ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

I'm Gonna Git You Sucka | ฉันจะจัดการแกไอ้เวร (1988)

I'm Gonna Git You Sucka | ฉันจะจัดการแกไอ้เวร
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : I'm Gonna Git You Sucka | ฉันจะจัดการแกไอ้เวร (1988)

ชื่อภาพยนตร์ : I'm Gonna Git You Sucka | ฉันจะจัดการแกไอ้เวร
แนว/ประเภท :  Action, Comedy, Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Keenen Ivory Wayans
บทภาพยนตร์ : Keenen Ivory Wayans
นักแสดง : Keenen Ivory Wayans, Bernie Casey, Antonio Fargas
ปีที่ออกฉาย : 1988

 

 

Jack Spade กลับมาจากกองทัพในย่านสลัมเก่าของเขา เมื่อ June Bug น้องชายของเขาเสียชีวิต แจ็คประกาศสงครามกับมิสเตอร์บิ๊ก เจ้าอาชญากรท้องถิ่นผู้มีอำนาจ กองทัพของเขานำโดยจอห์น สเลด ไอดอลในวัยเด็กของเขาที่เคยต่อสู้กับคนเลวในยุค 70

 

Ghettobusters / I'm Gonna Git You Sucka - Nischenkino.de

IMDB : tmdb17006

คะแนน : 6.4

รับชม : 1 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังแอ็คชั่นล้อเลียนหนังแนวฮีโร่คนดำ (Blaxploitation) แบบพวก Shaft หรือ Truck Turner อะไรประมาณนั้นครับ โดยตัวเอกคือแจ็ค สเปด (Keenen Ivory Wayans) ที่กลับบ้านมาแล้วพบว่าน้องถูกฆ่า เขาเลยพยายามหาทางจะล้างแค้นโดยการตั้งเป้าจะถล่มวายร้ายอย่างมิสเตอร์บิ๊ก (John Vernon) ให้หมดอำนาจไป

หนังเขียนบทและกำกับโดย Wayans ที่ในเวลาต่อมาไปดังสุดๆ กับ Scary Movie น่ะครับ ซึ่งถ้าถามผมล่ะก็ ผมอออกจะชอบ Scary Movie มากกว่าเพราะมันล้อและแซวได้ฮาและลงตัวกว่า ในขณะที่เรื่องนี้ก็มีทั้งฮาบ้างแป้กบ้างหรือเรื่อยๆ บ้าง พูดง่ายๆ คือการล้อบางอย่างก็ยังไม่คมแบบเต็มๆ แต่ถ้าถามว่าฮาไหม ส่วนหนึ่งก็ต้องขึ้นกับว่าท่านคุ้นเคยกับหนังแอ็คชั่นผิวสีมากน้อยแค่ไหน หากพอคุ้นเคยก็อาจจะฮากับหลายมุก แต่ถ้าไม่คุ้นเคยก็อาจจะแค่หึๆ อันนี้ต้องแล้วแต่พื้นจริงๆ ครับ

ส่วนผมก็ดูได้เพลินๆ ครับ บางมุกนี่นับถือเลยว่าช่างคิดมาก เอาแค่ชุดของแจ็คที่เป็นทหารผ่านศึกแล้วก็มีตราอะไรห้อยเต็มไปหมดนั่นก็ดูฮาแล้วล่ะครับ หรือเครื่องแต่งกายของตัวละครในเรื่องบางคนก็ช่างคิดแท้ อย่างคุณพี่ที่ใส่รองเท้าส้นตู้ปลาเป็นต้น คือเป็นตู้ปลาจริงๆ มีปลาว่ายในนั้นด้วย เห็นแล้วฮาเลยครับ หรือมุกตอนที่แจ็คกำลังจะได้สาว แล้วสาวเจ้าก็ค่อยๆ เผยตัวตนออกมาทีละส่วนๆ นี่ก็ฮากันไป ฉากนั้น Wayans ก็ปั้นหน้าได้ฮาด้วย

เนื้อหาหลักๆ มันก็คือการที่แจ็คพยายามรวมคนไปสู้กับพวกมิสเตอร์บิ๊กน่ะครับ ส่วนระหว่างทางก็เป็นการเล่นมุกตบมุกกันไป ดังนั้นหนังเลยคาดหวังเรื่องความมันส์แบบเป็นชิ้นเป็นอันไม่ได้ – ว่าง่ายๆ คือนี่ไม่ใช่หนังแอ็คชั่นแบบดูเอามันส์น่ะครับ – แล้วจุดเพลินอีกอย่างคือหนังได้ดาราผิวสีมีชื่อมาร่วมจอหลายคน ไม่ว่าจะ Bernie Casey, Antonio Fargas, Steve James, Isaac Hayes และ Jim Brown แต่ละคนก็เหมือนมาแซวตัวเองครับ แต่ก็อย่างที่บอกนั่นแหละว่าความคมของมุกอาจยังไม่เยอะ

เอาเป็นว่าหนังเหมาะสำหรับคอหนังที่เคยผ่านหนังแอ็คชั่นผิวสียุค 70 – 80 มาน่ะครับ น่าจะดูได้เพลินๆ อยู่ แต่ถ้าไม่คุ้นเคยก็อาจเฉยๆ กับเรื่องนี้ ส่วนผมนั้นก็กลางๆ ครับ ดูได้แบบเรื่อยๆ แต่ถ้าพูดถึงหนังแนวนี้ล่ะก็ ผมออกจะชอบเรื่อง Undercover Brother มากกว่าครับ อันนั้นมันฮาและบ้าจริง – ทุกวันนี้ยังจำฉากสแกนมือก่อนเข้าประตูได้เลย บ้ามาก

 

YARN | Let's get that sucka! | I'm Gonna Git You Sucka (1988) | Video clips  by quotes | 1c570654 | 紗