ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Uprising | กบฏผงาดแผ่นดิน {전,란} (2024)

Uprising | กบฏผงาดแผ่นดิน {전,란}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังมาใหม่ , หนัง Netflix , หนังประวัติศาสตร์ , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Uprising | กบฏผงาดแผ่นดิน {전,란} (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Uprising | กบฏผงาดแผ่นดิน {전,란}
แนว/ประเภท :  Action, History, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Sang-man Kim
บทภาพยนตร์ : Park Chan-wook, Shin Chul, Sang-man Kim
นักแสดง : Gang Dong-won, Park Jeong-min, Kim Shin-rock
ปีที่ออกฉาย : 2024

 

 

ในช่วงยุคโชซอน สองเพื่อนรักต่างฐานันดรที่เติบโตมาด้วยกัน คนหนึ่งเป็นนาย ส่วนอีกคนเป็นบ่าว ได้กลับมาพบกันหลังสงครามปิดฉากลงในฐานะศัตรู

 

Busan Film Festival 2024 to Kick Off With Netflix War Epic 'Uprising'

IMDB : tmdb1075676

คะแนน : 0

รับชม : 22 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เรื่องเน้นหนักไปที่ยุคสมัยของการแบ่งแยกชนชั้น ทาส สามัญชน ทหาร ขุนนาง กษัตริย์ โดยเริ่มขึ้นจากตัวเอกทาสตอนโตที่หนีไปได้ถูกจับกลับมาได้ ก่อนเล่าย้อนกลับไปยังวัยเด็กว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเขา ที่มีนายน้อยและเขาเป็นทาสที่รับการโบยตีแทนถ้านายฝึกวิชาดาบผิดพลาด ซึ่งเรื่องทำให้เห็นเลยว่ายุคนี้ความคิดกดขี่ชนชั้นรุนแรงมาก ทาสมีหน้าที่รับความผิดแทนนายทุกอย่าง ต้องยอมโดนกดขี่ข่มเหง ทรยศ ไม่รักษาสัญญาที่ให้ไว้ตลอดเวลาตัว เรื่องทำให้ฝ่ายชนชั้นสูงน่ารังเกียจสุดๆ ยิ่งกว่าทาสตะวันตกหรือประเทศอื่นๆ ซะอีก (ซึ่งถ้าเป็นเรื่องจริงนี่อาจจะเป็นเหตุผลที่เกาหลีมีปัญหาเหยียดชนชั้นมาจนถึงปัจจุบันด้วยก็ได้) โดยที่การเหยียดชนชั้นในเรื่องนี้รุนแรงถึงขั้นชนชั้นสูงยอมตายถ้าจะมีทาสมาช่วยชีวิต ซึ่งเรื่องก็เอาจุดนี้มาเป็นปมสำคัญที่ทำให้เพื่อนรักทั้งคู่ต้องแตกหักกัน ทำให้ฝ่ายนายเริ่มไล่ล่าเพื่อนรักในช่วงที่ประเทศกำลังย่ำแย่ ขณะที่ฝ่ายทาสก็กลายมาเป็นทหารต่อสู้กับศัตรู ซึ่งเรื่องก็พยายามบิ้วให้ความสัมพันธ์ทั้งคู่เต็มไปด้วยดราม่าชนชั้น ก่อนที่จะหาทางคลี่คลายกัน แต่ก็ทำไม่ได้ดีพอนัก เพราะเล่นจบแบบง่ายๆ เลยด้วยคำพูดเพียงคำเดียว ซึ่งจริงๆ ก็น่าจะพูดกันมาก่อนแล้วไม่ใช่มาพูดเอาตอนจบเรื่องแบบนี้ครับ

หนังเกาหลีที่อิงประวัติศาสตร์ยุคโซชอนโดนญี่ปุ่นบุก แต่ก็หยิบมาเพียงแค่เสี้ยวเดียว นอกนั้นคือการเล่นเรื่องเหยียดกดขี่ชนชั้นอย่างหนักตามยุคสมัยนั้น โดยมีตัวเอกนายกับทาสที่เป็นเพื่อนรักกันแล้วต้องผิดใจกันจากประเด็นนี้ เรื่องมีฉากแอ็กชั่นเยอะ แต่ก็ทำให้ตัวเอกที่เป็นทาสเก่งเว่อร์ขนาดคนเดียวสู้ทั้งกองทัพได้ จนทำให้ประเด็นชนชั้นกับความสมจริงของเรื่องถูกลดทอนไปเลยครับ

 

Kang Dong Won, Park Jung Min, And Cha Seung Won's Upcoming Netflix Film  "Uprising" Confirms Release Date | Soompi