ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Victor Frankenstein วิกเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Victor Frankenstein วิกเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ (2015) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Victor Frankenstein วิกเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Victor Frankenstein วิกเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ (2015) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Victor Frankenstein วิกเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ (2015)
หลังจากหนุ่ม “แดลเนียล” สิ้นสุดการรับบทบาทพ่อมดน้อย “แฮร์รี่ พอตเตอร์” จากโลกพ่อมดเรื่อยมา ก็ดูจะมีผลงานฉีกคาแร็กเตอร์เดิมตลอด (อันที่จริงก่อนหน้านั้นก็มีมาเรื่อยๆ อยู่แล้วอ่ะนะ) ล่าสุด!! หลังจากรับบทมาแล้วหลากหลายคาแร็กเตอร์ให้ขัดตาแฟนหนังแฮร์รี่ ในเดือนพฤศจิกายนนี้… ก็เตรียมพบกับผลงานดราม่าระทึกขวัญอิงวิทยาศาตร์ ในช่วงยุควิคตอเรียนอีกเรื่องที่ได้หนุ่มเเดลเนียลมารับบทนำอีกครั้ง โดยเป็นการนำเรื่องราว แฟรงเกนสไตน์ (Frankenstein) ของ “แมรี่ เชลลี่ (Mary Shelley)” กลับมาดัดแปลงและตีความใหม่ ในไทม์ไลน์ช่วงต้นที่บอกเล่าถึงที่มาที่ไปของนิยายเรื่องนี้ก่อนจะเป็น “แฟรงเกนสไตน์” ในแบบที่หลายคนรู้จัก ซึ่งสำหรับเวอร์ชั่นนี้ ก็ได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง “พอล แม็คกีแกน (Paul McGuigan)” จากซีรีส์ Sherlock มาถ่ายทอดเรื่องราวตำนานอันมืดมนให้แตกต่างออกไปจากเรื่องราวในแบบเดิมๆ โดยผ่านมุมมองของ อิกอร์ (รับบทโดย แดลเนียล แรดคลิฟฟ์) ผู้ช่วยของนักวิทยาศาสตร์ผู้สร้างตำนานในเรื่องราวนี้

IMDB : tt1976009

คะแนน : 6

รับชม : 9748 ครั้ง

เล่น : 3924 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Victor Frankenstein วิกเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ (2015)

victor_frankenstein_2015

และแล้วการปลุกตำนานแฟรงเกนสไตน์ในหนนี้ก็ถือว่าไม่สำเร็จดังใจหมายครับ ถ้าว่าในแง่รายได้ก็ไม่เข้าเป้าอย่างแรง รวมจากทั่วโลกเพิ่งจะได้ $34 ล้านเท่านั้นเอง (ในขณะที่ทุนสร้าง $40 ล้าน ก็ติดตัวแดงไปพอประมาณครับ)

ถ้าว่ากันถึงพล็อตก็ไม่ได้แหวกอะไรไปจากเดิมมากครับ หลักๆ ยังคงว่าด้วยการทดลองท้าธรรมชาติของวิคเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ (James McAvoy) นักวิทยาศาสตร์ที่ต้องการจะปลุกชีพของศพขึ้นมา และเมื่อถึงจุดที่เขาทำได้ เขาก็ตระหนักว่าตัวเองได้ทำความผิดพลาดครั้งใหญ่ขึ้นมาแล้ว

ตัววิคเตอร์นั้น ส่วนใหญ่จะถูกตีความให้เป็นคนมั่นใจในตัวเองสูง หยิ่งผยอง บางฉบับก็ถึงขั้นบ้าคลั่งเห็นแก่ตัวไปเลยก็มี สำหรับฉบับนี้พี่แกก็ไม่ถึงขนาดนั้นครับ แค่มั่นใจและดื้อดึงมากๆ เท่านั้นเอง แต่ก็ยังพอมีสติบ้างเมื่อถึงคราวจำเป็น

James McAvoy ถือว่าไม่เลวกับบทนี้ครับ ดูเขาดื้อดังทะเยอะทะยานมากมาย ต่างจากเวอร์ชั่นใจเย็นเป็นน้ำของโปสเฟสเซอร์เอ็กซ์ใน X-Men มากอยู่

จุดที่ถือว่าเปลี่ยนไปจริงๆ ของตำนานคือการกำหนดให้อิกอร์ (Daniel Radcliffe) กลายเป็นคู่คิดมากกว่าจะเป็นข้ารับใช้หลังค่อม (และแน่นอนว่าที่เปลี่ยนไปมากๆ คือการที่อิกอร์หลังไม่ค่อมอีกด้วย ซึ่งในหนังจะมีการอธิบายเรื่องนี้ไว้ครับ) ซึ่งผมว่าก็เป็นการเปลี่ยนที่ไม่เลวนะ เพียงแต่หนังก็ใช้ประโยชน์จากจุดนี้ไม่ได้มากสักเท่าไร

กล่าวคือจนแล้วจนรอด ว่ากันถึงปริมาณความเด่นแล้ว วิคเตอร์ยังดูนำอยู่ครับ ทั้งที่ดูๆ แล้วเหมือนอิกอร์จะมีพื้นที่บนจอมากกว่าด้วยซ้ำ แต่หนังก็ไม่เสริมความเด่นแบบน่าสนใจให้อิกอร์สักเท่าไร (ทั้งที่จริงๆ อิกอร์มีปมน่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องความรักหรือการต้องมาเป็นเพื่อนกับวิคเตอร์ที่บางครั้งก็คลั่งความสำเร็จมากจนลืมความปลอดภัยแบบนี้)

ครับ โดยหลักๆ แล้ววิคเตอร์ดูเด่นกว่า แต่เด่นที่ว่านี่ก็ยังไม่เยอะเท่าไรครับ แหม อธิบายยากอยู่เน้อะ เพราะผมบอกว่าวิคเตอร์เด่นกว่าอิกอร์ แต่ไปๆ มา ก็บอกว่าวิคเตอร์ไม่เด่นอีก (555)

คืออย่างนี้ครับ วิคเตอร์ดูมีองค์ประกอบ คาแรคเตอร์ และโมเมนท์ที่จัดว่าเด่นอยู่เยอะ แต่กระนั้นองค์ประกอบทั้งหลายมันก็ยังไม่สามารถขับเน้นความเด่นให้กับบทวิคเตอร์ได้อย่างที่ควรจะเป็น คือไม่เหมือนวิคเตอร์สมัยหนัง Universal ยุค 30, ไม่เหมือนหนัง Hammer เมื่อยุค 70 (ที่ Peter Cushing นำแสดง) หรือกระทั่งเวอร์ชั่นปี 1994 ที่ Kenneth Branagh แสดงไว้ เพราะแต่ละเรื่องที่ผมบอกไปนั้น ตัววิคเตอร์ถือว่ามีความเด่นเสมอ เรียกว่าไม่น้อยไปกว่าปีศาจที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาเลย

แต่กับเวอร์ชั่นนี้เหมือนหนังจะพยายามแสดงมิติของวิคเตอร์ให้มากขึ้น ด้วยการเอาปมในอดีตของวิคเตอร์มาเป็นตัวอธิบายว่าทำไมวิคเตอร์ถึงต้องทำการทดลองปลุกคนตายแบบนี้ แต่ปมที่ว่ากลับไม่ค่อยมีผลในเชิงดราม่าครับ แต่มีผลเอาไว้เฉลยในจุดไคลแม็กซ์มากกว่า ดังนั้นเอาเข้าจริง หนังเหมือนๆ จะเพิ่มมิติให้วิคเตอร์ แต่เอาเข้าจริงแล้วความลึกของวิคเตอร์ก็ไม่มากเท่าไร

ไปๆ มาๆ ความลึกของอิกอร์จะมากกว่าด้วยครับ ^_^

โดยรวมแล้วหนังออกแนวดราม่าผสมไซไฟครับ ความสยองไม่เยอะ ความน่าตื่นเต้นไม่แยะ จริงๆ หนังดึงความสนใจของผมได้สำเร็จในตอนต้นนะครับ ตอนที่วิคเตอร์และอิกอร์ร่วมกันช่วยชีวิตคนเป็นครั้งแรก พวกกิมมิกการมองในมุมกายวิภาคของวิคเตอร์และอิกอร์ถือว่าเป็นลูกเล่นที่น่าสนใจมากครับ แต่เสียดายที่ลูกเล่นที่ว่ามีแค่ตอนขึ้นต้นและตอนจบเท่านั้น

อดคิดไม่ได้ว่าถ้าหนังดันความเทพของวิคเตอร์ให้มากกว่านี้ รสชาติหนังอาจจะเข้มกว่านี้ก็ได้

สรุปว่าหนังเรื่อยๆ ครับ เหมือนจะน่าสนใจ แต่ผลรวมยังไม่มีจุดเด่นที่มากพอ