ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Dressed to Kill | เชือดสยองหมอโรคจิต (1980)

Dressed to Kill | เชือดสยองหมอโรคจิต
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Dressed to Kill | เชือดสยองหมอโรคจิต (1980)

ชื่อภาพยนตร์ : Dressed to Kill | เชือดสยองหมอโรคจิต
แนว/ประเภท :  Crime, Mystery, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Brian De Palma
บทภาพยนตร์ : Brian De Palma
นักแสดง : Michael Caine, Angie Dickinson, Nancy Allen
ปีที่ออกฉาย : 1980

 

 

หลังจากเห็นหญิงลึกลับสังหารแม่บ้านอย่างไร้ความปราณี โสเภณีลิซ เบลคก็พบว่าตัวเองติดอยู่ในสถานการณ์ที่อันตราย ขณะที่ตำรวจคิดว่าเธอเป็นฆาตกร ฆาตกรตัวจริงมีเจตนาที่จะปิดปากพยานเพียงคนเดียวของเธอ

 

Dressed to Kill (1980) - IMDb

IMDB : tmdb11033

คะแนน : 6.9

รับชม : 29 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เนื้อเรื่องเกี่ยวกับ แม่ม่ายสาว เคท มิลเลอร์ที่อยากมีชีวิตที่โลดโผน อยากจะมีหนุ่มๆมาครอบครองเธอเสมอๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้พบกับชายคนหนึ่ง ซึ่งเธอเองมีอะไรกันกับชายคนนั้น จนกระทั่งเธอตื่นมาและกำลังเดินทางกลับบ้าน โดยขณะใช้ลิฟท์นั้น เธอเองก็โดนหญิงสาวแปลกหน้าใช้มีดโกนฆ่าเธออย่างอำมหิต....

ซึ่งทำให้ตำรวจหาคนต้องสงสัยในคดีนี้ ซึ่งคนที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีมีจิตแพทย์ของมิลเลอร์ โรเบิร์ต อีเลียต, โสเภณีที่ดันไปเห็นเหตุการณ์ ลิซ เบลค, ลูกชายคนเดียวของเธอ ปีเตอร์ มิลเลอร์ ซึ่งทั้งสามเองก็ต้องมาสืบสวนกันเองว่า ใครเป็นฆ่า และฆ่าเพื่ออะไรกันแน่...

สุดท้ายแล้วเรื่องราวทั้งหมดจะคลี่คลายยังไง

โปรดติดตามครับ !!!!

 

สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้ดูเป็นฮิตซ์คอก คือการดำเนินเรื่องที่ฉลาด วางหมาดหลอกล่อคนดู หักมุมเอียงซ้ายหงายหลัง และการให้ตำรวจในเรื่อง เป็นคนที่ไม่ค่อยจะฉลาด และมักจะไม่ใช่คนที่คลี่คลายคดีได้สำเร็จ (ส่วนหนึ่งเพราะฮิตซ์ค็อกมีปูมหลังกับตำรวจในวัยเด็กครับ) ทำให้หนังเรื่องนี้ดูเป็นการคารวะหนังของลุงอยู่ไม่ใช่น้อย (ขนาดฆาตกรของเรื่อง ดันไปคล้ายกับฆาตกรในหนังเรื่องหนึ่งของฮตซ์ค็อกเลย)

นอกจากนี้ หนังเองยังมีองค์ประกอบที่ดูผวาและระทึกได้ดีทีเดียวเลยครับ ตั้งแต่การใช้มุมกล้อง (ถ้าใครอยากทำหนังฆาตกรรม ต้องไปศึกษาเรื่องนี้ดูครับ) ที่ดูลุ้นระทึกดี โดยใช้เฉพาะฉากไอฆาตกรรมลิฟท์ฺที่บอกได้เลยว่า เจ๋งมากๆ การลำดับภาพ การตัดต่อที่เข้าขั้นสุดยอด ดนตรีประกอบก็เร้าใจดีนะ ฉากบางฉากก็มีเพลงที่ฟังรื่นหูพอฟังไปเรื่อยๆก็เริ่มหนักหน่วงมากขึ้นจนผวาได้เลย

 

Classic Movie Review: 'Dressed to Kill' Starring Michael Caine | Geeks