ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Stealth สเตลท์ ฝูงบินมหากาฬถล่มโลก 2005 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Stealth สเตลท์ ฝูงบินมหากาฬถล่มโลก 2005 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Stealth สเตลท์ ฝูงบินมหากาฬถล่มโลก 2005 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Stealth สเตลท์ ฝูงบินมหากาฬถล่มโลก 2005 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Stealth สเตลท์ ฝูงบินมหากาฬถล่มโลก 2005
เรื่องราวชีวิตของนักบินแห่งกองทัพอากาศอเมริกัน เบน แกนน่อน (จอช ลูคัส), คาร่า เวด (เจสสิก้า บีล) และ เฮนรี่ เพอร์เซลล์ (เจมี่ ฟ็อกซ์) ทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งในหน่วยลับที่รวบรวมเอานักบินหัวกะทิเข้าไว้ด้วยกัน สำหรับปฏิบัติการทดสอบเครื่องบินลักลอบโจมตีที่เรียกกันว่า Talons พวกเขาคือที่สุดแห่งที่สุด และทั้งหมดก็รู้อยู่แก่ใจ!
แต่แล้ว ร้อยเอก จอร์ช คัมมิ่ง (แซม เชฟพาร์ด) ผู้บังคับบัญชากลับแนะนำให้พวกเขารู้จักกับเครื่องบินลำใหม่ที่ควบคุมด้วยปัญญาประดิษฐ์ UCAV (Unmanned Combat Aerial Vehicle) พาหนะต่อสู้บนอากาศที่ขับเคลื่อนโดยไร้คนบังคับ หรือชื่อย่อคือ EDI
แม้ว่าเบนจะยังลังเลกับการลบเอามนุษย์ออกจากสมการของสงครามในครั้งนี้ แต่คัมมิ่งก็สั่งลูกทีมให้ลงมือปฏิบัติภารกิจจริงครั้งแรกของพวกเขาร่วมกับ EDI ทั้งสามต้องถึงกับอึ้งเมื่อ EDI ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นนักบินชั้นยอดและเป้าหมายแรกถูกกำจัดได้สำเร็จ ขณะที่ทั้งหมดกำลังเดินทางกลับสู่ฐานทัพ ยังเรือบรรทุกเครื่องบิน คาร์ล วินสัน เครื่อง EDI ก็ถูกฟ้าผ่า สมองของเจ้าคอมพิวเตอร์จึงได้รับการกระทบกระเทือนและเปลี่ยนแปลงไปในแบบที่ผู้สร้างมันก็คาดการณ์ไม่ถึง กระนั้นคัมมิ่งก็ยังคงประกาศว่าเจ้า EDI พร้อมแล้วสำหรับปฏิบัติการรบกลางอากาศ แม้ว่า เบน และเฮนรี่จะมีทีท่าไม่เห็นด้วยก็ตาม
ภารกิจครั้งถัดมาของพวกเขาคือการปะทะกับกองกำลังอิสระในมณฑลอันห่างไกลของจีน ปัญหาที่เกิดกับวงจรไฟฟ้าของ EDI มีแต่จะแย่ลงเรื่อย ๆ เบน จึงตัดสินใจว่าความเสี่ยงของการโจมตีในครั้งนี้นั้นมีมากเกินกำลังของตัวเขา เฮนรี่ และคาร่า ที่ความรักระหว่างเขาและเธอกำลังผลิบาน เบนจึงตัดสินใจยกเลิกปฏิบัติการ แต่ EDI กลับฝ่าฝืนคำสั่งและมุ่งหน้าโจมตีต่อ
มหันตภัยระอุขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อ EDI ตัดสินใจดำเนินภารกิจลับสุดยอด ที่หากมันทำสำเร็จแล้วโลกก็จะต้องถึงคราววินาศด้วยสงครามนิวเคลียร์ วันล้างโลกนี้มีเพียงเบนเท่านั้นที่จะสามารถหยุดยั้งได้! 

IMDB : tt0382992

คะแนน : 5.1

รับชม : 4441 ครั้ง

เล่น : 1823 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Stealth สเตลท์ ฝูงบินมหากาฬถล่มโลก 2005

stealth.jpg

งานล่าสุดของผู้กำกับ Rob Cohen แห่ง Dragonheart, The Fast and The Furious แล้วก็ XXX น่ะนะครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้สนใจใคร่ดูเท่าไหร่ เพราะจากเนื้อเรื่องต่างๆ มันก็ไม่ถึงกับดึงดูดนัก แม้แต่ดาราก็เถอะ ก็ยังจัดว่าธรรรมดาจัง

เรื่องราวมันก็เกี่ยวกับสามนักบินยานรบสุดไฮเทคของอเมริกาที่มี เบน (Josh Lucas), คาร่า (Jessica Biel) และ เฮนรี่ (Jamie Foxx) ที่รู้ใจและร่วมงานกันมานานนม แต่แล้วพวกเขาก็ได้รู้จักกับยานรบที่ขับเคลื่อนด้วยตนเองครับ เป็นสมองกลที่ชื่อว่าอีดี้ ซึ่งมันก็พอเดาได้ใช่มั้ยครับว่าทั้งสามก็ไม่ใคร่จะไว้ใจยานที่เคลื่อนเองๆได้หรอก จนกระทั่งระหว่างปฏิบัติการครั้งหนึ่ง ดันมีฟ้าฝ่าเปรี้ยงลงสมองกลพอดี มันเลยเริ่มรวน แล้วก็ก่อปัญหาจนทั้งสามต้องมารบกับมันแทนที่จะตีกับข้าศึก

หนังก็ไม่ได้มีอะไรมากครับ แต่ก็ดูเพลินตามมาตรฐานของ Rob Cohen ที่ดูเหมือนระยะหลังๆ มานี่จะจับหนังที่เกี่ยวกับความเร็วเข้าว่า กับเรื่องนี้มันก็ฉับไวดีครับ แต่พลังดาราผมว่ายังอ่อนอยู่ทั้ง Lucas และ Biel ก็ไม่ค่อยจะเด่นเท่าไหร่ ส่วน Foxx ก็ถือว่ามีฝีมือตามเคยครับ แต่บทพี่ท่านจะไปในเชิงสมทบมากกว่า เหมือนกับ Sam Shepard ที่มาเล่นเป็นหัวหน้าของทั้งสาม ที่ออกมาไม่เลวแต่บทก็แบนราบด้วย

อีกคนที่ไปได้ดีคือ Richard Roxburgh ดาราคนโปรดของผมในบทดร.คีธ ออร์บิท ในเรื่องก็ดูเป็นนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องได้ดีครับ แต่ก็ตามเคยน่ะแหละ บทมาแว่บๆ ก็หายไปซะแหล่ว

ฉากการบินฉวัดเฉวียนก็น่ามึนไม่น้อยครับ แล้วมันบินกันทั้งเรื่องอ้ะ ผมดูยังมึนหน่อยๆ เหมือนกัน แล้วมาต่อด้วย Doom อีกเล่นเอาเกือบวูบแน่ะ (จริงๆ นะเนี่ย) แต่หนังก็ได้ตากล้องมือดีอย่าง Dean Semler มาจัดการ ก็ได้ภาพบนฟ้าที่สวยงามไม่เลวครับ ฉากระเบิดบนฟ้าที่เป็นวงล้อมนั้นสวยดีทีเดียว งานด้านภาพค่อนข้างไว้ใจได้ครับ แต่ภาพบินโฉบไปมามันเยอะไง เลยมีมึนหน่อยๆ (คนชราน่าจะมีปัญหาในการดูหนังเรื่องนี้ครับ อาจเป็นไมเกรนได้)

ส่วนพวกแอ๊คชั่นการไล่ล่าบนน่านฟ้าก็ดูเพลินๆ ได้ ไม่น่าเบื่อ แต่ก็ไม่ได้ระทึกจนลืมหายใจ

จริงๆ หนังเล่นประเด็นที่ทำท่าว่าจะดีครับ นั่นคือ อีดี้สมองกลที่ผิดพลาดนั่น ไปๆ มาๆ ทำท่าจะมีพัฒนาการทางอารมณ์ซึ่งผมว่ามันเล่นได้อีกหลายอย่างนะ แต่ในหนังมันกลับจำกัดแบบแคบเกินไป อันนี้ดูท่าว่าพี่คนเขียนบทอย่าง W.D. Richter จะตีวงบทตัวเองไปหน่อย ทั้งๆ ที่เล่นได้เยอะมากครับ เพราะมันจะกลายเป็นตัวละครที่มีมิติได้เลยนะครับ

ว้า อยากสปอยล์จัง ขอหน่อยละกันครับ ถ้าท่านไม่อยากทราบ ข้ามไปอ่านใต้ดอกจันชุดล่างแล้วกันนะครับ

***** ขอสปอยล์หน่อยเด้อ *****

คืออย่างนี้ครับ บทหนังมันกำหนดให้อีดี้มีอารมณ์ใช่มั้ยฮะ มันเลยมีความคิด ตอนแรกดูเหมือนจะเป็นตัวร้าย แต่พอมันมีอารมณ์ขึ้นมามันชักจะกลายเป็นเพื่อนกับพระเอกได้ แต่หนังนำเสนอแบบแกนๆ ครับ ตอนต้นตีกันแทบตาย จู่ๆ กลายมาเป็นเพื่อนกันเฉยเลย ทั้งๆ ที่ถ้าเล่นกับอารมณ์กว่านี้คงดีน่ะ

แล้วตอนจบสรุปเรื่อง อีดี้ก็ไปอย่างง่ายๆ เกินไปครับ จนผมไม่แน่ใจว่าทีมงานต้องการให้อีดี้เป็นตัวร้ายหรือตัวดีกันแน่ อันนี้ก็น่าเสียดายเหมือนกัน เพราะถ้าเล่นดีๆ ผมว่ามันน่าสนใจนะ

************************

เอาล่ะครับ สรุปได้ว่าเรื่องราวมันธรรมดาน่ะแหละ แอ๊คชั่นก็เรื่อยๆ แต่ฉากตอนท้ายผมว่าจืดนะ บู๊แบบไม่มีอะไรมันส์เท่าไหร่ ไม่ลุ้นเลยแม้แต่น้อย จบแล้วก็จบกัน ตอนจบมันยังห้วนเลยผมว่า