ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Concussion คนเปลี่ยนเกม 2015 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Concussion คนเปลี่ยนเกม 2015 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Concussion คนเปลี่ยนเกม 2015 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Concussion คนเปลี่ยนเกม 2015 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Concussion คนเปลี่ยนเกม 2015
หมอชันสูตรศพชาวไนจีเรีย Dr. Bennet Omalu (Will Smith) ค้นพบโรค Chronic Traumatic Encephalopathy (CTE) ระหว่างการชันสูตรศพ Mike Webster (David Morse) อดีตศูนย์กลางในตำนานแห่งทีมฟุตบอล Steelers
Dr. Bennet เขียนงานวิจัยตีพิมพ์เผยแพร่โรคนี้ แต่ทางลีก NFL ออกมาโต้แย้ง ดีที่ Dr. Bennet ยังมี Dr. Julian Bailes (Alec Baldwin) อดีตหมอประจำทีม Steelers และเพื่อนรักของ Mike Webster คอยช่วยสนับสนุนและให้ความร่วมมือในการติดต่อกับคนในของลีก NFL 
ลีก NFL เล่นงาน Dr. Bennet เพราะการค้นพบของเขาทำให้องค์กรเสียหาย Dr. Bennet จำต้องเลือกว่าจะดั้นด้นค้นคว้าวิจัยโรค CTE ต่อไปเพื่อสิทธินักกีฬา หรือล่าถอยออกมาเพื่อรักษาตำแหน่งหน้าที่การงาน เพื่อสถานภาพการเป็นพลเมืองอเมริกัน และเพื่อ Prema (Gugu Mbatha-Raw) ภรรยาและครอบครัวของเขา

IMDB : tt3322364

คะแนน : 7.1

รับชม : 440 ครั้ง

เล่น : 74 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Concussion คนเปลี่ยนเกม 2015

อีกหนึ่งหนังที่สร้างจากเรื่องจริง เรื่องราวของหมอเบ็นเน็ต โอมาลู คุณหมอสัญชาติไนจีเรีย เขาอยู่ในพิตซ์เบิร์กทำงานเป็นแพทย์ชันสูตรศพที่ตายด้วยสาเหตุผิดปรกติ หมอเบ็นเน็ตได้ทำการผ่าศพอดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลหลายคน เขาเจอสาเหตุที่น่าตกใจว่า อดีตนักกีฬาเหล่านี้ล้วนเคยทรมานด้วยอาการเรื้อรังเหตุจากสมองถูกกระทบกระแทกจากกีฬาคนชนคน เบ็นเน็ต เขียนบันทึกการค้นพบของเขาลงวารสารทางการแพทย์เปรียบได้กับเป็นการเปิดศึกกับ NFL สถาบันกีฬาอันยิ่งใหญ่ของชนชาติอเมริกัน เบ็นเน็ต ต้องเจอกับความท้าทายต่าง ๆ นา ๆ โทรศัพท์ข่มขู่ เสียงก่นด่าจากแฟนอเมริกันฟุตบอล และถูกตอกหน้าว่าเขาไม่ใช่คนอเมริกัน แต่เขาก็ต้องการเดินหน้าเพื่อเรียกร้องสำนึกและความรับผิดชอบจาก NFL

Crouch-Concussion-1200

หนังเป็นผลงานของ ปีเตอร์ แลนเดสแมน อดีตนักข่าว-นักเขียน ที่หันมาเป็นผู้กำกับและนักเขียนบทภาพยนตร์ เคยมีผลงานกำกับ Parkland (2013) มาเรื่องเดียว เรื่องนี้ ปีเตอร์ เขียนบทภาพยนตร์เองด้วยการดัดแปลงเรื่องราวมาจากบทความในนิตยสาร GQ หนังเปิดเรื่องได้อย่างน่าสนใจ หมอเบ็นเน็ตให้การเป็นพยานในศาลในฐานะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เขาแนะนำตัวและเกียรติประวัติ ปริญญาต่าง ๆ ที่เขาสำเร็จมาอย่างน่าทึ่ง เป็นการเปิดตัวละครนำได้อย่างน่าสนใจ หมอเบ็นเน็ตมีเอกลักษณ์แปลก ๆ ในการทำงาน ชอบพูดคุยกับศพที่เขาผ่าและใช้อุปกรณ์ครั้งเดียวแล้วทิ้ง มาจนถึงการค้นพบอาการ CTE (chronic traumatic encephalopathy)ในศพนักกีฬาฟุตบอล พอเข้าครึ่งหลังก็เป็นเรื่องราวการต่อสู้ของหมอเบ็นเน็ต กับ NFL ที่มีหน่วยแพทย์ภายในองค์กร ออกมาตอบโต้ หนังมีตัวละครเยอะมาก ทั้งหมอที่อยู่ฝ่ายเดียวกับเบ็นเน็ต และทีมหมอฝ่ายตรงข้าม ที่พาให้สับสนมากคือหลายตัวละครก็เข้ามาในเรื่องแบบลอย ๆ ไม่มีการกล่าวแนะนำว่าใครเป็นใคร พางงพอสมควร เป็นหนังที่เดินเรื่องด้วยบทสนทนาทางวิชาการล้วน ๆ เต็มไปด้วยการโต้เถียงด้วยศัพท์ทางการแพทย์ เดินหน้าไปแบบราบเรียบไม่มีสถานการณ์ชวนกระตุกต่อมให้ลุ้นแต่อย่างใด พอเข้ากลางเรื่องนี่ชวนให้ง่วงมาก เป็นหนังที่เหมาะจะดูบนแผ่นดีวีดี ง่วงกดพอสไว้ก่อน แล้วค่อยตื่นมาเก็บรายละเอียดต่าง ๆ นา ๆ จะเข้าใจหนังได้ครบถ้วนกว่า เดิมที ริดลีย์ สก๊อตต์ เข้าชื่อไว้เป็นผู้กำกับ แต่เลือกไปทำ Exodus แทน ยิ่งทำให้นึกว่าถ้าหนังอยู่ในมือผู้กำกับเก๋าเกมอย่างริดลีย์ น่าจะคุมหนังให้มีจังหวะขึ้นลงเล่นกับอารมณ์คนดูได้น่าติดตามกว่านี้ ดู Concussion แล้วชวนให้นึกถึงหนังเบื้องหลังเบสบอลและอเมริกันฟุตบอลอย่าง Money Ball และ Draft Day เป็นหนังอีก 2 เรื่องที่เดินเรื่องด้วยบทสนทนาเช่นกันแต่สนุกมาก

Smith-Omalu-Landesman-Concussion
วิล สมิธ – หมอเบ็นเน็ต โอมาลู ตัวจริง – ผู้กำกับ ปีเตอร์ แลนเดสแมน

ได้เห็นความพยายามของ วิล สมิธ ที่เรื่องนี้ต้องพูดอังกฤษสำเนียงไนจีเรียทั้งเรื่อง และการเปลี่ยนมารับบทคุณหมอ ก็ดูภูมิฐานดี  บทหมอเบ็นเน็ต ก็ดูเหมาะกับวัย 48 ของวิล สมิธ และทำให้เขาได้เข้าชิงดารานำลูกโลกทองคำในปีนี้ หนังมีดารารุ่นเก๋ามาร่วมจอทั้ง อเล็ค บอล์ดวิน และ เดวิด มอร์ส ที่โดนเมคอัพเสียจนจำแทบไม่ได้

เป็นหนังอัดแน่นด้วยสาระ วิชาการ และจรรยาบรรณ เหมาะสำหรับแฟน ๆ วิล สมิธ และคนที่ชอบดูอเมริกันฟุตบอลครับเพราะหนังพูดถึงอดีตดาราอเมริกันฟุตบอลทีมพิตซ์เบิร์กสตีลเลอร์หลายคน และบางคนก็มาเล่นรับเชิญด้วย หนังไม่ประสบความสำเร็จนัก ออกฉายที่อเมริกามาตั้งแต่คริสต์มาส ทุน 35 ล้าน ทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 42 ล้าน เดือนหน้า ดีวีดี ก็คงวางแผงแล้ว เป็นหนังที่แนะนำให้ดูแผ่นจะดีกว่าครับ