ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The 5th Wave (2016) อุบัติการณ์ล้างโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง The 5th Wave (2016) อุบัติการณ์ล้างโลก เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The 5th Wave (2016) อุบัติการณ์ล้างโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง The 5th Wave (2016) อุบัติการณ์ล้างโลก เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The 5th Wave (2016) อุบัติการณ์ล้างโลก
ต้นปี 2016 นี้… เตรียมตัวรับมือกับมหันตภัยจากการรุกรานของเหล่าเอเลี่ยนนอกโลกอีกครั้ง ในภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของ “ริกกี้ เยนซี่ (Rick Yancey)”  โดยได้นักแสดงสาวขวัญใจใครหลายคนอย่าง “โคลอี มอเรตซ์ (Chloë Grace Moretz)” ทั้งจาก  Kick-Ass เกรียนโคตรมหาประลัย ในบทของ “ฮิตเกิร์ล” เมื่อปี 2010 และ The Equalizer มัจจุราชไร้เงา เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา มารับหน้าที่นักแสดงนำฝ่ายหญิงในการผจญอันตรายครั้งนี้!

IMDB : tt2304933

คะแนน : 5.2

รับชม : 6673 ครั้ง

เล่น : 2743 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The 5th Wave (2016) อุบัติการณ์ล้างโลก

ช่วงหลังนี้เราได้ดูหนังตัวเต็งออสการ์หรือหนังรางวัลมาหลายเรื่องติดต่อกัน ทั้ง The Big Short, The Hateful Eight, Spotlight, และ Steve Jobs พอรู้ว่าจะต้องมาดู The 5th Wave ซึ่งเป็นหนังเอเลี่ยนตลาดๆ ก็ต้องปรับโหมดนิดนึงก่อน และเข้าไปดูแบบไม่คาดหวังอะไรเลยนอกจากหน้าสวยๆ ของน้อง Chloë แต่ก็ไม่รู้ทำไมนะ… นี่ขนาดไม่คาดหวังแล้ว สุดท้ายก็ยังผิดหวังออกมาอยู่ดี

The 5th Wave เป็นหนังเอเลี่ยนที่น่าเบื่อมากกกก เนื้อเรื่องแทบไม่มีพอยต์อะไรเลย ปูเรื่องเยอะไป ดำเนินเรื่องเนิบๆ ไม่น่าสนใจ สามารถลุกไปฉี่ได้แทยตลอดเวลาโดยที่เราจะไม่พลาดอะไรสำคัญไป (นี่ยังไม่นับ CGI ที่ดูเป็นหนังเกรด B นั่นอีก) ช่วงที่ “คลื่นระลอกที่ห้า” มา เหมือนจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์คนดูให้ตื่นเต้นนะ แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไร เดาเรื่องง่ายดายตั้งแต่ต้นจนจบ ไร้ซึ่งความน่าค้นหาติดตาม บางจุดก็นอนเซนส์

อ้อ อย่างไรก็ดี หนังก็เหมือนจะมีประเด็นเรื่องความเป็นมนุษย์ การลิขิตชีวิตของเราเอง และการพยายามครอบครองโลกของผู้มีอำนาจ (โดยให้มนุษย์ต่างดาวที่แฝงตัวเป็นมนุษย์เป็นสัญลักษณ์แทนพวกรัฐบาลจำพวกหนึ่ง) แต่ท้ายสุดก็ไม่ได้เรื่อง เพราะมีซีนรักกุ๊กกิ๊กมันมาขัดหูขัดอารมณ์ไปซะหมด ส่วนฉากแอ็คชั่นไม่ต้องพูดถึง อย่าหวัง…

The 5th Wave เป็นหนังไซไฟแฟนตาซีท่ีพล็อตถูกดร็อปด้วยปมน้ำเน่ารักสามเส้าหนึ่งหญิงสองชายนั่นแหละ มันมีความเป็น Twilight สูงมาก ถ้าเปลี่ยนจากมีเอเลี่ยนเป็นแวมไพร์กับหมาป่านะ ใช่เลย

นี่ตอนแรกก็คิดในใจตลอดเลยว่า พล็อตอะไรแบบนี้ หนังสือต้นฉบับต้องเขียนด้วยผู้หญิงแน่ๆ แล้วพอภายหลังมารู้ว่า อ้าว เป็นผู้ชายเขียนหรอ – – (เออ งั้นเอาที่ลุงสบายใจล่ะนะ) แต่นั่นแหละ ไม่ว่าจะใครเขียนก็ตาม หรือใครจะว่าว่าหนังไม่สนุกเหมือนหนังสือก็ตาม เราไม่สนใจละ เราไม่เคยอ่านหนังสือมัน และคงจะไม่คิดจะไปหาอ่าน เพราะหนังมันทำเราเฟลสุดๆ

จริงๆ ปกติเราชอบหนังดิสโธเปีย หนังสัตว์ประหลาดแฟนตาซี หรือหนังวัยรุ่นหน้าตาดีนะ แต่…แต่อันนี้คือไม่ใช่อะ หนังมันไม่ลงตัวเลยระหว่างความไซไฟแฟนตาซีกับรักโรแมนติกวัยรุ่นวัยใส ไม่ว่าเขาจะพยายามไปทาง Twilight กับ The Hunger Games หรือไปทาง Independence Day กับ War of the Worlds มันก็ไปไม่สุดสักทาง

ความดีงามสิ่งเดียวในหนังคือนักแสดงนำ Chloë Grace Moretz, Nick Robinson, และ Alex Roe น่ารักสมวัย การแสดงอาจจะไม่หวือหวามากแต่ก็ไม่ได้แย่ อย่างหนูน้อย Chloë เนี่ย เจ้ชอบหนูมานานละนะ และชื่นชมที่เรื่องนี้หนูต้องแบกคนเดียวทั้งเรื่อง คือทำได้ขนาดนี้ ก็ถือว่าอยู่ในระดับพอรับได้นะ

แต่มันก็ “ไม่ได้” เลอค่าพอที่เจ้จะช่วยป่าวประกาศบอกชาวโลกได้ว่า “ถึงหนังจะไม่สนุก แต่เข้าไปดูโคลอี้ก็คุ้มแล้ว” โดยเฉพาะในวีคที่ยังมี The Big Short, The Hateful Eight, และ Spotlight เป็นตัวเลือกแล้วเนี่ย… บอกเลยว่า งานนี้ไปดูหนังดราม่าอย่างนั้นยังสนุกกว่าดูหนังไซไฟเรื่องนี้… เชื่อเจ้

ป.ล. หนังตัดจบงงๆ และยังไม่คลี่คลายอะไรหลายๆ อย่าง ประหนึ่งตั้งใจว่าจะสร้างภาคต่อ (ซึ่งหนังสือจริงๆ มันก็มีสามเล่มจบอ่ะนะ) ในส่วนของรักสามเส้าที่ยังค้างคานั้น ใครจะอยู่ทีม Evan Walker ก็อยู่ไป แต่เราขออยู่ทีม Ben Parish เพราะถ้าเราเป็นนางเอก เราขอเลือกคนที่ช่วยชีวิตน้องชายของเธอมากกว่าคนที่ช่วยชีวิตตัวเธอเอง