำมาหากินในฮ่องกง ประลองหมัดมวยกับศิษย์ร่วมสำนักหย่งชุน และความรักที่มีให้กับภรรยา

ในยิปมัน 3 นี้ยังคงคอนเซ็ปการต่อสู้ฉากแอคชั่นเอาไว้เยอะเหมือนเดิม โดยต่อสู้กับทั้งศิลปะการต่อสู้แบบไทย จีน และ ฝรั่ง ซึ่งถ้าดูแบบเผินๆก็สนุกและมันส์เหมือนเดิม แต่ถ้าหากดูดีๆแล้วการออกแบบการต่อสู้ในภาคนี้กลับไม่คม ไม่สุดเหมือนภาคก่อนๆ คือไม่มีฉากพีคที่สร้างสรรค์และน่าจดจำเหมือนอย่างภาค 1 ที่สู้กับญี่ปุ่นตอนจบ หรือ ฉากที่ยิปมันสู้กับอาจารย์มวยคนอื่นๆบนโต๊ะกลมในภาค 2

ถ้ามองแบบกว้างๆพีคสุดภาคนี้ก็คงจะเป็นตอนที่ยิปมันสู้กับ ไมค์ ไทสัน หนะแหละ แต่ส่วนตัวกลับมองว่าจืดสนิท เนื่องด้วยไมค์ ไทสันเป็นนักมวยอาชีพ ไม่ใช่นักแสดง จึงทำให้อาจจะแสดงออกมาไม่ค่อยสื่ออารมณ์นัก อีกทั้งส่วนตัวมองว่าการต่อยมวยแบบฝรั่งนี่ช่างแข็งกระด้าง ไม่มีความน่าสนใจหรือสุนทรียะทางศาสตร์และศิลป์ในเชิงปรัชญาหรือความละเอียดอ่อนแบบการต่อสู้แบบจีนเลย

และแน่นอนว่าหนังที่ดีมักจะต้องมีเนื้อเรื่องที่ดี ยิปมัน 3 แบ่งเส้นเรื่องของหนังออกเป็น 2 เส้นเรื่องหลักๆคือ เส้นเรื่องของการต่อสู้ และเส้นเรื่องของความรักครอบครัว ซึ่งผูกเส้นเรื่องดึงเข้าการต่อสู้และฉากแอคชั่นได้ไม่ค่อยดีนัก ทำให้เส้นเรื่องค่อนข้างอ่อนไปนิดนึง ไม่หนักพอดีเหมือน 2 ภาคแรก จึงทำให้ความตื่นเต้นหรือความพีคของแต่ละฉากต่อสู้นั้นลดลงไป

แต่ก็สามารถทำเส้นรักออกมาได้ค่อนข้างดี คุณผู้หญิงน่าจะชื่นชอบ เพราะโดยตัวยิปมันเองเป็นผู้ชายที่ซื่อสัตย์ มีคุณธรรม มีน้ำใจ อ่อนโยน ใจเย็น ไม่เห็นแก่ตัว ไม่กลัวเสียหน้า แต่ก็กล้าได้กล้าเสียและสามารถปกป้องคุณได้อย่าง 100% ซึ่งผู้ชายอย่างงี้คงหาได้ยาก และเรียกได้ว่าเป็นผู้ชายในฝันของผู้หญิงทีเดียว (ถ้าไม่มองเรื่องหน้าตาของดอนนี่ เยน)

ยิปมัน 3 จึงเป็นหนังที่คุณภรรยาทั้งหลายควรพาสามีไปชม เพื่อให้คุณสามีดูยิปมันเป็นเยี่ยงอย่างและปฏิบัติตาม ขอให้คำจำกัดความว่า “ยิปมัน 3 เป็นหนังที่รักเมียที่สุดในโลก” แต่โดยส่วนตัวไม่ได้คาดหวังว่าจะไปชมเส้นรัก จึงทำให้รู้สึกว่ายิปมัน 3 เป็นหนังรักมากกว่าที่จะเป็นหนังแอคชั่น ทั้งๆที่สัดส่วนของการต่อสู้และความรักก็เยอะเท่าๆกันแท้ๆ ซึ่งหากเทียบทั้ง 3 ภาคแล้ว ส่วนตัวชอบภาค 2 มากที่สุด ไล่เรียงมา 1 และ 3 ค่ะ

ป.ล. นี่เป็นการให้คะแนนจากความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ซึ่งแต่ละคนมีมุมมอง ความชอบ ความคิด ประสบการณ์ สิ่งที่เจอหรือรู้สึกในช่วงที่ดูหนังเรื่องนั้นๆต่างกัน เมื่อคุณไปดูแล้วคุณอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้ ไม่มีอะไรถูกหรือผิด ทุกคนไม่จำเป็นต้องมีความคิดเห็นเหมือนกันค่ะ