ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Diary of a Teenage Girl บันทึกรักวัยโส (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Diary of a Teenage Girl บันทึกรักวัยโส (2015) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Diary of a Teenage Girl บันทึกรักวัยโส (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Diary of a Teenage Girl บันทึกรักวัยโส (2015) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Diary of a Teenage Girl บันทึกรักวัยโส (2015)
My Hero ปี 1976 ที่ซานฟรานซิสโก มินนี่ เก็ทซ์ (เบล พาวลีย์) โตขึ้นในช่วงเปลี่ยนจากยุคฮิปปี้ซึ่งกำลังร่วงโรยมาเป็นยุครุ่งอรุณของดนตรีพังค์ร็อค และก็เหมือนกับวัยรุ่นทั่วไป มินนี่โหยหาความรัก อยากได้รับการยอมรับ และต้องการจุดมุ่งหมายในการมีชีวิตอยู่ในโลกใบนี้ มินนี่เริ่มมีความสัมพันธ์ซับซ้อนกับคนรักของแม่ (คริสเทน วิก) ชื่อมอนโรว์ รุเธอร์ฟอร์ด (อเล็กซานเดอร์ สคาร์สการ์ด) ซึ่งเป็น “ผู้ชายที่หล่อที่สุดในโลก” และสิ่งที่ตามมาคือเรื่องราวแสนฉลาด ขบขัน และแสนเย้ายวนจากประสบการณ์เบิกเนตรทางศิลปะและเซ็กส์โดยไร้ซึ่งอคติใดๆ ทั้งสิ้น

IMDB : tt3172532

คะแนน : 6.9

รับชม : 834 ครั้ง

เล่น : 229 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Diary of a Teenage Girl บันทึกรักวัยโส (2015)

ภาพยนตร์ยาวเรื่องแรกของ Marielle Heller ที่ดัดแปลงมาจากนิยายในชื่อเดียวกันของ Phoebe Gloeckner พาผู้ชมย้อนไปในปี 1976 และตามติดชีวิตวัยทีน โดยเนื้อหาส่วนใหญ่จะหนักไปทางดราม่า

นักแสดงหลักๆก็มี Bel Powley รับบทนำเป็นวัยรุ่นชื่อ Minnie Goetze และ Alexander Skarsgård รับบทเป็น Monroe Rutherford แฟนคนปัจจุบันของ Charlotte แสดงโดย Kristen Wiig ซึ่งรับบทเป็นแม่ของ Minnie

เรื่องราวในหนังจะพูดเกี่ยวกับชีวิต Minnie ว่าพบเจออะไรบ้าง อย่างการมีเซ็กซ์ครั้งแรก ซึ่งเธอก็อัดเทปบันทึกเสียงไว้ด้วย หรือการมีความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ หรือการพูดคุยกับเพื่อนเกี่ยวกับประสบการณ์ที่พบเจอ ด้วยอารมณ์ตื่นเต้นสนุกสนาน หรือการมีความสุขกับจินตนาการถึงเรื่องนั้นเรื่องนี้ และอีกหลากหลายอารมณ์ซึ่งตัวหนังเองแสดงให้เห็นถึงชีวิตผู้หญิงวัยรุ่นคนนึงว่าเป็นยังไง

การเล่าเรื่องนั้นเป็นเส้นตรงตามลำดับเวลา อาจจะมีย้อนนิดหน่อยในช่วงแรก แต่ไม่ทำให้คนดูที่ไม่ชินกับหนังเล่าเรื่องแบบย้อนไปมาสับสนอะไร เพราะย้อนนิดเดียวเท่านั้น และยังมีการใส่ภาพการ์ตูนเข้ามาระหว่างดำเนินเรื่องในลักษณะความคิดหรือจินตนาการของตัวละคร แต่ก็ไม่ทำให้หนังดูยากขึ้น เป็นการเสริมมิติความเป็นตัวละครนั้นๆมากกว่า

การแสดงถือว่าแต่ละคนทำได้อย่างดีในบทที่ได้รับ ไม่ว่าจะเป็น Charlotte หรือ Monroe ก็ตาม และที่เด่นก็คงไม่พ้น Minnie ตัวละครหลักนั่นเอง ส่วนตัวละครที่ไม่ได้พูดถึง แม้ว่าจะโผล่มาไม่มาก แต่โผล่มาแบบไม่มีข้อบกพร่องอะไร บางตัวละครก็มีผลกับตัวละครหลัก เอาตรงๆคือเล่นดีกันหมดนั่นแหละ และแน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นหนังเรท R ก็จะมีฉากโป๊ให้เห็นกันบ้าง จริงๆก็ไม่บ้างน่ะนะ เยอะอยู่เหมือนกัน

ดนตรีประกอบจะเป็นการใส่เพลงเข้าไปซะส่วนใหญ่ เป็นเพลงที่เข้ากับหนังในช่วงปี 1976 ได้เป็นอย่างดี มาในจังหวะที่เหมาะสม เข้ากับอารมณ์หรือช่วงเวลานั้นๆ แต่ละเพลงก็เพราะติดหูเหมือนกัน โดยเฉพาะหลังหนังจบเครดิตขึ้นไปแล้ว

การถ่ายภาพจะเน้นที่ตัวละครเป็นหลัก ถ่ายการกระทำหรือใบหน้าตัวละครนั้นๆ ไม่ค่อยมีการถ่ายธรรมชาติหรือการใช้มุมกล้องที่โดดเด่นอะไร แต่ถือว่าออกมาดีและเข้ากับตัวหนังที่เน้นให้คนดูติดตามตัวละครนั้นๆ

นอกจากนี้หนังยังมีประเด็นยิบย่อยภายในครอบครัวหรือความสัมพันธ์ในเชิงที่ลึกเข้าไปอีก เป็นประเด็นที่สร้างความเข้มข้นให้ตัวละครมีความน่าสนใจ น่าติดตาม จับต้องได้มากขึ้น และค่อนข้างจะใส่เข้ามาได้อย่างลงตัว

โดยรวมหนังเรื่องนี้เป็นหนังเกี่ยวกับวัยรุ่นอายุ 15 ซึ่งก็ไม่แน่ใจนักว่าผู้ชมอายุราวๆนี้ดูแล้วจะชอบรึเปล่า ตัวหนังจัดอยู่ในเรท R ก็น่าจะเหมาะกับผู้ชมอายุมากกว่านี้ ที่จริงผมลืมบอกไปว่าเรื่องนี้เป็นหนัง Coming of Age นั่นแหละ แต่ไม่ใช่ Coming of Age แบบก้าวกระโดดไปไกลนักแม้ดูจนจบ เป็นการก้าวกระโดดที่เบสิค หลายคนคงผ่านตรงนี้มาแล้ว คงได้อะไรกับสิ่งที่หนังเล่ามาก่อน แต่ตัวหนังก็ยังจัดว่า... พาผู้ชมรับรู้ Moment นี้... ได้ในระดับที่ดีทีเดียว…