ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Into the Grizzly Maze (2015) กริซลี่ หมีโหด เต็มเรื่อง

ดูหนัง Into the Grizzly Maze (2015) กริซลี่ หมีโหด เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Into the Grizzly Maze (2015) กริซลี่ หมีโหด เต็มเรื่อง

ดูหนัง Into the Grizzly Maze (2015) กริซลี่ หมีโหด เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Into the Grizzly Maze (2015) กริซลี่ หมีโหด
สร้าง จากซีรีส์หนังสือยอดฮิตของนักเขียนอังกฤษอย่าง ไมเคิล บอนด์ เตรียมพบกับ “แพดดิงตัน” หมีน้อยที่ต้องผจญภัยไปยังลอนดอนเพื่อตามหาบ้านของเขา หลังจากที่หลงทางตามลำพังที่สถานีแพดดิงตัน เขาก็เริ่มกลัวว่าชีวิตเมืองอาจไม่ได้เหมือนกับที่เขาจินตนาการไว้…จน กระทั่งเขาได้พบกับครอบครัวบราวน์ เมื่อพวกเขาอ่านป้ายห้อยคอที่เขียนด้วยลายมือว่า “โปรดดูแลหมีตัวนี้ด้วย ขอบคุณ” ครอบครัวบราวน์จึงรับหมีน้อยขนปุยตัวนี้ไปเลี้ยงดูอย่างดี ตั้งชื่อให้เขา และให้เขามีที่หลับที่นอน ดูราวกับโชคชะตาของแพดดิงตันกำลังเปลี่ยนแปลงไป! ทว่าแพดดิงตันกลับไปสะดุดตานักสตาฟสัตว์ของพิพิธภัณฑ์คนโฉดที่ต้องการนำหมี น้อยตัวนี้ไปไว้ที่พิพิธภัณฑ์ เรื่องราวไม่คาดฝันจึงเกิดขึ้น แล้วแพดดิงตันจะรอดพ้นจากการตามล่าของนักสตาฟที่คิดร้ายเหล่านี้ได้หรือไม่

IMDB : tt1694021

คะแนน : 5.3

รับชม : 1062 ครั้ง

เล่น : 424 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Into the Grizzly Maze (2015) กริซลี่ หมีโหด

18447203_1628110340553094_1837413985362569266_n

อีกหนึ่งหนังเล็กๆ ที่น่าสนใจขึ้นมาเพราะชื่อชั้นดาราที่แม้จะไม่ถึงกับดังติดตลาด แต่ก็ถือว่าพอมีชื่อ ไม่ว่าจะ James Marsden (X-Men), Thomas Jane (The Mist), Piper Perabo (Coyote Ugly), Scott Glenn และ Billy Bob Thornton

ว่าตามจริงหนังคือแนวสัตว์โลกน่ารักครับ โดยสัตว์โลกในเรื่องคือหมีครับ หมียักษ์แสนดุที่พร้อมจะฟัดคนอย่างสยดสยอง ซึ่งเนื้อเรื่องก็ว่าด้วย โรแวน (Marsden) เดินทางกลับบ้านเกิดที่เขาไม่ได้แวะไปนานมากๆ แล้ว

เขาได้เจอกับพี่ชายนามว่า แบคเกตต์ (Jane) แล้วก็ฟื้นความทรงจำวัยเยาว์ ก่อนจะมีเหตุให้ต้องเข้าไปในป่าลึกเพื่อช่วยชีวิตคนให้พ้นจากหมีกริซลี่ที่ฆ่าคนตายไปหลายศพแล้ว

หนังไม่ได้สดใหม่อะไรครับ แต่ผลที่ได้ก็ถือว่าน่าพอใจกว่าหนังสัตว์โลกน่ารักเกรดบีที่เน้น CG (ที่ดูเป็นซีจี๊ซีจีซะเหลือเกิน) กับเน้นสาวๆ นุ่งน้อยห่มน้อย ทว่าหนังเกรดบีเหล่านั้นกลับจะละเลยในการสร้างความตื่นเต้นและความน่าเชื่อถือเสียส่วนใหญ่

เรื่องนี้ทำออกมาแบบจริงจังครับ มีความตื่นเต้นและสยองขวัญผสมกันในระดับที่โอเค อันนี้บอกตรงๆ เลยครับว่าผมเพลินกับหนังมากกว่าที่คิด เพราะตอนแรกก็อดคิดไม่ได้ว่าหนังมันจะออกมาเห่ยๆ เรื่อยๆ หรือเปล่า แต่ครั้นพอได้ดูก็จัดได้ว่าเป็นหนังสัตว์ร้ายไล่ฟัดคนที่ทำออกมาได้โอเคทีเดียว

จุดที่ผมถือว่าชนะเลิศเลยคือภาพวิวทิวทัศน์อันแสนงดงามครับ หนังไปถ่ายกันที่แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ซึ่งว่าตามจริงแล้วแถบนั้นมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และผลที่ได้ก็คือหนังมีฉากป่าเขียวขจีแสนชุ่มชื้นให้เราได้ชมกันตั้งแต่ฉากแรกๆ ทีเดียว

สำหรับผมนี่แค่ชมวิวในป่าก็ได้ใจแล้วครับ เพราะมันสวย เขียวสด และดูเป็นป่าจริงๆ จนไม่แปลกใจเลยหากจะมีสัตว์ยักษ์อย่างเจ้าหมีในเรื่องมาเดินเพ่นพ่าน เพราะมันอุดมสมบูรณ์ออกซะขนาดนั้น

ในแง่การเดินเรื่องก็ไม่น่าเบื่อเกินไปครับ มันอาจมีช่วงช้าๆ บ้างตามสไตล์ แต่โดยรวมถือว่าโอเค ซึ่งก็เพราะหนังได้ดาราที่ผมเอ่ยชื่อไปทั้งหมดนั่นมาช่วยดึงความสนใจคนดูอย่างเราๆ แล้วก็ได้ภาพป่าสวยๆ มาชวนให้เจริญตาเจริญใจ

ส่วนในแง่ความสยองตื่นเต้นนั้น จริงๆ ก็พอเดาจังหวะได้ล่ะครับ แต่หนังก็ถือว่านำเสนอออกมาได้ค่อนข้างดี คือมันอาจไม่ถึงกับตื่นเต้นหรือลุ้นจนลืมหายใจ แต่ก็ไม่ได้อืดเอื่อยหรือไร้ความสมจริงจนขาดความสนุกไป

นี่เป็นผลงานกำกับของ David Hackl แห่ง Saw V ซึ่งถ้าจะว่าไปแล้ว ผมว่าเรื่องนี้กับเรื่องนั้นก็อยู่ในระดับไม่ต่างกันนักครับ คือพอกล้อมแกล้มดูได้เพลินๆ แต่ไม่ถึงกับดีมากหรือเด็ดสุดๆ จนห้ามพลาด

สำหรับเกร็ดจากหนังเรื่องนี้ก็คือ บทของ Marsden นั้น ตอนแรกก็มีการทาบทามให้ Chad Michael Murray, Hayden Christensen และ Paul Walker มานำแสดงครับ แต่สุดท้ายบทก็ตกมาอยู่ที่ Marsden ซึ่งจริงๆ เขาก็เล่นได้ดีตามที่บทจะอำนวยนั่นแหละครับ

สรุปว่านี่เป็นหนังสัตว์โลกน่ารักที่ทำออกมาได้ในระดับกลางๆ ครับ ไม่ดีมากแต่ก็ไม่แย่ แต่บอกได้เลยว่าถ้าใครชอบดูภาพป่าไม้สวยๆ ประเภทมีต้นมอสหรือไลเคนส์ขึ้นอยู่ตามต้นไม้ใหญ่ๆ นี่ผมแนะนำเรื่องนี้เลยครับ ภาพป่าไม้สวยตรึงตาดีจริงๆ