ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Divergent คนแยกโลก (2014) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Divergent คนแยกโลก (2014) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : ดูหนัง Divergent คนแยกโลก (2014) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Divergent คนแยกโลก (2014) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Divergent คนแยกโลก (2014)
Divergent สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนขายดีของ เวโรนิก้า รอทห์ (Veronica Roth) ว่าด้วยเรื่องราวของ สังคมอันเสื่อมทรามชิคาโก้ถูกแบ่งออกเป็น 5 ส่วน ซึ่งได้แก่ Candor กลุ่มคนที่ยึดถือในความจริง Abnegation กลุ่มที่ยึดมั่นในการเสียสละตนเอง Dauntless กลุ่มคนที่ยึดมั่นในความหาญกล้า Amity กลุ่มคนที่ยึดถือในความสมานฉันท์ และ Erudite กลุ่มคนที่ยึดถือในความรู้และสติปัญญา โดยในทุก ๆ ปีจะมีวันที่กำหนดให้ เด็กอายุ 16 ปีทุกคนเลือกว่าตัวเองจะไปอยู่ในส่วนไหน ซึ่งหลังจากเลือกแล้วก็จะต้องอยู่กับการตัดสินใจของตัวเองตลอดไป และสำหรับ บีทริซ (Beatrice) สิ่งที่เธอต้องการ คือการอยู่ร่วมกับครอบครัว รวมทั้งเป็นตัวเองในสิ่งที่เธอฝันมาตลอด ซึ่งเธอจำเป็นต้องเลือกระหว่างสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ทำให้เธอตัดสินใจทำในสิ่งที่คนไม่คาดคิด แม้กระทั่งตัวเธอเอง
ระหว่างการเริ่มต้นที่เต็มไปด้วยการแข่งขันนี้ บีทริซ (Beatrice) ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น ทริส (Tris) และร่วมเดินทางไปกับเพื่อน ๆ ที่ต้องเดินทางตามการตัดสินใจของตัวเองไปด้วยเหมือนกัน ซึ่งมีการทดสอบสุดหินทั้งทางร่างกายและจิตใจผ่านโปรแกรมจำลองภาพ ที่บางอันก็ส่งผลกระทบมาถึงชีวิตจริงด้วย ในเวลานี้เองที่ทริสต้องมองให้ออกว่าใครกันแน่คือเพื่อนแท้ รวมทั้งความสัมพันธ์กับชายหนุ่มที่ก่อตัวขึ้น จะไปในทางเดียวกับทางเดินชีวิตที่เธอตัดสินใจเอาไว้ได้หรือเปล่า
อย่างไรก็ดี ทริสยังคงมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่ ความลับที่เธอไม่อาจบอกใคร เพราะถูกเตือนเอาไว้ว่าการเปิดเผยมันอาจหมายถึงความตาย เมื่อเผชิญกับความกดดันและอุปสรรคมากมาย ทริสได้เรียนรู้ว่าความลับของเธอมีความสำคัญมากพอจะช่วยเหลือคนที่รักได้ แต่มันอาจมาพร้อมกับความพินาศของเธอด้วย

IMDB : tt1840309

คะแนน : 6.7

รับชม : 1442 ครั้ง

เล่น : 621 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Divergent (2014) - คนแยกโลก

ในโลกอนาคตมนุษย์ถูกแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มคือ กลุ่มสติปัญญา, กลุ่มเสียสละ, กลุ่มกล้าหาญ, กลุ่มซื่อสัตย์ และกลุ่มรักสันติ โดยแบ่งจากลักษณะเด่นของแต่ละคน แต่ละกลุ่มแยกกันอยู่และมีบทบาทในสังคมในแบบของตัวเอง โดยเด็กหนุ่มสาวทุกคนเมื่อเข้าสู่วัยผู้ใหญ่จะต้องเลือกกลุ่มที่เหมาะกับตนเอง หากเลือกกลุ่มที่ต่างไปจากพ่อแม่ก็จะต้องแยกกับครอบครัวเพื่อไปอยู่ในกลุ่มที่ตนเลือก การเลือกกลุ่มจะเริ่มจากการทดสอบก่อนว่ามีบุคลิกตรงกับกลุ่มไหน แต่เมื่อถึงเวลาเลือกกลุ่มจะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคน ๆ นั้นอีกที การทดสอบที่จะบอกว่าเหมาะกับกลุ่มใดนั้นเป็นบอกความเฉพาะเจาะจงของแต่ละคน ทว่าถ้าใครไม่สามารถถูกระบุได้ว่าเหมาะกับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งแล้ว คนผู้นั้นถือว่าเป็นภัยต่อสังคมโดยรวม คนผู้นั้นจะถูกเรียกว่า ไดเวอร์เจ้น

กลุ่มทั้ง 5 สติปัญญา, เสียสละ, กล้าหาญ, ซื่อสัตย์และรักสันติ ถือได้ว่าเป็นคุณลักษณะที่ดีในการเป็นมนุษย์ คุณธรรมความดีของคนต้องเกิดจากทั้งห้าส่วนรวมกัน แค่เพียงอย่างหนึ่งอย่างใดย่อมไม่อาจทำให้ใครเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ได้ การแยกผู้คนให้ออกจากกันตามลักษณะเด่นของตนจึงไม่ต่างอะไรกับวิธีการ “แบ่งแยกแล้วปกครอง” ถ้าหากมีใครสักคนที่มีคุณสมบัติทั้งห้ารวมอยู่ในตัวในแบบที่ไม่อาจแยกจากกันได้ บุคคลผู้นั้นย่อมเป็นอันตรายต่อการปกครอง เพราะจะปลุกความมนุษย์ให้เกิดขึ้นมานั่นเอง

Divergent (2014) สร้างจากหนังสือเรื่องดังเช่นกับหนังดังเรื่องอื่น ๆ ในฮอลลีวู้ดยุคนี้ที่ใช้หนังสือดังเป็นวัตถุดิบสำคัญ โดยหนังสือเรื่องนี้แบ่งออกเป็นสามภาค พูดถึงโลกอนาคตผ่านเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่งที่เป็นไดเวอร์เจ้น เนื้อหาของเรื่องเป็นการผจญภัยเพื่อเปลี่ยนสังคมในโลกอนาคตเสียใหม่เนื้อเรื่องจึงมีทั้งส่วนของแอ๊คชั่นและโรมานซ์ เรื่องราวเช่นนี้ย่อมเหมาะกับการนำมาสร้างเป็นหนังระดับบ็อกซ์ออฟฟิชที่เน้นภาพลักษณ์ภายนอกมากกว่าแก่นของเนื้อหา การเล่าเรื่องของหนังจึงวนเวียนอยู่ที่สองตัวเอกหญิงชายจนมองข้ามประเด็นการแบ่งแยกไปจนเกือบหมด ซึ่งถ้าจะมองในด้านบันเทิงแล้วหนังยังคงให้ความบันเทิงได้เป็นอย่างดี แต่ส่วนของประเด็นที่แฝงเร้นเอาไว้นั้น คนดูคงต้องพยายามหาเอาเอง

แต่ถ้าจะให้ความเป็นธรรมแล้ว Divergent (2014) เพิ่งจะเป็นแค่ปฐมบทของโลกแห่งการแบ่งแยก เช่นเดียวกับทริซตัวเอกของเรื่องที่เพิ่งจะเรียนรู้กับการก้าวเป็นผู้ใหญ่อย่างเต็มตัว เธอเพิ่งจะรับรู้ในความเป็นมนุษย์ที่ซับซ้อนของตัวเองและอาจจะยังไม่เข้าใจในความซับซ้อนที่ลึกซึ้งนั้น คงต้องให้เวลาในการปรับตัวกันสักพัก หนังที่เต็มไปด้วยความบันเทิงที่ฉาบไว้เพียงภายนอกอย่างเรื่องนี้นั้น ก็อาจจะยังไม่ใช่คำตอบทั้งหมดของหนังและหนังสือในชุดนี้ คงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าชีวิตของทริชกับทางเลือกใหม่ของเธอจะเป็นอย่างไร

โดยภาพรวมแล้ว Divergent (2014) ถือว่า “ผ่าน” แม้คะแนนจะไม่ได้สวยหรูนัก แต่คาดว่าผลลัพธ์ที่ได้คงจะไม่ต้องรอกันนานเพื่อที่จะเห็น คนแยกโลก คนนี้บนจอภาพยนตร์ในเร็ววัน