ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Joker: Folie à Deux | โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ (2024)

Joker: Folie à Deux | โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ [ZOOM เสียงไทยโรง]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังมาใหม่ , หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Joker: Folie à Deux | โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Joker: Folie à Deux | โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ
แนว/ประเภท :  Crime, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Todd Phillips
บทภาพยนตร์ : Scott Silver, Todd Phillips, Bob Kane
นักแสดง : Joaquin Phoenix, Lady Gaga, Brendan Gleeson
ปีที่ออกฉาย : 2024

 

 

อาเทอร์ เฟล็ก นักแสดงตลกผู้ล้มเหลวในชีวิตได้พบหญิงผู้เป็นรักแท้ของเขาอย่าง ฮาร์ลีย์ ควินน์ ในขณะที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยทางจิตประจำเมืองอาร์คแฮม และเมื่อถูกปล่อยตัวออกมา ทั้งสองก็ได้ร่วมเดินทางในการผจญภัยแสนโรแมนติกที่มาพร้อมกับความพังพินาศ

 

Joker: Folie A Deux - Official Trailer - IGN

IMDB : tmdb889737

คะแนน : 5.8

รับชม : 36 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ในภาคนี้จะเป็นเรื่องราว 2 ปีถัดมาหลังจากเหตุการณ์นั้นขึ้น หนังจะพาไปสำรวจโจ๊กเกอร์ในอีกแง่มุมหนึ่งด้วยกลิ่นอายมิวสิคัล ซึ่งนำแสดงโดย วาคิน ฟีนิกซ์ และ เลดี้ กาก้า

 

สำหรับ Joker 2 หรือ Joker: Folie à Deux โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ เป็นหนังที่สานต่อเรื่องราวจาก Joker ที่เคยเข้าฉายในปี 2019 ถ่ายทอดชีวิตอีก 2 ปีถัดมา หลังจากที่ตัวละคร อาเธอร์ แฟล็ก ได้สวมบทบาท "โจ๊กเกอร์" และไปก่อคดีอาชญากรรมในรายการ เดอะ เมอร์เรย์ แฟรงคลิน โชว์ ทำให้เขากลายเป็นอาชญากรที่โด่งดังไปทั่วสหรัฐอเมริกา มีทั้งกลุ่มคนที่เกลียดชังและคลั่งไคล้ ตลอดจนถูกตั้งคำถามว่าการกระทำดังกล่าวของ อาเธอร์ แฟล็ก มาจากเจตนาฆ่าจริงๆ หรือเพราะอาการทางจิตของเขา

 

Joker: Folie à Deux (2024) ได้นำเสนอเรื่องราวในโทนที่แตกต่างไปจากภาคแรก เพราะมีกลิ่นอายความเป็นมิวสิคัลที่เพิ่มเข้ามา โดยได้นักแสดงคนเดิม วาคิน ฟีนิกซ์ มารับบทนำเป็น "อาเธอร์ แฟล็ก" พร้อมด้วย เลดี้ กาก้า ที่มาปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้ครั้งแรก ในบทบาทของ "ลี" หญิงสาวผู้ตกหลุมรักและคลั่งไคล้โจ๊กเกอร์ ซึ่งได้กลายเป็นกุญแจสำคัญที่เปลี่ยนชีวิตและมุมมองของอาเธอร์ในภาคนี้ 

สิ่งที่เห็นได้ชัดใน Joker ภาค 2 ก็คือ โทนหนังมีความแตกต่างออกไป เนื่องจากมีพาร์ทของมิวสิคัลและการแสดงโชว์ที่เพิ่มเข้ามา ซึ่งเป็นแนวคิดของทางด้านผู้กำกับ ท็อด ฟิลลิปส์ ที่มองว่าอาเธอร์คือตัวละครที่มีดนตรีในหัวใจมาตั้งแต่ภาคแรก ไม่ว่าเขาจะรู้หรือไม่รู้ตัวก็ตาม แต่เมื่อเขาอยู่ในบทบาทของโจ๊กเกอร์ ท่วงท่าการเคลื่อนไหวก็เปลี่ยนไปราวกับการเต้นรำตามจังหวะทำนองดนตรี 

 

ดังนั้น การเข้ามาของตัวละครลี (เลดี้ กาก้า) ไม่เพียงแค่ทำให้อาเธอร์ตกหลุมรัก แต่เธอยังแสดงความเข้าอกเข้าใจในความเจ็บปวดของเขา โดยเฉพาะการนำดนตรีมาเป็นสื่อกลาง ราวกับบทสนทนาสุดโรแมนติกของทั้งคู่ ที่ชวนให้อาเธอร์เคลิบเคลิ้ม โหยหาอดีตอันเปราะบาง อีกทั้งจุดประกายโลกแห่งจินตนาการอันแสนสวยงาม ซึ่งสวนทางกับโลกแห่งความจริงที่เขากำลังเผชิญ จึงกล่าวได้ว่าพาร์ทมิวสิคัลใน Joker: Folie à Deux โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ เปรียบเสมือนสิ่งที่ทำหน้าส่องแสงสว่างที่มีอยู่ในตัวของอาเธอร์ ซึ่งน่าเสียดายว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่เคยมีใครมองเห็นด้านนี้ของเขาเลย

 

So Is 'Joker: Folie à Deux' a Musical or Not?