ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Point Break (2015) ปล้นข้ามโคตร เต็มเรื่อง

ดูหนัง Point Break (2015) ปล้นข้ามโคตร เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง Point Break (2015) ปล้นข้ามโคตร เต็มเรื่อง

ดูหนัง Point Break (2015) ปล้นข้ามโคตร เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Point Break (2015) ปล้นข้ามโคตร
เรื่องราวของสองคู่หูเจ้าหน้าที่พิเศษ FBI ได้แก่ จอห์นนี ยูทาห์ (รับบทโดย ลูค บาร์ซีย์) และ แอนเจโล แปปปาส (รับบทโดย เรย์ วินสโตน) ที่เข้ามารับหน้าที่ในการสืบสวนคดีการโจรกรรมเงินครั้งใหญ่ของกลุ่มอาชญากรลึกลับที่เรียกตัวเองว่ากลุ่ม “เอ็กซ์-เพรซิเดนต์ส” ที่มักสวมหน้ากากและปิดบังอำพรางตัว ขณะทำการก่อเหตุอย่างอุกอาจ พร้อมทั้งยังพกพาทักษะความสามารถฉบับผาดโผนโจนทะยานจากเหล่ากีฬาเอ็กซ์ตรีมหลากหลายรูปแบบไว้ในการก่อเหตุทุกครั้ง

IMDB : tt2058673

คะแนน : 5.3

รับชม : 7064 ครั้ง

เล่น : 2900 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Point Break (2015) ปล้นข้ามโคตร

Luke Bracey/ลุค เบรซี่ สวมบทบาทเป็น จอห์นนี่ ยูทาห์ (ที่เดิมเป็น Keanu Reeves รับบทนี้) หนุ่มหัวใจเอ็กซ์ตรีมที่ได้เป็นเอฟบีไอมือใหม่ ได้งานแรกเป็นการแทรกซึมในก๊วนโอซากิ และได้ต้องปะทะกับแกนนำก๊วนอย่าง โบดี้ ที่สวมบทบาทโดย Édgar Ramírez (เดิมบทนี้เป็นของ Patrick Swayze) แถมยังมีสาวสวยพ่วงมาด้วย เธอไม่ได้ไปร่วมในหลักคำสอนเดียวกันแต่ก็อยู่ในกลุ่ม เธอคือ แซมซาร่า (Teresa Palmer) ที่ดูๆ ไปแล้ว แทบไม่มีความสำคัญใดๆ ต่อเนื้อเรื่องเลย

เน้นหนักในฉากกีฬาเอ็กซ์ตรีมกับธรรมชาติสุดอันตราย

นี่คงเป็นงานโชว์เคสครั้งใหญ่และน่าจะเป็นสิ่งที่คนรักกีฬาเอ็กซ์ตรีมน่าจะสมใจและชื่นชอบหนังเรื่องนี้กัน เพราะแต่ละภารกิจในหนัง พาเราไปยังสถานที่สวยงามต่างๆ บนโลก ที่มีสภาพอากาศอันสุดโต่ง ทั้งคลื่นกลางทะเลลึกอันสูงตระหง่านและรุนแรง ทั้งบนภูเขาสูงอันหนาวเหน็บที่เต็มไปด้วยหินและปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง เหมืองทองคำบนภูเขาสูงชันที่ถูกระเบิดทิ้ง

และอีกหลายสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงจะเอาชีวิตไม่รอดแม้จะไม่ใช่คนธรรมดา

โปสเตอร์เวอร์ชั่นไทย Point Break ปล้นข้ามโคตร
โปสเตอร์หนังเวอร์ชันไทย เรื่อง ‘ปล้นข้ามโคตร’

แต่ทุกๆ ฉากของหนังที่นำเสนอภาพของธรรมชาติกับมนุษย์เอ็กซ์ตรีม มันช่างสวยงาม เท่ น่าตื่นเต้น เท่าที่ดูรู้สึกได้ว่า เขาใช้ภาพจากการแสดงจริงๆ ของคน อาจใช้ซีจีมาช่วยบ้างแต่ก็ไม่น่าจะมากมายอะไร และพบว่า มันเหมาะมากที่จะรับชมในแบบ 3 มิติ

ยิ่งดูก็ยิ่งรู้สึกว่า ธรรมชาตินั้นแสนยิ่งใหญ่ มนุษย์เพียงบางคนเท่านั้นที่พัฒนาและฝึกฝนตนสามารถเอาชนะความยากลำบากและขีดจำกัดของตัวเองได้ ทราบใดที่มนุษย์ไม่ไปทำลายธรรมชาติ เอ็กซ์ตรีมก็ถือเป็นกีฬาที่น่าชื่นชม

ฉากเหล่านี้ยืดยาวมาก และมันก็สวยงามมากเช่นกัน

พระเอกหล่อ ล่ำ หุ่นดี ดนตรีโจ๊ะ

นอกจากหนังจะหล่อด้วยการมีฉากน่าตื่นตาจากหัวข้อก่อนแล้ว หนังยังมีจุดดึงดูดสายตาสำหรับสาวๆ อย่างพระเอกหุ่นบึ้กอย่าง Luke Bracey/ลุค เบรซี่ ผมสีทองๆ ของเขา กับกล้ามเป็นมัดๆ ยามเขาถอดเสื้อออกคงจะทำให้สาวใจละลายกันไปไม่มากก็น้อย

แม้ว่าหลายคนจะบ่นว่ายังไงก็ไม่เท่าคีอานู รีฟส์ ก็ตาม

อีกจุดก็คงเป็นช่วงที่จอห์นนี่ ยูทาห์ ขึ้นเรือสำราญหลังรอดตายจากการโต้คลื่น ตอนนั้น ดนตรีเต้นรำสนุกเร้าใจมาก เสียดายบ้างที่มันอาจจะไม่มิกซ์มาจนกระหึ่มชัด ซึ่งนั่นก็ไม่ได้เสียหายอะไร เพราะมันไม่ใช่หนังสำหรับการเสพดนตรีนี่นา

น่าเสียดายตรงบทและการเล่าเรื่อง

นับเป็นจุดโหว่ที่ใหญ่ทีเดียวสำหรับหนังเรื่องนี้ เมื่อส่วนอื่นๆ ของหนังนั้นดีมาทุกอย่างแล้ว แต่ถ้าเรื่องของบทและการตัดต่อดูเหมือนจะเป็นปัญหา เมื่อเขาเลือกที่จะเปลี่ยนแกนจากหนุ่มรักกีฬาท้าทายไปเป็นเอฟบีไอ แต่ดูเหมือนจะหนีไม่พ้นต้องนำความสามารถเฉพาะตัวมาใช้ในงาน

กลุ่มก๊วนกลุ่มยึดถือหลักโอซากิทั้งแปด มองประหนึ่งเหมือนสาวกที่กำลังเดินรอยตามศาสดา แต่เลือกที่จะเปลี่ยนให้เป็นในแบบของตนเอง เหมือนสาวกเลือกจะเปลี่ยนหลักคำสอนดั้งเดิมให้เป็นหลักคำสอนใหม่ พวกเขาเลือกที่จะเปลี่ยนการใช้เอ็กซ์ตรีมและหลักของโอซากิทั้งแปดเสียใหม่ ซึ่งตรงนี้ ตัวละครอธิบายอะไรเอาไว้ค่อนข้างน่าสับสนมากๆ

ที่เรารู้ก็คือ พวกเขาไม่สนใจความเสียหายที่จะเกิดกับคนอื่น พวกเขามองว่ามันไม่ใช่เส้นทางของพวกเขา คนอื่นต้องรับผิดชอบตนเอง และมองเพียงความสำเร็จของเส้นทางที่พวกเขาเชื่อว่าขีดมันด้วยตัวเอง มองไปก็เหมือนคนที่บิดเบือนความดีให้เป็นในแบบที่ต้องการ

มันอาจไม่ใช่ “ความดี” ที่แท้จริง

Point Break ปล้นข้ามโคตร
ภาพจากหนังเรื่อง ‘ปล้นข้ามโคตร’

แต่ทว่าเหมือน ‘ปล้นข้ามโคตร’ มุ่งมั่นทุ่มเทไปที่การเล่าฉากเอ็กซ์ตรีมสุดเร้าใจแต่ถ่ายเดียว หลงลืมเรื่องราวเสียเกือบสนิท ปล่อยไอเดียโอซากิทั้งแปดให้ลอยไปลอยมาจนดูไร้แก่นสาร ทุกอย่างที่จอห์นนี่ทำในการสอดแนมจึงดูง่ายดายเกินไป และไม่มีอะไรให้น่าประหลาดในระหว่างทาง แม้ว่าหนังจะมีดีที่ฉากตื่นเต้นเอาชนะธรรมชาติกว่าครึ่งเรื่อง มีนักแสดงหนุ่มรูปหล่อหุ่นดีมาให้สาวๆ กรี๊ด มีการถ่ายภาพที่เต็มไปด้วยช็อตสวยๆ มากมาย ประกอบกับมีสาวสวยหุ่นดีพอมาสร้างสีสันให้ผู้ชมฝ่ายชายอยู่บ้าง

แต่มันกลับไม่ทำให้ผู้ชมรู้สึกถึงแง่มุมลึกๆ ในสิ่งใด ไม่ว่าจะความลึกและเสน่ห์ของตัวละคร หรือจะเป็นเรื่องราวที่ทำให้เราอินกับอะไรสักอย่าง ยังไงก็ตาม หากคุณดูหนังเรื่องนี้ด้วยจุดหมายจะพบกับฉากถ่ายสวยๆ แอ็คชั่นน่าตื่นตาตื่นใจ ก็น่าจะสมหวังไปบ้างไม่น้อย แต่ถ้าต้องการความดีงามที่ครบถ้วนในทุกด้าน

เรื่องบทอาจจะหยิบไม่ติดเท่านั้นเอง