ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Lilies of the Field (1963)

Lilies of the Field
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Lilies of the Field (1963)

ชื่อภาพยนตร์ : Lilies of the Field
แนว/ประเภท :  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Ralph Nelson
บทภาพยนตร์ : James Poe, William E. Barrett
นักแสดง : Sidney Poitier, Lilia Skala, Lisa Mann
ปีที่ออกฉาย : 1963

 

 

คนงานก่อสร้างที่ว่างงานมุ่งหน้าไปทางตะวันตกแวะที่ฟาร์มห่างไกลในทะเลทรายเพื่อรับน้ำเมื่อรถของเขาร้อนเกินไป ฟาร์มแห่งนี้ดำเนินการโดยแม่ชีคาทอลิกชาวยุโรปตะวันออกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งนำโดยแม่ชีผู้เคร่งครัด ซึ่งเชื่อว่าพระเจ้าส่งมาให้ชายคนนี้สร้างโบสถ์ซึ่งเป็นที่ต้องการอย่างมากในทะเลทราย

 

Blu-ray News and Reviews | High Def Digest

IMDB : tmdb38805

คะแนน : 7.3

รับชม : 2 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



โฮเมอร์ สมิธ (Sidney Poitier) คือนายช่างที่กำลังเดินทางไปบนถนนสายหนึ่ง ระหว่างทางรถของเขาหม้อน้ำแห้งเลยต้องแวะขอน้ำจากคนที่อยู่ละแวกนั้น แล้วเขาก็พบสำนักแม่ชีที่ดูแลโดยคุณแม่มาเรีย (Lilia Skala) ตอนแรกโฮเมอร์ก็แค่จะขอน้ำมาเติมแล้วก็จะเดินทางต่อ แต่ทีนี้ที่สำนักชีก็มีแค่แม่ชีอยู่ด้วยกันแค่ 5 คนครับ ไม่มีคนช่วยทำนุบำรุงสถานที่ สภาพสำนักเลยทรุดโทรมจนหลังคารั่ว โฮเมอร์เลยตกลงจะช่วยซ่อมให้เพื่อแลกกับค่าจ้าง

จากซ่อมหลังคา คุณแม่มาเรียก็มีงานอยากให้โฮเมอร์ช่วยอีกเรื่อยๆ ช่วยไปช่วยมาทีนี้ก็ยาวครับ ไปๆ มาๆ โฮเมอร์เลยอยู่จนถึงขั้นช่วยสร้างโบสถ์ให้เหล่าแม่ชีไปเลย

โทนหนังก็ไม่ได้ Feel Good แบบหลับหูหลับตาน่ะนะครับ ใช่ว่าตัวละครในเรื่องจะมีแต่รอยยิ้มและน้ำใจให้กัน หนังมีการสะท้อนความเป็นมนุษย์ปุถุชนของเหล่าตัวละครที่ยังมีรัก โลภ โกรธ หลง อย่างโฮเมอร์นี่ก็ไม่ใช่เทพบุตรมาจากไหน เขาเป็นช่างผิวดำคนหนึ่งที่ต้องกินต้องใช้ ก็เลยทำงานแบบแลกค่าแรง ส่วนคุณแม่มาเรียก็ออกแนวแม่ชีปากร้ายที่บางทีก็พูดไม่เข้าหูคน เลยทำให้โฮเมอร์กับคุณแม่มาเรียมีกระทบกระทั่งกันบ้างตามประสา แต่กระนั้นลึกๆ แล้วพวกเขาก็เป็นคนดีน่ะครับ แม้จะมีโกรธกันเสียงดังใส่กันบ้าง แต่เมื่อถึงเวลาที่อีกฝ่ายต้องการความช่วยเหลือ อีกฝ่ายก็พร้อมจะหยิบยื่นน้ำใจไมตรีให้

หนังมีทั้งความ Feel Good และ Feel Real ครับ สะท้อนทั้งด้านบวกและด้านลบของคน และพยายามจะกระซิบบอกกับคนดูอย่างเราๆ ว่า คนเรามีทั้งหน้ายิ้มและหน้าบึ้งนั่นแหละ ถ้าต่างฝ่ายต่างบึ้งใส่กัน อารมณ์ร้อนใส่กัน เรื่องมันก็จะไปกันใหญ่ แต่ถ้ามีสักฝ่ายหนึ่งที่ยอมเป็นฝ่ายเย็น เปลี่ยนเป็นหน้ายิ้ม มันก็จะช่วยบรรเทาความร้อนระอุที่เกิดขึ้นได้

 

The Drifter, the Desert and the Divine: Lilies of the Field (1963) –  Cinematic Scribblings