ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Platform 2 | เดอะ แพลตฟอร์ม 2 {El hoyo 2} (2024)

The Platform 2 | เดอะ แพลตฟอร์ม 2 {El hoyo 2}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนังมาใหม่ , หนังสยองขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนัง Netflix , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Platform 2 | เดอะ แพลตฟอร์ม 2 {El hoyo 2} (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : The Platform 2 | เดอะ แพลตฟอร์ม 2 {El hoyo 2}
แนว/ประเภท :  Horror, Sci-Fi, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Galder Gaztelu-Urrutia
บทภาพยนตร์ : David Desola, Galder Gaztelu-Urrutia, Egoitz Moreno
นักแสดง : Milena Smit, Hovik Keuchkerian, Natalia Tena
ปีที่ออกฉาย : 2024

 

 

หลังจากผู้นำที่ลึกลับได้วางกฎเกณฑ์ในคุกแนวตั้งอันหฤโหด ผู้มาเยือนหน้าใหม่ก็ได้เปิดฉากต่อสู้เพื่อล้มล้างระบบแจกจ่ายอาหารที่ชวนกังขา

 

รีวิวหนัง "The Platform 2 เดอะ แพลตฟอร์ม 2" วังวนแห่งห่วงโซ่ที่เย็นชืดลงไป

IMDB : tmdb1125510

คะแนน : 8.1

รับชม : 14 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



แม้เรื่องราวในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นใหม่ และตัวละครในภาคนี้ก็ดูจะไม่ซ้ำกับภาคที่แล้ว แต่สิ่งที่ผู้เขียนอยากแนะนำเป็นอย่างยิ่งหลังดูจบคือ จำเป็นอย่างยิ่งที่ควรจะกลับไปดูภาค 1 ก่อนดูภาคนี้ครับ เรียกว่าเป็นภาคบังคับเลยแหละ คือถึงแม้ว่าเนื้อหาจะไม่ได้ปะติดปะต่อกัน และในตอนต้น ๆ เรื่องก็มีการอธิบายกลไกต่าง ๆ เกี่ยวกับคุกแนวตั้งเอาไว้ให้เราพอทราบรายละเอียดพอสมควร แต่ด้วยความที่หนังค่อนข้างเดินเรื่องเร็ว และมีบางอย่างที่เชื่อมโยงกับภาคแรกอยู่ ก็อาจจะทำให้ถึงขั้นงงไปเลยได้เหมือนกัน

 

ในภาคนี้ค่อนข้างชัดเจนว่าตัวหนังไม่ได้แค่พาเราโฟกัสเกี่ยวกับการต่อสู้กับคุกแนวตั้ง หรือค้นหาที่มาต้นตอของคุกแห่งนี้ แต่หันไปโฟกัสการเล่าเรื่องของสังคมและผู้คนที่หล่อเลี้ยงระบบ (หรือไม่ก็อาจเป็นผลพวงจากการถูกระบบบังคับ) อีกที สิ่งที่ภาคนี้แตกต่างจากภาคแรกก็คือ มันไม่ได้เน้นความเข้มข้นจากบรรดาฉากอาหารอันน่าสะอิดสะเอียน หรือการผจญภัยเพื่อไขปริศนาความลึกลับของคุกแนวตั้ง แต่หันไปโฟกัสกับประเด็นปัญหาของคนข้างในที่เกิดขึ้นเพราะกฎระเบียบที่พวกเขาสร้างกันเองและเชื่อว่าเป็นกฎที่ถูกต้องที่สุดแทน รวมทั้งฉากแอ็กชันในภาคนี้ที่ถือว่าป่าเถื่อนถึงเลือดถึงเนื้อกว่าภาคแรกพอสมควร

หากภาคที่แล้วคือการใช้แท่นวางอาหารและระดับชั้นของนักโทษแทนสัญญะของชนชั้น ความเหลื่อมล้ำ และระบบการจัดการทรัพยากรจากส่วนกลางอันง่อยเปลี้ย รวมถึงการดิ้นรนปลดแอกไปสู่อิสรภาพอย่างแท้จริง ภาคนี้คือการตั้งคำถามถึงการบังคับใช้กฎของผู้คนในสังคมและในสถานการณ์ต่าง ๆ แม้ว่าบางทีการบังคับใช้กฎหมายและกฎระเบียบมันจะทำให้ทุกอย่างดูราบคาบเรียบร้อย แต่การบังคับใช้โดยอ้างกฎระเบียบ มนุษยธรรม หรือทำเพราะความเชื่อและศรัทธาในตัวบุคคลผู้ที่ถูกเรียกว่าเป็น ‘ผู้ที่ถูกเจิม’ โดยไม่สนว่าจะขัดกับตรรกะ หรือเป็นสิ่งที่ชอบธรรมหรือไม่

 

Netflix teases The Platform 2 with trailer, poster and images