ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Moon | ปฏิบัติการพิชิตจันทร์ {더 문} (2023)

The Moon | ปฏิบัติการพิชิตจันทร์ {더 문}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Moon | ปฏิบัติการพิชิตจันทร์ {더 문} (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : The Moon | ปฏิบัติการพิชิตจันทร์ {더 문}
แนว/ประเภท :  Action, Adventure, Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Kim Yong-hwa
บทภาพยนตร์ : Kim Yong-hwa
นักแสดง : Sul Kyung-gu, Do Kyung-soo, Kim Hee-ae
ปีที่ออกฉาย : 2023

 

 

เรื่องราวของชายผู้ถูกทิ้งไว้บนห้วงอวกาศเนื่องอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง และชายอีกคนหนึ่งบนดาวโลกที่พยายามช่วยเหลือเขากลับมา เมื่อภารกิจสำรวจดวงจันทร์ครั้งที่สองของเกาหลีเจอหายนะ การนำตัวผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวกลับสู่โลก จึงต้องพึ่งชายผู้ถูกกล่าวโทษว่าทำให้ภารกิจแรกล้มเหลว

 

The Moon movie review: simply awful Korean riff on sci-fi blockbuster The  Martian, directed by Along with the Gods' Kim Yong-hwa | South China  Morning Post

IMDB : tt27688034

คะแนน : 6.6

รับชม : 16 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เหมือนหยิบเอาหนังท่องอวกาศและพิชิตดวงจันทร์มาขยำรวมกันแต่ก็ว่าไม่ได้เพราะเรื่องแบบนี้อาจไม่มีทางไปมากนัก กับบทหนังของผู้กำกับควบเขียนบทคิมยองฮวา (ฝ่าเจ็ดนรกไปกับพระเจ้า 1-2) อาจต้องยอมรับว่าเห็นแรงบันดาลใจจากหนังแนวนี้ที่เคยผ่านมามากมายทั้ง Ad Astra (2019),Gravity (2013),Deep Impact (1998),Armageddon (1998) หรือแม้กระทั่ง Space Cowboys (2000) นี่เอาแค่ที่ผ่านไปไม่นานคนดูรุ่นกลางยังจำกันได้ที่เก่ากว่านี้ยังมีอีกเยอะ  นั่นคือทุกสิ่งที่หนังเหล่านี้มีทั้งเค้าโครงและลูกเล่นชั้นเชิงสามารถพบได้จากหนังเกาหลีเรื่องนี้ที่อาจต้องรับสภาพว่าเมื่อดูไปก็ต้องคิดถึงฉากต่างๆที่เคยเห็นมาบ้างไม่มากก็น้อย  แต่ก็ว่าไม่ได้เพราะหนังแบบนี้มันก็มีพิมพ์เขียวมาจากฝั่งฮอลลีวู้ดกันทั้งนั้นการที่เกาหลีหยิบเอามาเล่าใหม่ก็ไม่แปลกเพราะบางทีฝรั่งเองยังเล่นเองเลย  นั่นเพราะเรื่องแนวนี้อาจไม่เหลือทางไปมากนักแต่กับเรื่องนี้มีดีอยู่อย่างคือแม้จะหยิบเอานู่นนี่นั่นมารวมกันแต่จัดระเบียบได้ดีมีความต่อเนื่องเชื่อมโยงทำให้เรื่องไม่มีสะดุด

 

แม้จะเหมือนเคยเห็นมาในหนังฝรั่งแต่เกาหลีก็ยังใส่ความเป็นเกาหลีเข้าไปโดยไม่โปรชาติตัวเองทำให้เป็นความบันเทิงที่มีหัวใจ ถึงแม้ดูแล้วจะคิดถึงหนังฝรั่งแต่ก็ไม่ใช่การเปรียบเทียบเพราะหนังยังมีความเป็นตัวของตัวเองมีความเป็นเกาหลีที่จัดจ้าน  แน่นอนในหนังแนวนี้มักจะมีการโปรชาติตัวเองแต่เกาหลีเลือกที่จะเสนอในความเป็นจริงว่าบางครั้งบางเหตุการณ์ก็ต้องพึ่งความช่วยเหลือจากชาติที่เชี่ยวชาญกว่า  ทั้งยังมีดราม่าที่แฝงไว้เพื่อให้จับใจบนความบันเทิงฟ้าถล่มแผ่นดินทลายสนุกตื่นเต้นเร้าใจบนตัวเรื่องที่ลื่นไหลไม่มีสะดุดทำให้ดูสนุกดูเพลินจนลืมเวลาพร้อมกับอาการสั่นแข้งสั่นขากัดฟันเพราะลุ้น  แน่นอนหนังแบบนี้มักจะมีอะไรมาบีบหัวใจซึ่งเกาหลีก็ทำได้และเนียนเสียด้วยซึ่งผู้เขียนชอบมากกับฉากที่คิมฮีแอในบทเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ NASA พูดปลุกใจนักบินอวกาศนานาชาติที่ดูไม่ยัดเยียดเหมือนหนังฝรั่งบางเรื่อง  หนังยังได้งานดนตรีที่ควบคุมอารมณ์คนดูได้ทั้งฮึกเหิมตื่นเต้นซาบซึ้งที่เข้ากันดีสุดๆกับภาพที่เห็นบนจอที่เสียดายที่ไม่ได้ดูจอใหญ่ในโรง

 

The Moon (2023): Plot, Release Date, Where To Watch