ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Shinobi Heart Under Blade ชื่อไทย ชิโนบิ นินจาดวงตาสยบมาร (2005) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Shinobi Heart Under Blade  ชื่อไทย ชิโนบิ นินจาดวงตาสยบมาร  (2005) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Shinobi Heart Under Blade ชื่อไทย ชิโนบิ นินจาดวงตาสยบมาร (2005) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Shinobi Heart Under Blade  ชื่อไทย ชิโนบิ นินจาดวงตาสยบมาร  (2005) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Shinobi Heart Under Blade  ชื่อไทย ชิโนบิ นินจาดวงตาสยบมาร  (2005)
พระเอกและนางเอกเป็นนินจาคนละสำนัก ซึ่งทั้งสองสำนักเป็นสำนักที่โด่งดังและก็ไม่ถูกกันด้วย พระเอกและนางเอกได้มีโอกาสพบกันและเริ่มรักกันโดยที่ไม่มีใครรู้(เหมือนโรมิโอกับจูเลียตเลยเนอะ)
แม้สองสำนักจะมีนินจาที่เก่งกาจแต่ทั้งสองสำนักก็อยู่ภายใต้การควบคุมของโชกุนกษัตริย์แห่งญี่ปุ่น 
โชกุนอยากที่จะเห็นถึงความสามารถของนินจา จึงได้เรียกสองสำนักส่งนินจามาประลองกับทหารของตน ซึ่งผลปรากฎว่าทหารแพ้ไม่เป็นท่าเลย ทางเสนาบดีเลยได้ปรึกษากับโชกุน และบอกว่าการมีสองสำนักนินจาที่เก่งกาจเช่นนี้อาจจะนำพาความหายนะมาสู่โชกุนได้เพราะสำนักนินจา มีความเก่งกาจด้านต่อสู้
โชกุนเชื่อเสนาบดี จึงออกอุบายให้สองสำนักให้คัดเลือกนินจาที่มีความสามารถที่สุดฝ่ายละห้าคน มาประลองกันโดยการประลองครั้งนี้จะต้องสู้กันจนกว่าจะเหลือคนสุดท้าย(ที่เหลือตายหมด) และสำนักที่ชนะจะได้ให้เป็นทายาทขึ้นมีอำนาจ(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) สำนักนินจาทั้งสองแม้ว่าจะไม่อยากให้เกิดการประลองครั้งนี้ แต่ก็ไม่สามารถที่จะต้านทานต่อโชกุนได้ เจ้าสำนักจึงต้องหาผู้ที่เก่งที่สุดในสำนักมาประลองกัน

IMDB : tt0475723

คะแนน : 6.9

รับชม : 2646 ครั้ง

เล่น : 1098 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Shinobi Heart Under Blade  ชื่อไทย ชิโนบิ นินจาดวงตาสยบมาร  (2005)

1362419389

อิงะแห่งสุบะกากุเระ และ โคงะแห่งมันจิดานิ คือ 2 ตระกูลนินจาระดับยอดฝีมือที่เป็นศัตรูต่อกันมาช้านาน

แต่เพื่อความสงบสุข ท่านฮัตโตริ ฮันโซรุ่นที่ 1 ได้ทำสนธิสัญญาเพื่อให้ 2 ตระกูลนินจายุติสงครามที่มีต่อกัน ซึ่งการยุติสงครามก็ดำเนินมา 400 ปี และในเวลานี้ โอโบโระ (Yukie Nakama) ทายาทสาวแห่งอิงะ กับ เก็นโนซึเกะ (Jô Odagiri) ทายาทหนุ่มแห่งโคงะได้มาพบกันและรักกันอย่างลับๆ เพราะแม้สัญญาสติยังอยู่ แต่นินจาทั้ง 2 ตระกูลก็ยังไม่ถูกกันอยู่เช่นเคย

แล้วในที่สุดท่านโชกุนก็เกิดกังวลว่าหากหนึ่งในสองตระกูลคิดไปรับใช้คนผิดที่หมายทำลายประเทศชาติ มันก็อาจทำให้บัลลังก์และแผ่นดินต้องตกอยู่ในอันตราย จึงทรงมีรับสั่งให้ 2 ตระกูลต้องมาห่ำหั่นกัน มีเพียงตระกูลเดียวเท่านั้นที่จะอยู่รอดได้ แล้วเช่นนี้ความรักระหว่างเก็นโนซึเกะกับโอโบโระจะลงเอยเช่นไร และตระกูลนินจาใดที่จะเป็นฝ่ายกำชัยชนะ

ในด้านฉากแอ็กชันก็คงบอกได้ว่าหนังมีลีลาการต่อสู้ที่น่าสนใจครับ เพราะไม่ใช่การต่อยตีกันธรรมดา แต่เป็นการเอาวิชานินจามาประลองกัน เอาชั้นเชิงมาสัประยุทธ์กัน ซัดอาวุธลับประจำตัวใส่กัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นสีสันที่ทำให้หนังดูสนุกขึ้น มีลูกเล่นหลากหลายชวนให้จดจำได้มากขึ้น

ครับ ฉากการปะทะต่อสู้นั้นจัดว่าทำได้ดีและน่าตื่นเต้น แต่กระนั้นระหว่างการชม 2 ตระกูลนินจามาต่อสู้กัน ผมกลับไม่ได้รู้สึกดีกับภาพที่เห็นเลยครับ แม้จะสู้กันน่าสนใจแค่ไหน ปะทะกันจนก่อให้เกิดภาพสวยงามปานใด แต่ในด้านหนึ่งที่ผมรู้สึกก็คือ “สงสารและเห็นใจ” เหล่านินจาในเรื่องเหลือเกิน

ระหว่างการรับชมนั้น ผมก็ตระหนักขึ้นมาได้ว่าในแผ่นดินญี่ปุ่นนั้น มีแนวคิดปรัชญาที่น่าสนใจหลายอย่างครับ หนึ่งในนั้นคือแนวคิดที่ปลดปล่อยให้คนมีเสรี เข้าใจในธรรมชาติ และรู้จักสังเกตให้เห็นถึงสายใยแห่งความเกื้อหนุนที่เชื่อมโยงแต่ละชีวิตเข้าด้วยกัน อย่างที่เราเห็นในซีรี่ส์หรือหนังญี่ปุ่นสัญชาติอเมริกาอย่าง The Last Samurai, The Karate Kid (ต้นฉบับ)

1362418447

แต่ในอีกด้าน มันก็ยังมีแนวคิดที่ดึงรั้งให้คนติดอยู่ในกรอบ ตรึงคนให้ยอมหักไม่ยอมงอ ยอมยกไม่ยอมวาง ยึดมั่นในบุญคุณความแค้น (ไม่ต่างจากหนังจีนกำลังภายใน) และพอดีว่าในหนังเรื่อง Shinobi นี้ แนวคิดส่วนมากจะเป็นอย่างหลังมากกว่าครับ อย่างการการยึดมั่นในศักดิ์ศรีแห่งชิโนบิ คิดว่าการต่อสู้คือชีวิต และหากไม่มีศัตรู ไม่มีการต่อสู้ก็เท่ากับตนนั้นไร้ค่า ซึ่งก็เข้าใจได้ครับว่าเมื่อคนเราโตมาในโลกแห่งการเข่นฆ่า งานเดียวที่มีคือการสังหารอริศัตรู และการอยู่อย่างสงบก็กลับกลายเป็นสิ่งที่ไร้เกียรติแทน

กล่าวคือนี่เป็นอีกหนึ่งหนังที่แสดงให้เราเห็นถึงโลกอีกมิติหนึ่ง… มิติที่การมีเกียรติขัดแย้งกับความสงบสุข และเพราะการคิดแบบนี้นี่เองที่ทำให้เหล่านินจา 2 ตระกูลต้องเพลี่ยงพล้ำ และพบเจอกับภัยหายนะครั้งยิ่งใหญ่

ในมุมหนึ่งก็พอเข้าใจความกลัวของท่านโชกุนล่ะครับ หากไม่กำจัดเหล่านักรบที่มีอำนาจเวทย์มนต์ให้หมดสิ้น ไม่ปราบชนเผ่าที่ยังเห็นการเข่นฆ่าเป็นเรื่องมีการเกียรติเช่นนี้ แล้วจะแน่ใจได้อย่างไรว่าคนเหล่านี้จะนำความสงบสุขหรือหายนะมาสู่แผ่นดินกันแน่… ความสงบสุขจะเกิดขึ้นจริงๆ ได้อย่างไรหากการหักหาญทำลายกันคือทางเลือกที่ชนเผ่าเหล่านี้ยังนับถือบูชา

เข้าใจ เห็นใจ และหนักใจจริงๆ

ตอนแรกนึกว่าจะเป็นแค่หนังโรมิโอแอนด์จูเลียตเวอร์ชั่นนินจา แต่ดูไปดูมา มีอะไรเยอะอยู่เหมือนกัน

โดยรวมหนังถือว่าทำได้ดีครับ แต่เหมาะสำหรับคนที่ชอบหนังนินจาที่ไม่ได้หนักแอ็กชั่นอย่างเดียว แต่มีแง่มุมให้คิดตาม ในขณะที่ถ้าถามด้านความสนุกก็คงบอกได้ว่าสนุกในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่มากเท่าที่ควรจะเป็น

และเพลงจบอย่าง Heaven ก็ไพเราะตามเคย… หนังญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีไฮไลท์ที่ End Credits นี่แหละครับ เพลงมันเพราะน่ะ

สรุปว่าหนังเรื่องนี้มีดีควรดู