ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Entrapment กับดักพยัคฆ์เหนือเมฆ ( 1999 ) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Entrapment  กับดักพยัคฆ์เหนือเมฆ ( 1999 ) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Entrapment กับดักพยัคฆ์เหนือเมฆ ( 1999 ) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Entrapment  กับดักพยัคฆ์เหนือเมฆ ( 1999 ) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Entrapment  กับดักพยัคฆ์เหนือเมฆ ( 1999 )
เวอร์จิเนีย "จิน" เบเคอร์ ( แคทเธอรีนซีต้า - โจนส์ ) เป็นผู้ตรวจสอบสำหรับ "ประกันภัยเวเฟอร์ลี" Robert "Mac" MacDougal ( Sean Connery ) เป็นขโมยมืออาชีพที่เชี่ยวชาญด้านศิลปะระดับนานาชาติ ภาพวาดแรมแบรนดท์อันล้ำค่าถูกขโมยมาจากอาคารสำนักงานในนิวยอร์กในคืนหนึ่งและจินถูกส่งตัวไปตรวจสอบแม็คในฐานะหัวหน้าผู้ต้องสงสัย เธอพยายามดักจับเขาด้วยข้อเสนอโดยอ้างว่าเธอเป็นขโมยมืออาชีพและสัญญาว่าเธอจะช่วยเขาขโมยหน้ากากจีน อันล้ำค่าจากพระราชวัง Bedford ที่ได้รับการปกป้องอย่างดี. ก่อนที่จะเห็นด้วยแม็คบอกว่า "หมายเลขหนึ่งของกฎ" ของจิน: "อย่าพกปืน: คุณถือปืนคุณอาจถูกล่อลวงให้ใช้มัน" พวกเขาเดินทางไปสกอตแลนด์และวางแผนการโจรกรรมที่มีความซับซ้อนมากที่หลบภัยของ Mac การแยกปราสาท Aaron Thibadeaux ( Ving Rhames ) เห็นได้ชัดว่าเป็นพันธมิตรเดียวที่ Mac ไว้วางใจมาถึงพร้อมกับเสบียงสำหรับการปล้น ในขณะที่ Mac กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมการขั้นสุดท้ายจินก็ติดต่อหัวหน้าเฮ็กเตอร์ครูซของเธอ ( Will Patton ) จากโทรศัพท์สาธารณะและแจ้งให้เขาทราบถึงที่อยู่ของแม็ค เธอรู้บ้างไหมว่าทั้งเกาะถูกบั๊กทำให้แม็คแอบฟังการสนทนาของพวกเขา แม็คยังทำให้แน่ใจว่าจะรักษาความโรแมนติกของจินไว้ที่อ่าวไม่แน่ใจว่าเธอเป็นหุ้นส่วนที่แท้จริงในอาชญากรรมหรือหญิงอาชีพที่มีความทะเยอทะยานในภารกิจ 

IMDB : tt0137494

คะแนน : 6.3

รับชม : 1928 ครั้ง

เล่น : 653 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Entrapment  กับดักพยัคฆ์เหนือเมฆ ( 1999 )

____5474d054d466c

บางคนดูหนังเรื่องนี้เพราะได้ปู่ Sean Connery มาแสดงเป็นสิงห์เฒ่านักโจรกรรม บางคนดูหนังเรื่องนี้เพราะมี Catherine Zeta-Jones แม่สาวทรงเสน่ห์แสดงนำ… ส่วนผมนั้น ดูเพราะทั้งสองเหตุผลผสมกันนั่นแหละครับ

เรื่องหลักๆ ก็ว่าด้วยเกิดการขโมยภาพแรมแบรนด์ขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบสวนสาวเวอร์จิเนีย “จีน” เบเกอร์ (Zeta-Jones) สงสัยว่าคนขโมยต้องเป็นโรเบิร์ต “แม็ค” แม็คดูกัล (Connery) สุดยอดจอมโจรแห่งวงการ จีนเลยตัดสินใจหาทางติดต่อกับแม็ค ตอนแรกเราจะนึกว่าเธอติดต่อแม็คเพื่อจับกุมครับ แต่ไปๆ มาๆ ดูเหมือนว่าจีนจะมีแผนอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ในใจ … ก็ต้องไปหาคำตอบกันในหนังนะครับว่าเธอวางแผนทำอะไร

ถือเป็นหนังอีกเรื่องที่รสแปลกใช้ได้ คงเพราะหนังแนวโจรกรรมลักขโมยแบบนี้ไม่ค่อยมีใครทำมั้งครับ ทั้งๆ ที่เนื้อในนับว่าน่าสนใจน่าสนุกออก เหมือนพวกจอมโจรลูแปงน่ะแหละ เสียดายเหมือนกันที่ไม่มีใครเอาทำเป็นหนังใหญ่ๆ อีกสักรอบ

ถ้าว่ากันตามจริง เรื่องของบทผมว่ายังไม่แน่นเท่าใดนัก จริงๆ หนังแนวขโมยมันน่าจะเฉือนคมกันมากกว่านี้ หรือไม่ก็ทำให้เราลุ้นตอนขโมยแบบ Ocean’s Eleven อะไรเป็นต้น และการจะขโมยแต่ละทีก็ต้องมีลุ้น มีอุปสรรคเยอะๆ ยิ่งมีเรื่องเกิดมาเท่าไรคนดูยิ่งเกร็งตามเท่านั้น แต่ Entrapment เหมือนจะนิ่งไปหน่อยหากว่ากันในจุดนี้น่ะนะครับ

จุดที่ช่วยหนังไว้ได้เยอะมากคือการแสดงของ Connery และ Zeta-Jones ครับ หากไม่คิดมากเรื่องที่หนังกำหนดให้สองคนเกิดปิ๊งกันก็คงจะทำใจได้หน่อย (จริงๆ ผมว่าถ้าเนื้อเรื่องมันดัดแปลงเป็นให้สองคนเป็นอาจารย์ ลูกศิษย์มันอาจจะตะขิดตะขวงใจน้อยกว่านี้ก็ได้) สองคนเล่นได้ดีครับ Connery นอนมาอยู่แล้ว ดูเท่ห์เสมอ ฉลาดและมีเสน่ห์อย่างร้ายกาจ ส่วน Zeta-Jones นี่เซ็กซี่กันไปครับ แค่ฉากนอนแล้วไม่ใส่เสื้อใดๆ ก็เหลือเกิน และยังดูเป็นคนฉลาดลึกอีกต่างหาก

แต่ก็นั่นแหละครับ ถ้าพระเอกแก่น้อยกว่านี้ หรือไม่ก็แปลงเรื่องให้เป็นศิษย์อาจารย์กัน มันคงแหม่งๆ น้อยลงล่ะครับ

พูดแบบนี้ไม่ได้แปลว่าหนังไม่เข้าท่านะครับ ถ้าตัดประเด็นติดใจนั่นออกไป หนังก็ดูได้เรื่อยๆ เดินเรื่องไปเรื่อยๆ ไม่เร่งเร้า ไม่ตื่นเต้น แต่ก็ไม่ได้เสียกระบวนอืดอาดจนหนังน่าเบื่อ แต่ก็นั่นแหละครับ ถ้าคุณไม่ใช่คอหนังแอ็กชันอาจจะเบื่อได้ เพราะหนังมันเน้นไปที่สัมพันธ์ตัวละคร และการวางแผน (ซึ่งก็ไม่ได้เร้าใจนัก) ต้องคอหนังแนวนี้จริงๆ ล่ะครับถึงจะโอเค หรือไม่ก็ชอบดารานำสองคนนี้

หนังยังได้ Ving Rhames มาแสดงสมทบ เห็นแกแล้วก็นึกภาพบทลูเธอร์ใน Mission: Impossible ทันที แต่ก็ไม่ได้มีบทบาทอะไรเท่าไรครับ อีกคนก็ Will Patton มาในบท เฮ็คเตอร์ ครูซ เจ้านายของจีน

หนังกำกับโดย Jon Amiel ครับ พี่ท่านที่ผ่านมาก็ทำหนังจังหวะเนิ่บๆ ซะส่วนมาก ขนาด Copycat หนังแนวฆาตกรต่อเนื่อง พี่ท่านยังทำออกมาเนิ่บได้เลย เรื่องนี้ก็เลยเนิ่บตามสไตล์น่ะแหละ

สรุปคือหนังได้ดาราช่วยไว้เยอะครับ ดูได้ไม่ผิดหวัง แต่อย่าคาดหวังในฉากโจรกรรมว่าจะหวือหวาตื่นเต้นเท่า Ocean หรือ The Italian Job นะครับ มันเนิ่บๆ ลุ้นๆ แบบเบาๆ ไม่ได้หนักหนามาก