ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Erin Brockovich อีริน บรอคโควิช ยอมหักไม่ยอมงอ (2000) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Erin Brockovich อีริน บรอคโควิช ยอมหักไม่ยอมงอ (2000) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Erin Brockovich อีริน บรอคโควิช ยอมหักไม่ยอมงอ (2000) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Erin Brockovich อีริน บรอคโควิช ยอมหักไม่ยอมงอ (2000) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Erin Brockovich อีริน บรอคโควิช ยอมหักไม่ยอมงอ (2000)
ภาพยนตร์ที่สร้างจากชีวิตจริงของผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง "เอริน บร็อกโควิช" ที่หย่าร้างและดูแลลูกสามคนตามลำพัง ชีวิตของแม่ม้ายลูกสามอยู่อย่างแบบคนสิ้นไร้ไม้ตอก แต่เธอกลับเป็นหัวหอกสำคัญในการฟ้องร้องต่อศาลเรียกค่าเสียหายมูลค่ามากกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากการลักลอบปล่อยสารพิษปนเปื้อนลงน้ำใต้ดินของบริษัทแปซิฟิก แก๊ส แอนด์ อิเล็กทรอนิก จำกัด นอกจากเอรินต้องทำหน้าที่แม่ดูแลลูก ๆ ของเธอแล้ว แต่ยังต่อสู้ให้กับผู้ด้อยโอกาสที่ถูกสังคมเอารัดเอาเปรียบอีกด้วย

IMDB : tt0195685

คะแนน : 7.3

รับชม : 1736 ครั้ง

เล่น : 471 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Erin Brockovich อีริน บรอคโควิช ยอมหักไม่ยอมงอ (2000)

'อีริน บรอคโควิช' (Julia Roberts) คือชื่อของหม้ายสาวลูกติด 3 คน ผ่านการหย่าร้าง 2 หน สถานะตกงานแล้วยังซวยโดนรถชนฟ้องศาลก็แพ้คดีทั้งที่เธอไม่ใช่ฝ่ายผิด ในสภาพหลังชนฝาเธอเลือกที่จะไปของานทำในสำนักงานทนายความที่ว่าความให้เธอแพ้ และแม้เธอจะเริ่มต้นจากงานต๊อกต๋อยในออฟฟิศแต่ความสามารถของเธอก็พาเธอไปจุดที่เป็นอีกหนึ่งหน้าสำคัญของการฟ้องคดีในอเมริกา

สิ่งแรกที่ผมว่า Erin Brockovich มันน่าสนใจคือมันเหมือนทำลายขนบหนังแนวฟ้องร้องคดีว่าต้องดราม่าเข้มข้นทุ่มเทกับงานจนไม่มีเวลาทำอย่างอื่น โดนข่มขู่จากยักษ์ใหญ่ มีฉากว่าความในศาลดุเดือด ลองนึกภาพหนังอย่าง The Insider นะครับ แต่ 'โซเดอเบิร์ก' ผู้กำกับกลับเลือกสร้าง Erin Brockovich ให้มันกลายเป็นหนัง feel-good ที่ไม่ใช่ feel-good ไร้สาระ มันเป็นหนัง feel-good ที่มีตัวละครนำแข็งแกร่งและเนื้อเรื่องก็มาจากเรื่องจริงที่น่าติดตาม

สิ่งที่โซเดอเบิร์กต้องการนำเสนอก็คือชีวิตของอีริน บรอคโควิช เขาไม่ได้สนใจว่าคดีจะเป็นยังไง มีอุปสรรคปัญหาเยอะแค่ไหน ระหว่างทางต้องเจออะไรบ้าง สิ่งที่โซเดอเบิร์กหยิบมานำเสนอคืออยากให้เห็นว่าทำไมเธอถึงประสบความสำเร็จทั้งที่เริ่มต้นแทบจะเรียกว่าจากติดลบ

จุดเริ่มต้นของเธอเกิดจากความช่างสงสัย ช่างสังเกต เธอได้รับมอบหมายงานต๊อกต๋อยในสำนักงานกฎหมาย เธอได้รับคำสั่งจากเจ้านายไหว้วานให้เธอช่วยคุ้ยหาแฟ้มคดีในลังเอกสารคดีที่ดิน เธอเริ่มสงสัยว่าแล้วประวัติการตรวจร่างกายมันมาอยู่ในเอกสารคดีที่ดินได้อย่างไร เธอถามเพื่อนร่วมงานก็ไม่ได้คำตอบเพราะเวลานั้นเธอไม่เป็นที่ชื่นชอบของคนในออฟฟิศจากการแต่งตัวของเธอ (ตัดสินคนกันที่เปลือกนอก) เธอจึงลองตั้งข้อสันนิษฐานของตัวเองและลงมือค้นหาว่าทำไมประวัติการตรวจร่างกายถึงมาอยู่ในแฟ้มคดีที่ดินได้ จากที่ผมเล่าจะเห็นได้ว่าสิ่งที่เธอทำมันนอกเหนือจากงานที่เธอได้รับมอบหมาย เธอจะปล่อยผ่านไปเลยก็ได้เพราะงานของเธอเสร็จสิ้นไปแล้ว เธอจะปล่อยผ่านเมื่อไม่ได้รับคำตอบก็ย่อมได้เพราะมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับงานต๊อกต๋อยที่เธอทำอยู่ แต่ด้วยความที่เธอสังเกตว่ามันแปลก เธอจึงเกิดความสนใจใคร่รู้ซึ่งนำไปสู่หลักฐานที่ทำให้เจ้านายของเธอที่เป็นทนายความเกิดไฟลุกโชนในคดีนี้ แต่กระนั้นเธอก็ยังถูกไล่ออกจากการตัดสินเธอจากภายนอก (เธอขอเจ้านายไม่เข้าออฟฟิศเป็นอาทิตย์เพื่อทำงานนี้ แต่เจ้านายกลับคิดว่าคนแต่งตัวแบบเธอคงเป็นคนรักสนุกไม่จริงจังอะไรกับงาน)

ต่อเนื่องจากความช่างสังเกตคือเธอมีความตั้งใจ เมื่อเธอเดินทางไปคุยกับบุคคลในแฟ้มคดี เธอได้คำตอบที่เหมือนจะเข้าทางกับข้อสันนิษฐานของเธอ แม้เธอจะไม่มีความรู้ด้านกฎหมายแต่ก็ใช้ความตั้งใจในการค้นหาความจริง เธอไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญได้คำแนะนำมาเธอก็คิดหาวิธีปฏิบัติให้ได้หลักฐานที่เธอต้องการ จะเห็นได้ว่าจุดเริ่มต้นของเธอเกิดจากความมุ่งมั่นล้วน ๆ แทบจะไม่เกี่ยวกับความสามารถส่วนตัวบุคคลเลย

Erin Brockovich จึงเป็นหนังที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการดูเพื่อสร้างแรงบันดาลใจของคุณ