ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Siam Yuth The Dawn of the Kingdom สยามยุทธ (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Siam Yuth The Dawn of the Kingdom สยามยุทธ (2015) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง Siam Yuth The Dawn of the Kingdom สยามยุทธ (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Siam Yuth The Dawn of the Kingdom สยามยุทธ (2015) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Siam Yuth The Dawn of the Kingdom สยามยุทธ (2015)
ทัพและอินสองพี่น้องนักดนตรีพเนจรได้พบกับสังหารเข่นฆ่าชาวบ้านโดยฝีมือของขุนรามผู้ทะเยอทะยานหมายยึดครองแผ่นดิน โดยป้ายความผิดให้แก่ ขุนศึกที่แตกทัพมาอย่างสิน ทัพเห็นความไม่เป็นธรรม และต้องการทวงคืนความยุติธรรมให้แก่ชาวบ้าน จึงเดินทางไปเมืองจันทบูร ซึ่งเป็นที่พำนักของขุนราม เขาได้พบกับอดีตคนรักอย่าง อังกาบ ผู้ซึ่งเป็นอนุของเจ้าเมืองจันทบูรและยังเป็นมือสังหารของขุนราม ด้วยในการเดินทางไปพบเจ้าเมืองจันทบูร ทัพผู้เลือดร้อนตกอยู่ในวงล้อมของศัตรู แต่ได้บุญมาขุนศึกของ สิน ที่มาทำการสอดแนมช่วยเหลือเอาไว้ทัพตัดสินใจเข้าร่วมกับสินเพื่อต้องการลงโทษ ขุนราม ผู้โฉดชั่วและร้ายกาจ และทัพก็ได้พบรักกับทิม นักรบหญิงภายใต้สังกัดแม่หญิงบัว ซึ่งเข้ามาร่วมด้วยกับกองกำลังของ สิน ระหว่างนั้น ขุนราม ซึ่งมองสินเป็นหอกข้างแคร่ ได้ออกปล้นสะดมไปทั่วและป้ายความผิดให้สิน ต่อมาได้วางแผนเพื่อที่จะล่อสินมากำจัด ไปพร้อมๆกับเจ้าเมืองจันทบูร เพื่อยึดเมืองจันทบูรเป็นของตนเองเป็นที่มั่นในการยึดครองแผ่นดิน ศึกสุดตัดสินระหว่าง สิน กับ ขุนรามจึงเริ่มขึ้น โดยมีเมืองจันทบูรเป็นเดิมพัน

IMDB : tt4964568

คะแนน : 5.7

รับชม : 393 ครั้ง

เล่น : 99 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Siam Yuth The Dawn of the Kingdom สยามยุทธ (2015)

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ อิงวีรกรรมของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ต้องบอกก่อนว่า ใครที่จะไปดูเรื่องนี้
อาจต้องศึกษาเรื่องประวัติศาสตร์ช่วงปี 2310 สักหน่อยหนึ่ง ในช่วงนั้นเป็นช่วงที่ไทยเสียกรุงให้กับพม่าไปแล้ว และสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ
ได้ตีฝ่าวงล้อมของข้าศึกออกมาจากกรุงศรี ไปตั้งค่ายแถวๆเมื่องจันทบูร ยุคนั้นหัวเมืองต่างๆก็พยายามตั้งตนเป็นใหญ่ จึงมีศึกเล็กศึกน้อยตลอด
ง่ายคือช่วงนั้นเราแตกความสามัคคีกัน แย่งชิงความเป็นใหญ่กันเอง



เนื้อเรื่องคร่าวๆคือ ทัพ(ธันญ์ ธนากร)และอินสองพี่น้องนักดนตรีพเนจรได้พบกับสังหารเข่นฆ่าชาวบ้านโดยฝีมือของขุนรามผู้ทะเยอทะยานหมายยึดครองแผ่นดินโดยป้ายความผิดให้แก่ขุนศึกที่แตกทัพมาอย่างสิน ทัพเห็นความไม่เป็นธรรม และต้องการทวงคืนความยุติธรรมให้แก่ชาวบ้าน จึงเดินทางไปเมืองจันทบูร ซึ่งเป็นที่พํานักของขุนราม เขาได้พบกับอดีตคนรักอย่าง อังกาบ (ฮันนี่ ไปรยาพิณ) ผู้ซึ่งเป็นอนุของเจ้าเมืองจันทบูรและยังเป็นมือสังหารของขุนราม ด้วยในการเดินทางไปพบเจ้าเมืองจันทบูร ทัพผู้เลือดร้อนตกอยู่ในวงล้อมของศัตรูแต่ได้ บุญมา (ธนาวุฒิ เกสโร) ขุนศึกของ สิน (เก่ง กฤษฏ์ศิรวัชร) ที่มาทําการสอดแนมช่วยเหลือเอาไว้



ทีนี้มาว่ากันด้วยเรื่องของความรู้สึกเมื่อไปดูหนังเรื่องนี้
เมื่อหนังเริ่ม ผมนี่ออกอาการงงนิดๆยังจับจุดไม่ค่อยได้ แต่พอเริ่มจับจุดเนื้อเรื่องได้ก็โอเคเข้าใจละว่าหนังเรื่องนี้ไม่ใช่ไทยตีกับ พม่า มอญ หรือชาติอื่น
แต่ตีกันเอง เรื่องนี้ลำดับภาพ ลำดับเหตุการณ์อาจจะไวไปนิด แรกๆอาจจะงง แต่หลังๆเริ่มไหลไปเรื่อยๆ เริ่มเข้าที่เข้าทาง
จะว่าไปแล้ว แอคชั่นในหนังเรื่องนี้ ออกมาดี ฉากบู๊ที่ใช้ศิลปะมวยไชยาทำออกมาได้ดี แบบเน้นให้เห็นชัดๆเลย คือแบบจุใจมากเรื่องหมัดมวย
อีกจุหนึ่งที่น่าสนใจคือความแข็งแกร่งของนักรบสมัยก่อน แม้กายจะเป็นหญิง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความสามารถหรือสิ่งอื่นใดด้อยกว่านักรบชาย ซึ่งดูแล้วยังแข็งแกร่งกว่าชายเสียด้วยซ้ำ มีอยู่ฉากหนึ่งนักแสดงพูดว่า "ข้าทิ้งความเป็นสตรี ตั้งแต่จับอาวุธ" เล่นเอาผมขนลุกเลยในฉากนั้น (พลังผู้หญิงยิ่งใหญ่จริงๆ)
ส่วนความแข็งแกร่งของนักรบชายก็ไม่แพ้กันาวมาก็ไม่แน่ใจว่าจริงหรือไม่แต่อย่างใด เห็นมีข่าวแว่วๆออกมาว่าสตั๊นในฉากนั้นคอหัก ก็ไม่แน่ในว่าจริงแท้แค่ไหน และในฉากที่มีการกระทืบหัว อันนี้ได้ข่ ฉากเลิฟซีน ผมนั่งๆดูแล้วนึกในใจเลยว่า อือหือ อย่างฟิตอ่ะ เลิฟซีนในน้ำเสร็จ ขึ้นฝั่งมาเจอคนรักเก่า ก็ไปซัดกันต่อบนต้นไม้ บนต้นไม้จริงๆครับ พิสดารมาก ต้นไม้อย่างสูง ยังสามารถขึ้นไปฟีตเจอร์ริ่งกันได้ (ไม่ฟิตต่อยกสองแบบติดต่อไม่ได้นะ) ฉากเลิฟซีนบนต้นไม้ ถึงแม้จะพิสดาร แต่ออกมาสวยมากครับ  ภาพ แสง ออกมาสวยมาก



โดยรวมแล้วในเรื่องนี้ เนื้อเรื่องอาจจะไม่หวือหวาแบบภาพยนตร์สงครามหลายๆเรื่อง แต่ในส่วนของการจัดแสง สีของภาพ อารมณ์ของภาพออกมาได้ดี
ผมชอบแสงของหนังเรื่องนี้มาก แสงสีออกมาสวยได้อารมณ์ ส่วนเรื่องของเอฟเฟ็คนั้น อาจจะยังไม่สมจริงนิดหน่อย เหมือนว่าทางทีมโปรดักชั่นยังติดความเป็นหนังจอแก้วอยู่ และนักแสดงส่วนใหญ่จะเป็นนักแสดงใหม่ หลายๆคนดูแล้วน่าจะปั่นได้ไปต่อได้อีกไกล อย่างเช่น อั้ม ถิร คนนี้ก็วาดลวดลายใน พี่ชาย My hero มาแล้ว  ส่วนในของเนื้อเรื่องนั้นปลุกความรักชาติ ปลุกความเป็นปึกแผ่นได้ของคนในแผ่นดินได้ดีทีเดียว

ไปดูกันนะครับ หลายๆอย่างในเรื่องนี้มีทั้งส่วนที่ดีและส่วนที่ไม่ดี หนังทุกเรื่องก็มีจุดเด่นจุดด้อยเหมือนกัน ไม่มีเรื่องไหนได้เต็ม10 ขึ้นอยู่กับมุมมอง และรสนิยมของแต่ละคน อย่างน้อยๆก็ให้โอกาสนักแสดงหน้าใหม่ๆได้เกิดบ้างในวงการภาพยนตร์ไทย