ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Saving Private Ryan เซฟวิ่ง ไพรเวท ไรอัน ฝ่าสมรภูมินรก (1998) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Saving Private Ryan เซฟวิ่ง ไพรเวท ไรอัน ฝ่าสมรภูมินรก (1998) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Saving Private Ryan เซฟวิ่ง ไพรเวท ไรอัน ฝ่าสมรภูมินรก (1998) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Saving Private Ryan เซฟวิ่ง ไพรเวท ไรอัน ฝ่าสมรภูมินรก (1998) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Saving Private Ryan เซฟวิ่ง ไพรเวท ไรอัน ฝ่าสมรภูมินรก (1998)
ทหารผ่านศึกผู้สูงอายุไปเยี่ยมสุสานและอนุสรณ์สถานของนอร์มังดีกับครอบครัวของเขา ที่หลุมฝังศพเขาก้มลงคุกเข่าด้วยความรู้สึก ที่เกิดเหตุแล้วกะเช้าของวันที่ 6 มิถุนายน 1944 ในขณะที่ทหารอเมริกันที่ดินบนหาดโอมาฮ่าเป็นส่วนหนึ่งของนอร์มับุก พวกเขาประสบความสูญเสียอย่างหนักในการโจมตีตำแหน่งการป้องกันของเยอรมัน กัปตันมิลเลอร์แห่งกองพันแรนเจอร์ที่ 2นำไปสู่การแหกคุกจากชายหาด ที่อื่นบนชายหาดทหารที่ตายแล้วนอนคว่ำหน้าลงบนเกลียวคลื่น แพ็คของเขาคือรองแก้วไรอัน S  
ในวอชิงตันดี. ซี.ที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐนายพลจอร์จมาร์แชลรู้ว่าบุตรชายสามในสี่คนของตระกูลไรอันถูกฆ่าตายและเจมส์ลูกชายคนที่สี่อยู่กับกองบิน 101 ที่หนึ่งในนอร์มังดี หลังจากอ่านจดหมาย Bixbyของอับราฮัมลินคอล์นแล้วมาร์แชลสั่งให้ไรอันกลับบ้าน
สามวันหลังจากD-Dayมิลเลอร์ได้รับคำสั่งให้ตามหาไรอันและพาเขากลับมา เขาเลือกชายเจ็ดคนจาก บริษัท ของเขา—T / Sgt Horvath, Privates First Class Reiben และ Caparzo, Privates Mellish and Jackson, T / 4 Medic Wade — plus T / 5 Upham, ล่ามจากสำนักงานใหญ่ พวกเขาย้ายออกไปยัง Neuville ที่ซึ่งพวกเขาพบกับทีม 101 ที่สู้กับศัตรู Caparzo ถูกสังหารโดยนักแม่นปืนชาวเยอรมันซึ่งถูกแจ็คสันฆ่าแล้ว พวกเขาค้นหา Private James Ryan เพียงเพื่อเรียนรู้ว่าเขาไม่ใช่คนที่เหมาะสม จากการผ่านทหารมิลเลอร์รู้ว่าไรอันกำลังปกป้องสะพานสายสำคัญในราเมน
ใกล้ Ramelle มิลเลอร์ตัดสินใจที่จะต่อต้านตำแหน่งปืนกลชาวเยอรมันที่สถานีเรดาร์ที่ถูกทิ้งร้าง เวดถูกฆ่าตายในการชุลมุน จากการแนะนำของ Upham มิลเลอร์ปฏิเสธที่จะประหารชีวิตทหารเยอรมันที่รอดชีวิตและปล่อยเขาเป็นอิสระ สูญเสียความมั่นใจในความเป็นผู้นำของมิลเลอร์เรเบ็นประกาศเจตจำนงของเขาที่จะละทิ้งการเผชิญหน้ากับ Horvath มิลเลอร์คลี่คลายความขัดแย้งโดยเปิดเผยอาชีพพลเรือนของเขาในฐานะครูสอนภาษาอังกฤษระดับมัธยมปลายซึ่งคนของเขาได้จัดตั้งกลุ่มการพนัน เรเบนตัดสินใจที่จะอยู่ต่อ 

IMDB : tt0120815

คะแนน : 8.6

รับชม : 16355 ครั้ง

เล่น : 7699 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Saving Private Ryan เซฟวิ่ง ไพรเวท ไรอัน ฝ่าสมรภูมินรก (1998)

Saving Private Ryan เป็นเรื่องราวของทหารในสมัยสงครามโลกครั้งที่สองเมื่อครั้งบุกโจมตีในวันดีเดย์ ซึ่งหลังจากที่บุกขึ้นหาดได้สำเร็จสามวันให้หลังหน่วยเหนือได้เรียกร้อยเอกจอห์น มิลเลอร์เข้าพบเพื่อมอบหมายภารกิจพิเศษให้ นั่นก็คือการติดตามตัวพลทหารเจมส์ ไรอันซึ่งเป็นลูกคนสุดท้องของตระกูลกลับบ้านเนื่องจากพี่ชายของเขาทั้งสามคนต้องเสียชีวิตจากการรบในเวลาไล่เรี่ยกันทางกองทัพต้องการตอบแทนคุณแม่ของไรอันด้วยการส่งลูกชายคนสุดท้องคืนสู่อ้อมอกเพื่อชดเชยการที่ต้องสูญเสียลูกชายไปพร้อมกันถึงสามคน ร้อยเอกจอห์น มิลเลอร์จึงได้นำทีมของเขาเข้าทำภารกิจนี้ ซึ่งนับเป็นภารกิจที่เสี่ยงอันตรายมากและทำให้เกิดข้อสงสัยในทีมของ จอห์น ว่าทำไมถึงต้องเสียสละคนส่วนใหญ่เพื่อช่วยชีวิตคนเพียงคนเดียวที่งที่พวกเขาเองก็ต้องเอาชีวิตรอดจากสงครามกลับไปหาครอบครัวเหมือนกันพวกเขาต้องเจอกับเหตุการณ์มากมายทั้งต้องต่อสู้กับข้าศึกและยังคงต้องต่อสู้กับความสับสนในใจของตนเอง

 

 โครงเรื่อง    

   เรื่องนี้มีโครงเรื่องรูปแบบ Classical Design หนังเรื่องนี้คือที่สุดแล้วของหนังสงครามมีครบทุกรสชาติทั้งมัน ซึ้ง สนุก เศร้า ดราม่า โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับความสูญเสียของกำลังทหารและชีวิตผู้คนในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองแสดงให้เห็นถึงความโหดร้ายของสงคราม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในฉากเปิดเรื่องที่ยาวกว่า10 นาที ที่เป็นการบุกหาดโอมาฮ่าที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสมรภูมิที่สูญเสียที่สุดของกองทัพสหรัฐอเมริก

 ความขัดแย้ง

   ความขัดแย้งในเรื่องนี้เป็นความขัดแย้งระหว่างมนุษย์ด้วยกันเกิดจากสงครามที่ยืดเยื้อมานานของ กองทัพสหรัฐอเมริกา กับ เยอรมัน

ภาวะวิกฤต

   กองทัพสหรัฐได้ส่งจดหมายแสดงความเสียใจมาแก่คุณนายไรอัน แต่ทว่าในการพิมพ์จดหมายนั้น เสมียนผู้พิมพ์พบถึงความสูญเสียของตระกูลไรอันแล้ว 3 คนซึ่งยังเหลือเพียงบุตรชายคนสุดท้อง คือ พลทหาร เจมส์ ไรอัน (แมตต์ เดม่อน)ที่ตกอยู่ในแนวข้าศึกโดยไม่ทราบชะตากรรม จึงได้รายงานต่อผู้บังคับบัญชา (เดนนิสฟารีนา) ซึ่งได้ตัดสินใจให้พาพลทหารไรอันกลับบ้านมาอย่างปลอดภัย

ภาวะคลี่คลาย

   ภารกิจนำพลทหารไรอันกลับบ้านจึงตกแก่กองกำลังของร้อยเอกมิลเลอร์ซึ่งมีผู้ใต้บังคับบัญชา 7 คน โดยที่แต่ละคนไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเสี่ยงชีวิตคนส่วนใหญ่เพื่อชีวิตคน ๆ เดียวด้วยโดยที่ระหว่างทางพวกเขาต้องประสบกับความสูญเสียเป็นอย่างมาก ซึ่งในท้ายที่สุดหลายคนได้เสียชีวิตรวมทั้งร้อยเอกมิลเลอร์ด้วย แต่ก่อนตาย เขาได้บอกแก่ไรอันว่าใช้ชีวิตให้คุ้มค่า ซึ่งไรอันได้จดจำและสำนึกในบุญคุณของมิลเลอร์ไปตลอด

ภาพยนต์เรื่องนี้เป็นประเภท

Drama - War

 การตัดต่อ

   หนังถ่ายทำตามลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง สตีเว่น สปีลเบิร์กผู้กำกับคิดว่าการถ่ายทำวิธีนี้จะช่วยให้นักแสดงอินกับเนื้อเรื่องและเหตุการณ์ได้มากขึ้นโดยเฉพาะการสูญเสียเพื่อนทหารไประหว่างทาง ที่เจ๋งมากๆคือมันช่วยให้เหล่านักแสดงเข้าใจความรู้สึกหงุดหงิดที่ตัวละครมีต่อ"ไรอัน" ที่ไม่ได้ร่วมเดินทางเสี่ยงตายด้วยกันได้