ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ผีคนเป็น | The Victim (2006)

ผีคนเป็น | The Victim
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนังไทย , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : ผีคนเป็น | The Victim (2006)

ชื่อภาพยนตร์ : ผีคนเป็น | The Victim
แนว/ประเภท :  Horror, Mystery, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  มณฑล อารยางกูร
บทภาพยนตร์ : สมภพ เวชชพิพัฒน์
นักแสดง : พิชญ์นาฎ สาขากร, อาภาศิริ นิติพน, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล
ปีที่ออกฉาย : 2006

 

 

ติ๊ง ดาราภาพประกอบคดีฆาตกรรม ได้รับการว่าจ้างให้จำลองคดีฆาตกรรมในชีวิตจริงของ มิน อดีตนางสาวไทยที่ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม

 

Ryan's Movie Reviews: The Victim (Thai 2006) Review

IMDB : tmdb63081

คะแนน : 6.4

รับชม : 53 ครั้ง

เล่น : 8 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ในช่วงครึ่งแรกของหนังนั้นจะเล่าเรื่องราวของติ่ง นักศึกษาหญิงผู้หลงรักในการแสดง จนมีตำรวจนายหนึ่งมาทาบทามให้เธอไปรับบทประกอบคดีฆาตรกรรม ในการทำงานครั้งแรกนั้น เธอทำงานได้ดีมากๆ จนมีงานอื่นตามมาเรื่อยๆ จนถึงคดีดังของนักแสดงสาว พอเธอได้ไปสวมบทบาทเป็นคนตายในครั้งนี้เธอก็รู้สึกว่ามันมีบางอย่างไม่ชอบมาพากล เธอเลยต้องสืบหาความจริงว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเธอกันแน่

     ส่วนครึ่งหลังนั้นหนังเล่าเรื่องราวของเมย์ นักแสดงหญิงที่เล่นเป็นนางเอกหนังเรื่องผีคนเป็น(ติ่ง) ในระหว่างการถ่ายทำนั้นก็มีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นกับเธอและคนในกอง เธอเลยต้องสืบหาความจริงว่าเรื่องทั้งหมดมันเกิดขึ้นจากอะไรกันแน่

     หลังจากดูจบ ผมขอตินึดนึงตรงการเชื่อมสองพาร์ทนี้ให้เข้ากัน เพราะในช่วงกลางเรื่องนั้นผมว่าหนังสับรางได้ดี แต่พอสับรางแล้วเนื้อเรื่องก็แอบหยุดเดินไปชั่วขณะ ก่อนจะค่อยๆ เข้าเนื้อเรื่องหลักที่แท้จริงของหนัง ซึ่งผมชอบช่วงแรกพอประมาณนึงเลยครับ เนื้อเรื่องอาจจะดูธรรมดาไปบ้างแต่ว่าฉากผีหลอกทำได้ดี ส่วนหนึ่งก็เพราะดนตรีประกอบที่ค่อนข้างหลอนหูและบรรยากาศโดยรวมของพาร์ทนี้ ซึ่งทำให้พาร์ทนี้รอดตายอย่างหวุดหวิดเพราะความน่ากลัว แต่ทางด้านเนื้อเรื่องค่อนข้างผิดหวัง

 

 พอหนังสับรางมาครึ่งหลัง อย่างที่ผมบอกว่าหนังแอบช้า กว่าจะเข้าเรื่องก็ค่อนข้างนานไปนิด แต่หลังจากที่เครื่องเริ่มติด หนังก็เริ่มฟิตและสาร์ตติดไปอย่างน่าพึงพอใจ เพราะเนื้อเรื่องในพาร์ทนี้ค่อนข้างแน่นและน่าติดตาม แต่ก็ต้องใช้สมาธิในการดูมากพอสมควรเพราะการเล่าเรื่องในพาร์ทนี้จะค่อนข้างสับไปสับมาค่อนข้างบ่อย ต้องใช้หัวในการปะติดปะต่อเรื่องราวมากในระดับนึงไม่งั้นมีงงแน่นอน ในส่วนของฉากผีหลอกนั้น พาร์ทแรกน่ากลัวเท่าไหร่ พาร์ทนี้ก็คูณสองเข้าไปเลย ทุกฉากที่ผีปรากฎตัวสามารถสร้างความหวาดผวาและตกใจมากพอสมควร อย่างฉากที่เมย์หนีผีในอพาร์ทเมนต์นี่ก็ตกใจในระดับนึง และก็ฉากที่ผีโผล่ในลานจอดรถก็ตกใจจนเผลอกรี๊ดออกมาดังลั่นบ้าน(555) ในส่วนของตอนจบอาจจะห้วนๆ ไปนิดแต่ก็ถือว่าจบได้ลึกลับดี

     ถ้าอ่านมาถึงจุดนี้ คงงงว่าทำไมผมถึงแนะนำให้ดูเรื่องนี้ตลอด เพราะหนังก็ไม่ได้ดีเด่นอะไรมากในแง่หนังผีสักเรื่อง เพราะผมว่าความกลมกล่อมยังสู้ชัตเตอร์ไม่ได้ แต่ในแง่ความน่ากลัวและจังหวะตุ้งแช่ผมยกให้เรื่องนี้มาวินในบรรดาหนังผีไทยหลายๆ เรื่องที่เคยดูมา ฉะนั้นถ้าใครมองหาหนังผีตุ้งแช่ สยองกินบรรยากาศ ผมก็แนะนำเรื่องนี้ครับ

 

The Victim (2006) | MUBI