ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Thelma | เธลม่า (2024)

Thelma | เธลม่า
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังมาใหม่ , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : Thelma | เธลม่า (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Thelma | เธลม่า
แนว/ประเภท :  Action, Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Josh Margolin
บทภาพยนตร์ : Josh Margolin
นักแสดง : June Squibb, Fred Hechinger, Richard Roundtree
ปีที่ออกฉาย : 2024

 

 

คุณยาย 93 ปีถูกแก๊งค์คอลเซนเตอร์หลอกเป็นหลานของเธอให้ช่วยจ่ายเงินจนทำให้เธอสูญเงินไปกว่า 1 หมื่นดอลลาร์ และด้วยกฎหมายที่ล่าช้า ลูกหลานเธอก็ทำอะไรไม่ได้ เทลม่าจึงตัดสินใจสวมบทบู๊แหกบ้านพักคนชราเพื่อออกตามล่าเอาเงินคืนจากพวกแก๊งค์คนร้ายด้วยตัวของเธอเอง!

 

Thelma (2024) | Rotten Tomatoes

IMDB : tmdb1051891

คะแนน : 7.1

รับชม : 2 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สนุกมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก โทนหนังชวนนึกถึง fast and feel love ที่เป็นหนังตลกพาโรดี้หนังแอคชั่น ถ้าเรื่องนั้นล้อเลียนหนังชุด fast and furious เรื่องนี้ล้อเลียนทอมครูซในหนังชุด mission: impossible ที่ก็ปั่นไม่แพ้กัน เป็นเหมือนหนังแอคชั่นสายลับเวอร์ชั่นคนชราภาพแล้ว 5555

แต่บอกตามตรงนะว่าต่อให้อีธานฮันท์จะเกาะยานอวกาศนอกโลกไปไหนก็ไม่ตื่นเต้นเท่า misson ภาคคุณยายคนนี้แล้วว่ะ สุดทุกทางมาก ผกก. เล่าเรื่องได้โคตรเก่ง มันพาโรดี้ที่ไม่เละเทะมั่วแหลก มันล้อเลียนแล้วยังยึดอยู่กับเส้นเรื่องหลักได้ไหลลื่น แล้วคือบทจะตลกอยู่ดีๆหนังก็สามารถพาเรื่องราวของคุณยายคนนี้ไปไกลมากขึ้น

ภายใต้หน้าฉากที่ดูเป็นหนังแอคชั่นตลกปั่นๆ หนังค่อยๆสอดแทรกประเด็นเรื่องของวัยชราและความตายที่เล่าออกมาได้ยอดเยี่ยมมาก ตัวอย่างซีนหนึ่งที่ชอบมากๆคือคุณยายเทลม่าไล่โทรหาเพื่อนเก่าเพื่อมาช่วยเหลือเธอแต่หลายๆคนก็ตายไปแล้ว ตอนแรกซีนนี้มันเล่าด้วยท่าทีตลกเป็นแก๊กหนึ่งของหนัง แต่สักพักมันวกเข้าประเด็นนี้มาพูดถึงอีกครั้งด้วยท่าทีที่เศร้าอย่างมากๆ

บางครั้งอายุและความตายก็เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวและน่ากลัวเกินกว่าที่ใครคนใดคนหนึ่งจะรับมันได้ไหว แน่นอนว่ามันคือสิ่งที่ยากจะหลีกเลี่ยงกันได้ แต่อย่าปล่อยให้มันเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต ต้องกลายเป็นคนแก่ที่จมปลักกับความเศร้าไปวันๆ อย่างน้อยการได้ออกไปผจญภัยทำอะไรบ้าบิ่นก่อนตายก็เป็นการค้นคว้าหาความสุขรูปแบบหนึ่ง ดื่มด่ำไปกับชีวิตที่ยังมอบสิ่งดีๆให้เราอยู่

 

ใดๆแล้ว มันเป็นหนังแอคชั่นจริงๆนะ ความแอคชั่นแบบหนังสายลับชุด mission ที่ถูกพาโรดี้จากทอมครูซเล่นจริงไม่มีสตั๊นท์ ภารกิจจารกรรมข้อมูลพันล้าน มีซีนแอคชั่นขับรถไล่ล่าหนีตาย กลายเป็นภารกิจจารกรรมขโมยของเพื่อนบ้าน เปลี่ยนรถยนต์กลายเป็นขับรถสกู๊ตเตอร์คนแก่ไล่ล่าแบบปั่นๆของคุณยายที่ก็เล่นเองไม่มีสตั๊นท์เหมือนกัน 5555

และด้วยดนตรี การตัดต่อ มันบิ้วท์ให้ฉากที่ดูไม่มีอะไร ให้ดูมีอะไรน่าตื่นเต้นได้ตลอดเวลาซะจนกลายเป็นซีนหนังแอคชั่นสุดระห่ำไปได้ โดยเฉพาะองก์สามที่ยกให้เป็น climax ที่ดุเดือดอย่างมาก คือมันตลกก็จริง แต่มันก็ลุ้นระทึกมากๆ ชวนบีบคั้นทุกวินาที แบบ anxiety สุดๆ

 

Thelma (2024) – Movies Thru the Spectrum