ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Bourne Identity ล่าจารชนยอดคนอันตราย (2002) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Bourne Identity ล่าจารชนยอดคนอันตราย (2002) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังระทึกขวัญ , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Bourne Identity ล่าจารชนยอดคนอันตราย (2002) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Bourne Identity ล่าจารชนยอดคนอันตราย (2002) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Bourne Identity ล่าจารชนยอดคนอันตราย (2002)
สองปีที่แล้ว เจสัน บอร์น (แมตต์ เดมอน) คิดว่าเขาสามารถหนีจากอดีตของเขาได้แล้ว แต่บัดนี้ อดีตของเขากำลังกลับมา.. บอร์น และ มาเรีย ยังคงใช้ชีวิต ที่ต้องปิดบังสถานะจริงของพวกเขาเอาไว้ บอร์นที่ยังคงฝันร้าย และถูกหลอกหลอนโดยภาพจากอดีต ที่เขาไม่สามารถจำได้ เขาพามาเรียเดินทางจากเมืองหนึ่งไปยังอีกเมืองหนึ่ง ทั้งนี้เพื่อก้าวล้ำหน้าจากโอกาสที่จะโดนคุกคาม เมื่อมีคนแปลกหน้าจ้องมองพวกเขาอย่างไม่มีสาเหตุ ทุกครั้งที่มีคนต่อโทรศัพท์เข้ามาผิด... เพราะทุกวินาที อาจหมายถึงบอร์นต้องถูกดึงตัว กลับสู่โลกที่เขาหวังจะทิ้งไว้เบื้องหลัง โดยปราศจากคำเตือน
เมื่อคนกลุ่มหนึ่งปรากฏตัวขึ้นที่หมู่บ้านอันเงียบสงบ ที่เป็นบ้านหลังล่าสุดของพวกเขา ชีวิตของบอร์นและมาเรียพังทลายลง และต้องหลบหนี อดีตของบอร์นมาเคาะที่ประตูบ้าน ทางเลือกเดียวของพวกเขาตอนนี้ คือการหนี
แต่เมื่อมีการก้าวล้ำเส้น และเดิมพันในเกมส์แมวจับหนูระดับโลกครั้งใหม่เริ่มต้นขึ้น เจสัน บอร์น ที่ถูกสร้างขึ้นโดย ทรีดสโตน หน่วยงานลับที่ผลิตมือสังหารอาชีพเลือดเย็น ที่ปัจจุบันกลายเป็นหน่วยงานที่ถูกล้มเลิกไปแล้วนั้น จึงคืนกลับมาอีกครั้ง
สองปีก่อน บอร์นหนีพ้นจากโลกอันตรายที่เคยสร้างเขาขึ้นมา พร้อมคำสัญญาว่า จะแก้แค้นใครก็ตาม ที่พยายามเข้ามายุ่งกับเขา บัดนี้ โลกใบเดิมได้กลับมาอีกครั้ง และบอร์นมุ่งมั่นที่จะรักษาคำสัตย์ ที่เขาเคยปฏิญาณเอาไว้
พวกนั้นควรจะเลิกยุ่งกับเขาได้แล้ว!

IMDB : tt0258463

คะแนน : 7.9

รับชม : 2464 ครั้ง

เล่น : 1174 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



บทวิจารณ์หนัง The Bourne Identity: ล่าจารชนยอดคนอันตราย (2002)ย้อนรอยกับ The Bourne Identity ล่าจารชนยอดคนอันตราย เปิดตำนานสายลับนักฆ่า เจสัน บอร์น ก่อนจะไป The Bourne Legacy

บทวิจารณ์หนัง The Bourne Identity: ล่าจารชนยอดคนอันตราย (2002)

จะมีกี่ครั้งที่วงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ต้องสะเทือน สำหรับการมาปรับเปลี่ยนกระแสแนวหนัง อย่างคำว่าหนังสายลับ เราจะนึกถึง พ่อหนุ่มรูปหล่อ ใส่สูทสุดเท่ห์ พิษสงรอบตัว เกี้ยวสาวสบาย ผมหมายถึง เจมส์ บอนด์ ทว่าการมาของหนังสายลัยม้ามืดที่ออกฉายปี 2002 ได้ปรับเปลี่ยนนิยามของคำว่าสายลับไปในบัดดล

บทวิจารณ์หนัง The Bourne Identity: ล่าจารชนยอดคนอันตราย (2002)

ในปี 2002 ผู้กำกับ ดั๊ก ไลแมน ได้นำเอานิยายชื่อเดียวกันอย่าง The Bourne Identity มาสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยได้นักแสดงรางวัลออสการ์ (รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม) อย่าง แมท เดมอน มาสวมบทบาทเป็นสายลับนักฆ่านามว่า เจสัน บอร์น

เรื่องราวเริ่มต้นที่ว่า ชาวประมงไปพบเจอชายคนหนึ่งกลางทะเล ซึ่งเมื่อเขาฟื้นจากอาการสลบเพราะบาดเจ็บจากการถูกยิงที่หลัง เขาพบว่าเขาจำอะไรไม่ได้เลยซักนิดเดียว เขาเป็นใคร เขามาอยู่ที่นี่ได้ยังไง แล้วเจ้าเครื่องยิงเลเซอร์ที่อยู่ในตัวเขามันคืออะไร

บทวิจารณ์หนัง The Bourne Identity: ล่าจารชนยอดคนอันตราย (2002)

ความสงสัยในตัวเขายิ่งเพิ่มมากขึ้นเมื่อตัวเขาเองสามารถพูดภาษาฝรั่งเศสได้ แถมยังคว่ำนายตำรวจ 2 นายที่จะเข้ามาทำร้ายเขาด้วยมือเปล่าสบายๆ ความทรงจำที่หายไป แต่สัญชาติญาณบางอย่างของเขายังอยู่ครบถ้วนดี 

หลังจากนั้นเขาพบว่าตัวเขามีชื่อว่า เจสัน บอร์น ตามที่ได้เห็นจากพาสปอร์ตที่มีหลากหลายอันของเขา และหลากหลายชื่อเสียด้วย ในขณะที่เขาพยายามหนีจากการตามล่าของทหาร และตำรวจ เขาได้พบเจอกับหญิงสาวนามว่า มารี ซึ่งเขาขอให้เธอพาหนีออกจากที่นั้น

บทวิจารณ์หนัง The Bourne Identity: ล่าจารชนยอดคนอันตราย (2002)

มารี กลับกลายมาเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดของเขาในทันที ทั้ง 2 ถูกตามล่า ทั้งจาก ทหาร ตำรวจ และสายสืบนักฆ่า แล้วเพราะอะไร เจสัน บอร์น ถึงต้องโดนตามล่าขนาดนั้น ผมจะเล่าให้ฟังครับ (แหมหนังนานแล้วรู้กันหมดแล้วมั้ง) แต่หลังจากนี้แล้วไปหาหนังมาดูเพื่อฟื้นความทรงจำซะน่ะจ๊ะ

บทวิจารณ์หนัง The Bourne Identity: ล่าจารชนยอดคนอันตราย (2002)

เจสัน บอร์น นั้นเขาถูกตามล่าจากองค์กรเทรดสโตนส์ ที่ลงทุนสร้างสุดยอดสายลับนักฆ่าขึ้นมา โครงการที่ว่าได้สร้าง เจสัน บอร์น ขึ้นมาเพื่อเป็นนักฆ่าขั้นสุดยอด แต่ภารกิจล่าสุดเขาทำผิดพลาด จึงโดนองค์กรตามล่าแล้วสังหารเสีย แต่มันจะง่ายไปหน่อยไหม

ความสนุกของตัวหนังคือความแปลกใหม่ ที่เล่นเรื่องราวของคนความจำเสื่อม แต่เต็มไปด้วยสัญชาติญาณนักฆ่า การเอาตัวรอด การไล่ล่าในหนังที่สุดแสนจะตื่นเต้นและเร้าใจมากๆครับ ทุกอย่างดูสมจริงอย่างมาก ฉากที่ปีนตึกออกมาจากสถาณกงศุลคงจะจำได้ดี

ฉากไล่ล่าด้วยรถยนต์ดูจะเป็นขนบธรรมเนียมประจำตัวของหนังซีรี่ย์นี้ไปแล้ว เพราะทำออกมาได้ดีมากๆ ผู้กำกับ ดั๊ก ไลแมน ต้องขอชื่อชมครับที่เปิดเรื่องราวของหนังได้ดีขนาดนี้

บทวิจารณ์หนัง The Bourne Identity: ล่าจารชนยอดคนอันตราย (2002)

แมท เดมอน แจ้งเกิดแบบสุดๆจากหนังเรื่องนี้ครับ การแสดงอันแยบยลของเขาผ่านสายตา ไม่ได้ผ่านด้วยคำพูด สังเกตดีๆ ตัว บอร์น จะพูดน้อยมากๆ แต่จะเน้นการสื่ออารมณ์ทางตา ซึ่งข้อนั้น แมท ทำได้อย่างไร้ที่ติ

แต่คุณผู้อ่านทราบไหมว่าจริงๆกว่าจะมาเป็นหนัง The Bourne Identity ได้ โครงการนี้เจอเรื่องดราม่ามาเยอะน่ะครับ ทุนสร้างก็ถูกลดลงบ้าง การถ่ายซ่อมฉากต่างๆ กว่าหนังจะได้นำออกฉายก็หลังจากถ่ายซ่อมเป็นเวลานานมากๆ แต่พอออกมาฉายได้ ก็ทำรายได้เป็นที่น่าพอใจ ที่ 200 กว่าล้านเหรียญสหรัฐ

จริงตัวหนังควรจะจบลงไปแล้ว แต่ด้วยศักยภาพที่สามารถสร้างเรื่องราวต่อจากนั้นได้ เรื่องราวของ เจสัน บอร์น ที่ได้เห็นจึงเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้นเอง

บทวิจารณ์หนัง The Bourne Identity: ล่าจารชนยอดคนอันตราย (2002)