ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Metro {Метро} (2013)

Metro {Метро}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Metro {Метро} (2013)

ชื่อภาพยนตร์ : Metro {Метро}
แนว/ประเภท :  Action, Drama, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Anton Megerdichev
บทภาพยนตร์ : Dmitry Safonov, Denis Kuryshev, Viktoriya Evseeva
นักแสดง : Sergey Puskepalis, Anatoliy Belyy, Svetlana Khodchenkova
ปีที่ออกฉาย : 2013

 

 

ความหวาดกลัวเข้ามาเยือนระบบรถไฟใต้ดินในมอสโกว์ในรูปแบบของน้ำท่วมจากอุโมงค์ที่ถล่ม ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของชาวมอสโกว์กลุ่มหนึ่งที่พบว่าตัวเองติดอยู่ในเครือข่ายรถไฟใต้ดินของเมือง รถไฟตกรางและแทบจะพังทลายหลังจากอุโมงค์เก่าถล่ม ในกลุ่มผู้รอดชีวิตนี้ มีศัลยแพทย์ชื่ออังเดรย์ (เซอร์เกย์ ปุสเคพาลิส) ที่พูดจาอ่อนหวาน ซึ่งภรรยาของเขามีสัมพันธ์กับวลาด (อนาโตลี เบลี) นักธุรกิจผู้หลงตัวเอง โชคชะตานำพาให้ทั้งสองคนมาพบกันบนรถไฟขบวนเดียวกันที่ประสบเหตุ แต่มีเวลาไม่มากที่จะคลี่คลายความขัดแย้งระหว่างพวกเขา เนื่องจากอุโมงค์เริ่มเต็มไปด้วยน้ำอย่างรวดเร็ว ทำให้พวกเขาต้องร่วมมือกับคนอื่นๆ และหาทางกลับขึ้นสู่ผิวดิน

 

Metro (2013) | Rotten Tomatoes

IMDB : tmdb174733

คะแนน : 6.8

รับชม : 37 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Metro หรือชื่อในภาษารัสเซียคือ Metpo เรื่องราวของ อังเดร การิน หมอเวรในรพ.ที่ชีวิตกำลังพบเจอทางตันเพราะภรรยาของเขา ไอรีน่า แอบมีชู้กับนักธุรกิจ วลาดิสลาฟ คอนสแตนตินอฟ  ด้วยเหตุจำเป็นทำให้อังเดรต้องส่งลูกสาวไปโรงเรียนทางรถไฟใต้ดินมอสโคว์ในเวลาเร่งด่วน ซึ่งประจวบกับวลาดิสลาฟก็ต้องเดินทางด้วยรถไฟขบวนเดียวกัน แต่สิ่งที่พวกเขาและผู้โดยสารอื่นไม่คาดคิดคือ หายนะที่กำลังจะเกิดขึ้นกับขบวนรถไฟใต้ดินที่โดยสารอยู่ เมืออุโมงค์ใต้ดินเกิดรั่วและน้ำจากแม่น้ำไหลทะลักเข้ามาในอุโมงค์ส่งผลให้ขบวนรถไฟหยุดทำงาน และทำให้มันกลายเป็นรถด่วนขบวนนรก!

ในแง่ของงานสร้างอาจจะไม่เนียนตาเท่ากับหนังในฟากอเมริกา แต่ก็กลับได้ความสมจริง ดิบ และหนักแน่นเข้ามาแทนที่ โดยเฉพาะงานด้านภาพและการตัดต่อ สำหรับคนดูที่เคยผ่านงานของผู้กำกับรัสเซียอย่าง ทิเมอร์ เบคเมมบีทอฟ (Wanted (1998), Abraham Lincoln:  Vampire Hunter (2012)) น่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี ตัดต่อเร็วสลับสโลว์ และใช้สปีดของกล้องที่มากกว่าปกติ  ซึ่งดูเหมือนผู้กำกับ อันทอน เมเกอดิชีฟ น่าจะได้รับอิทธิพลมาแบบเต็ม ๆ 

 

หนังใช้หายนะจากการหนีตายในอุโมงค์ให้คนดูได้ลุ้นเป็นพัก ๆ และได้เดาว่าใครจะเป็นรายต่อไป  พร้อม ๆ กับตีแผ่สันดานดิบของมนุษย์ที่เมื่ออยู่ในภาวะคับขันหนีตายอะไรก็ไม่สำคัญเท่าชีวิตตนเอง แต่ในขณะเดียวกันก็สะท้อนให้เห็นด้านดีงามของมนุษย์ที่พร้อมจะช่วยเหลือซึ่งกันและกันท่ามกลางความเป็นตาย และที่ตีคู่กันไปคือความสัมพันธ์รักสามเส้าเราสามคนของตัวละครหลัก ที่สามีและชายชู้ต้องมาอยู่ในสถานที่ปิดพร้อมกัน โดยที่ต่างก็รู้ไส้รู้พุงว่าอีกฝ่ายเป็นใคร

 

Metro (2013): Where to Watch and Stream Online | Reelgood